“มาดามหยก” นำทีมดารา “Change Together”“ตฤณ-เล็ก-เต้-โฟน-ลาดา-โก๋” เปิดเวทีปราศรัยแลกเปลี่ยนความเห็น “LGBTQ+”

“มาดามหยก” นำทีมดาราChange Together “ตฤณ-เล็ก-เต้-โฟน-ลาดา-โก๋” เปิดเวทีปราศรัยแลกเปลี่ยนความเห็น “LGBTQ+ เสรีภาพทางเพศสู่ความหลากหลายอย่างเท่าเทียม”

เดินหน้าตอกย้ำ!!! นโยบายพรรครวมแผ่นดินอย่างต่อเนื่อง และหนักแน่น สำหรับผู้หญิงเก่ง นางสาวกชพร เวโรจน์ หรือ “มาดามหยก” ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน พร้อมด้วย ดร.วุฒิพงศ์ ถายะพิงค์ ที่ปรึกษาวิชาการโครงการ Change Together เปลี่ยนไปด้วยกัน ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์มูลนิธิเอ็มเพลส ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์กองประกวดนางสาวเชียงใหม่ในดวงใจ พร้อมด้วย นายจิตศักดิ์ หลิมภากรกุล (เชฟจีโน่) ร่วมด้วย ทีมดารา Change Together อาทิ ตฤณ เศรษฐโชคกรรมการบริหารพรรครวมแผ่นดิน, ไอยศูรย์ไมดาน (เล็กไอยศูรย์), นายสมชาย สุขสวัสดิ์ชล (บุญโทนคนหนุ่ม) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี, อาภาภัทรสุขสวัสดิ์ชล (ลาดาอาร์สยาม),  เต้-นันทศัยพิศลยบุตร, โฟน-ฆธาวุธปิ่นทอง และ โก๋จตุภูมิ  ร่วมกันจัดเวทีปราศรัย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น “LGBTQ+ เสรีภาพทางเพศสู่ความหลากหลายอย่างเท่าเทียม” 

โดยได้รับเกียรติจากพลเอกชัชชัย ภัทรนาวิก หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เข้าร่วมกิจกรม ณ ห้องแกรนด์วิว 2 โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีกลุ่มประชาชนชาวเชียงใหม่ และกลุ่มคนรักต่างเพศ มาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก 

โดย มาดามหยก กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า

“การจัดเวทีในวันนี้เพื่อยืนยันและแสดงถึงนโยบายสิทธิเท่าเทียมกันของ LGBTQ+ อยากให้ทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน ลดความเหลื่อมล้ำ พรรคการเมืองอื่นก็มีนโยบายสมรสเท่าเทียม แต่สิ่งที่คนเหล่านี้ต้องการมากกว่าคือ สุขภาพจิต สุขภาพกายที่เราต้องส่งเสริม ต้องช่วยเหลือกลุ่มนี้ตั้งแต่เกิดถึงเสียชีวิต สิทธิการแสดงออก การยอมรับทางสังคม การให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นความต้องการที่แท้จริงของคนกลุ่มนี้ เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ได้แตกต่างจากทุกคน บางคนไม่ต้องการสมรสก็มีค่ะ”

โดยเวทีปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น “LGBTQ+ เสรีภาพทางเพศสู่ความหลากหลายอย่างเท่าเทียม” ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ตรงที่ได้พบเจอมา เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม โดยทาง พรรครวมแผ่นดิน ได้รวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำไปสนับสนุนและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้มากที่สุด

ด้าน มาดามหยก ยังกล่าวเสริมและสนับสนุนทีมดารา Change Together ว่าจะเป็นกำลังหลักที่สำคัญอีกทางหนึ่งของ พรรครวมแผ่นดินและกล่าวถึงที่มาของจุดเริ่มต้นทีม Change Together อย่างน่าสนใจว่า

“จริง ๆ Change Together เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แต่ว่าความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงเรื่องต่าง ๆ เกิดขึ้นตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็เราเห็นว่าประเทศไทยเดิมๆ นิ่งๆ ไปเยอะ ก็เลยอยากจะเชิญชวน ทุกท่าน ทุกฝ่าย ทุกเพศ ทุกวัย ทุกอาชีพ  ได้ตระหนักรู้ถึงความเดิมๆ ของเราที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสักที ควรจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ซึ่งหยกเองทำคนเดียวไม่ได้ ก็เลยต้องเชิญชวนหลาย ๆ ท่าน เข้ามาร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์ค่ะ

