‘เอสแอนด์พี’ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 50   จัดงาน “เอสแอนด์พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่”                                                         

ตอกย้ำผู้นำธุรกิจอาหารเติบโตเคียงคู่สังคมไทยอย่างยั่งยืน              

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว “เอสแอนด์พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่” เพื่อสืบสานตำนานอาหารไทยที่อยู่คู่กับคนไทยมานานพร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุด “ข้าวแช่ S&P อร่อยชื่นใจ” นำแสดงโดย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และ อลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน โดยมี ภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการบริษัท ประเวศวุฒิไรวา รองประธานกรรมการ บริษัท เกษสุดาไรวา ประธานคณะกรรมการบริหาร วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิตอรรถประคุณหังสิตประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจเอสแอนด์พี ปรมา ไรวา ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็นพีพร้อมไฮไลท์พิเศษแนะนำเคล็ดลับการรับประทานข้าวแช่ โดย มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กรและแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมงาน ณ ห้อง 205 ชั้น 2 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

วิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอสแอนด์พีซินดิเคทจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในวันที่ 14 ตุลาคมที่จะถึงนี้เอสแอนด์พีจะดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปีนับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่  แบรนด์เอสแอนด์พีเดินทางมาจนถึงครึ่งศตวรรษและเป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภคเสมอมาเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและบริการที่มีคุณภาพเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนในครอบครัวควบคู่ไปกับการเติบโตของสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนภายใต้วิสัยทัศน์เป็นร้านอาหารไทยเค้กและเบเกอรี่   แบรนด์ที่ลูกค้าเลือกใช้บริการมากที่สุดในประเทศไทยสำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในโอกาสที่เอสแอนด์พีเข้าสู่ปีที่ 50 มี 3 ด้านดังนี้ 

1.Trusted Qualityเอสแอนด์พีมุ่งมั่นพัฒนานำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนในครอบครัว

2.Future Growth สร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มทั้งเกษตรกรลูกค้าคู่ค้านักลงทุนรวมถึงพนักงานเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง

3.Sustainability Development ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมชุมชนและสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้เติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน 

ในปีนี้ เอสแอนด์พี จะออกแคมเปญและจัดกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อเฉลิมฉลองตลอดทั้งปีภายใต้ธีม  “โลกสดใสชีวิตสุขสันต์ (Healthy Life – Happy World) โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ อาหาร เบเกอรี่และเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวรวมถึงแคมเปญเอสแอนด์พี  50 ปี 50 เมนูในตำนานจะมีทั้งเมนูพิเศษที่นำกลับมาขายใหม่ อาทิ เมนูก๋วยเตี๋ยวกุ้งสับเนื้อสับ เมนูยำมะเขือย่างเนื้อปูไข่กุ้ง เมนูยำผักบุ้งกุ้งกรอบ เมนูกุ้งกระเบื้องและเมนูซิกเนเจอร์ที่ขายดีตลอดกาลอาทิ เมนูข้าวคลุกกะปิ ซึ่งเป็นเมนูขายดีอันดับหนึ่งในปี 2565 มียอดขายจำนวน 165,812 จาน เมนูข้าวไก่อบเมนูข้าวผัดอเมริกัน เมนูข้าวหน้ากุ้งผัดพริกขี้หนู เมนูเส้นจันท์ผัดไทกุ้งสดจัมโบ้และเมนูข้าวซอยน่องไก่นอกจากนี้ยังมี เมนูข้าวแช่ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ เอสแอนด์พี อาหารไทยสมัยโบราณที่ปัจจุบันหาทานได้ยากเนื่องจากมีกระบวนการทำอย่างพิถีพิถันและมีจำหน่ายเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น 

กำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิตบริษัทเอสแอนด์พีซินดิเคทจำกัด (มหาชน)กล่าวเพิ่มเติมว่า เอสแอนด์พี เป็นผู้นำธุรกิจอาหารอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเรามีการควบคุมคุณภาพการผลิตตลอดห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่การลงไปให้องค์ความรู้แก่เกษตรกร ในการร่วมพัฒนาวัตถุดิบ เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและยังเป็นการสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่เกษตรกรผ่านกระบวนการผลิตที่มีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอนให้ตรงตามมาตรฐาน อาหารทุกจานของ เอสแอนด์พี เราปรุงสดใหม่โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพรสชาติและความสะอาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

