“Klook” พร้อมหนุนการท่องเที่ยวไทย เผยยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเติบโตมากกว่าสองเท่าต่อเนื่อง 3 ไตรมาส

  • Klook ผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวในหลากหลายประเทศ เพื่อผลักดันและสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย 
  • แคมเปญ ‘Let Your Journey be Thai’ พร้อมสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่า และได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจเมื่อมาเยือนเมืองไทย 

28 มีนาคม 2566 Klook แพลตฟอร์มในการจองกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยวชั้นนำระดับเอเชีย ได้เผยข้อมูลภายในของบริษัทที่สะท้อนให้เห็นว่า การฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวไทยกำลังเป็นไปในทิศทางที่แข็งแรงและเป็นบวก โดยยอดการจองกิจกรรมท่องเที่ยวเติบโตมากกว่าสองเท่า มา 3 ไตรมาสติดต่อกัน 

บริษัทยังพบว่า นักท่องเที่ยวมีแนวโน้มที่จะจ่ายเงินมากขึ้นในการซื้อกิจกรรมการท่องเที่ยวไทยโดยเฉพาะกิจกรรมที่สะท้อนความเป็นไทยและเป็นกิจกรรมที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายให้กับนักท่องเที่ยว โดยตัวเลขภายในสะท้อนให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวเพิ่มยอดการจับจ่ายใช้สอยในการซื้อกิจกรรมท่องเที่ยวสูงขึ้นถึง 30% ในปี 2566 เมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้าสถานการณ์โควิด 

หลังจากที่หลายประเทศในเอเชียได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศ Klook พบว่า ประเทศไทย เป็น 1 ใน 3 จุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่พร้อมออกเดินทางมาเยือนหลังจากเปิดประเทศ 

“เราตระหนักดีว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่สำคัญของนักท่องเที่ยว ยอดการเติบโตของการจองกิจกรรมท่องเที่ยวสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี” เอริคน็อกฟาห์ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Klook กล่าว “ โดยKlook พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่จะกระตุ้นและนำนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองไทยในปี 2566 เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าในเมืองไทย โดยเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองไทยได้มากกว่าล้านรายในปี 2566 เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะนำเสนอความสวยงามและมีเสน่ห์ของประเทศไทยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น” 

เอริค น็อกฟาห์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Klook

Klook ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรหลักกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

โดยในปี 2566 นี้ Klook ได้ผนึกกำลังกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดันจุดแข็งในการผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในกลุ่มลูกค้าชาวเอเชีย ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่ Klook มีความแข็งแรงและเป็นกลุ่มเป้าหมายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยความร่วมมือดังกล่าว จะสนับสนุนและกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลที่เดินทางด้วยตัวเอง (FITs) ใน 7 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง, สิงคโปร์,​ ไต้หวัน,  อินเดีย, อินโดนีเซีย,​ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ให้เดินทางมาเยือนเมืองไทย นับเป็นการร่วมมือครั้งแรกในการกระตุ้นนักท่องเที่ยวแบบมัลติมาร์เก็ต

เอริค น็อกฟาห์ ได้เผยเพิ่มเติมว่า “เราตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นพันธมิตรสนับสนุนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ความร่วมมือนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราร่วมมือกระตุ้นการท่องเที่ยวในรูปแบบมัลติมาร์เก็ต ในกลุ่มนักท่องเที่ยวแถบประเทศเอเชียแปซิฟิก โดย Klook พร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเมืองไทย และนำเสนอการท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่าให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับเสน่ห์และประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แสนพิเศษในเมืองไทย” 

คุณธเนศ วร์เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเอริคน็อกฟาห์ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Klook และทีม Klook

เอริค ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยศักยภาพด้านดิจิทัลและฐานลูกค้าที่แข็งแรงในตลาดเอเชีย Klook มีความพร้อมเป็นอย่างมากที่จะสนับสนุนการทำคอนเท้นต์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะเน้นการให้ข้อมูลในสองด้านหลักๆ ได้แก่ 5F Soft Power ของไทย และการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่าในประเทศไทย (Meaningful travel) โดย Klook มุ่งหน้าสนับสนุนนโยบายของ ททท. “Visit Thailand Year: Amazing New Chapters” ในการกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติตลอดปี 2566 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจและประทับใจในการจองกิจกรรมท่องเที่ยวไทย ผ่านแพลตฟอร์มของ Klook ซึ่งมีความสะดวก ง่ายดาย เพื่อที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ค้นพบกับความสุขจากการท่องเที่ยวอีกครั้ง 

Let Your Journey Be Thai

ภายใต้แคมเปญ “Let Your Journey Be Thai” Klook และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย โดยการนำเสนอกิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยวไทยที่สะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์และเสน่ห์แบบไทย มุ่งทำคอนเท้นต์สร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวใน 7 ประเทศเป้าหมาย โดยสนับสนุน 5F Soft Power ได้แก่ อาหาร (Food), ภาพยนตร์ (Film), เทศกาล (Festival), การต่อสู้ (Fight) และ แฟชั่น (Fashion) โดย Klook จะสร้างสรรค์คอนเท้นต์ที่ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักถึง Soft Power แบบไทย และนำเสนอกิจกรรมที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมไทย อาทิ ร้านอาหารมิชลิน, การเรียนมวยไทย ไปจนถึงนำเสนอให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสกับเทศกาลที่สำคัญ ๆ ของไทย เช่น สงกรานต์ เป็นต้น โดยนักท่องเที่ยวสามารถค้นหาแรงบันดาลใจและจองกิจกรรมท่องเที่ยวไทยเพียงคลิก  www.klook.com   

เกี่ยวกับ Klook Klook คือแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำระดับเอเชีย เรารวบรวมกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมาไว้ในที่เดียว ครอบคลุมตั้งแต่แหล่งท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ ไปจนถึงบริการการเดินทางและที่พักทั่วโลก เราก่อตั้งขึ้นในปี 2014 จุดมุ่งหมายของเราคือต้องการสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทุกที่ ทุกเวลา 

About Author