“แพรรี่” ฟาดประเด็นวงการสงฆ์ยับ ซัด ทนายธรรมราช หัดเขียนภาษาไทยให้ถูก ค่อยมาเสียดสีเพศที่สาม!!

         รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ขอทันกระแส ทันทุกความเคลื่อนไหว ล่าสุดเกิดกระแสดังจนประชาชนจับตามอง หลังจากที่สาว “แพรรี่ ไพรวัลย์” ออกมาพูดถึงกิริยาไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ดังรูปหนึ่ง ที่มีรูปภาพหลุดออกมา เลยไม่รอช้าขอนัดเคลียร์ชัดผ่านรายการ

ตอนนี้ในโซเชียลเพจที่ขอนแก่นเขาเผยแพร่ภาพของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ในอริยาบถที่ไม่งดงาม อยากถามว่าเธอได้เห็นบ้างหรือเปล่า?

            หนูได้เห็นทั้งภาพแบบเบลอ ไม่เบลอด้วยก่อนหน้านี้ ภาพม่าเบลอหนูก็เห็นมีคนส่งมา

มันมี Exclusive ที่พวกเราไม่ได้เห็นกันไหมคะ พวกภาพ?

            มี แบบเห็นชัดเจนเลย ที่เขาอ้างว่าส่งอวัยวะเพศอะไรกัน

ขอโทษนะคะ หนูไปเอาภาพมาสับสนกันหรือเปล่า?

            อาจารย์ หนูอยู่ในผ้าเหลืองมาก่อน หนูรู้ว่าภาพตัดต่อ ไม่ตัดต่อ ภาพจริง ภาพเท็จ หนูรู้ องค์ประกอบภาพแค่หนูเห็น หนูก็รู้แล้วว่า คนที่อยู่ในภาพเป็นพระ หรือไม่ใช่พระ

ระยะหลังมีเรื่องราวของสงฆ์ในทำนองไม่ดีเยอะมาก เดี๊ยนเลยคิดว่ามันเป็นการบ่อนทำลาย หรือทำให้วงการสงฆ์เสื่อมเสียหรือเปล่า?

            ถ้าคณะสงฆ์มีความเข้มแข็งนะคะอาจารย์ รู้จักดูแลเอาใจใส่ ขัดเกลาดูแลการอุปัชฌาย์ ดูแลลูกศิษย์ ลูกศิษย์เชื่อฟังครูบาอาอาจารย์ ไม่พยายามทำตัวให้เป็นเจ้าลัทธิ ไม่พยายามสร้างสำนัก บางรูปบวชไม่เท่าไรเลย อยากจะเป็นเกจิ อยากจะเป็นครูบาอาจารย์ ไม่ศึกษาให้ดีก่อน ตัวเองยังไม่มีคุณธรรมเข้มแข็งเลย ตั้งตัวเป็นครูบาอาจารย์ เรื่องราวในคณะสงฆ์มันก็จะมีเรื่องราวเละเทะแบบนี้แหละ มันจะพระที่ภาษาพระเรียกว่า สะอาดข้างนอก เน่าข้างใน

เดี๊ยนถามก่อน เขาออกมารับ และภาพที่นอน ภาพที่มีอยู่ มันใช่ของเขาจริง ๆ ใช่ไหมคะ?

            ใช่ค่ะ รูปผ้าห่มอะไรแบบนี้นะคะ แต่ว่าจะใช่ชัดแจ้งจริงไหม หนูดูว่าเดี๋ยวมีอีกไม่หมดแค่นี้  เพราะว่าคนที่เขาเป็นคนเปิดเผยภาพแบบเหล่านี้บอกว่า เดี๋ยวเขามีก๊อก 2 ก๊อก 3 ต่อไปอีก เขาบอกว่าพระที่เป็นต้นเรื่อง ถ้าหากยังไม่รู้สลด และสำนึกในสิ่งที่ท่านทำ เพราะว่าท่านได้ทำผิด ไม่ยอมรับแบบผู้ชายชาติพระ เขาก็จะมีคลิป หรือมีภาพอะไรออกมาอีก เขาบอกไม่ได้แค่ขู่ ซึ่งเท็จจริงอย่างไร หนูไม่รู้

ภาพที่มันหลุดออกมา เกิดจากลูกศิษย์เอาออกมาเหรอคะ?

