หญิงท้อง 4 เดือนโดนรุมตบ คู่กรณีรับผิด เช็กบิลเพราะเจ็บแค้น 2 ปีทำครอบครัวพัง

ตบ จ่าย ไม่จบ แถมอาจคุก! หญิงท้อง 4 เดือนโดนรุมตบ คู่กรณีรับผิดเช็กบิลเพราะเจ็บแค้น 2 ปีทำครอบครัวพัง เพื่อนยันไม่รู้ว่าท้อง

กรณี “กัน จอมพลัง” ได้เข้าช่วยเหลือ สาวท้อง 4 เดือน ที่ถูกหญิงสาวคู่กรณีมารุมตบตีทำร้ายร่างกาย จากปมหึงหวงทั้งที่เรื่องจบไปแล้วกว่า 2 ปี ทั้งที่ฝ่ายหญิงคู่กรณี ก็ได้เลิกรากับหนุ่มที่เคยคบหากับหญิงท้องไปเป็นปีแล้ว

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 6 มี.ค. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ โก๋ – โอ๋ คู่กรณี เนิส และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่กฎหมายสภาทนายความ , อีกมุม เนิส ถูกทำร้ายร่างกาย และท็อป สามี พ่อของเด็กในท้อง มาพร้อม กัน จอมพลัง  ที่เข้ามาดูแลเรื่องนี้ให้

ทนายแก้ว ไม่ได้เป็นทนายของใคร มาเป็นทนายคนกลาง จะได้รู้ข้อกฎหมายกันว่าเป็นอย่างไร ถามเนิสก่อน เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?

เนิส : วันนั้น 13 ก.พ. ช่วงปะมาณ 2 ทุ่มครึ่งค่ะ หนูไปตลาดนัดเจเจค่ะ ไปเดินซื้อของ ซื้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว กำลังกลับมาที่รถค่ะ ไปกับเพื่อน และท็อป สามีของหนูค่ะ เดินกลับมาถึงที่รถ แฟนหนูกำลังเอาของไปไว้ที่หลังรถ หนูอยู่หน้ารถเพราะหนูเดินเหนื่อย เขาก็วิ่งอ้อมมาจากข้างหลัง มาตีหนู แล้วหนูก็ล้มลงไป หนูก็หันไปถามเขาตอนยังไม่หมดสติว่าพี่คือใคร เขาก็บอกว่ามึงทำอะไรเพื่อนกูไว้ คนนั้นชื่อโอ๋ค่ะ พอตีหนูเสร็จแฟนหนูเพิ่งเห็นเขามากระทืบหนู คนชื่อโอ๋นี่แหละค่ะ กระทืบที่ท้องหนู 3 ครั้ง แฟนหนูก็มาพอดี แฟนหนูก็ไปผลักเขา เหมือนป้องกันหนู เขาก็ว่าแฟนหนูว่ามึงมายุ่งทำไม ประมาณนี้ แล้วก็ถามว่าพี่มาทำหนูทำไม เขาบอกว่าแล้วมึงไปทำอะไรเพื่อนกูไว้ หนูก็เหมือนเลือดออก พูดไปแค่นั้น พี่ฝ้ายเดินกลับมาพอดี

ฝ้ายคือเพื่อนเรา นอกจากโดนต่อยตบ คุณโดนกระทืบท้องด้วย คุณได้บอกเขามั้ยว่าคุณท้องอยู่?

เนิส : แฟนหนูเป็นคนบอกค่ะ ว่าแฟนผมท้องอยู่ ทีนี้เขาบอกว่ากูรู้ว่ามันท้อง กูเลยทำ คนชื่อโอ๋เป็นคนพูดค่ะ

คุณท็อปโดนเตะด้วย?

ท็อป : ใช่ครับ คนชื่อโอ๋เตะ

คุณรู้มั้ยว่าคุณโดนทำแบบนี้เพราะอะไร?

เนิส : ตอนแรกหนูไม่รู้ค่ะ เพราะไม่รู้จักกับคนชื่อโอ๋ หนูถามเขาแล้วว่าเขาคือใคร เขาก็พูดว่ามึงทำอะไรเพื่อนกูไว้ ณ ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าคือเรื่องอะไร ไม่รู้จักเขาเลย จนคนชื่อโก๋มา

ระหว่างคุณถูกโอ๋ทำอยู่ โก๋ก็ตามมา?

เนิส : ใช่ค่ะ เขาก็เข้ามาที่หนูเลย ตอนนั้นหนูไม่รู้สึกตัวแล้ว แต่พี่ฝ้ายเป็นคนอยู่ในเหตุการณ์

โก๋ทำอะไร?

เนิส : เขาเหมือนเข้ามากระทืบหนูได้ทีเดียว เพราะมีคนท้องป้องกันไว้อยู่ และแฟนหนูอีกค่ะ

ยืนยันว่าโดน คุณไม่ได้เห็น?

เนิส : ไม่ได้เห็นค่ะ

เนิสหมดสติอยู่ แต่ท็อปเห็นมั้ยว่าโก๋เข้ามาทำร้ายร่างกาย?

ท็อป : ใช่ครับ วิ่งเข้ามาเลย มีคนช่วยห้าม เข้ามาเตะ ถึงตัว

หลังเห็นโก๋มา คุณรู้ทันทีว่าเรื่องอะไรเกิดขึ้น?

เนิส : ไปรู้อีกทีตอนมีสติที่รพ. เพราะเห็นเขาประจานหนู เขาโพสต์ที่เฟซบุ๊กเขาว่าให้เพื่อนมาดักตีหนูก่อน มีแชตอยู่ค่ะ รูปที่หนูโดนทำร้ายตรงนั้นเขาก็เอาไปโพสต์ ใช้คำพูดไม่ดี

เอาคลิปเราถูกกระทืบไปโพสต์?

เนิส : ใช่ค่ะ และมีรูปที่หนูโดนทำร้าย พอรู้ตรงนี้ก็รู้เลยว่าเหตุเกิดจากอะไร ก็เล่าให้แฟนฟัง บอกเขาตอนเรารู้สึกตัวแล้วว่าเรื่องนี้แฟนก็รู้ว่าจบไปนานแล้ว มันคือเรื่องแฟนเก่า สามีของเขา ก็เล่าให้ท็อปฟังว่าผู้หญิงคนนี้เคยเป็นภรรยาของคนที่หนูเคยคุยด้วย

โก๋เคยเป็นเมียของคนที่คุณคุยด้วย?

เนิส : ใช่ค่ะ แต่หนูไม่รู้ว่าเขามีลูกมีเมียแล้ว ผัวของเขา หนูมารู้ตอนหลังทีเขาทักมาหาหนู และหนูได้บอกกับเขาว่าเหตุเกิดจากอะไร ทำไมถึงคุย น่าจะปี 64 ค่ะ

เกือบสองปีแล้ว?

