เผชิญ 8 ความกลัว ที่คุณจะไม่มีวันลืมหนังเรื่อง “Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว” 25 พฤษภาคนนี้

ได้เวลาที่คอหนังตัวจริงจะได้พิสูจน์หนังห้ามพลาดแห่งปี  กับ “Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว” ภาพยนตร์ตลกร้ายสุดดาร์กเรื่องใหม่ ผลงานล่าสุดจากสตูดิโอคุณภาพ A24 ที่จับคู่สุดยอดวงการภาพยนตร์อย่าง “อารี แอสเตอร์” ผู้กำกับคลื่นลูกใหม่เจ้าของผลงานสยองขวัญที่เป็นที่กล่าวขานจากแฟน ๆ และประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก โคจรมาพบกันครั้งแรกกับ เจ้าพ่อ Method อย่าง “วาคีน ฟีนิกซ์” เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Joker

ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นโบนัสพิเศษของคอหนังกับการจับมือกันของ 3 องค์ประกอบที่เป็นมือหนึ่งของโลกมาร่วมกันถ่ายทอดมหากาพย์ความกลัวของผู้ชายที่ชื่อ โบ พร้อมพาผู้ชมสัมผัสกับตัวตนและมิติความกลัวโดยที่คุณไม่อาจรู้เลยว่าชีวิตนี้จะมีโอกาสดูผลงานของ 3 เจ้าพ่อแห่งวงการภาพยนตร์อีกหรือไม่?

และก่อนที่จะดำดิ่งสู่ประสบการณ์สั่นประสาทในโปรเจกต์แห่งปี วันนี้เราขอรวบรวมเกร็ดเบื้องลึกที่คุณอาจไม่รู้ก่อนเข้าถึงมิติความกลัวของ‘โบ’ พร้อมกับร่วมค้นหาคำตอบว่า แค่กลับบ้านไปหาแม่ ทำไมโบต้องกลัวสุดขีด ? พร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 25 พฤษภาคมนี้

