ว้าวมากแม๊! “มายู” ประเดิมเล่นละคร “กรงดอกสร้อย” “แม่เมย์” ปลื้มปริ่มลูกสาว ค่าตัวฉ่ำมงฯสุด

คะแนนเต็มหนึ่งร้อยอย่างน้อยต้องได้เก้าสิบเก้า! เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์หนักมาก “น้องมายู” ลูกสาวคนสวยของ พ่อหนุ่มกรรชัย และ เมย์ ปทิดา พร้อมแล้วกับการตัดสายสะดือ รับงานละครเป็นครั้งแรกในชีวิต ประเดิมกับละคร กรงดอกสร้อย ช่อง3กด33 ค่ายโชอิท จำกัด เรียกว่าเป็นลูกไม้ใต้ต้นของทายาทคนบันเทิงสุด ๆ โดยงานนี้  “น้องมายู” โดดมารับบท “น้ำใส” เป็นตัวละครลับ ที่จะมาเซอร์ไพร์สในละคร ที่ก็ได้เข้าฉากกับ “ภณ ณวัสน์-มีน พีรวิชญ์”  และ  มิ้นต์ นักแสดงรับเชิญ ซึ่งการเข้าฉากเล่นละครเป็นครั้งแรกก็ทำได้ดี แต่คนที่ลุ้นมาเป็นพิเศษคือ “แม่เมย์” ควบตำแหน่งทั้งคุณแม่และผู้จัดละครที่ต้องคอยกำกับเองหน้าเซ็ตเลย

ซึ่งผู้จัดคนเก่ง “เมย์” และ ลูกสาวคนเก่ง “มายู” ก็ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ โดย “พี่เมย์” ก็ยอมรับว่าค่อนข้างเซอร์ไพร์ส เพราะว่า “มายู” เป็นคนมาบอกเองว่าอยากเล่นละคร พอเรื่องนี้กำลังหานักแสดงเด็กเข้ามาร่วมฉาก มายู เคยพูดว่า ละครที่แม่เมย์ทำ จริง ๆ แล้วหนูก็อยากเล่นนะ พอมีบทนี้ มายูก็บอกจะเล่นก็เซอร์ไพรส์ เพราะปกติมายู ไม่ค่อยสนใจเรื่องการแสดงหรือโชว์หรือทำอะไรเลย งานติดต่อมาก็ไม่ค่อยรับ แต่อันนี้อยู่ดี ๆ เขาก็บอกว่าอยากแสดง แม่ก็ดีใจ ส่วนค่าตัวการแสดง มายู บอกไม่รับแต่ขอเป็นทริปเที่ยวฮอกไกโดแทน

เมย์ : “มันเป็นฉากเซอร์ไพรส์หนึ่งฉากในละครแล้วกันค่ะ ที่จะต้องเป็นฉากเด็ก เราก็รู้สึกว่าจะเอายังไงดี ก็กำลังหานักแสดงเข้ามาร่วมฉาก แต่มายูเคยพูดก่อนหน้านี้ว่า คุณแม่ ละครที่แม่เมย์ทำ จริง ๆ แล้วหนูก็อยากเล่นนะ เพราะปกติเคยถามเขาเรื่องที่แล้ว เขาบอกไม่เล่น แต่ว่าเรื่องนี้เขาบอกว่าถ้าเกิดมีโอกาสเขาก็อยากเล่น ก็เลยถามเขาว่า มีบทให้หนูเล่น จะเล่นไหม หนูตอบว่าเล่น ก็เลยเอามาเล่นฉากนี้ค่ะ ตอนนั้นก็เซอร์ไพรส์ เพราะปกติเขาไม่ค่อยสนใจเรื่องการแสดงหรือโชว์หรือทำอะไรเลย ปกติมีงานถ่ายแบบ งานโชว์ตัว เขาก็ไม่ค่อยรับ แต่อันนี้อยู่ดี ๆ เขาก็บอกว่าอยากแสดง เราก็ดีใจ”

อยากเล่นละครเพราะสนุก

มายู : “อยากมาเล่นละครกับคุณแม่ เพราะคิดว่าตอนที่เล่นละครมันจะสนุก แล้วก็สนุกค่ะ (ยากไหม?) เราจะต้องใส่ไมค์ตรงนี้ (ชี้ที่ขา) ก็เจ็บอยู่”

เมย์ : “ต่อไปคิดว่าเราจะเล่นได้ไหมคะ”

มายู : “เล่นได้ค่ะ จะขอคุณแม่เล่นอีกค่ะ อยากเล่นบทแบบนี้นั่นแหละ”

ไม่อยากเป็นนางเอก

มายู : “ไม่ค่ะ ไม่อยากเป็นนางเอก”