เนิส :   ใช่ค่ะ ตอนหนูรู้หนูก็เลิกค่ะ แล้วผ่านไป 2 เดือนแฟนเขากลับมาขอคืนดีและบอกว่าเขาได้เลิกกับทางเมียเขาแล้ว หนูก็ไม่ได้ตกลงคุยกับเขา ก็มีตอบเขาไปบ้าง ก็พยายามดูในเฟซบุ๊กเขาและติ๊กต๊อก เพราะเขาติดตามหนู ก็ไม่มีอะไรเคลื่อนไหวถึงแฟนเขาเลย แฟนเขาชื่อนนท์ค่ะ พอไปสักพักนึงหนูก็กลับไปคุยกับเขา เพราะหนูคิดว่าเขาเลิกกันจริงๆ แล้วค่ะ กลับไปคุยกับนนท์ได้ไม่กี่เดือน คนชื่อโก๋ก็ทักมาอีก ทีนี้หนูก็ตอบ เขาก็เริ่มไม่พูดดีแล้วในรอบนี้

เราได้บอกมั้ยว่าคุณเลิกไปแล้วไม่ใช่เหรอ?

เนิส : ไม่ได้คุยกันค่ะ เพราะมันเริ่มคุยไม่ดีแล้วในรอบสองค่ะ เขาก็ด่า เพราะเราก็ไม่รู้ว่าผู้ชายไปบอกอะไรกับเขา เพราะตอนผู้ชายมาคุยกับหนูก็บอกว่าไม่ได้คุยแล้วกับแฟนเขา ทุกวันนี้ที่อยู่เพราะลูกแค่นั้น

เขาได้พูดกับคุณมั้ยว่าตบจ่ายจบ?

เนิส : ตอนที่ตีมีค่ะ คนชื่อโก๋พูดค่ะ แฟนได้ยิน แล้วคนที่มาด้วยก็ได้ยินค่ะ

คุณท็อปได้ยินมั้ย?

เนิส : ได้ยินครับ ตบจ่ายจบครับ

ทำไมถึงเลิกนนท์รอบที่สอง?

เนิส : เหมือนทางนี้โพสต์ด่าหนู เอารูปหนูไปโพสต์ประจาน เพราะรอบนี้คุยกันหนูมีรูปถ่ายกับคนชื่อนนท์ เขาก็ไปเจอในแชตของคนชื่อนนท์ ก็เอารูปไปโพสต์ประจานหนู หนูก็บอกคนชื่อนนท์ให้ต่างคนต่างอยู่ พี่กลับไปดูแลลูกเมียพี่ รอบนี้ก็เหมือนเลิกกันไป

คุณเลิกขาดแล้วมาคบกับท็อป?

เนิส : ไม่ค่ะ เขากลับมาขอคืนดี มันยังไม่ได้เลิกสนิท เขาก็มีส่งมาให้ดูว่าคนชื่อโก๋มีแฟนใหม่จริง มีรูปโก๋ไปเที่ยวกับผู้ชาย หนูก็ไปเที่ยวกับคนชื่อนนท์

ที่คุณไปทำร้ายร่างกายเขา เหตุเพราะ?

โก๋ : หนูจับได้ทั้งปีเลย หนูมีการโทรไปคุยกับท็อปว่ารู้มั้ยว่าเนิสคุยกับแฟน ท็อปบอกว่าผมรู้

คุณจะบอกว่าระหว่างเขาคบท็อป เขาก็คบแฟนคุณด้วยเหรอ?

โก๋ : ใช่ ถามท็อปได้เลย ว่าหนูเคยโทรไปหาท็อปมั้ยแล้วบอกว่ารู้มั้ยเนิสกับนนท์คุยกัน เขาบอกว่ารู้พี่ แล้วทำไมเธอถึงไม่ห่วงแฟนเธอเหรอ

เรื่องราวนี้ที่มาที่ไป ถ้าย้อนกลับไปอาจเป็นเรื่องผัวเมีย แต่วันนี้มันไม่ใช่ วันนี้เป็นเรื่องทำร้ายร่างกาย และนำเรื่องราวต่าง ๆ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ไม่ได้เป็นการแย่งผัวแย่งเมียกันในวันนี้นะ จะทำให้เห็นว่าความแค้นที่ฝังใจแล้วมาแสดงออก ทำแบบนี้ บริบทความผิดเกิดขึ้นได้เหมือนกัน คุณโอ๋ มือตบ ไปทำเขาทำไม?

โอ๋ : มีอะไรเราดูแลกันตลอด สองเดือนนี้หนูย้ายมาอยู่กับโก๋ ตอนนี้เขาไม่ใช่แค่เพื่อนหนู เขาคือคนในครอบครัว ณ วันนั้นหนูได้รับโทรศัพท์จากเพื่อน ว่าเนิสอยู่ตลาดนัดเจเจ เพื่อนขอร้องว่าตีให้หน่อยได้มั้ย หนูก็ปลอบประโลมใจเพื่อนแล้ว เราก็พยายามให้เพื่อนใจเย็นลง แต่เพื่อนใจร้อน หนูก็ไม่รู้จะหาวิธีไหนแล้วที่มันจะเย็นได้ ก็ได้ตบปากรับคำเพื่อนไปว่าไป เจอคือเจอ ไม่เจอคือไม่เจอนะ แล้วก็ไปเจอเขา พอไปเจอก็ตีเขา

รู้มั้ยว่าเขาท้อง?

โอ๋ : ไม่ทราบมาก่อนค่ะ ถ้าทราบจะไม่ทำ หนูไม่ได้เป็นคนใจไม้ไส้ระกำแค่นั้น ถ้าทราบจะไม่ทำเด็ดขาด ยืนยันว่าไม่รู้ค่ะ ก็ตีไปที่หน้าเขาสองครั้ง

ไม่ได้กระทืบท้อง?

โอ๋ : ไม่ได้กระทืบท้อง ยืนยันค่ะ

แต่ทางเนิสบอกว่า?

เนิส :   กระทืบค่ะ

มันต่างกันตรงนี้นะ คุณได้พูดมั้ยว่าเพราะเขาท้องคุณถึงทำ?

โอ๋ : ไม่ได้พูดค่ะ มีแต่ผู้ชายคือท็อปพูดว่าลูกผมๆ เมียผมท้อง หลังจากนั้นเขาเข้ามาต่อยหนู ตามคลิปที่เห็นเมื่อกี้

ท็อปต่อยมั้ย?

