“แพรรี่-จตุรงค์-อรรณพ” ถกเดือดคลิปตอกเสาเข็ม เชื่อ “อิคคิว” มีไม้เด็ดแฉ “ครูบาไก่” 

กรณี “อิคคิว วาสนา เคลือบสูงเนิน” พร้อมด้วย “บุ๋ม คมคาย เวกนวล” และพยาน โยมอุปัฏฐาก คนที่แฉ “ครูบาไก่” หรือ “พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร” ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ฉุกเฉิน นำคลิปลับเพิ่มเติมมามอบให้กับตำรวจกองปราบปราม ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอลับของชายหัวโล้น กำลังมีเพศสัมพันธ์ ลักษณะตอกเสาเข็มกับชายอีกคน ภายในห้องแห่งหนึ่ง จนมีกระแสวิจารณ์กันสนั่น

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 26 ม.ค. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ แพรรี่ ไพรวัลย์ , จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา และ อรรณพ บุญสว่าง ทนายความด้านพระพุทธศาสนา

แพรรี่เห็นคลิปลับหรือยัง?

แพรรี่ : เห็นแล้วค่ะ เห็นก่อนเป็นข่าวด้วยซ้ำ แต่ดูยังไม่ชัดเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้เอามาพูดหรือบอกต่อ

ถ้าย้อนกลับไป มุมพระที่ถูกว่ากินผู้ชาย มีการขี่เจ็ตสกี ถือว่าผิดมั้ย?

แพรรี่ :   ต้องแยกความผิดคนละระดับค่ะ ผิดอาจจะผิดเหมือนกัน แต่เลเวลความผิดอาจไม่เท่ากัน เช่น ถ้าเสพสังวาส ตอกเสาเข็มเลย อันนี้ก็รุนแรงไป ปาราชิก

ตอกเสาเข็มคืออะไร?

แพรรี่ : มีคนบอกว่าเป็นภาษาพระหรือเปล่า มันไม่ใช่ภาษาพระนะคะ ภาษาพระใช้คำว่านั่งเทียน เพราะพระกับเทียนเป็นของคู่กัน แต่ว่าถ้าตอกเสาเข็มเป็นภาษานักข่าว เพราะนักข่าวไม่รู้จะใช้ศัพท์ไหน ถ้าใช้คำว่าระเบิดเดี๋ยวจะหาว่าบูลลี่อีก ก็เลยใช้คำว่าตอกเสาเข็ม สุภาพๆ หน่อย

ล่าสุดแพรรี่ก็โพสต์ข้อความขึ้นมาเหมือนกัน?

แพรรี่ :   โพสต์เยอะเลยค่ะ ประเด็นของหนูคือครูบาไก่เขามีภาพลักษณ์ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะสตอรี่ของเขา วัตรปฎิบัติของเขาก่อนหน้านี้ จนมีพุทธศาสนิกชนไม่น้อยนับถือเขาเป็นครูบา เป็นอาจารย์ เขาทำตัวเหมือนเป็นพระสายวัดป่า ฉันข้าวในบาตร มีกิริยาอาการใด ๆ เหมือนพระที่มีวัตรปฏิบัติงดงามมาก ๆ แต่พอเห็นภาพเดียว ดิฉันตั้งคำถามเลย เรื่องน้ำตกนี่ยังเล็กน้อยนะ

จริง ๆ ทำได้มั้ย?

จตุรงค์ :   จริง ๆ อย่าไปทำเลย พระพุทธเจ้าท่านก็บอกอยู่แล้วว่ายังไง โยมที่มาแถ ๆ เจ็ตสกีหรือเล่นน้ำตกก็ดี ของพวกนี้ไม่ควรแถ ถ้าจำเป็นต้องไปสรงน้ำ เดินทาง ของพวกนี้เพื่อความสุขทั้งนั้น คุณแยกแยะไม่ได้เหรอ ถ้านั่งเรือโดยสาร เรือเฟอร์รี่โดยสารผมรับได้นะ นั่งเรือด่วนข้ามเจ้าพระยาผมรับได้ แต่เจ็ตสกีแบบนี้ไม่ใช่การเดินทาง เป็นเครื่องบันเทิง ภาพมันก็ชัดว่ามันเป็นการเที่ยวเดินเล่น ไม่ใช่การเดินทาง ขอความกรุณาอย่าเอาเจ็ตสกีไปเทียบกับเรือด่วนเจ้าพระยา มันคนละเรื่อง คนละบริบท การเล่นน้ำตกก็เหมือนกัน ประทานโทษวัดท่านไม่มีห้องน้ำใช้เหรอ ถ้าบอกว่าอาบน้ำก็ไปอาบในห้องน้ำสิ เราต้องดูเจตนา ดูเหตุดูผล ชำระร่างกายได้ แต่ไปชำระร่างกายในห้องน้ำสิ แล้วถ้าอาบน้ำท่านต้องบันทึกภาพขนาดนี้เลยเหรอ คนเราปกติเหรออาบน้ำแล้วให้ญาติโยมถ่ายรูปไว้เพื่ออะไร ตลก

มีรูปผู้ชายถูนะ ได้มั้ย?