วิทูร ศิลาอ่อน , กำธร ศิลาอ่อน

ปัจจุบันเอสแอนด์พีมีโรงงานทั้งหมด 4 แห่งได้แก่โรงงานอาหาร 1 แห่งและมีโรงงานเบเกอรี่อีก 3 แห่งโดยโรงงานทั้ง 4 แห่งมีกำลังการผลิตอาหารและเบเกอรี่ปริมาณกว่า 12,000 ตันต่อปีรวมถึงจัดตั้ง S&P Smart Distribution Center บางนาตราด กม.23.5 เป็นศูนย์กลางด้านการวางแผนคลังสินค้าและการขนส่งเพื่อบริหารจัดการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดนอกจากนี้บริษัทฯยังนำนวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้เพื่อช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจเช่นติดตั้งโซล่าร์รูฟ (Solar Roof) ที่โรงงานเบเกอรี่บางนาตราดกม.23.5 และโรงงานอาหารลาดกระบังเพื่อใช้พลังงานสะอาด ในกระบวนการผลิตส่งเสริมการผลิตเบเกอรี่รักษ์โลกจากพลังงานทางเลือกลดการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นต์ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เค้กกล้วยหอม บัตเตอร์เค้กมาร์เบิลเค้ก พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ช่วยทำให้กระบวนการการผลิตมีประสิทธิภาพมากขึ้นนอกจากนี้ยังนำระบบเทคโนโลยีหุ่นยนต์อัตโนมัติ RPA (Robotic Process Automation) มาใช้ในกระบวนการทำงานช่วยลดขั้นตอนการทำงานและทำให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กรบริษัทเอสแอนด์พีซินดิเคทจำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมในส่วนของแคมเปญเทศกาลข้าวแช่ว่า “สำหรับกลยุทธ์การสื่อสารเทศกาลข้าวแช่เอสแอนด์พีได้นำเสนอคอนเทนต์และวางแผนสื่อประชาสัมพันธ์โดยมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เกิดความสนใจและตัดสินใจซื้อข้าวแช่มารับประทานผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดข้าวแช่เอสแอนด์พีอร่อยชื่นใจ ซึ่งได้ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์และอลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสันมาช่วยตอกย้ำความอร่อยและสดชื่นของเมนูข้าวแช่เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้หวานฉ่ำดยสื่อสารผ่านสื่อทั้งออฟไลน์ออนไลน์และสื่อใน ร้านเอสแอนด์พี เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่สำหรับชุดข้าวแช่ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้เซตใหญ่จำหน่ายราคาชุดละ 298 บาทสามารถรับประทานที่ร้านหรือซื้อกลับบ้านและสำหรับช่องทาง S&P Delivery 1344 สามารถสั่งชุดข้าวแช่ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้เซตเล็กในราคาชุดละ 198 บาทและท่านที่ต้องการรับประทานข้าวแช่อย่างเดียวมีจำหน่ายในราคาเพียงชุดละ 145 บาท 

มณีสุดา ศิลาอ่อน

ในส่วนของบรรจุภัณฑ์เอสแอนด์พี ยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมโดยเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่สามารถย่อยสลายได้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนอกจากนี้ยังเหมาะที่จะซื้อไปเป็นของฝากในโอกาสสำคัญต่าง ๆ เช่นฝากผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือสำหรับงานจัดเลี้ยงประชุมสัมมนาต่าง ๆ ” 

กิจกรรมภายในงาน โดย มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยดารานักแสดง แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ได้มาแนะนำเคล็ดลับการรับประทา ข้าวแช่ พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ! สำหรับสมาชิก S&P Card รับส่วนลด 10% สะสมคะแนนและสามารถแลกคะแนนซื้อข้าวแช่ได้ในราคาเพียง 1 บาท  พบกับความอร่อยสดชื่นของข้าวแช่เอสแอนด์พีได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2566                  

                                                                                 

About Author