ท็อป : ไม่ได้ต่อย

โอ๋ : เขาเข้ามาต่อย หนูก็เลยสวนเขาเหมือนในคลิป เขาทำหนูก่อนค่ะ เขาต่อยหนู หนูเลยเรียกสติเขาว่าเรื่องของผู้หญิงมึงอย่าเสือ- เขาเลยมีสติขึ้นและเรียกคนชื่อฝ้ายมา หนูก็เลยเดินเข้าไป ตามคลิปเขาอาจคิดว่าหนูกระทืบหรือเปล่า หนูไม่แน่ใจ พยายามเข้าไป รองเท้าหนูหลุด ก็บอกเขาว่ากูจะเอารองเท้ากู กูไม่ได้ตี แค่เอารองเท้าก็เดินออกมา แล้วก็จบเหตุตรงนั้น หนูต่อยไปสองสามครั้ง

เขาพูดมั้ยว่าเพราะท้องถึงทำ?

ท็อป : เขาพูดครับ ตอนที่ผมบอกว่าเมียผมท้องอยู่

โอ๋ : เธอพูดว่าลูกเธอ ฉันก็เลยพูดว่าอ้าว แล้วลูกเพื่อนฉันล่ะ ครอบครัวเพื่อนฉันแตกแยกล่ะ ทำไมไม่เห็นสนใจบ้าง ทำไมทีลูกเธอรัก

ท็อป : ผมพูดว่าเมียผมท้อง แล้วก็พูดว่าก็รู้ว่าท้อง ถึงทำ

โอ๋ : ไม่ได้พูดค่ะ

อันนี้ต่างกันแล้วนะ ไม่เหมือนกัน มาทางโก๋ เรื่องนี้ยังไง?

โก๋ : เพื่อนหนูไปเจอรถเขาจอดอยู่ที่ลานจอดรถ เขาแปะสติ๊กเกอร์ข้างรถ เป็นรูปตัวเอง และแปะสติ๊กเกอร์ไว้ ก็หามานานแล้วผู้หญิงคนนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปี ปี 65 หนูมีปัญหากับนนท์ทั้งปีเลย แล้วช่วงกลางปี ประมาณ พ.ค. มิ.ย. เขาก็เปิดตัวกัน แท็กหากัน แล้วอยู่ในบ้านที่หนูปลูกไว้ 1.2 ล้าน ซึ่งมันเพิ่งเอาเงินหนูไป 2 แสน ทำครัว หนูก็อ้าว ไหนบอกว่าเลิกกัน แล้วก็ไม่เคยเลิกกันเลย เขาคบกันมาตั้งแต่ปี 64 65 สองปีเขาไม่เคยเลิกกันเลย หนูมีหลักฐานทุกอย่าง แล้วหนูเคยโทรหาท็อป ว่าเธอรู้หรือเปล่า ว่าแฟนเธอคุยกับแฟนเรา เขาบอกว่ารู้ ทำไมเธอถึงไม่ห้าม เขาบอกว่าจะทำยังไงล่ะพี่ เขากลัวพี่นนท์ พี่นนท์ดุ เขาขู่ว่าอย่ามายุ่งกับแฟนเขา มันจะยิง  ก็ถามว่าเธอยอมได้เหรอ ให้แฟนเราไปคบกับเนิส

ถามท็อปว่ายอมได้เหรอให้เนิสไปคบหากับนนท์ ทั้งที่เนิสเป็นแฟนท็อปอยู่?

โก๋ : แล้วหนูก็ถามเนิสว่าเนิสไม่รู้เหรอว่ามันมีเมียแล้ว เขาบอกว่าเคยไปกินนอนบ้านพี่ ทำไมจะไม่รู้ว่าเขาเป็นผัวพี่ ทำไมถึงคุย เพราะพี่เขาทักมาหาหนูก่อน พี่เขาพยายามคุยกับหนูตลอด หนูพยายามหนีแล้ว แต่เขาตามหาตามจิก หนูก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่ระหว่างนั้นเขาอยู่กินกับหนูตลอด ไม่ได้ไปไหนเลย อยู่ด้วยกันตลอด

ปัจจุบันคุณกับนนท์เลิกขาดกันไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อไหร่?

โก๋ : เลิกขาดกันไปช่วงเดือนก.พ. ปีที่แล้ว

ตอนนั้นคุณก็ขาดไปแล้ว แล้วเขาจะไปคบกับเนิสก็สิทธิ์ของเขาหรือเปล่า?

โก๋ : มันไม่ใช่ขาด มันเป็นประเภทที่ว่าเรายังเกื้อหนุนกันอยู่ ทั้งเรื่องการเงิน เรื่องทรัพย์สินทุกอย่าง รถที่เป็นชื่อเขา เป็นชื่อหนูก็ยังไม่ได้โอน

คำว่าเลิกขาดคือเราไม่ได้คบหากันแล้ว ต่างคนต่างมีอิสระ เขาจะคบใครก็เรื่องของเขา ถ้ามีภาระผูกพันเรื่องรถ เรื่องลูก มันอีกเรื่องนึงนะ ไม่ใช่ว่ามีภาระผูกพันเรื่องลูกเรื่องรถ แต่ห้ามไปคุยกับคนอื่นนะ?

โก๋ : เรื่องปี 65 ไม่ใช่ หนูมีปัญหากับเขาปี 64

แล้วคุณไปตบเขาปี 66 เนี่ยนะ?

โก๋ : หนูโทรหาเขา พี่ขอเคลียร์หน่อยได้เปล่า บอกท็อปให้มาคุยกับหนูกับนนท์หน่อยได้มั้ย ก็ไม่ยอมมา กลัวหนู หนูให้ไปรับเนิสมาคุยหน่อยได้มั้ย ไม่มีใครรับมาคุยเลย ตลอดระยะเวลา 65 มันเกิดความคับแค้นใจว่าหนูทำงานเลี้ยงผัว หนูทำงานมา 17 ปี เป็นคนหาเงินเองทุกอย่าง

เลี้ยงผัวด้วย?

โก๋ : ใช่ค่ะ ทำงานขายของขายทุกอย่าง ขายของออนไลน์ เพื่อนชวนทำอะไรก็ทำ ตรงไหนได้ทำก็ทำ เก็บเงินซื้อรถดาวน์รถ ระยะเวลา 65 เขาพยายามโอนทรัพย์สินไปเป็นของตัวเองหมดเลย

นนท์โอนทรัพย์สินที่มีร่วมกันเป็นชื่อเขา?

โก๋ : ใช่ค่ะ แล้วรถแจ๊สที่เป็นชื่อหนู เขาขโมยเล่มไปทำเรื่องโอนเองเป็นชื่อเขา แล้วแอบขายโดยไม่บอกหนู

อันนั้นเป็นเรื่องคุณกับนนท์?

โก๋ : ใช่พี่ แต่เป็นความคับแค้นใจของหนู

คิดว่าที่นนท์ทำแบบนี้เพราะผู้หญิงคนนี้?