จตุรงค์ : ไปดูพระวินัยสิครับ ยิ่งท่านเป็นคณะธรรมยุต ท่านรู้อยู่แก่ใจว่าการเล่นน้ำแบบนี้อาบัติอะไร ปาจิตตีย์ เรียนมาแล้ว คุณจะเป็นครูบา หรือจะแอ๊บแบ๊วเป็นพระที่ไม่รู้ ถ้าจะฟ้องก็ฟ้องเลย พระวินัยระบุชัด คุณเป็นคณะสงฆ์ธรรมยุต จะปล่อยได้ยังไง ภาพขนาดนี้ โหนกระแสออกคนดูเป็นล้าน ไม่คิดจะจัดการอะไรเลยเหรอ คุณกินภาษีประชาชน จริงๆ คุณไม่ต้องรอศาล คุณเป็นเจ้าคณะปกครอง เป็นถึงเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นธรรมยุต คุณต้องจัดการ ถ้าจัดการสอบสวนอธิกรมันจะได้จบ ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง พระครูบาไก่จะได้ไม่เสียชื่อไปมากกว่านี้ ตอนนี้ครูบาเจ็บตัวไปหมด เลิ่กลั่กไปถึงภาคเหนือแล้ว เจ้าคณะขอนแก่นธรรมยุต เทปที่แล้วผมอุตส่าห์เชียร์ท่าน เห็นบอกว่าจะเรียกมาสอบสวนภายใน 7 วัน แต่พอตอนหลังให้ข่าวว่าปล่อยๆ รอศาล ก็ให้ทนายเขาจัดการแล้วกัน

ในฐานะแพรรี่เคยบวชเรียน มุมแพรรี่ก็ยืนยันตัวตนชัดเจนแล้ว ณ วันนั้นถ้าเป็นพระที่อยู่ในพระวินัย เราทำแบบนี้ได้มั้ย?

แพรรี่ : ไม่ได้ค่ะ กับสิ่งที่หนูตั้งคำถามเยอะ เบื้องหน้าที่ท่านแสดงให้ญาติโยมเห็นกับเบื้องหลังที่ท่านแสดงออกมา ขัดแย้งกันมาก ๆ ค่อนข้างเป็นคนสองบุคลิก หนูเลยตั้งคำถามว่าท่านพระพฤติพรหมจรรย์ ท่านจริงใจจริงมั้ย ท่านตั้งตนเป็นครูบา ท่านตั้งใจปฏิบัติจริงมั้ย หรือท่านหวังสิ่งใดในการปฏิบัติ พระพุทธเจ้าตรัสว่าสมณะต้องขัดเกลาทั้งข้างนอกและข้างใน เหมือนภาพที่มาโบกมือแบบนี้ ถามว่าถ้าพระทุกรูปทำแบบนี้ได้ แล้วจะไหว้พระเพื่ออะไร พระท่านก็ไม่ต่างจากเรานะคะ

ถ้าท่านบอกว่าโปรดสัตว์?

แพรรี่ : เป็นหน้าที่ชาวประมง ไม่ใช่หน้าที่พระที่ต้องไปโปรดเต่าโปรดปลา มันเป็นหน้าที่ชาวประมง พระต้องสำรวมต่อหน้าฆราวาสนั่งฉันข้าวในบาตรเรียบร้อย พูดน้อย ทำน้อย แต่เวลาอยู่ต่อหน้าลูกศิษย์ โบกมือบ๊ายบายทักทายกัน ซ้อนเจ็ตสกี อย่างที่ดิฉันว่า กอดแม่ทำอาย กอดผู้ชายทำทรง ตอบดิฉันให้ได้สิคะ เชิญมาก็ได้ค่ะ จะถามเป็นข้อๆ เลยค่ะ

จตุรงค์ : ขอบ่นเรื่องญาติโยมหน่อยเถอะ เมื่อก่อนไพรวัลย์ขยับตัวนิดนึง ก็ว่าเขาแล้ว แต่อย่างนี้ นั่งเจ็ตสกีสาธุ เปลือยกายเล่นน้ำ สาธุ เออเว้ย บ้านเมืองนี้มีความยุติธรรมดีว่ะ

ตอนเป็นพระ แพรรี่ก็โดนเยอะ?

แพรรี่ : หนูโดนเยอะ แล้วหนูไม่ได้ปฏิเสธสิ่งที่หนูโดนว่าคนอื่นไม่มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์หนูว่าไม่เหมาะสม แต่ก็ช่วยกันตั้งคำถามพระทุกรูปด้วยแล้วกัน ตอนหนูบวชไม่เคยสร้างภาพลักษณ์ ไม่เคยออกเหรียญนะคะ แล้วเหรียญหลายรุ่นมาก รุ่นโคตรรวย พระรวย โยมจน ออกเหรียญ ปราบช้าง ขุดพระ สตอรี่เยอะแยะ หนูไม่เคยสร้างสตอรี่ค่ะ และไม่เคยตั้งตัวเองเป็นครูบา

ประเด็นที่เกิดขึ้นคือ เรื่องของคลิปที่หลุดออกมา เป็นคลิปตอกเสาเข็ม?

แพรรี่ : มันไปทั่วแล้วค่ะ ใครเห็นก็ต้องรู้

ลักษณะเหมือนโช้กอัพ ขึ้น ๆ ลง ๆ?

แพรรี่ : มันเหมือนควบม้า

ได้ฟังข่าวมา มีพระผู้ใหญ่บอกว่าไม่ปาราชิก เพราะเป็นผู้ชายเหมือนกัน?

แพรรี่ : ใครพูดคะ สึกออกมาเถอะค่ะ ถ้าพูดว่าเป็นผู้ชายเหมือนกันทำอย่างนี้ได้ บวชไปเรียนศึกษาวินัยกันบ้าง ไม่ใช่เอาไปแต่เสกแต่เป่า นะคะ มันปาราชิกชัดเจนค่ะ ไม่ถึงเข้าหรอกค่ะ แค่อยู่หน้าประตูก็ปาราชิกแล้ว

อาจารย์มองยังไง?

