“ต๊ะ นารากร” เคลียร์ชัดดราม่าคนอ่านข่าว ไม่มี “ใบผู้ประกาศข่าว”

สำหรับผู้ระกาศข่าวหน้าใหม่ ที่ได้คัดสรรค์นักแสดงที่มากฝีมือ อย่าง “วิลลี่ แมคอินทอช, แพรรี่ ไพรวัลย์, เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และ เชียร์ ฑิฆัมพร” ที่ขึ้นแท่นเป็นผู้ประกาศข่าว แต่สังคมก็ดราม่าถึงเรื่องบัตรผู้ประกาศข่าว กลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างสนั่นโซเชียล

อย่างล่าสุด “ต๊ะ นารากร ติยายน” ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โพสต์ชี้เกี่ยวกับประเด็นที่ไม่มีใครเคยรู้ผ่านเฟซบุ๊กไว้ว่ “เคลียร์ ชัด ชัด ดราม่าคนอ่านข่าวไม่มีใบผู้ประกาศ มีถามมาหลังไมค์เยอะ ว่าเรามีความเห็นยังไง

ข้อเท็จจริง ทุกวันนี้ยังมีการสอบใบผู้ประกาศ จัดโดยคณะทำงานทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศ โดย กสทช. มีคณะกรรมการให้คะแนน ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการชุดนี้ ทำงานอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว มีการทดสอบปีละ 2 ครั้ง

ครอยากสอบให้ผ่านเพื่อรับบัตรผู้ประกาศต้องทำยังไง? ต้องสมัครเข้าอบรมหลักสูตรผู้ประกาศ โดยหลักสูตรมี 3 ระดับ ผู้เข้าอบรมต้องผ่านทั้ง 3 ระดับ จึงจะสามารถสมัครเข้าทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศได้

ปัจจุบันนี้ กสทช. ไม่มีกฏเกณฑ์บังคับว่า คนอ่านข่าวทีวีต้องมีบัตรผู้ประกาศ ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานีจะคัดเลือกคนมาอ่านข่าวกันเอง ถ้าสถานีโทรทัศน์เลือกคนอ่านข่าวที่ไม่มีบัตรผู้ประกาศ มาอ่านข่าวหน้าจอละ คนดูควรจะทำยังไง?

ความเห็นส่วนตัว ถ้าชอบก็ดู ไม่ชอบก็ปิดทีวี หรือเปลี่ยนไปดูช่องอื่น ที่คัดเลือกคนอ่านข่าวที่มีคุณภาพ มาอ่านข่าวให้เราฟัง จบนะ.”

Cr_Facebook: นารากร ติยายน

About Author