“มณฑลกุ้ยโจว” ชวนนักท่องเที่ยว สัมผัสฤดูใบไม้ผลิท่ามกลาง “ทุ่งดอกเรพซีด” สวยงามตระการตา

กุ้ยหยาง, จีน–10 มีนาคม 2566–ซินหัว-เอเชียเน็ท/ดาต้าเซ็ต

ข่าวจากสำนักเกษตรและกิจการชนบทมณฑลกุ้ยโจว รายงานว่า เทศกาลดอกเรพซีด (Rapeseed Flower Festival) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม ณ เมืองถงเหริน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลกุ้ยโจว ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ดอกไม้นานาพรรณบานสะพรั่งไปทั่วทุกที่ในฤดูใบไม้ผลิ เกษตรกรในมณฑลกุ้ยโจวไม่เพียงเปลี่ยนเมล็ดเรพซีดให้กลายเป็นน้ำมันพืชเท่านั้น แต่ยังสร้างสีสันตามธรรมชาติอีกด้วย โดยในเขตปี่เจียง เมืองถงเหริน และเขตผิงปา เมืองอันซุน เกษตรกรได้แต่งแต้มฤดูใบไม้ผลิให้สวยสดงดงามด้วยดอกเรพซีดที่บานสะพรั่ง

เหล่าเกษตรกรร่วมแรงร่วมใจกันจัดเทศกาลดอกเรพซีดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองฤดูใบไม้ผลิ ด้วยเห็นว่าทุกคนล้วนมีความสุขกับเทศกาลต่าง ๆ ในฤดูใบไม้ผลิ เพราะเป็นฤดูที่สวยงามและชวนให้หลงใหลอย่างยิ่ง

ผู้มาเยือนสามารถเดินผ่านทุ่งดอกไม้เพื่อค้นพบร่องรอยของคนโบราณที่ซ่อนอยู่ เยี่ยมชมหมู่บ้านที่มีเอกลักษณ์ซึ่งกระจายอยู่ทั่วราวกับดวงดาวท่ามกลางดอกไม้ พูดคุยกับชาวบ้านในท้องถิ่น ลองลิ้มชิมอาหารและชาท้องถิ่น รวมถึงลองทำบาร์บีคิวและทำงานในฟาร์ม กิจกรรมทั้งหมดนี้พร้อมมอบประสบการณ์ชีวิตและมุมมองที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้มาเยือน

มณฑลกุ้ยโจวเป็นที่ตั้งของแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติหลายแห่ง เช่น ภูเขาฟานจิ้ง (Fanjing Mountain) และน้ำตกหวงกั่วซู่ (Huangguoshu Waterfall) นอกจากนั้นยังมีสุราเหมาไถอันโด่งดัง แม้ว่ากุ้ยโจวจะอยู่ห่างไกลทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน แต่ก็เชื่อมกับภูมิภาคอื่น ๆ ผ่านสะพานสูงระฟ้า แม้ว่าจะดูห่างไกลทางภูมิศาสตร์ แต่แท้จริงแล้วกุ้ยโจวเป็นภูมิภาคที่เข้าถึงได้ง่าย ดังนั้น สำหรับผู้ที่เริ่มออกเดินทางเพื่อสำรวจดินแดนที่น่าค้นหาทางตะวันออกของจีน ทุ่งดอกเรพซีดแห่งกุ้ยโจวเป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

คำบรรยายภาพ: (บน) ทุ่งดอกเรพซีดในตำบลอวาอู่ เขตปี่เจียง เมืองถงเหริน มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน, (ซ้าย) ทุ่งดอกเรพซีดในเขตผิงปา เมืองอันซุน มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน, (ขวา) ทุ่งดอกเรพซีดในตำบลอวาอู่ เขตปี่เจียง เมืองถงเหริน มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ที่มา: สำนักเกษตรและกิจการชนบทมณฑลกุ้ยโจว

About Author