แอ็กชันเดือด ขุนพันธ์3 “มาริโอ้” สวมบทเสือมเหศวร โดดหอคอยสูง 8 เมตร หนีระเบิดเพลิงลูกยักษ์

“ตูมเดียว!! เสียวทั้งกอง วินาทีเฉียดตาย  แอ็กชันเดือด ขุนพันธ์3 “มาริโอ้” สวมบทเสือมเหศวร โดดหอคอยสูง 8 เมตร หนีระเบิดเพลิงลูกยักษ์ร้อนวาบกลางหลัง

เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่จะต้องจดจำไปทั้งชีวิต สำหรับนักแสดงทุกคนที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาล “ขุนพันธ์” มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชันพีเรียดอาคม ที่ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ก้องเกียรติ โขมศิริ ทุ่มเทหยาดเหงื่อ ไอเดีย แรงกายแรงใจ ให้สมกับเป็นภาพยนตร์ไทยระดับบล็อกบัสเตอร์ที่ทุ่มทุนสร้างสูงสุดในรอบ10 ปี เรียกได้ว่าจัดเต็มทุกภาคส่วนทั้งนักแสดง ทีมงาน ชนิดที่ว่าขอฝากผลงานบันทึกไว้เป็นหน้าหนึ่งของคนทำหนังกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบท เสือมเหศรวร 1 ใน 4 จอมโจรโรบินฮู้ดเมืองไทย หัวหน้ากลุ่มแก๊งจอมโจรเชิ๊ตขาว ที่พระเอกระดับซูเปอร์สตาร์พันล้าน มาริโอ้ เมาเร่อ ขอร่วมปล่อยของและงัดฝีไม้ลายมือทางด้านการแสดง และความสามารถทั้งหมดพร้อมแอ็กชันประจัญบานเคียงข้างเหล่านักแสดงทุกคนไม่ว่าจะเป็น อนันดา ,โตโน่, เป้ อารักษ์  ฯลฯ        

 งานนี้เราเลยได้เห็นจอมโจรชื่อดังผู้มากไปด้วยความสามารถ จอมโจรร้อยหน้า นักปลอมแปลงฝีมือฉกาจ ผู้มาพร้อมกับมนต์เบี่ยงกระสุน เป็นคาถาอาคมประจำตัว และคาถาแคล้วคลาดลิงลม ว่ากันว่ามเหศวรคือเสือที่ไปมาไร้ร่องรอย ไม่เคยมีใครจับได้ เป็นที่เล่าขานกันว่า เสือมเหศวรเหมือนหายตัวได้ คือหัวหน้าของกลุ่มแก๊งโจรเชิ้ตขาวแห่งชุมเสือ และที่สำคัญมีค่าหัวสูงอันดับต้นๆ ซึ่งเป็นที่หมายหัวของทางการจนต้องส่งขุนพันธ์มาปราบ ส่งผลให้พระเอกหนุ่มมาริโอ้ ต้องโชว์ทักษะของการ ขี่ม้า ยิงปืน ปีนป่าย หอคอย แอ็กชันกลางอากาศ ขึ้นสลิง คลุกดิน ฝ่ากระสุน หลบลูกระเบิด ถึงขั้นตกน้ำลุยไฟ โดยไม่ใช้ตัวแสดงแทน ตะลุยแอ็กชันด้วยตัวเองในทุกๆคิวโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นที่มาของฉากเสี่ยงตายตูมเดียว!!เสียวทั้งกอง  ซึ่งเป็นฉากไฮไลท์ไคล์แมกซ์สำคัญของภาพยนตร์ขุนพันธ์ 3 ที่หนุ่มมาริโอ้ต้องโหนตัวลงจากหอคอยที่ความสูง 8 เมตร โดยมีระเบิดเพลิงลูกใหญ่ยักษ์ไล่หลังห่างเพียงไม่กี่คืบ ท่ามกลางอุณหภูมิเดือดสุดสุดถึง 42 องศา ในวันที่เมืองไทยร้อนที่สุดแห่งปี ในโลเคชั่นสุดเดือดของเมืองกาญจนบุรี