โก๋ : ไม่ใช่ เพราะผู้หญิงคนนี้ทำให้ครอบครัวหนูพัง ทำให้ทุกอย่างหนูไม่เหลืออะไรเลย หนูก็เลยไปโกรธเขา

ไม่คิดว่าผู้ชายเฮียเองเหรอ?

โก๋ : หนูตีมันนะ ตอนที่จับได้ครั้งสุดท้ายปี 64 หนูตีเขา

คุณยอมรับได้ว่าผู้หญิงคนนี้คบแฟนคุณอีกที?

โก๋ : มันไม่เกี่ยวแล้วค่ะ

แต่คับแค้นใจว่าเป็นเพราะมึงทำให้ครอบครัวกูพัง?

โก๋ : ใช่ค่ะ ตรงนี้หนูไม่เคยเจอเขา ไม่เคยเคลียร์ มันเป็นปัญหาอันเก่าของหนู หนูก็ผิดเองนี่แหละ ปัญหาเก่าไม่เคยได้เคลียร์

เคยตบผัวมั้ย?

โก๋ : ตบค่ะ หนูตี ๆ ๆ จนแบบว่า… ครั้งนั้นก็ชวนเลิกเลย แต่ยังไม่เลิกกันขาด ก็พยายามติดต่อเขาตลอดว่าอยากเจออยากเคลียร์ นนท์พูดกับมึงว่าไงบ้าง เขาพูดกับเราว่างี้นะ

เรื่องนี้เราเองผูกใจเจ็บเขาเกินไป หลังเลิกกับแฟน แฟนมีสิทธิ์คบใครก็ได้ไง?

โก๋ :   กับคนปัจจุบันของนนท์หนูไม่ยุ่งเลย หนูยุ่งกับเนิสคนเดียว แต่อันนี้หนูเจ็บใจ หนูผิดเอง แม่เขารถคว่ำหนูไปเยี่ยมก็ยืนคนละฝั่งเตียง หนูก็ไม่ยุ่งเลย

เนิสว่าไง?

เนิส : ที่หนูรู้หนูก็ได้เลิกกันไปครั้งแรก และได้ขอโทษเขา แชตก็ยังมี แต่พี่โก๋บอกเองว่าให้พังไปด้วยกัน

โก๋ : ตอนนั้นไม่เลิกซะที หนูก็บอกว่าก็พังกันไปด้วยกันนี่แหละ เรื่องมันนานแล้ว

เรื่องในอดีตที่อาจมีประเด็นคบหากันมา แต่เมื่อผู้ชายเลิกคุณไปแล้ว เขาก็ไม่ได้ผิดนะ?

โก๋ : ตอนเขากลับมาคบกันอีกครั้ง หนูก็ไม่ได้ยุ่ง

แล้วปี 66 คุณมาตบเขาทำไม?

โก๋ : หนูคับแค้นใจในปี 64 ก็ยอมรับว่าเช็กบิล

ทนายแก้ว : ประเด็นนี้คุณโก๋จะอ้างว่าตัวเองคับแค้นใจแล้วมาบันดาลโทสะกับเนิส ในช่วงเวลาที่ขาดช่วงกันแบบนี้ไม่ได้ครับ การที่คุณคุณโก๋กับคุณโอ๋ไปตบเขา ก็เป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี มันชัดเจนของมัน จะมาอ้างว่าตัวเองเจ็บใจ ผูกใจเจ็บ มันอ้างไม่ได้ครับ กฎหมายบันดาลโทสะต้องกระทำในช่วงเวลานั้น แล้วคุณโอ๋เจ็บแค้นแทนเพื่อนแล้วอ้างว่าตัวเองเป็นคนในครอบครัวไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นพี่น้องไม่ได้เป็นพ่อลูกกันที่จะมาบันดาลโทสะแบบนี้การที่โอ๋ไปทำร้ายก็เป็นตัวการร่วมกับคุณโก๋ครับ

กัน มาดูแลเรื่องนี้ยังไง?

กัน : เรื่องนี้มีการแจ้งความตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. แต่แจ้งความเรื่องก็เงียบไป เมื่อวานเลยพาไปหาผู้กำกับสภ.กาญจนบุรี ให้ช่วยเหลือติดตามเรื่องคดีของน้อง และติดต่อท่านธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขากระทรวงยุติธรรมให้เข้ามาช่วยคุ้มครองพยาน เพราะว่าเรื่องนี้ช้าเกินไป ความล่าช้าคือไม่ยุติธรรม ก็อยากให้เกิดความรวดเร็ว ถ้าไม่มีใครถูกดำเนินคดี หรือเอาตัวมาลงโทษ ก็จะมีเกิดเหตุซ้ำซากแบบนี้ เกิดขึ้นเรื่อยๆ เมื่อกี้จากที่ฟังก็เห็นใจคุณโก๋คุณโอ๋นะ ทั้งสองคนทะเลาะกัน ตีกัน แต่ผู้ชายนั่งยิ้มมีความสุขกับครอบครัวใหม่แล้วนะ วันนี้ความทุกข์อยู่กับพวกเรา โดยไม่ได้ก้าวข้ามมันไป ก็เข้าใจนะ เลี้ยงผู้ชายมากี่ปี ถ้าผู้ชายไม่ดีก็หาใหม่ คบคนใหม่ ใช้ชีวิตใหม่ ส่วนโอ๋ โอ๋รักเพื่อน โอ๋คิดถึงลูกเพื่อน แต่น้องมีลูกในท้องอยู่ 4 เดือน วันนี้เราได้ความสะใจ แล้วถ้าน้องอีก 6 เดือนออกมาผิดปกติ ออกมาไม่สมบูรณ์ จะเป็นความผิดบาปที่อยู่ในใจเราเลยนะ ถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ ก็อย่ามีการล้างแค้นต่อกัน ต่างคนต่างอยู่ เราปรับความเข้าใจใหม่ เราต้องเดินหน้าต่อเนอะ เราจมอยู่กับความทุกข์ในอดีต สุดท้ายคนที่ทุกข์คือโอ๋กับโก๋ ผู้ชายก็มีแฟนใหม่นั่งยิ้มอยู่ แล้วต่างคนต่างมีครอบครัว สิ่งที่เราควรให้คือให้เกียรติครอบครัวใหม่เรา

ทนายแก้ว : แล้วสิ่งที่โก๋ไปโพสต์ นำข้อมูลเท็จต่างๆ ภาพต่างๆ หรือข้อความต่างๆ ถือเป็นความผิด นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี เรื่องนี้แล้วแต่เนิส ว่าจะดำเนินการแจ้งความหรือดำเนินคดีอะไรก็สุดแล้วแต่เขา แต่การที่เราถือวิสาสะโดยไม่มีสิทธิ์ไปลงรูปต่างๆ ทำไม่ได้ครับ

นี่ทนายคนกลางนะ ไม่ได้มาเพื่อเข้าข้างใคร ที่เชิญทนายแก้วมาเพื่ออธิบายข้อกฎหมาย ที่ฟังโอ๋กับโก๋พูด เหมือนกับรู้สึกว่าสิ่งที่เรากระทำไปยังเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ฉันทำได้ เพราะเขาเองก็ทำฉันเหมือนกัน สิ่งที่โอ๋คิดว่าเนิสทำร้ายเรา คือเขาทำเรื่องอะไร?