            มันมีกลุ่มคนที่มีความสัมพันธ์ในลักษณะไม่ใช่แบบกับอย่างเรา ๆ เรานานๆเข้าวัดทีใช่ไหมคะ เราไปเจอพระ ก็เจอพระแบบหน้ากุฏิ บนศาลาแล้วเราก็กลับ แต่มันจะมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่เจอพระตลอดเวลา

แต่เดี๊ยนคิดนะคะ พระผู้ชายนุ่งห่มจีวร มัดไปมัดมา เอ้าท์หลุดหมดเลย ดึงขึ้นมาใหม่ ไปถ่ายรูปพระแก้ผ้ามาทำไม?

            มันคือภาพของการนอนอ้าซ่า เอามือไปสาวอย่างนี้ เอาไปสาวทำไมเป็นพระ สาวหนอน

มีภาพแบบนั้นเหรอคะ?

            มี หนูเห็น แต่ไม่รู้จริงเท็จอย่างไร

การบวชเป็นพระ และชายหนุ่มมันมีความต้องการทางเพศได้ไหม?

            มีได้ พระมีความรู้สึกทางเพศได้ แต่ต้องมีวิธีการจัดการตามแบบของพระ พระท่านไม่เหมือนฆราวาสอย่างเรานะคะ ถ้าเราอยากเราสอยเลย เราก็จัด เราทำได้เป็นฆราวาสเราถือศีล 5

และการจัดการในแบบของพระที่สอยไม่ได้ จะต้องทำอย่างไรคะ?

            พระพุทธเจ้าสอนเยอะเลยค่ะ เขาถึงต้องมีเรื่องกรรมฐานไง แค่ตอนบวชอุปัชฌาย์ก็สอนแล้ว เรื่องตัดจากตจปัญจกกรรมฐาน สอนเรื่องเกสา โลมา นะขา ทันตา ตะโจ สอนให้พิจารณาให้เห็นของพื้นฐานที่สุดว่า ถ้าเราไม่ได้ดูแลมัน เราเห็นว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ เราเห็นมันว่าเป็นของปฏิกูล ร่างกายมันไม่ใช่ของน่าใคร่ น่าพอใจ มันเน่าเหม็น วันหนึ่งมันก็เสื่อมโทรม เสื่อมทรามลงไป เห็นแบบนี้มันก็กำจัดราคะ มันจะมีกรรมฐานค่ะอาจารย์

หนูบวชมา 18 ปี หนูต้องรู้ถึงแก่นแท้ มีพระจำนวนมากใช่ไหมที่ยังปฏิบัติ และข่มสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ และเขายังคงดำรงเป็นพระ และบวชอยู่เพื่ออะไร?

            ไม่ได้ค่ะอาจารย์ เพื่อลาภสักการะไงค่ะ มันหอมหวาน

ไม่ใช่ว่าเขากำลังเพียรพยายามกำลัง ข่ม เว้น ละ เลิก?

            ทำได้ แต่ถ้าวันไหนรู้สึกว่าตัวเอง เผลอ หรือทำอะไรที่เป็นการละเมิดวินัย ซึ่งมันร้ายแรงและมันแก้ไขไม่ได้ ก็ยอมแพ้ คำว่าปาราชิก มันหมายถึงผู้พ่ายแพ้นะคะ ไม่ใช่คำที่ลดทอน ไม่ใช่คำสาปแช่ง มันหมายถึงพระที่พ่ายแพ้จากพระธรรมวินัยไม่สามารถรักษาปฏิบัติได้ ก็ออกมาก็จบ

แต่เขาก็ออกมาพูดว่าไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ผิดกฎหมายไม่ใช่เหรอ?