จริง ๆ แล้ว พี่ ๆ อย่าง พี่ตฤณ เราก็รู้จักกันมานาน และพี่ ๆ หลาย ๆ ท่าน ในวงการบันเทิง หยกก็รู้จักกันมาพอสมควร ทุกคนก็จะเห็นว่าหยกเป็นคนที่มุ่งมั่น จริงจังในการทำงาน  และวันหนึ่งจากที่เราอยู่เบื้องหลัง แล้วออกมาสู้เบื้องหน้า พี่ๆ ทุกท่านก็อาจจะเมตตาสงสารมั้ง (หัวเราะ) ก็เลยมาช่วยกัน เป็นแรงสำคัญ เพราะจริงๆ แล้วในโซนของดารา อาชีพดารา นักแสดง หรือศิลปิน หยกถือว่าเป็นตัวแทนของประชาชน แล้วก็ถึงเวลาที่พี่ ๆ หลายท่านคิดว่าอยากจะคืนกำไร ตอบแทนให้กับประชาชน ในสิ่งที่พวกเขาเป็นแฟนคลับ และสนับสนุนศิลปินมาโดยตลอด ในการที่เป็นหัวเรือใหญ่ขับเคลื่อน หรือสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นมาในประเทศของเราค่ะ”

ด้าน ลาดาอาร์สยาม หนึ่งในทีมดารา Change Together ขอเป็นตัวแทนศิลปิน ดารา นักแสดง เผยถึงประสบการณ์ตรงและการสนับสนุน “LGBTQ+ เสรีภาพทางเพศสู่ความหลากหลายอย่างเท่าเทียม ว่า

“วันนี้ได้มาร่วมงานกับทีม Change Together ต้องบอกก่อนว่า..โตมาในโรงเรียนหญิงล้วน ก็จะมีพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่เป็นทอม เป็นดี้ และเป็นคนที่ไม่ได้มานั่งสงสัยตัวเองด้วยซ้ำว่าตัวเองเป็นเพศอะไร ไม่โฟกัส แต่โฟกัสแค่คนข้างๆ ว่าเรามีความรู้สึกดีๆ กับคนนี้ รักคนนี้ ยังไม่รวมกับที่เราอยู่ในวงการบันเทิง ทั้งพี่ๆ ทีมงาน ช่างหน้า ช่างผม ทีมงานมีทั้งพี่ๆ ที่เป็นเกย์ เป็นกระเทย แม่ๆ ทั้งหลาย หรืออาชีพอื่นๆ อีก ตำรวจ ทหาร มี LGBTQ ทุกเพศทุกวัย วันนี้ก็อยากมาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันเรื่องนี้ รู้สึกว่าทุกคนควรได้ภูมิใจในการเป็นตัวเอง ภูมิใจในตัวของคนที่เรารัก แสดงออก ได้อย่างเสรี และมีสิทธิเท่ากับทุกคนค่ะ”

มาดามหยก ยังตอกย้ำในช่วงท้ายอีกว่า

 “สุดท้ายนี้หยกเองอยากจะรบกวนฝากพรรครวมแผ่นดิน แล้วก็โครงการ Change Together Thailand โดยการเชิญชวนทุกเพศทุกวัย ทุกอาชีพ มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทยของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น กลับมามีรอยยิ้มดังเดิม และขอขอบคุณทุกท่านด้วยนะคะที่สนับสนุนเรามาโดยตลอด ขอบคุณมากค่ะ”

และในช่วงหัวค่ำกิจกรรม “Change Together เปลี่ยน…ไปด้วยกันอย่างเท่าเทียม” ยังมีกิจกรรม Party Night เพื่อให้ชาว LGBTQ+ ได้มีกิจกรรมร่วมกัน โดยมีการแสดงโชว์ต่าง ๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ได้แสดงออกความเป็นตัวตน ซึ่งแต่ละคนมีสีหน้าและท่าทางที่บ่งบอกถึงความสุข แสดงถึงความรัก ความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดี และความอบอุ่นอย่างถึงที่สุดด้วย!!! 

About Author