โอ๋ : หนูถูกสังคมประณามว่าทำเขาเกินกว่าเหตุ หนูทำร้ายเขาจริง แต่ไม่ได้ทำถึงขนาดนั้น เขาท้องแล้วทำร้ายต่อหนูไม่ได้ทำ หนูมีสามัญสำนึกมากพอ

เนิส : คนท้องที่ไปด้วย เดินมาทีหลัง เขาก็เห็นเหตุการณ์ เขาเป็นคนห้ามพี่โก๋ที่เข้ามา เขาเข้ามาก่อน

โก๋ : ไปแต่ไม่ถึง

เนิส : ณ ตอนนั้นไม่รู้หรอกค่ะว่าใครทำหนูบ้าง แล้วเขารุม ตอนนั้นรู้กันหมดแล้วว่าหนูท้อง

โอ๋ : ใช้คำว่ารุมไม่ถูกต้องค่ะ หนูคนเดียว

เนิส : ไม่ใช่คนเดียวจะไม่รุมได้ยังไง

โอ๋ : เพราะพี่เป็นคนที่ตีหนูคนเดียว

กัน : อยากให้พี่แก้วเป็นคนให้ความรู้หน่อย การทำร้ายร่างกาย ถ้าตามมาทีหลัง มันมีส่วนร่วมกับการกระทำความผิดมั้ย

ทนายแก้ว :  พฤติกรรมของโก๋เบื้องต้นถ้ามีการใช้จ้างวาน รับโทษ 1 ใน 3 แต่การกระทำที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างมีสิทธิ์ที่จะกล่าวอ้างว่าตัวเองถูกโก๋กระทำ เมื่อโก๋กระทำก็ตกเป็นตัวการร่วม จะกระทำมากกระทำน้อยมันอีกเรื่องนึง

โอ๋บอกว่าทางฝั่งนี้บอกว่าช่วยตบให้หน่อยได้มั้ย ช่วยจัดการให้หน่อยได้มั้ย สิ่งที่พูดออกมาเป็นข้อมูลด้านกฎหมายนะ?

โอ๋ : กล้าพูดไปตามความจริงที่มันเกิดขึ้นค่ะ

เอาเอกสารอะไรมา?

โก๋ : เอกสารที่เขาแชร์กัน ว่ากัน มันเสียใจค่ะ

โอ๋ : มันทำให้หนูถูกสังคมประณามก่อนตีข่าวออกไป ควรฟังความสองฝ่ายก่อนหรือไม่

เอาจริง ๆ นะ ปัญหานี้สิ่งที่เกิดขึ้น คนจะไม่ด่าคุณเลย ถ้าคุณยับยั้งชั่งใจไม่ไปทำ?

โก๋ : มันโกรธค่ะพี่ มันเจ็บใจ แต่ก็เข้าใจว่าหนูทำผิด มันเสียใจ มันเจ็บ  แต่มันก็ทำไปแล้ว

วันนี้ต้องยอมรับสภาพ ว่ากันไปตามกฎหมาย โอ๋ไม่สบายใจเรื่องไหน?

โอ๋ : หลายๆ เรื่องค่ะ ประเด็นใหญ่สังคมประณามว่าหนูเลว ซึ่งหนูไม่ได้เลวขนาดนั้น หนูยับยั้งชั่งใจแล้วในการที่เขาบอกว่าท้อง หนูก็หยุดแล้ว ไม่ได้เป็นไปตามข่าวว่ารู้ว่าท้องแล้วลงไปกระทืบซ้ำ

โอ๋รู้มั้ยว่าเป็นเรื่องในอดีต มันเหมือนไปเช็กบิลเขาใหม่เหรอ?

โอ๋ : ตามหน้างานค่ะ เพื่อนขอก็ต้องไป ก็ยอมรับในผลของการกระทำอยู่แล้ว การกระทำทุกอย่างมีผล อะไรที่ทำไปแล้วหนูยอมรับตรงนั้น

ทนายแก้วบอกว่าข้อมูลการนำเข้า แรงกว่าไปต่อยเขาอีก?

ทนายแก้ว : ถูกต้องครับ กรณีนำภาพไปประจาน นำเหตุการณ์ต่างๆ ลงเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเฟซบุ๊กหรืออะไรก็ตาม โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ซึ่งกรณีนี้โทษของการทำร้ายร่างกายแค่ 2 ปี กรณีหมิ่นประมาท นำเข้าต่างๆ โทษแรงกว่าเยอะมาก ดังนั้นก็ต้องระวังดี ๆ ครับ

เห็นบอกไม่ใช่ครั้งแรกที่นำภาพไปลง?

เนิส : ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้ที่เขาจับได้และหนูเลิก เขาก็เอารูปหนูไปลง ด่าสารพัดเลย หนูไม่เคยไปแจ้งความอะไร เพราะตอนนั้นหนูยอมรับว่าหนูไม่รู้เขามีลูกมีเมีย แต่ตอนรู้แล้วหนูก็คือเลิก

โก๋ : รู้ค่ะ รู้ตั้งแต่ตอนที่บอกว่าไปนอนกินบ้านแม่

เนิส :   ไม่เคยรู้ค่ะ

โก๋ : แม่ฟังนะ

เนิส : ส่วนนั้นรู้จักจริง แต่ไม่เคยเห็นผัวพี่

โก๋ : บอกว่าไปเจองานคอนเสิร์ต ที่ยืนอยู่ข้างหน้าหนู พี่จำหนูได้หรือเปล่า

เนิส : หนูไม่เคยรู้จักผัวพี่ แล้วหนูไม่เคยเข้าไปดูเขาหรือว่าอะไร แต่เขาตามกดหัวใจให้

โก๋ : แท็กหน้าเฟซกันตลอดเวลา ผัวจะแท็ก

เรื่องนนท์กับคุณเป็นผัวเมียกัน ฝั่งนี้เป็นกิ๊กผัวคุณ เป็นเรื่องตั้งแต่ปี 64 คุณต้องอย่าลืมนะ ถ้าวันนี้เขายังไปคบหากับนนท์ แล้วคุณยังคบหากับนนท์นั่นก็อีกเรื่องนึงนะ แต่ประเด็นไม่ใช่แล้ว เรื่องผ่านมาตั้งแต่ปี 64 คุณไปตบเขาปี 66 คุณบอกเช็กบิล?