จตุรงค์ : ไม่ได้ครับ มรรคจดมรรค อวัยวะชนอวัยวะไม่ได้ ปัสสาวะมรรคคืออวัยวะเพศ อุจาระมรรคคือทวารหนัก มุขมรรคคือปาก มรรคสามมรรคนี้ถ้าจรดกันยังไงก็ถือว่าขาดจากปาราชิก ไม่จำกัดเพศ เพศไหนก็โดนหมด จ่อไว้ก็ปาราชิกแล้ว ปาก ทวารหนัก อวัยวะเพศ สามอย่างนี้

ถ้าโลกสวยด้วยมือเรา พระช่วยตัวเอง?

จตุรงค์ :  สังฆาทิเสส ช่วยตัวเองได้ ก็ต้องไปอยู่กรรม ขั้นต่ำ 7 วัน

แพรรี่ :   จริง ๆ คนไม่เข้าใจ สังฆาทิเสสก็อาบัติหนักมาก เป็นอาบัติชั่วหนักมากรองจากปาราชิกเลย เวลาไปเข้ากรรมต้องใช้พระตั้ง 20 รูปให้รับรู้ความเลวทรามที่ท่านทำ และเอาท่านออกจากอาบัติ ปกปิดกี่วันก็ไปอยู่กรรมเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้มั่วซั่วกันไปหมด

จตุรงค์ : คติมหานิกายกับท่านไพรวัลย์ กับคติผมธรรมยุต เวลาอาบัติ คิดกันคนละอย่าง อย่างของท่านไพรวัลย์ เวลาไปงาน สบายๆ ง่ายๆ ออกไว แต่ธรรมยุตต้องขังตัวเอง ไปทรมานตัวเอง

ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดกับเราเอง เราจะชี้แจงยังไง ท่านทำพีซีอาร์ได้มั้ย?

จตุรงค์ : พีซีอาร์ไม่ได้ เพราะพีซีอาร์จะไม่มีอะไรคาอยู่ที่ทวารหนักแน่นอน คลิปเต็มมันเห็นหมด

ผมก็พูดแบบคนโลกสีชมพู?

แพรรี่ : ตายแล้ว (หัวเราะ) พี่หนุ่มควรไปอยู่กับอ.ยิ่งศักดิ์นะคะ (หัวเราะ)

จตุรงค์ : คลิปมันปฏิเสธไม่ได้ ถ้าเห็นหน้าทั้งสองฝ่าย ยังไงก็ปรับปาราชิกทั้งคู่ ปฏิเสธไม่ได้แน่นอน แต่อันนี้มีจุดบอดนิดนึงว่ามันไม่เห็นหน้า ต้องมายืนยันแบ็กดร็อปข้างหลัง ว่าโรงแรมไหน ผ้าปูเตียงสีนี้ กุฏิใคร วัดใคร วัดไหน

มีการเปรียบเทียบผ้าปูที่นอนมาแล้วนะ?

จตุรงค์ : อิคคิวพยายามบอกวันนั้น สิ่งที่อิคคิวกับโยมพูดวันนั้นสองสามคน มันเป็นภาพจรวด กับรอยสักที่ขา ผมไม่เคยเข้าไปกุฏิเขา แต่คนที่มารายการคุณหนุ่มวันนั้น เขายืนยันว่าผ้ามันใช่ ห้องมันได้ ถ้ารูปจรวดห้องเดียวกัน แต่ถ้าไม่เห็นหน้าเราก็ปรักปรำครูบาไม่ได้

นอกเหนือจากครูบา ย้อนกลับไป 3 วันก่อน มีพระรูปนึงกุฏิสีคิตตี้ อันนั้นรองเจ้าคณะบอกว่าแค่ปรายตาเห็นก็คิดว่าใช่?

จตุรงค์ : อันนั้นเห็นหน้าไงครับ ระหว่างมีการอวยกัน มันเห็นหน้า

แพรรี่ : อวยอะไรคะ

จตุรงค์ : อวยยศ

อิคคิวล่าสุดไปร้องกับสำนักงานตร.แห่งชาติ เกี่ยวกับเรื่องครูบาไก่ อิคคิวไปร้องหลายที่เหมือนกัน ที่เขาบอกว่ามีตร.ชั้นผู้ใหญ่ไปรับเงินของครูบาไก่?

แพรรี่ : หนูว่าดีนะ ถ้าเป็นเรื่องจริงจะทำให้คนพุทธตาสว่างซะทีได้แล้ว เวลาพระอ้างสั่งสมบารมีสร้างสิ่งใหญ่โต สุดท้ายไม่ได้สั่งสมบารมีเพื่อเป็นพระโพธิสัตว์ แต่เป็นการสั่งสมบารมีเพื่อเป็นมาเฟีย อันนี้หลายเคสที่เห็นเป็นแบบนี้ พอมีเงินทองเยอะก็เริ่มมีลูกศิษย์ลูกหา เป็นโน่นเป็นนี่

ในฐานะทนายเกี่ยวกับพุทธ จะสู้ยังไง?

อรรณพ : ต้องปฏิเสธอย่างเดียว จะไปยอมรับมันก็เกม ตอนนี้พยานหลักฐานเชื่อว่าถ้าหมดมือแล้ว มันยังไปได้ยาก เพราะยังไม่มีตัวบุคคลออกมาเชื่อม

คิดว่าคลิปตอกเสาเข็มที่หลุดออกมา ไม่เห็นหน้า คิดว่าอิคคิวน่าจะมีทีเด็ดในการหันหน้ามามั้ย?

