อิเกีย จับมือ มารีเมกโกะ เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ  ชวนผ่อนคลายรับซัมเมอร์กับกลิ่นอายวัฒนธรรมซาวน่าสไตล์นอร์ดิก

อิเกียจับมือมารีเมกโกะเปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ BASTUA/ บาสตูอา ชวนผ่อนคลายรับซัมเมอร์กับกลิ่นอายวัฒนธรรมซาวน่าสไตล์นอร์ดิก พร้อมวางจำหน่ายแล้ว 24 มีนาคมนี้ ที่สโตร์อิเกีย และช่องทางออนไลน์ 25 มีนาคมเป็นต้นไป

กรุงเทพฯ, 17 มีนาคม 2566 –อิเกีย ประเทศไทย ชวนนักช้อปชาวไทยร่วมเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมซาวน่าสไตล์นอร์ดิกช่วงซัมเมอร์นี้ในการเปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษล่าสุด BASTUA/ บาสตูอา ร่วมกับมารีเมกโกะ  (Marimekko)  ณ ศูนย์การค้าเมกา บางนา ที่หลายคนรอคอย ด้วยไอเท็มตกแต่งบ้านหลากหลายทั้งเฟอร์นิเจอร์  เครื่องแก้ว สิ่งทอ มาในลวดลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เผยให้เห็นถึงสุนทรียศาสตร์อันเรียบง่ายเพื่อให้คุณได้ตกหลุมรักช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายและดูแลตัวเองมากกว่าที่เคย เริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ที่สโตร์ อิเกีย และผ่านช่องทางออนไลน์ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป  ที่  IKEA.co.th

คุณวรันธร เตชะคุณากร ผู้อำนวยการด้านการตลาดและดีไซน์ อิเกีย ประเทศไทย เล่าถึงที่มาของ ลิมิเต็ด  คอลเล็คชั่น   ในครั้งนี้ว่า “คอลเล็คชั่น BASTUA/ บาสตูอาเป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างอิเกียและมารีเมกโกะ  แบรนด์ไลฟ์สไตล์จากประเทศฟินแลนด์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากวัฒนธรรมซาวน่าและช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนในแบบนอร์ดิก โดยคำว่า ‘BASTUA’ เป็นคำที่ใช้เรียกซาวน่าในสมอลแลนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภูมิภาคทางตอนใต้ของสวีเดนอันเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์อิเกีย โดยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในคอลเล็คชั่นนี้ได้รับการพิมพ์ลวดลายสดใสและเลือกใช้วิธีถักทอที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ลวดลายใบรูบาร์บขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มักเติบโตตามกระท่อมซาวน่าในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ลวดลายไม้โค้งมนในห้องซาวน่า ตลอดถึงลวดลายที่สื่อถึงการเคลื่อนไหวของผิวน้ำสะท้อนแสงอาทิตย์ในฤดูร้อน ทั้งหมดนี้ เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนได้หันมาใส่ใจสุนทรียะแห่งการใช้ชีวิต พร้อมตอกย้ำพันธกิจของอิเกียที่ตั้งใจนำความสุขและช่วยสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าในทุก ๆ วันให้กับผู้คน ซึ่งสามารถเริ่มได้ง่าย ๆ ที่บ้านของคุณเอง”

ภายในงาน อิเกีย ประเทศไทย ยังได้จัดการแสดงพิเศษนำโดย ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร นักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมือ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวที่ช่วยจุดประกายไอเดียในการมองหาความรื่นรมย์อันเรียบง่ายในการใช้ชีวิตแต่ละวันทั้งที่บ้านและวิถีชีวิตนอกบ้าน ผ่านการนำเสนอสินค้าที่น่าสนใจภายใต้คอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น กิโมโน ขวดน้ำ ถุงหิ้ว และอื่น ๆ พร้อมลวดลายหลักถึง 4 ลาย ได้แก่ ใบรูบาร์บ (Raparperi) ดอกไม้กับไอน้ำ  (Höyrykukka) ลายไม้  (Pötkö) ที่สื่อถึงความผ่อนคลายและกระปรี้กระเปร่าหลังการซาวน่า และลายไม้โค้งมน (Puuleikkaus) ที่ดูคล้ายเส้นขอบฟ้าสะท้อนเงาแสงอาทิตย์ที่มองเห็นได้จากบ้านพักซาวน่าตากอากาศในฤดูร้อน

คอลเล็คชั่น BASTUA/ บาสตูอา ร่วมกับมารีเมกโกะ พร้อมเติมเต็มช่วงเวลาแห่งการสร้างความสุขและสุขภาพดีด้วยไอเท็มตกแต่งบ้านในลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่พลาดไม่ได้ถึง 29 รายการ ไม่ว่าจะเป็น สินค้าสำหรับห้องน้ำที่จะให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่อย่างชุดกิโมโนลายทางสีเขียวและลายใบรูบาร์บ ผ้าม่านทอเนื้อแน่นและเคลือบกันน้ำ หรือถุงหิ้วทำความสะอาดง่าย มาพร้อมดีไซน์ลายพิมพ์สดใสถึง 3 แบบให้เลือกสรร ตลอดถึงอุปกรณ์ของใช้ในครัวอย่างถาดรูปใบไม้ สีเขียว เหยือกและชามแก้วใส และขวดน้ำสแตนเลสลายทางและลายดอกไม้ที่แฟน ๆ อิเกียและมารีเมกโกะต้องชื่นชอบ

ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้าคอลเล็คชั่น BASTUA/บาสตูอา ที่สโตร์ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 และทางออนไลน์ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

About Author