“หนุ่ม กรรชัย” เตือน “โม อมีนา” เรื่องบางเรื่องไม่ควรออกมาพูด

จากกรณี โม อมีนา ให้สัมภาษณ์เรื่องอาการป่วยของ อ๋อม อรรคพันธ์ พระเอกชื่อดัง ว่า “เขาป่วยเป็นมะเร็งแล้วลามไปถึงปอด ทำคีโมหลายครั้ง ทำเอาหลายคนตกใจและพากันมาให้กำลังใจหนุ่มอ๋อมอย่างมากมายทันที เพราะก่อนหน้านี้รู้ว่าหนุ่มอ๋อมป่วย แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร

ซึ่งต่อมามีคนเข้ามาคอมเมนต์ในอินสตาแกรม ของสาวโม มากมาย อาทิ คุณโมไม่น่าเอาเรื่องคุณอ๋อมมาพูดก่อน เรื่องการป่วย เป็นสิทธิของผู้ป่วย ก่อนที่สาวโมจะตอบกลับว่า “คุณไม่เข้าใจสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้า ณ ตอนนั้นหรอกค่ะ ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์นะคะ” ตามด้วย “ไม่ตอบก็โดนว่า ตอบก็โดนว่า ค่าเท่ากันค่ะ ไม่มีสิทธิอะไรหรอกค่ะ เพราะไม่ใช่พี่น้องเค้าแท้ๆ ที่พูดเพียงเพราะนักข่าวถาม เหมือนว่ารู้อยู่แล้ว เพราะปกติก็ไม่ได้ค่าข่าวอะไรขนาดนั้นค่ะ พูดเพียงเพราะคิดว่ารู้อยู่แล้ว และให้กำลังใจ ที่เหลือใครจะคิดยังไง ไม่สนใจค่ะ เรารู้ว่าเราทำอะไร มีปัญหาอะไรอีกมั้ยคะ?”

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พูดถึงกรณีนี้ ผ่านรายการข่าวใส่ไข่ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่าน โดยบางช่วงบางตอนกล่าวว่า

“เรื่องบางเรื่องเขาไม่ควรออกมาพูด …เรื่องอาการเจ็บป่วยควรพูดที่ไหน มันเป็นสิทธิ์ของผู้ป่วย เป็นสิทธิ์ของญาติเขา ถ้าเขาจะพูดให้เขาพูดเอง “

ที่มา อินสตาแกรม mo_amena

About Author