โก๋ : เหมือนที่ผ่านมาไม่เจอกันสักที หนูก็บอกไม่ถูก มันเจ็บ มันแค้น มันเจ็บใจ อยากเจอ อยากทำ

เราบอกตัวเองไม่ได้เหรอ อโหสิ เราเลิกกับผัวไปแล้วตั้งแต่ปี65?

โก๋ : มีแว๊บนึง หนูเคยโดนนท์ตบที่บ้านเพื่อนมาแล้ว หนูก็อ้าว ทำไมในเมื่อเราเลิกกันไปแล้ว มาตบหนูทำไม ก็เกิดจากการที่ว่าเราไปล้ำเส้นเขา เขาบอกว่าหนูไม่ควรไปตรงนี้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเนิส แต่เรื่องทั้งหมด ไอ้นนท์ไม่ยอมจบซะที ก็เป็นเพราะเนิส มันฝังใจไปหมด

ทนายแก้ว :   กับนนท์ จดทะเบียนสมรสมั้ย

โก๋ : ไม่ได้จดค่ะ

ทนายแก้ว : ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายตรงนั้นไม่ได้ แล้วคุณไปถือวิสาสะไปตบเขาไม่ได้

โก๋ : ไปแจ้งความ ตร.ก็ไม่ทำอะไรให้อีก มันบอกไม่ถูก ความรู้สึกมันคับแค้นใจ มันคับแค้นไปหมด

กัน : สามีตีแล้วตร.ไม่ทำอะไร มาบอกผม เดี๋ยวผมจะเอาเรื่องนะ

โก๋ : หนูโทรบอกตร.แล้ว แต่ตร.บอกว่าหาสำนวนไม่เจอ จะมาเจรจรากับนนท์มั้ย หนูบอกไม่เอา หนูไม่อยากเห็นหน้า

กัน : ต้องแยกเป็นเรื่อง ๆ ถ้าเขาไม่ดีกับเรา เราก็ต้องยิ่งตัดผู้ชายคนนี้ อย่าไปโทษคนอื่นเลย เป็นพี่จะโทษตัวเองที่โชคร้ายมาเจอคนแบบนี้ โชคร้ายที่เราอดทนอยู่กับคนแบบนี้ วันนี้พอตัดขาดกันแล้ว เราไม่ต้องทำอะไรเลย เชื่อพี่ เราพูดคำเดียวเลยว่าช่างแม่- เราใช้ชีวิตให้มีความสุข ผู้ชายที่ไม่ดี ถ้าเขาไม่ดีเขาก็ทุกข์ไปเอง ต้องเสียดายที่เราเจอคนที่ดี มีชีวิตที่มีความสุขแต่ยิ่งเราไปกระทำแบบนี้ เขาอยู่นิ่งๆ หล่อๆ เลย ทุกคนมาตีกันเพื่อฉัน

เนิสจะเอายังไง?

เนิส : จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ เพราะตอนนี้หนูเป็นห่วงลูกหนู ไม่สามารถรู้ได้ว่าน้องที่อยู่ข้างในเป็นยังไง

ทนายแก้ว : สิ่งไหนที่เราสามารถประนีประนอมได้จะเป็นทางออกที่ดี ก็แล้วแต่โอ๋จะคิดเอาเอง

กัน : หลาย ๆ คนไม่ค่อยเข้าใจ เรื่องตบจ่ายจบโดนปรับ 500 ต้องให้ทนายให้ความรู้หน่อย ยุคนี้ยังใช้คำนี้ได้เหรอ

ทนายแก้ว : ไม่ได้ครับ สมัครใจทะเลาะวิวาทกัน ตร.อาจปรับได้ แต่กรณีนี้เป็นการทำร้ายร่างกายฝ่ายเดียว มีโทษต่างกันอยู่แล้ว แต่คนมักจะเข้าใจว่าตบจ่ายจบ ปรับ 500 เรื่องนั้นเป็นเรื่องทะเลาะวิวาทสมัครใจกัน แต่กรณีนี้อีกฝั่งเขาไม่ได้สมัครใจด้วย เขาถูกกระทำ ดังนั้นกรณีนี้ถ้าโอ๋อยากบรรเทาผลร้ายก็ทำได้ จะได้ให้คดีแต่ละคดีมันจบไป

คนที่คิดว่าต่อยสักทีต่อย 500 จบ ๆ กันไป อย่าไปคิดแบบนั้น เพราะเขาไม่ได้สมัครใจ คนละเรื่องกัน โอ๋จะยังไง?

โอ๋ : ก็ว่ากันไปตามกระบวนกฎหมาย

อยากขอโทษเขาบ้างมั้ย?

โอ๋ : จะใช้คำว่าขอโทษทั้งหมดเลยก็ไม่ได้ เพราะส่วนนั้นหนูก็ตั้งใจ แต่ไม่รู้ว่าเขาท้อง แล้วตอนนั้นไม่รู้ว่าท้องจริงมั้ย ตอนนี้ก็คนฝากเรื่องมาเรื่องท้องไม่ท้อง แต่ตอนนี้ทราบแล้วว่าท้องจริง แต่หน้างานหนูไม่รู้ว่าท้องจริงหรือไม่จริง

ใช้คำว่าหน้างาน รับงานมาว่างั้น?

โอ๋ : แล้วมีข้อความมาบอกว่าเขาไม่ได้ท้องนะ หนูก็คุยกันว่าตกลงเขาท้องหรือเปล่า

คุณไปเชื่อพวกนั้นไง?

โอ๋ : แฟนคนไหนไม่รู้ แต่เขาฝากเรื่องมา

แฟนใคร?

โอ๋ : ผัวโก๋อีกคนนึง ก็สับสน

คุณคิดว่าฝั่งเนิสไม่ได้ท้อง เพราะใครมาบอก?

โก๋ : แฟนเขามาบอกหนูว่าไม่ได้ท้องนะ คนที่อยู่มาเลย์ ที่เขาลงสตอรี่อยู่หน้าเฟซ หนูไม่รู้ว่าเขาเป็นแฟนกับท็อป เพราะเขาลงสตอรี่ว่าเป็นแฟนกับคนนี้ แล้วคนมาเลย์เขาบอกว่าส่งเงินมาให้เนิส หนูก็สรุปท้องไม่ท้อง ก็ไม่รู้ไง ไม่ได้ตั้งใจทำคนท้อง

วันนี้คุณรู้แล้วว่าเขาท้อง?