  • Beau Is Afraid คือโปรเจกต์แห่งปีที่ A24 ทุ่มทุนสร้างสูงสุด แซงหน้า Everything Everywhere All at Once เจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากออสการ์ปีล่าสุด
  • อารี แอสเตอร์ ยอมรับว่า Beau Is Afraid เป็นภาพยนตร์ที่เป็นตัวตนของเขามากที่สุด หลังจากสร้าง Midsommar ให้เป็นหนังสยองขวัญที่โด่งดังไปทั่วโลก อารีกลับมองมันเป็นหนังตลกเบาสมองแต่สำหรับ Beau Is Afraid จะเป็นหนังตลกร้ายที่ชัดเจนมากที่สุด เดิมทีเขาใช้ชื่อว่า Disappointment Blvd แต่เนื่องจากเขาต้องการเบี่ยงความสนใจจากบทร่างแรกของเขาที่เคยออกมา เขาจึงเปลี่ยนเป็น Beau Is Afraid และเริ่มเขียนบทร่างใหม่ขึ้นมาอีกรอบที่ไม่เหมือนฉบับแรกแต่ยังคงเค้าโครงเดิมในเรื่องความกลัวเอาไว้ “ผมสร้างสิ่งทีมี ความเป็นการ์ตูน มีความเป็นปรัชญา เป็นอะไรที่ต้องใช้การปะติดปะต่อ แถมยังฮามากๆอีก ด้วยอย่างน้อยก็ ในความคิดผมนะ”
  • วาคีน ฟินิกซ์ ทุ่มเทที่สุดในชีวิตจนเป็นลมกลางกองถ่าย นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก Joker ทำการบ้านอย่างหนักเพื่อถ่ายทอดมิติของความกลัวของโบให้ออกมาสมจริงที่สุด  ทั้งแหกปากตะโกน เล่นฉากสตันต์ ด้วยตัวเองเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระโดดทะลุกระจก หล่นจากห้องใต้หลังคา กลิ้งในอ่างน้ำทั้งวัน “ผมว่าท่าไม่ดีแล้ว เพราะวาคีนลุกขึ้นมาเองไม่ได้ เขาต้องให้ทีมงานเข้ามาพยุง เรื่องของเรื่องคือ ตอนที่เขาเป็นลมไปกล้องไม่ได้โฟกัสที่หน้าของเขาด้วยซ้ำ วาคีนช่วยต่อบทจนถึงจุดที่เขาทนไม่ไหวแล้วเป็น ลมไป มันแสดงให้เห็นถึงสปิริตทางด้านการแสดงของเขา” อารี กล่าว
  • วาคีน ฟีนิกซ์  ชื่นชอบการทำงานกับ อารี แอสเตอร์ ซึ่งวาคีนเองได้พูดถึงการร่วมงานกับแอสเตอร์ว่า “ผมรู้ว่าผมแค่เล่นๆ แบบขอไปทีต่อหน้าอารีไม่ได้ เขาสัมผัสได้แน่นอน มันดีนะที่ได้ร่วมงานกับคนที่ใส่ใจขนาดนี้ บางครั้งผมก็สนุกเมื่อได้เผชิญกับความลำบาก แอสเตอร์เป็นคนที่มีแรงผลักดันให้คุณจนถึงขีดสุด และพร้อมจะได้รับแรงผลักดันกลับเช่นกัน ทำงานกับเขามันตื่นเต้นดี ” 
  • งานวิชวลของหนังที่น่าตื่นตาตื่นใจแต่ก็เต็มไปด้วยจุดพีกเกินกว่าที่ใครจะคาดถึง อย่างโลกจินตนาการของโบที่เกิดมาจากความกลัว รวมถึงการเนรมิตโลกที่มีชีวิตชีวา มาจากฝีมือการดีไซน์แนวคิดของ Production Designer อย่าง ฟิโอนา ครอมบี้ ผู้เข้าชิงออสการ์จาก The Favourite และได้ผู้กำกับภาพคู่ใจของแอสแตร์อย่าง พาเวล โพกอร์เซลสกี้ จาก Hereditary และ Midsommar มาร่วมในโปรเจกต์นี้
  • มาร์ติน สกอร์เซซี ผู้กำกับระดับตำนานจาก Hugo, The Irishman กล่าวชม อารี แอสเตอร์ และ Beau is Afraid เขาเป็นหนึ่งในคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงที่สุดในโลกภาพยนตร์ หนังเรื่องนี้โดนใผมมากจริงๆ ตอนที่ผมดูรอบสอง ผมสังเกตได้ว่ามันเต็มไปด้วยความเป็นศิลปะ และเทคนิคการเล่าเรื่อง ครั้งแรกที่ผมดู ผมไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับอะไรด้วยซ้ำ ไม่มีใครเกริ่นอะไรผมก่อนเลย ผมประทับใจภาษาภาพยนตร์ที่หนังเรื่องนี้ใช้ มันมีความเป็นเอกลักษณ์แบบที่ไม่เคยปรากฏในหนังเรื่องไหน มันเป็นหนังที่มีเดิมพันสูงมาก ไม่มีนักทำหนังคนไหนในยุคนี้ที่กล้าเสี่ยงเท่าอารี แอสเตอร์อีกแล้ว
  • Beau Is Afraid กวาดคำชมและคะแนนรีวิวจากสื่อใหญ่ทั่วโลกอย่างล้นหลาม พวกเขาต่างยกให้เป็นภาพยนตร์ตลกร้ายของ A24 ที่คุณไม่ควรพลาด Beau Is Afraid เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปี!!!!- แอตแลนติก”, “ภาพที่น่าทึ่ง และเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Ari Aster ที่ทำให้ฉันน้ำตาไหล – อินดี้ไวร์”, “ภาพยนตร์ที่ทะเยอทะยานที่สุดของ อารี แอสเตอร์ – Den of Geek , เป็นผลงานที่เปี่ยมไปด้วยพลัง Beau Is Afraid มันจะทำให้คุณลุ้นจนเหนื่อย – Rolling Stone
  • หลังจากวาคีน ฟีนิกซ์ ได้ข่าวแคมเปญของนักศึกษาที่ต้องการ ใช้สารหลอนประสาทเพื่อพื่มอรรถ รสก่อนชม Beau is Afraid เขาได้กล่าวว่า “ผมได้ยินว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา อยากลองเห็ดเมาก่อนซื้อตั๋ว เข้าไปดูเรื่องนี้ ผมอยากประกาศอย่างเป็นทางการเลยว่าอย่าลองดีกว่า” พร้อมเล่าถึงประสบการณ์ตอนที่เขา ได้ชมเรื่องนี้ กับตาครั้งแรก  “ผมขำจนน้ำตาไหลเลย ผมหัวเราะตลอดเรื่อง มีบางช่วงที่ผมหายใจไม่ทันเลยล่ะ ผมว่าเสียง ที่แอสเตอร์เลือกเข้าไปใส่ มันได้ผลมาก โลกที่เขาออกแบบมันเต็มไปด้วยรายละเอียด ประเด็นของมันสดใหม่ งานภาพที่คุณไม่เคยเห็นในเรื่องไหนแน่นอน หลังจากดูจบปล่อยให้มันตกตะกอน คุณอาจได้มุมมองชีวิตใหม่ๆ จากมัน”

เตรียมพบกับปริศนาที่จะมาท้าทายผู้ชม “ทำไมแค่จะกลับบ้านไปหาแม่ แต่โบกลับกลัวสุดชีวิต” ในภาพยนตร์ตลกร้ายสุดดาร์กที่คุณไม่ควรพลาด ใน Beau is Afraid  โบอย่าไปกลัว” 25 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘วาคีน ฟีนิกซ์’ พลิกโฉม-ทุ่มสปิริตเกินร้อยใน “Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว” 25 พ.ค. นี้ ในโรงภาพยนตร์
ถ้าคุณคือคอหนังตัวจริง นี่คือประสบการณ์ห้ามพลาดแห่งปี “Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว”
A24 จับมือ ผู้กำกับสายสยองแห่งยุค ถ่ายทอด มหากาพย์ความกลัว ใน “Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว”
เกิด แก่ เจ็บ กลัว! สัจธรรมใหม่ของ “วาคีน ฟีนิกซ์” ส่องตัวอย่าง “Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว” ติดโผหนังน่าดูแห่งปี ปั่นประสาทโดยสตูดิโอ A24

About Author