อรรณพ : ผมเชื่อว่ามี เขาพยายามปูเรื่องตอนต้น ๆ ไม่ได้เด่นชัด เขาพยายามให้โอกาสครูบาออกมาแก้ปัญหาหรือยอมรับ ตอนนี้มันไปเรื่อย ๆ เลย

ตอนแรกเขาบอกให้โอกาสออกมาพูด เขาจะเปิดแค่นี้ พอเล่นเขาอีก เขาก็เปิดทีละอย่าง คลิปจรวด ภาพยืนยันว่าครูบามีรอยสักหรือไม่มี มาเจ็ตสกี มาอาบน้ำถูหลัง ล่าสุดตอกเสาเข็ม ล่าสุดก็เอาเรื่องตร. ว่ามีการติดสินบนให้เงิน?

จตุรงค์ : ก่อนตร. มีรุกป่าด้วย เขาเอาทุกทาง อิคคิวน่าจะเป็นศรีสุวรรณอีกคนแล้ว เขาร้องหมดเลย

อรรณพ : จากรูปการเขาน่าจะมีหลักฐานอีกเยอะ ถ้าจะหาทางลงดีๆ สวยๆ ยอมรับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วแก้ไขให้จบไป อาจไม่ลุกลาม เราไม่รู้นะปัญหาส่วนตัวเขามีอะไร ถึงได้มาเก็บหลักฐานกันขนาดนี้

ในคลิปยังไม่ชัด?

แพรรี่ : มันไม่ชัด แต่ไม่คิดว่าจะเป็นคลิปที่เอาไปร้องสื่อจนสื่อเอามาออก ถ้ามั่นใจก็อยากให้เอาออกมาเลย ถ้าตีงูต้องตีให้ตาย จะจับผิดพระต้องผิดจริงแล้วคุณจัดการ นั่นดิฉันจะช่วย แต่ถ้าพระไม่ผิดแย่เลยนะคะ

คลิปยังยืนยันว่าเป็นครูบาไก่ไม่ได้ เพราะมันไม่ชัด?

แพรรี่ : ยกเว้นมีพยานบุคคล ที่เสพสังวาสกับพระในคลิป ออกมายืนยัน หรือมีหลักฐานอื่นๆ ที่สามารถระบุได้ว่าพระในคลิปคือใคร

เรื่องเจ็ตสกีก็ไม่ควร?

แพรรี่ : อันนี้ผิดแน่ แก้ยาก ภาพลักษณ์ที่สร้างมา ยังไงก็ลบล้างไม่ได้

พระผู้ใหญ่บอกว่าไม่เป็นไร?

แพรรี่ : แต่เสียหายรุนแรงนะคะ ท่านเป็นพระสายวัดป่า ฉันข้าวในบาตร มาใส่ชูชีพก็ไม่สำรวมแล้ว

จตุรงค์ : สมัยท่านไพรวัลย์เป็นพระ ท่านนั่งหัวเราะอาบัติเบามาก อาบัติทุกกฎ แต่อาบน้ำที่น้ำตก อาบัติใหญ่กว่านะ สมัยนั้นเขามองว่าตั้งใจอาบน้ำอาบได้ แต่การเล่นน้ำไม่ได้ ประชาชนทั่วไปยังไม่ทำกันเลยแบบนี้ อาบแดดก็ไม่ได้

แพรรี่ : เป็นพระค่ะ ไม่ได้เป็นจระเข้ อาบแดดต้องจระเข้ค่ะ

จตุรงค์ : สังคมมีความไม่เป็นธรรมหลายอย่าง วันที่แพรรี่เป็นมหาไพรวัลย์ นั่งหัวเราะคิกนึงก็โดนแล้ว อาบัติทุกตัว ไพรวัลย์ทำอะไรต่อให้อาบัติเบาแค่ไหนก็เป็นอาบัติชั่วหยาบหมด หายใจยังผิด

แพรรี่ : หนูไปรัฐสภาเลยนะคะตอนหนูหัวเราะ กรรมาธิการศาสนาเชิญหนูไปรัฐสภา เป็นเรื่องระดับประเทศ แต่อันนี้ออกข่าวหลายวันยังนิ่งมาก หนูงง ทำไมคะรัฐสภาปิดหรือยังไง หรือต้องไปแจ้งกรรมาธิการศาสนาถึงจะเชิญสำนักพุทธไม่ออกมาแอ็กติ้ง ทำอะไรอยู่คะ หรือกินกาแฟอยู่ ออกมา

จตุรงค์ : สำนักพุทธนี่ไม่ขยับเลยนะ พระนอนเล่นน้ำ สำนักพุทธไม่ขยับ แต่ไพรวัลย์หัวเราะสองคิก โหย

แพรรี่ : จะไปรออะไร สมัยหนูเรียกไปสอบ ให้หนูเซ็นยอมรับทุกอย่างว่าจะไม่ทำโน่นนี่ จะไม่ขัดคำสั่งเจ้าคณะอีก มีบางเรื่องที่จัดการได้เลย เช่นภาพไม่เหมาะสม เรื่องเงินทอง จริงมั้ย เอาบัญชีวัดมากางว่าโอนให้ผู้ชายจริงหรือเปล่า อันนี้ทำได้เลยไม่ต้องรอ ให้ครูบาไก่เอาบัญชีเงินมาชี้แจงว่าที่ถูกกล่าวหาว่าท่านโอนเงินให้ผู้ชายเป็นเรื่องจริงมั้ย เอาสเตทเมนต์มายืนยันค่ะ

“อิคคิว” อยู่ในสาย ไปทำอะไรที่สำนักงานตร.แห่งชาติ?

อิคคิว : มาพบท่านผบ.ตร. เพื่อร้องเรียน เพราะว่าทางสภ.มัญจา กับครูบาไก่มีความสนิทกัน และออกหมายโดยมิชอบ ทางเรายังไม่ได้รับหมายเลยครับ ส่วนเรื่องเงินมีหลักฐานมอบให้ท่านเรียบร้อยแล้วครับ

คลิปตอกเสาเข็ม มันไม่เห็นหน้าท่าน กลัวมั้ยถ้าท่านบอกว่าไม่ใช่ท่าน?