            อันนั้นอีเคสหนึ่ง เป็นกรณีที่เขาไปขี่เจ็ตสกี ไหนซ้อนท้ายโยมผู้ชาย แล้วเป็นพระ อาจารย์ลองคิดดู อาจารย์เห็นพระอยู่ดีๆ ถอดอังสะแบบนี้ แล้วใส่เสื้อชูชีพ กระโดนซ้อนเจ็ตสกี

ข้างล่างนุ่งอะไรคะ นุ่งกางเกงหรือว่านุ่งจีวรอะไร?

            ไม่ทราบ แค่มันสั้นมาก สบง เหมือนนุ่งโจงกระเบน เพื่อให้มันค่อมได้ พระแถวบ้านหนู ถ้านั่งซ้อนมอเตอร์ไซค์ต้องนั่งไพล่นะคะ พระนั่งค่อมไม่ได้ โยมตำหนิ เพราะว่ามันดูไม่เหมาะสม ต้องเข้าใจว่าพระไม่ได้ใส่กกน พระต้องสำรวม มีสติรู้ตัว

เดี๊ยนทราบว่า พระไปเล่นน้ำตกด้วย พระเล่นน้ำตกก็ไม่ได้เหรอ?

            เอาจริงๆ พระเล่นน้ำเป็นอาบัติค่ะพระว่ายน้ำเล่นเป็นอาบัติทุกกฎ ถ้าสรงน้ำเพื่อชำระร่างกายไม่ผิด แต่ถ้าไม่โลด ไปเต้น สำราญแบบฆราวาส เพื่อความสนุก พระพุทธเจ้าตำหนิให้เหตุผลว่า มันเป็นความไม่เลื่อมใสของคนที่ยังไม่เลื่อมใส และไม่เป็นเพื่อคนเลื่อมใส ของคนที่เขาเลื่อมใสอยู่แล้ว

ประทานโทษนะคะ พระที่ไปนั่งเจ็ตสกี ถือว่าผิดมากนั่งไม่ได้เลยเหรอคะ?

            สำหรับหนู ถ้าเป็นเณรภาคฤดูร้อน เป็นเณรที่ไม่ประสีประสา หนูก็ยังรู้สึกว่าก็เห็นใจ แต่นี่คือพระที่ตลอดเวลาอ้างตัวเองเป็นเกจิ เป็นครูบา ยังไม่ต้องไปอวดอ้างว่ามีหูทิพย์ ตาทิพย์ หรือลูกศิษย์บางคนไปยอว่าเป็นพระอรหันต์เลย แค่เรื่องอาจาระพื้นฐานคุณยังไม่ผ่านเลย คุณจะมีหน้าไปบอกว่าคุณเป็นครูบาอาจารย์ใครได้อย่างไรคะ

น้องแพรรึ่คิดว่าจากภาพที่เห็น และก็ที่เป็นข่าว พระอาจารย์ท่านนี้ผิดวินัยสงฆ์?

            เขาไม่ใช่อาจารย์หนูนะคะ อาจารย์ใครไม่รู้ แต่หนูรู้สึกว่าที่หนูเห็น คือหนูกำลังตั้งคำถามว่า เบื้องหน้ากับเบื้องหลังท่าน มันไม่เป็นแบบเดียวกันอย่างนี้แล้วกันอาจารย์

แต่หนูก็ไม่ได้เห็นเบื้องหลังกับตัวเอง?