โก๋ : ใช่ หนูมารู้ในรายการนี้แหละพี่ เพราะวันนั้นที่ตบเสร็จ หนูยืนรอตร.นะ

คุณไม่เชื่อว่าเขาท้อง เพราะมีคนบอกว่าเขาไม่ได้ท้อง?

โอ๋ : ใช่

ทนายแก้ว : ใจคุณไม่เชื่ออยู่แล้ว

โอ๋ : ใช่

ใครบอกเขาไม่ท้อง?

โอ๋ :   มีคนมาบอกค่ะ

เรารู้มั้ยว่าเป็นใคร?

เนิส : ไม่รู้ค่ะว่าใครบอกเขา

โอ๋ : ก็มีมูลมีคนมาบอกว่าไม่ท้อง

วันนี้คุณเชื่อแล้วว่าเขาท้อง?

โอ๋ : ใช่เพราะเห็นหลักฐาน และเห็นท้องเขาขึ้น แต่วันนั้นมันไม่เห็นแบบนี้ วันนั้นไม่เห็นท้องป่องเลยค่ะ

ท็อป : วันนั้นเป็นเสื้อตัวใหญ่ เป็นเสื้อยืดตัวใหญ่ ๆ

ณ วันนี้เราจะทำยังไงต่อไป?

กัน : พี่คิดว่าเรื่องนี้มันสามารถหันหน้าคุยกันได้ มีสองทางเลือก อย่างแรก น้องมีพี่น้องเยอะ เพื่อนเยอะ คนรู้จักเยอะ ถ้าต่างคนต่างลดราวาศอก ก็เข้ามาเคลียร์ ปรับความเข้าใจกัน และเรื่องในอดีตเชื่อว่าถ้ามีการพูดคุยกันมันจะเคลียร์กันได้ และเลิกแล้วต่อกัน แต่มันต้องไม่แข็งนะ ถ้าต่างคนต่างแข็งไม่มีใครใหญ่กว่าใคร ไม่มีใครเก่งกว่าใคร นี่คือทางเลือกแรก คุยกันได้จบกันไปดีๆ ส่วนอีกทางนึง คือธุรกิจที่หนูทำ ไม่เปิดตรงนี้นะ เพราะคุยกับทีมงานหลายๆ คน ให้หนูไปต่อได้ แต่ถ้าจะไปสุดแบบนั้น ต่างคนจะเอาให้สุดทางเลยนะ พี่ก็ต้องส่งข้อมูลหลักฐานทั้งหมดให้ผู้กำกับและแอ็กชั่นให้ผู้กำกับเขาไปตามในเรื่องธุรกิจของหนู หนูบอกว่าเป็นโทษปรับไม่เท่าไหร่ สูงสุดตัวนี้ ถ้าจบแล้วมีมูลไปจริง สามารถต่อไปถึงปปง และยึดทรัพย์เลยนะครับ เรื่องเล็กมันคุยกันได้ อย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่ และพี่ไม่อยากต้อนใครให้มันสุดทาง เรื่องนี้บอกเลย เข้าใจโอ๋รักเพื่อน โก๋มีความแค้นในใจ แต่วันนี้ต้องเดินหน้าได้แล้ว เชื่อเลย เรารักเพื่อนได้ แต่ควรรักในทางที่ถูกต้อง วันนี้เรารักเพื่อนด้วยการไปยืนหน้าบัลลังก์ กอดคอกันสองคนแล้วบอกว่าฉันรักแกจริงว่ะ เลยมายืนจุดนี้ จะติดคุกด้วยกัน พี่ว่ามันไม่ถูกนะ ถ้าเรารักกันจริง เป็นเพื่อนที่ดีกันจริง ต้องบอกว่าอย่าทำแบบนี้เลย เก็บหน้าที่การงาน เก็บชีวิตไว้เหอะ ไปหาคนดีๆ เราแนะนำคนดีๆ ให้เขาเจอดีกว่า นี่เรียกว่ารักเพื่อน

สุดท้ายเขาท้องหรือไม่ท้อง คุณก็ไม่มีสิทธิ์ทำเขาแบบนั้น ถ้ารู้ว่าเขาท้องหนูจะไม่ทำ มันไม่ใช่ คนเราไม่มีสิทธิ์ทำอะไรแบบนี้อยู่แล้ว อีกอย่างเป็นเรื่องเก่า?

โอ๋ : ขอโทษก็ได้ค่ะ

ทนายแก้ว : ขอโทษจากความรู้สึกจริง ๆ เราหมอบก็ต้องหมอบจริงๆ คนเดินชนกันหน้าลิฟต์ยังขอโทษกันได้ โดยไม่รู้จักกัน ส่วนการที่พูดว่าขอโทษก็ได้ อย่างนี้เป็นการขอโทษให้ผ่านๆ ไป มันไม่ถูก

โอ๋ : ขอโทษจริง ๆ ค่ะ

กัน : หันหน้ามาคุยกัน โอ๋อาจมีอารมณ์รักเพื่อน แต่คิดว่าโก๋เข้าใจแล้ว เรื่องนี้หันหน้าคุยกันได้ โก๋ก็ได้ทำงานของโก๋ โอ๋ก็ได้ทำงานของโอ๋

แต่เนิสเขาจะดำเนินการให้ถึงที่สุด?

กัน : ผมเชื่อว่าวันนี้ลูกยังไม่ได้ออกมา ถ้าน้องออกมาแล้วเป็นปกติ มีการเยียวยาดูแลกันดี ผมเชื่อว่าเรื่องนี้คุยกันได้ แต่ก็ต้องมีการสัญญา รับปากแล้วนะว่าจะเลิกแล้วต่อกัน เพราะระหว่างนี้ถ้าโอ๋กับโก๋ บอกว่าจบรายการเล่นอีก มันไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะตอนนี้มีชุดคุ้มครองพยานของกระทรวงยุติธรรมมาช่วยดูแลเนิสด้วย วันนี้เปิดช่องให้คุยกันแล้วนะ ถ้าน้องไม่เลิกช่องนี้ อีกช่องนึง ให้หนูรักเพื่อนขนาดไหน หนูก็ช่วยเพื่อนไม่ได้

ทนายแก้ว : กรณีขอโทษไม่จบปากเปล่าอย่างเดียว ต้องมีการเยียวยาค่ารักษาพยาบาลเขา ค่าทำขวัญเขา ไม่ใช่ไปตบใครแล้วขอโทษเขา เรื่องจบ ไม่ใช่นะ เราต้องถามสุขภาพเขา ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ซึ่งเนิสสามารถเรียกค่าเสียหายตรงนี้ได้ด้วย ส่วนคดีพรบ.คอมพ์ก็ลองคุยๆ กัน เพราะเวลาขึ้นศาลแล้ว เนิสก็ต้องมาขึ้นศาล สืบพยาน เป็นความยุ่งยากกันทั้งสองฝ่าย

สุดท้ายอยากบอกอะไร?

