A24 จับมือ ผู้กำกับสายสยองแห่งยุค ถ่ายทอด มหากาพย์ความกลัว ใน “Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว”

A24 ทุ่มโปรเจกต์ยักษ์ จับมือ อารี แอสเตอร์ ผู้กำกับสายสยองแห่งยุค ถ่ายทอด มหากาพย์ความกลัว สุดจัดจ้าน ใน “Beau is Afraid โบอย่าไปกลัว”

ถือเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์น่าจับตาแห่งปี เมื่อสตูดิโอคุณภาพ A24 จับมือกับผู้กำกับคลื่นลูกใหม่สไตล์จัด   อารี แอสเตอร์ เจ้าของผลงานสยองขึ้นชื่ออย่าง Hereditary และ Midsommar ร่วมปลุกปั้นมหากาพย์ความกลัวสุดแหวก ไอเดียสุดครีเอทใน “Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว” ภาพยนตร์เขย่าขวัญ-ตลกร้าย ที่ได้นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ “วาคีน ฟีนิกซ์” มาปล่อยของจนทำให้ผู้ชมเหวอมาแล้ว และเกิดกระแสชื่นชมความยอดเยี่ยมทั้งในแง่การแสดง และการนำเสนอเรื่องราวที่จัดจ้าน มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อารี แอสเตอร์ กำลังหาไอเดียสำหรับหนังใหญ่เรื่องแรกในชีวิต ขณะที่สัญญาเช่าห้องของเขากำลังจะหมดอายุ และต้องหาที่อยู่ใหม่ ก็เกิดจินตนาการภาพของชายคนหนึ่งอาศัยอยู่ในห้องพักของตัวเอง ทุกข์ทรมานจากโรคเครียด กลัวทุกสิ่งอย่าง เขาเตรียมตัวไปเยี่ยมแม่ จนเป็นจุดเริ่มต้นของโลกอันแสนพิลึกพิลั่น ก่อนจะพักโปรเจกต์ เพื่อไปทำภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง Hereditary และ Midsommar ที่สร้างความฮือฮาให้แก่คอหนังสยองมาแล้วทั่วโลก ซึ่งแอสเตอร์ มองว่า Beau Is Afraid คือ ก้าวที่สำคัญในการเติบโตในฐานะผู้กำกับของเขา

 “ผมอยากให้มันเป็นหนังเรื่องแรกของผม ผมค่อย ๆ พัฒนาจนมันมีความเป็นหนังผจญภัย คือการฝ่านรกแฝงปรัชญา หลังจาก Midsommar ผมรู้ว่ามันถึงเวลาของ Beau Is Afraid หนังเรื่องนี้มีความเป็นตัวผมมากกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา เราพาผู้ชมไปอยู่ในความคิด ความรู้สึกของโบ ความทรงจำ จินตนาการ และความกลัว หนังเรื่องนี้คือประสบการณ์ชีวิตของโบ ปริศนาที่เกินคาดเดา คุณต้องไปพิสูจน์ด้วยสายตาคุณเอง”

การเดินทางบนเส้นทางชีวิตสุดพารานอยด์ของ “โบ วาสเซอร์แมนน์” (วาคีน ฟีนิกซ์) หนุ่มใหญ่ผู้เป็นโรควิตกกังวล ที่ต้องมุ่งหน้าไปเยี่ยม “โมนา” (แพตตี้ ลูโพน) แม่ของเขา จนนำไปสู่เส้นทางเสมือนฝันร้าย ที่แฝงความกลัวสุดขีด จะทำให้ชีวิตของโบไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ร่วมด้วย “นาธาน เลน” (The Birdcage, Mouse Hunt), “เอมี ไรอัน” (Gone Baby Gone, Birdman), “สตีเฟน แม็กคินลีย์ เฮนเดอร์สัน” (Dune) และ “อาร์เมน นาฮาเพเชียน” นักแสดงหน้าใหม่ผู้รับบท โบ ในช่วงวัยเด็ก

ก็แค่เอาชนะความกลัว ที่แพ้มาทั้งชีวิต ทำไมโบถึงต้องกลัว? ร่วมหาคำตอบได้ใน Beau Is Afraid โบอย่าไปกลัว” 25 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างซับไทย: https://youtu.be/h52V_Qr2PGU

About Author