            แค่ภาพเจ็ตสกีมันก็บอกทุกอย่างได้หมดแล้วค่ะอาจารย์ ในฐานะคนนอกแล้วมองเข้าไป หนูรู้สึกว่าไม่ใช่ ภาพนั้นท่านยอมรับเลยว่าเป็นเรื่องจริง

เดี๊ยนถามนะคะ ถ้าเดี๊ยนนิมนต์ท่านไปนั่งเจ็ตสกี เพื่อเป็นสิริมงคลกับธุรกิจเจ็ตสกี?

            เป็นพระก็ต้องสอนโยม โยมศรัทธาพระไม่รู้เลยเหรอว่า การไปให้พระทำอะไรไม่ถูกต้อง มันเป็นสิ่งที่มันทำไม่ได้ พระต้องฉลาดกว่าฆราวาสสิคะ ถ้าพระโง่กว่าฆราวาสไปเป็นพระทำไมล่ะ

พระมีข้อหนึ่งที่ห้ามขัดนิมนต์ไม่ใช่เหรอ? 

            ไม่ใช่อาจารย์ อันนี้พูดเอาเองมั่วซั่ว อะไรที่ฆราวาสส่งเสริมพระ หรือนิมนต์พระไปทำในทางที่ผิด พระมีหน้าที่ต้องเตือน ต้องสอนและบอกฆราวาสว่า อันนี้อาตมาทำไม่ได้

พระรูปนี้ทุกอย่างมันก็เหมือนเป็นท็อปซีเคร็ต ถ้าลูกศิษย์ไม่เอาออกมาโพสต์ให้เห็น เอาออกมาโพสต์เพื่อ?

            คำถามหนูกลับจากอาจารย์เลยในมุมอาจารย์ถามเอามาโพสต์เพื่ออะไร คำถามหนูคือท่านทำเพื่ออะไร ถ้าท่านเป็นพระบริสุทธิ์ใสสะอาด ทำไมเบื้องหน้ากับเบื้องหลังไม่เหมือนกัน และท่านจะไปโทษลูกศิษย์เอามาแฉไม่ได้ ถ้าท่านไม่ทำ ท่านเป็นพระที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ลูกศิษย์มันจะไปเอาภาพแบบนี้มาโพสต์ได้อย่างไร ยกเว้นเบื้องหลังท่านไม่ได้ดีจริง จนมันมีภาพแบบนี้ ต้องโทษตัวเองสิคะ เพราะว่าตัวเองไม่มีธรรมะอบรมจิตใจ ทำสิ่งที่มันถูกมันต้อง จนมันมีภาพที่มันไม่เหมาะไม่ควรออกมา แทนที่จะไปโทษลูกศิษย์ ต้องโทษตัวเอง เป็นความเข้าใจของหนูค่ะ หนูมอง

แพรรี่คำพูดที่ว่า ทำตัวเคร่ง แต่เพ่งบุรุษ?

            ทำตัวเคร่ง ต่อหน้าญาติโยมเคร่ง ไม่ได้แค่เพ่งบุรุษด้วย กอดบุรุษ หนูใช้คำว่ากอดบุรุษ เพ่งมันน้อยไป ก็ภาพมันชัด ขี่เจ็ตสกี

เพ่งบุรุษ แสดงว่ายังมีพระจำนวนหนึ่ง ชอบผู้ชาย และยังครองสมณเพศ?

            มีเยอะ ไม่งั้นจะมีข่าวเหรอคะอาจารย์ ล่าสุดไม่ใช่แค่เคสนี้ หลายเคส มีเคสหนึ่งหลวงตาข่มขืนเณร การเป็นพระมันได้สถานะอภิสิทธิ์หลายอย่าง ยิ่งถ้าเป็นเกจิอาจารย์ มีลูกศิษย์ลูกหาเยอะ มันเป็นที่มาของลาภสักการะเงินทอง จะเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงผู้ชาย เงินที่มันง่ายที่สุดคือจากปัจจัยที่คนนำมาถวายนี่แหละ ไม่ต้องทำงาน

หนูไม่กลัวคนมองเหรอคะ ว่าพอสึกออกมาก็มาทำลายศาสนา?