โก๋ : ทำไปแล้ว ไม่รู้จะพูดอะไร ไม่มีอะไรจะพูด เพราะเขาก็จะดำเนินคดี

กัน : ตอนนี้โก๋รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำมั้ย

โก๋ : รู้สึกผิดค่ะ เพราะเขาท้อง รู้สึกผิดมาก หนูก็เป็นแม่คนเหมือนกัน ไม่อยากให้ลูกเจ็บปวด แต่ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว เพราะมันทำไปแล้ว

กัน : แล้วพร้อมเข้าสนามการคุย เลิกรากันมั้ยเรื่องนี้

โก๋ : พร้อมค่ะ

โอ๋ดูแข็งกว่าโก๋อีกนะ?

โอ๋ : หนูเป็นคนลุคนิ่งๆ อย่างนี้อยู่แล้วค่ะ

กัน : ถ้าโอ๋รักโก๋อย่าเดินเกมรุนแรง ต่างคนต่างเลิกไปเถอะ คนได้รับผลกระทบคือโก๋ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ มันมีเรื่องอื่นด้วย

โอ๋ : หนูเป็นคนพูดง่ายค่ะ จบคือจบ

กัน : ดีกว่าเชื่อพี่ ถ้าเราพร้อมเข้ามาคุย แต่เวลามาคุย ไม่ใช่ขนพวกกันมาทั้งกาญจน์ฯ พี่ก็ต้องโปรเทคฝ่ายนั้

ที่บอกว่าหนูเข้าใจ จบคือจบ แต่ถ้าทางนี้ไม่จบ คุณติดคุกนะ?

โอ๋ : ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย หนูจะเจรจากันนอกรอบ ว่ากันอีกทีค่ะ

คุณต้องอย่าแข็ง?

โอ๋ : หนูไม่ได้แข็ง ลุคหนูเป็นแบบนี้ เอาใหม่ หนูก็ขอโทษน้องกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป พี่อาจบันดาลโทสะด้วยความโมโห เพราะเพื่อนพี่ก็ได้รับผลกระทบจากเรื่องนั้น ในวันนั้น พี่ขอโทษและขอโทษซ้ำลงไปอีก เพราะวันนี้เข้าใจแล้วว่าหนูท้องจริงๆ พี่ขอโทษจากใจของพี่

กัน : เลิกแล้วต่อกันเนอะ อย่าไปมีต่อนะ

โอ๋ :   เขาท้อง เขามีครอบครัวไปแล้วก็ไม่ยุ่งแล้วค่ะ

กัน : แฟนนอกใจ หรือเคยทำอะไรก็แล้วแต่ ด่าผู้ชาย แล้วไปเริ่มต้นกับคนใหม่ที่เขาดีพอที่จะรักเรา และใช้ชีวิตให้มันอิจฉา

เตือนโก๋นะ ไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นยังไง  วันนั้นที่เราบอกว่าจัดการให้หน่อย?

โอ๋ : วันนั้นหนูจะไปเอง แต่กลัวไปไม่ทัน ถ้าไม่ทันทำไงวะ ก็เลยบอกว่าตบให้หน่อยได้มั้ย

คุณรู้มั้ยถ้าโอ๋ทำน้องหัวกระแทกพื้นแล้วตาย จ้างวานฆ่านะ แล้วคุณหนักกว่าเขาอีก?

โอ๋ : (จับมือโก๋)

โก๋ : ก็กอดคอกันไป ไม่เป็นไร วันนี้ก็ควรจบทุกอย่างแล้วค่ะ หนูก็เหนื่อย

กัน : ไม่ใช่เราจบแล้วเพื่อนไม่จบ เพื่อนที่ดีคือแนะนำเพื่อนให้เจอแต่สิ่งดีๆ ไม่ใช่สนับสนุนเพื่อนแล้วไปกอดคกันหน้าบัลลังก์

ทนายแก้ว : เนิสก็ดูค่าใช้จ่ายมา จะเรียกอะไรกับสองท่านนี้ก็ให้สมเหตุสมผล ค่ารักษาพยาบาล เราหยุดงาน ก็แจ้งเขาไป แล้วทำบันทึกประนีประนอมได้ หรือจะทำทัณฑ์บน ไม่ยุ่ง ไม่โพสต์อะไร ก็ระบุได้หมด

หลายคนอาจบอกว่าเคลียร์ทำไม ทำไมไม่ให้เขาดำเนินคดี แต่เขาอยู่จังหวัดเดียวกัน วันใดวันหนึ่งก็ต้องเจอกัน อย่ารักเพื่อนในทางผิด ๆ ห้ามไว้อย่ามีเรื่อง อย่างที่กัน-แก้วบอก ถ้าอยู่ดี ๆ คนนี้ตาย จ้างวานมั้ยแก้ว?

ทนายแก้ว : จ้างวานฆ่าครับ ผิดเต็ม ๆ

กัน : ถ้าเดินทางแข็งสุดก็จะหัก ถ้ารอมชอมกันได้ทางออกต้องมี แต่คนเข้าหาต้องไม่ใช่คนถูกทำร้าย อยู่ที่หนูจะเลือกหรือไม่เลือกแค่นั้นเอง

อย่าไปปรึกษาใครก็ตามแต่ที่เขาคิดว่าเอาอยู่ เดี๋ยวเคลียร์ให้ จัดการให้ เราอาจมีแบ็กหรืออะไร อย่าไปคุยแบบนั้น เพราะเรื่องนี้ทางนี้เขาไม่ยอมเหมือนกัน เวลาติดคุก คนเป็นแบ็กคุณไม่ได้ติดด้วยนะคุณติดคนเดียว อย่าไปฟัง สมัยนี้ไม่มีใครเก่งกว่าใคร อย่าคิดว่ากูใหญ่ อย่าไปเชื่ออะไรแบบนั้น?

โก๋ : หนูไม่รู้จักใครเลย

กัน : ถ้าเป็นผู้ใหญ่สั่งมาข่ม เละเลยนะครับ คนมาขอเคลียร์ ออกตัวทำให้ผิดเป็นถูก ผมเอาไม่เลิกเลยนะ ผมเล่นไม่จบนะครับ

หลังจากนี้เราจะเอายังไง?

เนิส : ก็รอดูหลังจากนี้ ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ค่ะ

กัน : ทางนี้เขาก็เปิดช่องในการคุยนะ ไม่ได้สุดลิ่มทิ่มประตู

อยากบอกอะไรเขามั้ย?

เนิส : ไม่มีอะไรจะพูดค่ะ

About Author