อิคคิว : กองปราบจะเป็นคนพิสูจน์และออกมาแถลงให้เราทุกคนทราบครับ

มีตอนท่านเหลียวหลังแล้วเห็นหน้าท่านมั้ย?

อิคคิว : เหลียวหลังไม่มีครับ แต่มีคลิปอื่นประกอบครับ

เห็นหน้าใช่มั้ย?

อิคคิว : พอเห็นบ้างครับ แต่อยากให้กองปราบแถลงเองเพื่อความชัดเจนครับ เพื่อความเป็นธรรมครูบาไก่ด้วยครับ

ฝั่งนั้นตั้งทนายธรรมราช?

อิคคิว : ไม่กังวลครับ ทุกสิ่งทุกอย่างมีหลักฐานหมดครับ กล้าชนทุกข้อหา ทุกคดี เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลยครับ

มีอะไรจะเปิดอีก?

อิคคิว : มีเรื่อย ๆ ครับ ถ้าท่านไม่ยอมรับความจริง คิวก็จะเอาให้ถึงที่สุดครับ ถ้าท่านไม่ยอมผมก็จะไปทุกหน่วยงานที่ท่านทำผิด

เราวิ่งขนาดไหน เอาข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ต่างๆ นานา แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเดินไปข้างหน้า กังวลมั้ย?

อิคคิว : ไม่กังวลครับ เดี๋ยวความจริงก็ปรากฏ คนเราทำอะไรไว้หนีความจริงไม่พ้นหรอกครับ ทุกหน่วยงานท่านไม่สามารถช่วยได้ทุกคนหรอกครับ

ท่านบอกว่าตอนไปขี่เจ็ตสกี อิคคิวก็ไป ไม่เคยคิดว่าจะแอบถ่ายแล้วมาแบล็กเมล์ท่าน หรือตอนที่ไปอาบน้ำ?

อิคคิว : ตอนไปอาบน้ำที่น้ำตก คิวไม่ได้ไปด้วยนะครับ แต่ตอนเจ็ตสกี คิวไปด้วยครับ น้องๆ ผู้ชายเขาอยากเล่น ท่านก็เล่นด้วยกัน แต่คิวไม่ได้เล่น คิวอยู่บนเรือ ปกติท่านชอบไปเที่ยวไปเล่น พูลวิลล่าก็มี แต่เดี๋ยวให้ข้อมูลทีหลังดีกว่าครับ

อิคคิวมีพยานบุคคลในคลิปตอกเสาเข็มมั้ย?

อิคคิว : พยานบุคคลตอนนี้อยู่กับครูบา และมีคลิปเสียงที่คิวให้น้องติดต่อไป แต่เขาบอกว่าเขาเลือกฝั่งนั้นครับ

คนตอกเสาเข็มบอกว่าจะอยู่ฝั่งโน้น?

อิคคิว : คนที่จะเป็นพยาน คนที่เขารู้ครับ

หนักใจมั้ย?

อิคคิว : ไม่หนักใจครับ มีหลายอย่างสอดคล้องกันครับ เราเฉยๆ เราไม่ได้ทำอะไรผิดครับ

อยากฝากบอกอะไรครูบา?

อิคคิว : อยากบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างท่านรู้อยู่แก่ใจ แต่ท่านดื้อรั้น ไม่ยอมรับ ผลกรรมก็จะตกอยู่ที่ท่านเอง

ธงของอิคคิวคืออะไร?

อิคคิว : อยากให้ยอมรับในสิ่งที่ท่านทำ ไม่ใช่ปกปิดสิ่งที่ตัวเองกระทำ แล้วโยนความผิดให้คนอื่นครับ

อยากให้ท่านสึกมั้ย?

อิคคิว : แล้วแต่การกระทำของท่าน และแล้วแต่กระบวนการกฎหมายครับ

ครูบาไก่อาจปาราชิก และกลับไปบวชไม่ได้อีก?

อิคคิว : ก็เป็นผลกรรมที่ท่านกระทำเองครับ

ครูบาไก่บอกว่าที่อิคคิวทำแบบนี้เพราะอิคคิวไม่สมประโยชน์ เลยทำแบบนี้?

อิคคิว : เรื่องผลประโยชน์ไม่มีนะครับ ตั้งแต่คิวก้าวเข้าไปที่วัดนั้น คิวสร้างพระนอน 2 องค์ ก็ 3 แสน ศาลาคิวขยาย ทุกสิ่งในวัดคิวใช้เงินส่วนตัวสร้างทั้งนั้นครับ มีแต่คิวไปสร้างให้ครับ

ทำไมวันนั้นที่มาออกรายการ มีแต่ภาพ วันนั้นคิวบอกไม่มีหลักฐานอื่น ทำไมหลักฐานอื่นพรั่งพรูมาในภายหลัง?

อิคคิว : มีพลเมืองดีเขาส่งมาให้ครับ เขารอดูข่าวอยู่ครับ ถ้าท่านไม่มีอะไรคืบหน้า ก็น่าจะส่งให้เรื่อย ๆ ครับ

พูลวิลล่านี่ยังไง?

อิคคิว : ท่านไปเที่ยวกับเด็ก ๆ ครับ คิวไม่ได้ไปด้วย รอคนส่งรูปส่งข้อมูลชัดเจนก่อนถึงจะเอามาเปิดได้ครับ

ล่าสุด คุณเล็ก พี่ชายครูบาไก่ ฝากถึงญาติโยมให้ใจเย็น ๆ อย่าฟังความข้างเดียว แต่ท่านยังไม่พูด แต่ให้รอฟัง ส่วนครูบาไก่ไม่สะดวกโฟนอิน ถ้าครูบาผิดจะผิดเรื่องอะไรบ้าง?

