“Light on Made in Italy”: สุดยอดงานออกแบบแสงสว่างที่ “Central Embassy” นิทรรศการร่วมฉลองมหกรรมงานดีไซน์ “Italian Design Day 2023”

พื้นที่บริเวณชั้น 4 ของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่จะสว่างไสวส่องประกายเจิดจรัสทุกวันจนถึง 17 มีนาคม ศุกร์นี้เมื่อสถานทูตอิตาลีในประเทศไทยและสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน กรุงเทพฯ ร่วมมือกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลแอมบาสซี่ จัดงาน Italian Design Day ครั้งที่ 7 มหกรรมงานดีไซน์ที่จัดขึ้นทั่วโลกพร้อมกันวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2566 นี้ เพื่อส่งเสริมงานฝีมือการออกแบบอุตสาหกรรมสไตล์อิตาเลียนอันโดดเด่นและโด่งดัง เป็นรากฐานสำคัญ ของการผลิตและเป็นส่วนประกอบ หลักของภาค การส่งออก ของประเทศอิตาลี

“Light on Made in Italy” คือธีมของการนำเสนอเพื่อฉายภาพให้เห็นชัดเจนถึงแนวโน้มตวามสนใจเรื่องความยั่งยืนที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก และการใช้ฝีมือ การออกแบบเป็นเครื่องมือในการเปลียนผ่านสู่การใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าและเหมาะสม

นิทรรศการที่กำลังจัดแสดงนี้เป็นหนึ่งในหลายหลากกิจกรรมอันเกิดจากความร่วมมือของสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีในประเทศไทย ร่วมกับสำนักงาน กรรมาธิการ การค้า และการลงทุนอิตาลี (ICE-Italian Trade Commission) หอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน (Thai-Italian Chamber of Commerce) และสมาคมการออกแบบอุตสาหกรรม (ADI – Association for Industrial Design) เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวิวัฒนาการของงานดีไซน์ในอุตสาหกรรมอิตาเลียนในบริบทที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของโลกาภิวัตน์ พร้อมทั้งส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี่มาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้คนให้มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

การดีไซน์ไฟส่องสว่างจะต้องจัดทำให้เหมาะสมกับเมืองในอนาคต เพื่อคุณภาพชีวิตและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ต้องดำเนินไปพร้อมๆกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สวยงาม นี่เป็นสาระสำคัญที่บรรจุอยุ่ในเอกสารการเสนอกรุงโรมเป็นเจ้าภาพงาน EXPO 2030 ของอิตาลี

วันนี้ (9 มีนาคม 2566) เวลา 11:00 น. ฯพณฯ เอกอัครราขทูตอิตาลีประจำประเทศไทย มร. เปาโล ดิโอนิซี เป็นประธานเปิด “Italian Lighting Exhibition” ที่ ชั้น 4 เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ซึ่งมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ไฟส่องสว่างและไฟตกแต่งจากอิตาลี ที่ล้วนมีคุณภาพสูง มีนวัตกรรม ฟังก์ชันสุดชิคและประหยัดพลังงาน และยังมีการจัด แสดงผลิภัณฑ์จากผู้นำเข้าสินค้าไฟส่องสว่างอิตาลีรายสำคัญในประเทศไทยและเมียนมา อาทิ Euro Creations, Lamptitude, Motif, และ Supremo Vita ตลอดจน สินค้าไฟส่องสว่างจากแบรนด์ชั้นนำของอิตาลี เช่น Artemide, Cassina, Euroluce, FBAI, FLOS, Foscarini, Lodes Luceplan, Martinelli Luce, Nemo และ Pallucco โดย “Italian Lighting Exhibition” เปิดให้ชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.30 น. ที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ (ชั้น 4) จน ถึง 17 มีนาคม 2023

ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีได้ที่อีเมล [email protected]

About Author