            ถ้าสิ่งที่หนูพูดผิด หรือสิ่งที่หนูทำมันเป็นการมุ่งโจมตีพระรูปใดรูปหนึ่ง ต้องการทำลายชื่อเสียง หนูยอมให้คนด่า ถ้าหนูมีจุดประสงค์ที่ทำแบบนั้น แต่เจตนาหนูบริสุทธิ์ ถ้าอ้างว่ารักศาสนา ต้องทำแบบที่หนูทำสิ ต้องช่วยกัน คุณเอาคำว่าพระกับศาสนามารวมกัน คุณก็เข้าใจผิดแล้ว

หนูคิดไหมคะ หนูมีส่วนทำให้ศรัทธาของพุทธศาสนิกชนสั่นคลอน

            ถ้าพระ 3 แสนกว่ารูปไม่มีปัญญาทำให้คนศรัทธาได้เท่ากับหนูพูดคนเดียวก็สึกกันออกมาให้หมดเถอะค่ะ นี่หนูพูดแค่คนเดียว พระสามแสนกว่ารูปถ้าคิดว่าดีจริง ก็ช่วยกันปฏิบัติ เพื่อให้คนเห็นว่าพุทธศาสนามันน่าศรัทธา ธรรมะของพระพุทธเจ้ายังอยู่ ยังน่าเคารพและน่ายกย่อง พระสามแสนกว่ารูปทำไม่ได้เหรอคะ นี่หนูแค่คนเดียว

ล่าสุดเห็นทนายธรรมราช เขาออกมาคอมเมนต์แซะพาดพิง ถ้าอยากเห็นพระกะเทยกลับมาบวชอีก ก็ไปนิมนต์มาสิ เธอมีความเห็นเป็นอย่างไร?

            มันก็ชอบแกว่งปากหาเสี้ยนอย่างนี้ไง เพราะปากอย่างนี้ไง ทำตัวอย่างนี้ไง เขียนภาษาไทยก็ผิด ก่อนที่มันจะไปปกป้องศาสนาเขียนภาษาไทยให้มันถูกก่อน สบงมันยังเขียนไม่ถูก มันจะไปปกป้องพระอะไร มันไม่รู้พระไหนดี พระไหนเลว แล้วมีหน้าบอกจะปกป้องศาสนา มันเสียดสีหนูว่าหนูเป็นกะเทย แต่มันไม่รู้ว่าพระบางรูปที่มันไปถือหางเป็นกะเทย หนูงงกับมัน

            สุดท้ายแพรรี่ตอบปิดท้ายก่อนจบรายการว่า “อย่าศรัทธาหนู หนูบอกหนูสึกมาเพื่อให้ทุกคนศรัทธา ถ้าหนูอยากให้คนศรัทธาหนู หนูคงบวชพระใส่ผ้าเหลืองอยู่วัดเหมือนเดิมแล้วทุกวันนี้ แต่หนูออกมาแล้ว หนูเป็นฆราวาสทั่วไปเหมือนคนอื่นๆ แต่อะไรที่หนูพูด และหนูไม่ได้พูดเพื่อตัวหนูเอง มันพูดเพื่อเป็นประโยชน์ และมันเป็นความจริงให้ไปฟังสิ่งที่หนูพูด และลองนำไปคิดพิจารณาดู ถ้ามันเป็นประโยชน์เกี่ยวกับตัวเองเอาไปใช้ ถ้ามันเป็นประโยชน์กับศาสนาช่วยกันเอาไปทำต่อ หนูหวังแค่นั้นเอง” แฟนๆสามารถไปติดตามตั้งแต่ต้นจนจบแบบจุใจ ทุกประเด็นเคลียร์ร้อนก่อนใครได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 – 16.45 น. และทางยูทูบช่อง 8  https://youtu.be/NyJ1L2HOl_c   เท่านั้น

About Author