อรรณพ :   เรื่องแบบนี้ ต้องแยกก่อน ที่บอกว่าปล่อยให้เป็นเรื่องกฎหมาย ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เรื่องกฎหมายก็ให้เขาว่ากล่าวกันไป เรื่องศาสนาไม่ได้เห็นดีเห็นงามด้วย ที่เราฆราวาสธรรมดาจะไปร้องเรียนเรื่องต่างๆ แล้วบอกว่าครบวงจรศาสนา มันไม่ใช่ การลงนิคหกรรม ร้องอธิกร ต้องดำเนินด้วยนะครับถ้าไม่ดำเนิน พระผู้ใหญ่ถือว่าเขาไม่รับรู้ เขาก็ปฏิเสธการวินิจฉัยหรือพิจารณา  เรื่องก็ไปไม่ถึงไหน เรื่องนี้ต้องไปที่เจ้าคณะตำบลก่อน ไปร้องตามที่ปรากฏหลักฐาน ผู้ใดก็ได้อายุเกิน 20 ปี ร้องได้หมดครับ ร้องอธิกร ต้องร้องครับ มันไม่ใช่เรื่องกฎหมายบ้านเมือง เป็นเรื่องอธิกร เรื่องคณะสงฆ์ ถ้าไม่ร้องเรียนก็จะเกิดการหนีสึกไปเงียบๆ

มุมแพรรี่ คิดว่าน่าจะมีหลักฐานเพิ่มเติมอีก?

แพรรี่ : หนูคิดว่ามี และคงไม่หยุดแค่นี้หรอก เพราะถ้าหยุดแค่นี้ คนที่เป็นคนเอาหลักฐานก่อนหน้านี้มาแฉก็จะยุ่งแล้ว หนูดูแล้วก็รู้สึกว่ามีไม่มากพอ ที่จะบ่งชี้ชัดว่าครูบาไก่ต้องปาราชิกหรือไม่ต้อง แต่อยากฝากครูบาไก่ ท่านทำสิ่งใด ท่านต้องรู้ด้วยตัวท่าน ถ้าท่านคิดว่าท่านไม่ต้องอาบัติท่านก็สู้ต่อไป แต่ถ้าท่านขาดแล้วก็ออกมาเถอะค่ะ ท่านต้องรักษาศาสนา อย่ารักษาตัวเอง

ล่าสุดมีพระอีกรูปนึงออกมาอีกแล้ว หลัง ๆ ทำไมพระชอบกินผู้ชาย เกิดอะไรขึ้น?

จตุรงค์ : มีมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยพุทธกาล ก็ผิดนะครับ ต่อให้เพศไหนก็ตาม หรือต่อให้เป็นซากศพก็ผิดครับ สมัยพุทธกาลมีการกินซากศพด้วยครับ

แต่เขามีอาบแดดนะ?

แพรรี่ : ไม่ใช่จระเข้ค่ะ ไม่ต้องไปอาบ

บางท่านบอกว่าพระกลายเป็นอาชีพ?

จตุรงค์ : ก็ถูก พระเป็นวิชาชีพ มีกฎ มีมารยาท มีวินัย เป็นอย่างนี้มานาน เหมือนตร. ทหารต้องเคารพกฎหมาย ตร. ทหารก็ต้องมีมารยาทตามวิชาชีพของตน พระก็ต้องมีมารยาทตามวิชาชีพของตัวเอง คือพระวินัย 227 ข้อ

คำว่าอาชีพคือถ้าเป็นอาชีพทั่ว ๆ ไป ทำงานแลกเงิน แต่อันนี้บวชเพื่อหาเงิน?

แพรรี่ : พระมีอาชีพเดียว พระพุทธเจ้าบอกว่าพระคือขอทานเลี้ยงชีพ และปฏิบัติตามพระวินัย ขออาหารคนอื่นเลี้ยงชีพ นี่พระพุทธเจ้าเป็นคนพูดเอง ว่าพระคือคนขออาหารคนอื่นเลี้ยงชีพ และปฏิบัติธรรม ไม่ใช่มีหน้าที่สร้างโน่นสร้างนี้ หรือขอบริจาค แต่พระบวชเข้าไปแล้วไปทำหน้าที่ที่ไม่ใช่หน้าที่พระต่างหาก เงินทองมันมากมาย ก็เข้าใจ พระหลายรูปก็เหมือนคนนี่แหละ ใช่ว่าจะเอาชนะตัณหากิเลสได้ อยู่กับเงินเป็นล้านๆ อย่างเคสครูบาก็ออกเหรียญเป็นรุ่นๆ ให้บูชา ถ้าทำบริสุทธิ์คนก็ติฉินนินทาไม่ได้ แต่หลายรูปไม่เป็นอย่างนั้น หลายรูปทำเหรียญแล้วเอาเงินที่ได้มาบริหารจัดการกันเอง เอาเงินไปเที่ยวพูลวิลล่า ไปน้ำตกโน่นนี่นั่น

มีพระอีกรูปที่เป็นข่าว เป็นเจ้าอาวาส มีภาพที่หลุดออกมา เป็นภาพที่ท่านกำลังกินบวบอยู่?

จตุรงค์ :   ถ้าใครได้ดูคลิปนี้ตัวเต็ม การเชียร์มวยดังมาก

แต่กิจกรรมอีกทางก็มวยไปด้วยแบบนี้ นักมวยโดนต่อยแล้วร้องซี้ด มีนักข่าวไปสัมภาษณ์ท่าน ท่านบอกว่าไม่ใช่ท่าน?

แพรรี่ : ไม่ยอมรับ

ไม่รู้มีโค้กเป็นสปอนเซอร์หรือเปล่า?

