“แจ๊ส-สรวีย์” พาเยือนวัดมหาโพธิ์ ประเทศอินเดีย รำลึกการตรัสรู้ลึกซึ้ง ในรายการ“รูทเตลู”(ROUTELU)

การท่องเที่ยวที่มาพร้อมกับเรื่องราวความเชื่อ ศาสนา ยังคงได้รับความสนใจจากหลาย ๆ คนอยู่ไม่น้อย ล่าสุดรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) ดำเนินรายการโดย พิธีกรรับเชิญพิเศษ“แจ๊ส-สรวีย์ รวีรัฐฐากรณ์” ยังคงเดินหน้าพาทุกคนได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งประเทศอินเดีย ประเทศต้นกำเนิดของศาสนาโลก ด้วยการนำเที่ยวไปยังวัดมหาโพธิ์เพื่อเข้าสักการะและสัมผัสความงดงาม ความยิ่งใหญ่ของพระมหาโพธิเจดีย์ ที่ตอนนี้ได้รับการยอมรับขึ้นบัญชีมรดกโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย “แจ๊ส-สรวีย์” นำสวด พร้อมถวายข้าวมธุปายาส ตามรอยเรื่องราวในประวัติศาสตร์ ที่กล่าวถึงอาหารมื้อแรกที่นางสุชาดา อุบาสิกาคนแรกในพุทธศาสนา ได้นำขึ้นถวายแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก่อนที่พระพุทธเจ้าจะตรัสรู้ ณ ที่แห่งนี้ รวมทั้งทำจิตใจให้สงบ เดินเท้าไปรำลึกในจุดสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ณ บริเวณวัดมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้บำเพ็ญทุกกรกริยาก่อนที่จะตรัสรู้ อาทิ การนั่งสมาธิใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์, สระจำลองสระมุจลินท์ ฯลฯ  ร่วมรำลึกการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าอย่างเจาะลึกได้  ในรายการ “รูทเตลู” (ROUTELU) วันเสาร์ที่ 22  เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ทาง MThai Channel / Facebook / YouTube

โดยสามารถติดตามรับชมรายการย้อนหลัง ผ่านทุกช่องทางของ MThai Channel / Facebook :  https://www.facebook.com/mthaidotcom/ / YouTube : https://www.youtube.com/@MthaiChannel

About Author