“ยิ่งยง” ควงลูกสาว เปิดใจ เผยเคยหนีจากเงาพ่อ และสาเหตุไม่พาลูกออกสื่อตั้งใจปิดบังหรือเปล่า ?

ยิ่งยง ยอดบัวงาม ที่วันนี้ออกมาเปิดใจหลังเจอมรสุมหนักสุดในชีวิต พร้อมควงลูกสาวคนสวย น้องโยโย่ ศิมลมาศ เผยสาเหตุไม่พาลูกออกสื่อตั้งใจปิดบังหรือเปล่า ? ด้านลูกสาวเล่าโดนบูลลี่รูปร่างจนทำเสียเซลฟ์ไม่กล้าออกสื่อ !  เคลียร์ใจพ่อลูกสาเหตุอะไรที่ทำให้ โยโย่ รู้สึกไม่น่าเกิดเป็นลูกยิ่งยง !! ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ เป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

เรื่องเกี่ยวกับคดีความ?

ยิ่งยง : ก็จบทุกอย่างมาหลายปีแล้ว  2 ปีผ่านมาแล้ว

เวลาพี่ไปออกรายการไหนก็ไม่มีใครถามเรื่องนี้เลย เลยเป็นห่วงว่าเรื่องนี้เป็นยังมายังไงแล้ว ?

ยิ่งยง : ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่น้องแฟนๆที่ให้กำลังใจเรามาตลอด ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง น้องๆในวงการก็เป็นห่วง ตอนนี้เคลียร์ตัวเองทุกอย่าง เราได้รับความยุติธรรมจากศาลเรียบร้อยแล้วว่าเราไม่มีความผิดอะไร เพียงเราเผอเรอไปทำ จริงๆทุกคนก็มีความผิดได้คือ 1.เจตนา 2.โดนชักชวน เพราะฉะนั้นการที่ศาลศาลให้ความยุติธรรมกับเราแสดงว่าเราโดนชักชวนไป

คดีความจบไปเมื่อไหร่ ?

ยิ่งยง : 2 ปีที่แล้ว ตอนโควิดเยอะ ๆ

ตอนนั้นรู้ข่าวมาว่าพี่เครียดหนักเพราะมรสุมถาโถม ช่วงนั้นเป็นยังไงบ้าง ?

ยิ่งยง : จริงๆเรามั่นใจในความยุติธรรมของเรานั่นแหละ เพราะเรามั่นใจว่าตัวเราไม่ได้ไปทำผิด ไม่ได้เจตนาไปโกงใคร ไม่ได้ทำผิดโดยที่เราตั้งใจ บางทีอาจจะผิดด้วยความที่เราไปเชื่อมต่อกับคนอื่น

กว่าคดีจะจบใช้เวลาดำเนินการเท่าไหร่ ?

ยิ่งยง : ประมาณปีกว่า

เครียดมั้ย ?

ยิ่งยง : ก็มีบ้าง แต่เรามั่นใจในความยุติธรรม เราก็อยู่กันแบบสองคนผัวเมีย ครอบครัว ก็ไม่ได้เครียดมาก

พอศาลตัดสินว่าพี่ไม่ได้มีความผิดอะไร ใจพี่เป็นยังไงบ้าง ?

ยิ่งยง : สิ่งที่ผ่านมามันทำให้เราเข้มแข็งขึ้น แข็งแรงขึ้น และเรารู้ระบบการดูแลตัวเองมากขึ้น ในวงการบันเทิงบางทีมองเรามีชื่อเสียงก็อยากได้เราไปทำโน่นทำนี่หารายได้ จริงๆก็ต้องระมัดระวังด้วย สำหรับน้องๆรุ่นใหม่ นี่คืออุทาหรณ์สอนใจให้กับทุกๆคนเลย

ตั้งแต่เกิดมาอันนี้คือเรื่องใหญ่สุด หนักสุดในชีวิตเลยมั้ย ?

ยิ่งยง : เป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุด ไม่คิดด้วยซ้ำไป มันจะเกิดกับเรา

ฝั่งลูกสาวคุณพ่อเจอเรื่องเครียดแบบนี้ให้กำลังใจคุณพ่อยังไงบ้าง ?