จตุรงค์ : นั่นไง เล่นเอง (หัวเราะ)

แพรรี่ : ทำไมมวยกับโค้กมาด้วยกัน

ท่านโดนจับสึกเลย แต่ตอนบวชอยู่ท่านบอกไม่ใช่ท่าน แต่ที่สึกมีประเด็น เพราะเลขาเจ้าคณะ บอกว่าพออาตมาเห็นเจ้าอาวาสเมื่อสักครู่ แค่ปรายตา ก็จำได้ว่าใช่ เพราะตำแหน่งนี้อาตมาเป็นคนตั้งให้ด้วย สุดท้ายดิ้นไม่หลุด ท่านเลยต้องสึก สุดท้ายก็จำนนไปเอง?

อรรณพ : จริง ๆ กระบวนการแบบนี้ถูกต้อง ที่ควรต้องทำคือเอาอธิกรไปร้องเจ้าคณะปกครอง เจ้าคณะปกครองก็ทำถูกต้อง ที่ออกมาแถลงให้ชัดไปเลยว่านี่คือสิ่งที่ต้องลงโทษ ลงนิคหกรรม ไม่ใช่เราเอาเรื่องพระวินัยไปโยนที่ตร.บ้าง โยนที่สำนักพุทธบ้าง

ทำไมคลิปแรกที่กล่าวหาครูบา เหมือนตอกเสาเข็ม ทำไมอันนี้เขากินเสาเหรอ?

แพรรี่ : พี่หนุ่มจะไปสงสัยดีเทลทำไมล่ะคะ พระมีหลายประเภท มีพระทั้งรับและรุก แล้วแต่ความถนัด

สุดท้ายเรื่องนี้ควรต้องเป็นยังไง ต้องเปลี่ยนแปลงวงการสงฆ์หรือเปล่า ทำไมไม่มีการจัดการตั้งแต่แรก อย่างไพรวัลย์ หัวเราะยังผิด แต่อันนี้ทุกอย่างเรียบเฉย?

จตุรงค์ : ผมว่าเป็นเรื่องความถูกใจเป็นหลัก ไม่ได้เอาความถูกต้อง ถ้าเอาความถูกต้อง เจ้าคณะปกครอง และสำนักพุทธต้องออกมาทำอะไรบ้าง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้เอากำลังมาใช้ประโยชน์ เอาไปร้องรัฐสภากับคนเห็นต่าง ซึ่งมันไม่ถูกต้อง ถ้าให้สอนมวยอิคคิวเพิ่ม แนะนำให้อิคคิวไปร้องเรียนอีกคนที่สำคัญมากเลขานุการในสมเด็จพระสังฆราช ไปร้องให้ท่านออกมาจัดการ ฝากไปเลย ให้ไปยื่นหนังสือร้องท่านอีกช่องทาง ท่านจะได้ไล่ตามตั้งแต่เจ้าคณะตำบล จังหวัด ตอนนี้มีกระบวนการทดสอบศรัทธาเยอะ ไม่ว่าจะกาโตะ ครูบา ถ้าท่านมีศรัทธาตั้งมั่นในพระพุทธศาสนา ต่อให้ไพรวัลย์ลาสิกขามาใส่วิก ศาสนาก็ยังอยู่ เราต้องอยู่กับศาสนาให้ได้ อย่าไปยึดติดที่ตัวบุคคล ศาสนาจะเจริญอย่าเอาตัวเองไปยึดติดกับบุคคลเหล่านี้ ฝากไว้ด้วยแล้วกัน

แพรรี่ : ทุกครั้งที่ออกมาพูดเรื่องพระทำตัวไม่เหมาะสม หนูไม่ได้มองว่าหนูเป็นตัวทำลายศาสนา แต่หนูกำลังจัดการสิ่งที่เป็นเหลือบ ขยะ เพราะพระพุทธเจ้าบอกเองว่าศาสนาเหมือนทะเล ของไม่ดีก็ต้องซัดขึ้นฝั่ง หนูไม่ได้นับถือพระที่ท่านทำผิด แต่ใจหนูก็ยังมีธรรมะพระพุทธเจ้าอยู่ หนูยังศรัทธาพุทธศาสนาอยู่ค่ะ

น้อยใจมั้ย?

แพรรี่ : ไม่น้อยใจค่ะ หนูก็ขอบคุณว่าออกมาก็ดีแล้ว ออกมาก็ด่าพวกมึงเหมือนเดิม กูก็สอนพวกมึงเหมือนเดิม ทุกวันนี้มีเรื่องศาสนาหนูก็ยังพูดเหมือนเดิม อ.จตุรงค์เคยบอกว่าอย่าสึกมา เพราะถ้าสึกมาจะเป็นฆราวาสสองคน เดี๋ยวแย่งงานกัน

สองท่านภาพชัดมากในเรื่องการเป็นผู้รู้ศาสนา อยากบอกอะไรครูบาไก่?