เมย์ : “วันนี้ก็ลุ้นเพราะว่ามีเด็กนี่แหละค่ะ ก็จะมีเรื่องของบล็อกกิ้งว่าเดินหรือการมองกล้อง เขาก็จะเผลอมองตรงอื่น เราก็อยากให้เขาโฟกัสที่ตัวแสดง ก็เหมือนเด็กๆ ทั่วไปเวลาเข้าฉาก เมย์ก็จะคอยช่วยดู ซึ่งถ้าพูดจริงๆ เขาก็ทำได้อยู่นะ ไม่ถึงกับไม่ได้เลย อาจจะเพราะยังไม่มีบทพูดด้วยมั้ง ถ้ามีบทพูดก็ว่ากันอีกที ถือว่ามาลองชิมลางก่อน”

ลูกไม้หล่นใต้ต้นไหมไม่รู้ เพราะไม่ได้บังคับ

เมย์ : “ไม่รู้สิ เราก็ไม่ได้บังคับนะ เราก็แล้วแต่เขา ถ้าเขาอยากก็ได้ อยากเป็นนักแสดงไหมคะ”

มายู : “(พยักหน้า)”

เมย์ : “หรืออยากเป็นผู้จัดแบบแม่”

มายู : “อยากเล่น”

เมย์ : “ค่าตัวเอาไหมคะ หรือไม่เอาเพราะแม่ให้อยู่แล้ว”

มายู : “เอาของขวัญไปเที่ยวเมืองนอก อยากไปเที่ยวฮอกไกโด”

เมย์ : “ได้ ๆ เดี๋ยวพาไป”

ไม่ปิดกั้นหากลูกอยากแสดงต่อ

เมย์ : “ถ้าสมมติเขาสนใจจริง ๆ นะ อันนี้ก็ไม่รู้ เพราะว่าเพิ่งมาลอง จริง ๆ แล้วมันลำบากกว่านี้เยอะ การเป็นนักแสดงมันเหนื่อย ลำบาก เขาแค่มาลอง อยู่ในกองเราก็สบายหลายอย่างด้วย เดี๋ยวอีกหน่อยเขาจะรู้ว่าการเข้ามาตรงนี้มันลำบาก เหนื่อยแค่ไหน เขาอาจจะไม่ได้อยากทำต่อก็ได้ แต่ถ้าเขาอยาก เขาชอบจริง ๆ ก็ไม่ได้ปิดกั้นค่ะ ให้โอกาสเขาอยู่แล้ว จริง ๆ ก็ให้โอกาสเขามาตลอด เพียงแต่ว่าที่ผ่านมาเขาไม่เคยอยากจะทำ เขาเพิ่งอยากจะทำตอนนี้ อาจจะด้วยวัยเขา หรือด้วยความที่เขาเริ่มรู้ เขาก็อยากจะลองทำดู”

“หนุ่ม กรรชัย” แล้วแต่ลูก

เมย์ : “เขาก็แล้วแต่ลูกอยู่แล้ว ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ วันนี้ก็บอกเขา เขาทราบอยู่แล้ว จริง ๆ เขาบอกว่าลูกไม่ต้องรีบมาก็ได้ แต่นี่ลูกมาตั้งแต่เช้า เขากลัวลูกจะเหนื่อย แต่มายูเขามาตั้งแต่เช้า มาพร้อมเมย์เลย เพราะเมย์ต้องมากองแต่เช้าอยู่แล้ว ก็มาพร้อมกันนี่แหละค่ะ ก็กลัวเขาเหนื่อยเหมือนกัน เขาก็หลับไปสัก 2 งีบอยู่ แล้วก็ลุกขึ้นมาเล่น”

มายู : “อยู่กองสนุกค่ะ ชอบพี่ๆ ที่ถ่าย เพราะว่าเขาเล่นกับหนู (ผู้สื่อข่าวถามว่ารอบหน้าจะเล่นอีกไหม เจ้าตัวพยักหน้า) ฝากละครคุณแม่ เรื่อง กรงดอกสร้อยด้วยนะคะ แล้วก็ฝากมายูด้วยค่ะ บทชื่อน้ำใส ค่ะ มายูจะเป็นนักแสดงแล้วค่ะ”

เมย์ : “ก็ฝากฉากที่น้องมายูเล่นด้วยแล้วกันนะคะ เอาเป็นว่าอยู่ในตอนไหนยังไม่อยากบอกก่อน ดูไปเรื่อยๆ แล้วมาลุ้นกันแต่ละตอนว่าจะโผล่มาตอนไหน แต่รับประกันว่าโผล่มาแล้วเซอร์ไพรส์แน่นอนค่ะ”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“แม่เมย์” ภูมิใจมากกกก เมื่อ “น้องมายู” ยอมเล่นละครครั้งแรก
“เมย์ เฟื่องอารมย์” เครียดพฤติกรรมวี๊ดของ “น้องมายู” รับต้องพึ่งทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์
ที่มา “ชื่อน้องมายู” จากผู้หญิง 2 คนนี้

About Author