โยโย่ : ก็ให้กำลังใจค่ะ แต่หนูเป็นคนไม่ค่อยพูดความรู้สึกตรงๆเท่าไหร่ ถ้าลงในโซเชียลหนูเคยโพสต์ให้กำลังใจคุณพ่อผ่านทาง IG ส่วนตัว มีคนเอาไปทำข่าว แล้วก็มีคนมาว่าหนูว่า “พ่อตัวเองทำผิด ยังมาให้กำลังใจอีกว่าจะผ่านไปด้วยกัน” หนูก็ลบโพสต์นั้นออกไปแล้วก็ไม่พูดออกทางโซเชียล แต่ก็บอกปะป๊าว่าเดี๋ยวมันก็ดขึ้น สู้สู้นะ ตอนนั้นหนูอยู่ ตปท ด้วยค่ะ เลยไม่ค่อยได้พูดกันเท่าไหร่

ตอนนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เรื่องนี้สอนอะไรพี่บ้าง ?

ยิ่งยง : สอนให้วิเคราะห์ พิจารณาดูคน ว่าเราควรจะทำด้วยมั้ย เห็นด้วยกับเขามั้ย เราต้องระมัดระวังในเรื่องของคนมากขึ้น ที่ผ่านมาหลานก็โดนหลอก มีคนโทรศัพท์ไปหาบอกว่าแม่ค้ายาเสพติด หลายโอนเงินจากธนาคารหมดเลย ทั้งแม่ทั้งลูกเลย

ผ่านพ้นไปได้ ขอให้หลังจากนี้มีแต่สิ่งดี ๆ งานเข้าเยอะ ๆ ?

ยิ่งยง : ต้องขอขอบคุณน้องๆทุกคน ขอบคุณแฟนเพลงที่ให้โอกาสผม เพราะว่าผมเองก็ไม่ได้มีเจตนาตรงนั้น

มาพูดถึงลูกสาวบ้าง ไม่ค่อยได้เห็นออกสื่อ แม่ยกบอกว่าตั้งใจปิดหรือเปล่า ?

ยิ่งยง :  จริงๆก็อยากจะเปิดแต่เขาไม่ค่อยอยากมา ชวนไปไหนก็ไม่ไป ไม่อยากมาออกรายการ ไม่ชอบ

ถามสาเหตุว่าทำไมถึงไม่ออกมาเปิดตัวว่าเป็นลูกยิ่งยง ?

โยโย่ : ตอนนั้นพอโย่ไม่ได้เล่นละครแล้วและกลับไปอยู่ ตปท ก็อ้วนขึ้น เวลาจะออกไปไหน คนก็เริ่มทักว่าอ้วนขึ้นหรือเปล่า หนูก็เลยไม่อยากออกไปไหนกับพ่อ ทุกวันนี้ก็ยังโดนอยู่

แล้วป๊าเค้ารู้มั้ยว่ามีคนมาทักเราแบบนี้แล้วเราเสียความมั่นใจ ?

โยโย่ : น่าจะรู้นะคะ

ยิ่งยง : ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงที่มันเกิดขึ้นกับตัวเรา ในเมื่อเราพยายามแล้วมันไม่ได้เป็นในสิ่งที่คิด ทุกคนสามารถโตได้ อ้วนได้ อวบได้ แต่มันก็อยู่ที่เราว่าเรามีความพยายามที่จะลดแล้วแต่มันไม่ลง ก็เรื่องธรรมดาของคนทั่วไป

คุณพ่อได้บอกลูกมั้ยว่าไม่เป็นไร ให้กำลังใจลูก ?

ยิ่งยง : ก็บอกเขา แต่ทุกครั้งที่แนะนำเขาก็คืออยากให้พยายามดูแลตัวเองให้มากขึ้น ก็เป็นห่วงเขา อายุน้อยแบบนี้ไม่เป็นไรหรอก แต่พออายุมากขึ้นมัยจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

เวลาโดนบูลลี่เราต่อสู้กับคนที่มาบูลลี่เรายังไง ?

โยโย่ : หนูว่ายาก หนูรู้สึกว่าคนที่โดนบูลลี่ไม่มีใครโอเคกับคำพูดที่คนมาพูดใส่ แต่หนูก็รู้สึกว่า ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้วใครจะอ้วน จะผอม ไม่ควรมีใครมาพูดกับเขาแบบนี้ว่า ผอมไปหรือเปล่า อ้วนไปหรือเปล่า ทุกคนไม่ควรมีใครเจอคำพูดพวกนี้

ยิ่งยง : บอกลูกตลอดว่าไม่ต้องไปสนใจหรอก ในยุคนี้คนที่เขาโดนกระหน่ำเขาก็ยังอยู่ในสังคมได้

โยโย่อยากฝากมั้ยสำหรับคนที่ชอบดูถูกคน ชอบบูลลี่คน ?