“โอ้โห มันร้อนวาบไปหมดเลยครับฉากนี้ เป็นฉากที่เสือมเหศวรต้องปีนขึ้นไปช่วยเพื่อน ปีนขึ้นไปบนหอคอย แล้วโดนยิงถล่มมา ถ่ายจริงตอนแรกลูกไฟมันไม่ค่อยใหญ่เท่าไหร่ พี่โขมเขาก็เลยเพิ่มระเบิดเข้าไปอีก ทีนี้พอเขากดระเบิด มันไม่ติด ก็เลยเอาใหม่อีกรอบ เที่ยวนี้ติด ติดใหญ่มากด้วย ใหญ่จนผมร้อนวาบไปทั้งหลังไปทั้งหน้าเลยครับ แล้วมันเกิดผิดพลาดนิดหน่อยด้วยครับ ระเบิดมันลึก และมันกวักหินขึ้นมาด้วย หินมันกระเด็นเข้าหน้าผมเต็มที่เลยครับ ตอนนั้นบอกเลยว่าเหวอเลยครับ ใจหายเลย ตอนนั้นก็คิดว่าหน้าเราจะเป็นแผลไหม จะโดนอะไรที่ตาไหม มันเจ็บครับ แต่ก็ผ่านมาได้โดยไม่เป็นอะไรครับ ปลอดภัยดี แต่ตอนนั้นก็ยอมรับว่าใจหายวูบไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย ฝากให้ไปดูฉากนี้ด้วยนะครับ เรียกว่าฉากใจหายครับ มาริโอ้ กล่าว

งานนี้ทำเอาผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ถึงกับใจหายวาบไม่แพ้กัน ก่อนที่จะสั่ง “คัต” และทีมงานทั้งหมดเข้าไปมะรุมมะตุ้มเช็คความปลอดภัยของหนุ่มมาริโอ้ทันที และหลังจากที่ทุกคนได้เห็นภาพจากมอนิเตอร์ต่างโล่งใจ และยกให้เป็นฉากแอ็กชันที่เดือดที่สุดฉากหนึ่งของขุนพันธ์ 3 เลยทีเดียว และต่างยกย่องในสปิริตของตัวมาริโอ้

“จริง ๆ หนังแอ็กชันมันเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีฉากเสี่ยงอันตรายอยู่แล้ว แต่เราก็คุยกันแล้วว่าในกองถ่ายมีการเซฟตี้มีเตรียมนักแสดงดับเบิลไว้ให้ตลอดเวลา แต่ส่วนใหญ่โอ้จะบอกว่าขอเล่นเอง อย่างฉากนี้ที่เขาต้องโดดลงมาจากหอคอยสูงประมาณ 8  เมตร โหนสลิงลงมา ขณะเดียวกันก็ยิงสู้กับคนข้างล่าง แล้วบนหอคอยก็ถูกยิงถล่มระเบิดตู้มเป็นแบ็คกราวน์ ทางภาพมันต้องพอดี มันต้องเป๊ะ ระเบิดจะลูกเล็กไปก็ไม่ได้ ต้องเป็นลูกไฟที่มันใหญ่พอสมควร เราก็ถามว่าเอาไง โอ้ก็ตอบว่าผมเล่นเองพี่ ก็ซ้อมกันอย่างดีจนเห็นว่าโอ้เล่นเองได้ เท่ากับวันนั้นเราไม่ได้ใช้ตัวดับเบิล โอ้เล่นเองเลย เพียงแต่ที่เราเห็นในมอนิเตอร์คือตอนโหนสลิงลงมาหน้าโอ้สะบัดไป เปลวไฟมันไม่ได้โดน แต่แรงอัดมันไปอัดหินเม็ดเล็กๆ ที่พื้นขึ้นมากระแทกหน้า โอ้โห ใจเราเสียแล้ว พอสั่งคัทปุ๊บ ก็จะมีเสียงโวยวายตะโกน เฮ้ย ดูโอ้หน่อยเป็นอะไรไหม ก็จะมีเสียงโอ้ตะโกนออกมา โอเคพี่ โอเค ๆ แต่หูไม่ได้ยินแล้วนะ โอ้ยังล้อเล่นได้ แสดงว่าเขาก็ยังสนุกอยู่” ผู้กำกับโขม ก้องเกียรติ กล่าว

 แฟนภาพยนตร์ “ขุนพันธ์ 3” เตรียมพบความเดือดของสงครามอาคม และความคงกระพันโดยเฉพาะฉากเสี่ยงตายของมาริโอ้ในบทเสือมเหศวรเต็มๆตา พร้อมกันพุธที่ 1 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างเต็ม ขุนพันธ์ 3 : https://youtu.be/dU6NlGlg-Jg

About Author