จตุรงค์ : ปรึกษาหาทนายที่ดีกว่านี้ เจรจากันได้ก็เจรจากันซะ ถ้าไม่เจรจา แผลเล็ก ๆ ก็จะเป็นแผลใหญ่ กองขี้หมูกองเล็ก ๆ จะเป็นกองขี้หมูกองใหญ่ หาทนายที่ปรึกษาดี ๆ ช่วยกันเจรจา ผ่อนหนักให้เป็นเบา คนรู้จักกันทั้งนั้น ลองคุยกันดี ๆ เถอะ อย่างัดกันเลย เพราะงัดเรื่อย ๆ คิดว่าคนเริ่มไม่แคร์เรื่องปาราชิกกันแล้ว

อรรณพ :   เรื่องรุกป่าเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน เอาไปใช้ได้ แต่ต้องขออนุญาต ปัญหาคือถ้าไม่ได้ขอเขาแล้วเอาไปใช้ มันก็คือเอาไปเป็นของตน สร้างโน่นสร้างนี่ ทรัพย์มันเคลื่อนก็ปาราชิกแล้ว ปาราชิกไม่ได้มีแค่เรื่องเสพเมถุนอย่างเดียว

แพรรี่ : อยากเตือนด้วยคำสอน พระพุทธเจ้าบอกว่าพระที่ไม่ได้มีความตั้งใจจะประพฤติธรรมจริงๆ คุณอยู่ไป คุณก็มีโอกาสต้องอาบัติที่หนัก กุศลก็ไม่เจริญ ก็เท่ากับสร้างบาปกรรมเยอะขึ้น ถ้ารู้ว่าไปต่อไม่ได้ ละเมิด คุณก็ออกมา เพราะปาราชิกแปลว่าผู้พ่ายแพ้ คุณต้องยอมรับ หนูใช้คำว่าต้องมีความเป็นชายชาติพระ ยอมรับตัวเองแล้วออกมา ถึงสึกออกมาเป็นฆราวาส ก็สามารถค้ำชูศาสนาได้ ต้องไม่เอาตัวสกปรกไปเข้าพระพุทธศาสนา ถ้าสกปรกต้องออกมาค่ะ แค่นั้นเอง

พระบางรูปอาจไม่อยากสึก เพราะถ้าอยู่ในผ้าเหลือง ยังมีสิ่งที่ตัวเองต้องได้?

แพรรี่ : ท่านจะมองหน้าตัวเองยังไง ท่านต้องไม่เป็นพระหน้า… จะปฏิบัติยังไง หลอกลวงตัวเองยังไง ออกมาก็สบายใจกว่าเยอะค่ะ ร้องเพลงก็ได้ ออกมาใส่วิกก็สวยเลยค่ะ ลองดูสิ

ทนายธรรมราชบอกว่าอยากให้แพรรี่ไปบวชใหม่?

แพรรี่ : ทนายบางคนไปถือหางพระ บูลลี่กะเทย แต่ไม่รู้ว่าพระที่มันไปถือหางเป็นกะเทย หนูงง มันไปปกป้องศาสนา แต่เขียนศัพท์พระยังไม่ถูก มึงเขียนค่าสบงให้ถูกก่อน แยกแยะศัพท์พระยังไม่ได้ ยังมีหน้ามาปกป้องศาสนา นักธรรมตรีกูก็ไม่ให้ผ่านแล้วค่ะ เขียนคำว่าสบงก็ไม่ถูก

จตุรงค์ : (หัวเราะถูกใจ)

แพรรี่ :   แยกแยะพระดี พระเลวให้ได้ก่อน แยกพระอลัชชีให้ได้ก่อนค่อยมาทำหน้าที่ เพราะถ้าถือหางคนผิด เป็นบาปเป็นกรรม เท่ากับบ่อนทำลายศาสนา หนูมั่นใจว่าถ้าหนูเป็นคนมีความรู้ หรือมีสติปัญญา หนูไม่ไปกราบพระที่ขี่เจ็ตสกี กอดเอวผู้ชายแน่นอนค่ะ พระพุทธเจ้าบอกว่าโคย่อมไปสำนักของโค หนูก็เพิ่มว่ากระบือย่อมไปสู่สำนักของกระบือ คนมีสติปัญญาอย่างไร ย่อมคบคนมีสติปัญญาเช่นนั้น บัวมี 4 เหล่าค่ะ ไม่สามารถดึงบัวที่อยู่ในโคลนตมขึ้นมาได้หรอก เวรใครก็กรรมมัน

ผิดตั้งแต่สบง?

แพรรี่ : ผิดหลายคำค่ะ กะเทย กะxรี่ เป็นได้เลย ไม่ต้องมี ร. มีเวลาสอบตั๋วทนาย ว่าง ๆ ก็ไปลงเรียนภาษาไทยเสริม เป็นห่วง จะได้เป็นแบบอย่าง เพราะเป็นทนายความ เสียหายเขาหมด มันเขียนผิดจริง ๆ ค่ะ ด่าคนอื่นไม่ว่า แต่เขียนภาษาไทยให้มันถูก ไปลงเรียนภาษาไทย เขียนให้มันถูก

มีคนบอกว่าพระที่ตอกเสาเข็มไม่ใช่ครูบาไก่ เป็นชายคนนึงหัวโล้น?

จตุรงค์ : เขามีคิ้วมั้ย ถ้าไม่มีคิ้วก็อาจสงสัยได้ว่าเป็นพระ ความต่างดูระหว่างคนเป็นพระหรือไม่เป็นพระ ประเทศไทยใช้เรื่องคิ้วเป็นเกณฑ์

หน้าคนนี้ไม่ใช่ครูบาไก่นะ เขาบอกว่าคลิปที่กำลังนั่งโยกๆ ตอกเสาเข็ม เขาบอกเป็นคนนี้ ไม่รู้จริงไม่จริง ทนายอยากบอกอะไร?

อรรณพ : คณะสงฆ์ควรทำงานเชิงรุกซะบ้าง เห็นปัญหาสิ่งเหล่านี้ ออกมาจัดการปัญหาที่ซุกใต้พรมซะบ้าง ไม่งั้นการถูกพูดถึงในสังคม ถูกพูดถึงในรายการทีวี ก็เสียภาพลักษณ์ของท่านอยู่ดี

จตุรงค์ : เชื่อเถอะ คนกันเอง คุยกันซะ เชื่อว่าที่ผ่านมา อิคคิวกับครูบาไก่เคยมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

About Author