โยโย่ : ก็ให้เขาคิดค่ะว่าถ้าเขาโดนบ้างเขารู้สึกยังไง แต่ถ้าโดนบ้างแล้วไม่ได้รู้สึกอะไร แล้วไง ก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขค่ะ

อีกหนึ่งแรงกดดันเลยก็คือการเป็นลูกของพ่อยิ่งยง มันมีความกดดันตรงไหน ?

โยโย่ : เหมือนถ้าเราจะทำอะไรคนจะมาคาดหวังกับเราเยอะ ตั้งแต่เด็กด้วยความที่ป๊ายังไมได้เปิดว่าเป็นลูกพ่อ แต่คนข้างในเขารู้ แล้วพอหนูเล่นละครหรือทำอะไร เขาก็จะพูดแบบเก่งมากเลย พี่ยงสอนลูกดีมากเลย ไม่เคยมาชมหนูเลย ที่ทำอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะยิ่งยงนะ ก็เพราะพ่อนะ รู้หรือเปล่า ทุกคนจะพูดใส่หนูแบบนี้ตลอด จนหนูรู้สึกว่าหรือเพราะเราเป็นลูกคนดังเลยไม่ได้รับคำชม เพราะทุกคนไปชมพ่อหมด

เสียใจมั้ยช่วงนั้นที่โดน ?

โยโย่ : มันก็เฟลค่ะ มันก็รู้สึกว่าทำไมถึงไม่ชมเราบ้าง หรือเขาอาจจะชมหนูแต่หนูรู้สึกว่าไม่ได้รับคำชมจากตรงนั้น

ยิ่งยง : เขาเคยคิดว่าที่ได้เป็นนักแสดง ได้เป็นนักร้อง เพราะลูกยิ่งยง ไม่ได้เขาเก่งเอง

เห็นบอกว่าเคยรู้สึกแย่ รู้สึกอะไร ?

โยโย่ : เคยคิดว่าไม่น่าเกิดมาเป็นลูกยิ่งยงเลย หนูโชคดีค่ะที่เป็นลูกปะป๊า เป็นลูกพ่อ แต่ว่าคนข้างนอกมักจะมองว่าแบบ มันทำได้มาอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะพ่อ เขาไม่เคยเห็นศักยภาพในตัวเรา ก็เลยเสียใจ แต่ไม่เคยมานั่งพูดกับพ่อตรงๆ ว่าเจอแบบนี้รู้สึกแบบนี้

นี่เป็นครั้งแรกที่พี่ยงได้ยินแบบนี้ ?

ยิ่งยง : ใช่ครับ เราเป็นพ่อก็ไม่ได้คิดอะไร ทำทุกอย่างให้ลูกเพื่อให้ลูกเป็นคนดี เราอยากให้ลูกมีอาชีพที่ดี การศึกษาที่ดี เขาอยากเล่นละครแต่เขาก็ไม่สามารถเล่นได้ เขาก็ฉีกตัวเองไปเรียนการกำกับละคร เพราะเขาชอบวงการบันเทิง แต่เขามาสามารถที่จะเข้าไปได้

ตอนที่เขาโดนกดดันแบบนั้นพ่อไม่ได้ทราบเลย ?

ยิ่งยง : ไม่รู้เลยครับ ทุกคนก็มาชมกับเราว่าโยโย่เล่นละครดีมาก เราก็แอบดีใจ

วันนี้มีอะไรอยากจะบอกคุณพ่อมั้ย ?

โยโย่ : ขอบคุณปะป๊าที่คอยเป็นที่ปรึกษา คอยดูแลทุกเรื่อง คอยซัพพอร์ตในทุกๆเรื่อง ขอโทษด้วยถ้าหนูใช้เงินเก่ง ไม่เชื่อฟัง บางทีอาจจะเถียง ก็รักพ่อเสมอ

ยิ่งยง : ฝากบอกลูกว่า ต่อไปนี้ต้องหาเงินให้พ่อคืน ให้แม่คืน เพราะเราโตแล้ว เราพร้อมที่จะดูแลคุณพ่อคุณแม่ตอบแทนแล้ว พ่อรออยู่ รักลูก เป็นห่วงลูก

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ยิ่งยง ยอดบัวงามและลูกสาว

About Author