จับตา “bXd”เกิร์ลกรุ๊ปเบอร์แรกจาก 4NOLOGUE กับซิงเกิลเดบิวต์ ‘JUST DANCE’ โชว์พลังความเป็นควีน!

ความสามารถทางด้านการร้องเพลง การเต้น การแสดง หน้าตา ของเกิร์ลกรุ๊ปไทยเรานั้น ไม่ด้อยไปกว่าใคร และ bXd (Born Never Die) เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากค่าย 4NOLOGUE เป็นอีกหนึ่งวง ที่ได้เปิดตัวออกมาอย่างร้อนแรง เปล่งประกายออร่าความสง่าความสามารถในการเต้น และร้องเพลง อย่างปัง ของสมาชิก 5 สาว

อย่างที่บอกว่าศิลปิน เกิร์ลกรุ๊ป เมืองไทยเราไม่น้อยไปกว่าเกิร์ลกรุ๊ปสากล เรามีผลงานความสามารถของคนรุ่นใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา ด้วยศักยภาพเด็กไทยและศิลปินไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และเราต้องส่งเสริมและเป็นกำลังใจแก่ “bXd” เกิร์ลกรุ๊ป 5 สาวน้อยกรุ๊ปนี้ บนเวทีใหญ่ที่พวกเธอโชว์ เต้น ร้อง สุดแข็งแกร่ง ระดับอินเตอร์ โชว์พลังความเป็นควีน ผ่านซิงเกิลเดบิวต์ ‘JUST DANCE’ ส่งผลให้ 4 NOLOGUE หัวใจฟู มั่นใจ ใน 5 สาว ณ เวที T-POP ในการเปิดตัวในคอนเสิร์ตใหญ่อย่าง OCTOPOP 2022 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 15-16 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา สะเทือนวงการอย่างน่าทึ่งในศักยภาพของ 5 สาว!

bXd เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของค่าย 4 NOLOGUE “bXd”หรือชื่อย่อจาก Born Never Die ประกอบด้วย 5 สาวสมาชิก มิวมิว ชาริ พริมมี่ ซันนี่ และเอมี่ ใน Girlicious เปิดตัวด้วยความมั่นใจแกมเซ็กซี่ ได้โชว์ความสามารถ เต้น ร้อง ได้อย่างประทับใจบนเวทีใหญ่ ที่มีเกล่าสาวก T-POP จำนวนมากล้นสนามรัชมังคลากีฬาสถาน

จึงเป็นอีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่น่าจับตามอง หลังจากที่ทางออฟฟิเชียลได้ปล่อยภาพ และวิดีโอคอนเซ็ปต์ของทั้ง 5 สาวออกมาให้แฟน ๆ ได้ฮือฮากันไม่นาน ผ่านการสะท้อนคอนเซ็ปต์ของวง อย่าง Flowers & Danger ที่ถึงแม้จะสวยงาม แต่ก็ต้องมีความสตรองอยู่ด้วย พลังเสียงร้อง และสกิลการเต้น ผ่านซิงเกิลเดบิวต์ ‘JUST DANCE’ของพวกเธอเป็นที่ประจักษ์ในศักยภาพให้เห็นกันแล้ว

“I just wanna seize the moment leave the pain behind It’s my time and I just wanna Set me free and groove it out tonight”

‘JUST DANCE’ เป็นบทเพลงแดนซ์ ที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด มาในแนว EDM ด้วยจังหวะเร้าใจ ชวนให้เต้นตาม เพลงนี้เป็นการร่วมงานกันระหว่างโปรดิวเซอร์ฝั่งอินเตอร์ อย่าง ‘JAM FACTORY’ และโปรดิวเซอร์ฝั่งไทย อย่าง ‘แอ้ม- อัจฉริยา’ นอกจากนี้ ‘bXd’ ยังมีส่วนร่วมในการแบ่งท่อนร้องเพื่อให้เข้ากับคาแรกเตอร์ของแต่ละคน

หน้าตา และภาษากาย ตลอดจนการเต้นของ 5 สาว จะทำให้เห็นว่า แต่ละท่อนของเนื้อร้องทำได้แมตซ์กับบุคลิคของแต่ละคนมาก ๆ อย่างในพาร์ทของเอ็มวีมาในคอนเซ็ปต์ Flowers & Danger เล่าเรื่องราวผ่านดอกไม้แสนสวยแต่อันตรายทั้ง 5 ชนิด โดยเปรียบ ‘bXd’ ทั้ง 5 คน เป็นราชินีแห่งดอกไม้ต่าง ๆ ได้แก่ Deadly Nightshade (มิวมิว) , Black Eyed Susan (ชาริ) , Lily of the Valley (พริมมี่) , Snake’s Head (ซันนี่) และ Wolfsbane (เอมมี่) ซึ่งทั้งหมดคือเรื่องเล่าของดอกไม้ในตำนานที่มีอยู่จริงทั้ง 5 ชนิด ตามคอนเซ็ปต์ของวง ‘bXd’ ที่มีความสวยงามบอบบางแต่ก็มีสัญชาตญาณการเอาตัวรอด ไม่ยอมแพ้แบบ ‘BORN NEVER DIE’ เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ต้องมีการปรับตัว และเอาตัวรอด

“bXd (Born Never Die)”เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ นี้ จะเปล่งประกาย ตามคอนเซปต์ “ราชินีของดอกไม้ 5 ชนิด สวยและมีพิษ ถึงแม้จะมีความสวยงามบอบบาง แต่ก็มีวิวัฒนาการ และสัญชาตญาณการเอาตัวรอด ไม่ยอมแพ้” สมชื่อ “BORN NEVER DIE” เตรียมขึ้นบัลลังก์ของวงการ T-POP ไทยแลนด์และสากลอย่างแน่นอน

“bXd”ประกอบด้วย 5 สมาชิก ได้แก่ มิวมิว ณัฐชนก, ชาริ ชาริสา, พริมมี่ รินรดา, ซันนี่ ศรุดา และเอมี่ ชวัลลักษณ์ ซึ่งเอมี่ก็เป็นน้องสาวของรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง ‘แจ๊คกี้ TRINITY’ อีกด้วย

สมาชิกวง bXd

มิวมิว ณัฐชนก พึ่งธรรม
วันเกิด : 9 กันยายน พ.ศ. 2545

ซันนี่ ศรุดา ศรีณรงค์
วันเกิด : 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2547
เอมี่

ชาริ ชาริสา โอแฮม
วันเกิด :4 ตุลาคม พ.ศ. พ.ศ. 2545

พริมมี่ รินรดา สินไชย
วันเกิด : 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2546

เอมี่ ชวัลลักษณ์ กังวานเกียรติชัย
วันเกิด : 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

ขอบคุณข้อมูล ภาพ-เนื้อหา
https://www.facebook.com/bXdbornneverdie
https://youtu.be/4VmJBKqjcpU
https://youtu.be/aPo__rckYTA
https://bXd.lnk.to/JustDance

About Author