8 ที่ไหว้แก้ชง เสริมเฮงปี 66

ก้าวผ่านปีใหม่จีนอย่างตรุษจีนมาแล้ว หลาย ๆ คนที่เกิดนักษัตร ที่ตรงกับปีชงก็เริ่มมองหาสถานที่แก้ชง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล และปัดเป่าความโชคร้ายให้ออกไป วันนี้ซินแสเป็นหนึ่งได้รวบรวมสถานที่แก้ชง ให้ได้ตามไปทำพิธีกันแบบถ้วนหน้าเลยจ้า

1. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร (ความสุข ความเจริญ)
หากใครที่อยากแก้ปีชงหรือทำบุญเพื่อเสริมความสุข ความเจริญและมีโชคลาภหลั่งไหลเข้ามาแบบไม่ขาดสายในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้แนะนำว่าให้มากราบไหว้ขอพรกับ “องค์หลวงพ่อโตซำปอกง” และนำเทียนแดงคู่ที่ทางวัดจัดไว้ให้มาทำพิธีไหว้เทพเจ้าจีนต่างๆ  เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล

2. วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่) (ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์)
ขึ้นชื่อในเรื่องของการบันดาลความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์และประทานพรให้สำเร็จสมหวังตามความปรารถนาต้องมาสักการะและทำพิธีแก้ชงพร้อมอธิษฐานขอพรกับ “เทพมังกรเขียว” เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์อันศักดิ์สิทธิ์ วัดนี้จึงได้ชื่อว่า “วัดน้ำทิพย์” หรือที่ภาษาจีนเรียกว่า “กัมโล่วยี่”

3. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) (การเงิน โชคลาภ)
ขอพรในเรื่องของการเงินโชคลาภ และทำพิธีแก้ชงผ่อนเคราะห์จากหนักให้เป็นเบาปกป้องคุ้มครองดวงชะตา พร้อมกับเสริมดวงให้ดียิ่งๆขึ้นไปต้องไม่พลาดที่จะมาไหว้สักการะ “เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย” เทพแห่งดวงชะตาอันศักดิ์สิทธิ์ณวัดมังกรกมลาวาสแห่งนี้

4. ศาลเจ้าพ่อเสือพระนคร (เสาชิงช้า) (สะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าอุปสรรค)
ผู้คนส่วนใหญ่จะมาแก้ชงด้วยการทำพิธีปัดตัวสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าอุปสรรคและทำการขอพรให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีการเงินที่ดีและกิจการทำมาค้าขายรุ่งเรืองนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการทำบุญแก้ชงเป็นอย่างมาก

5. ศาลเจ้าพ่อกวนอูและเจ้าพ่อม้า (เยาวราช) (เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีบริวารที่ซื่อสัตย์)
หากอยากเสริมเรื่องหน้าที่การงานมั่นคง ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีบริวารที่จริงใจ  ซื่อสัตย์ รวมไปถึงขอบุตรให้เป็นเด็กดี ว่านอนสอนง่าย และไม่ดื้อซน ต้องมาศาลเจ้าแห่งนี้ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของ “เทพเจ้ากวนอู” และ “เจ้าพ่อม้า” ที่คนจีนให้ความเคารพนับถือ

6. วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สมหวังความรัก ความเมตตาเอ็นดู)
ทำบุญแก้ปีชงพร้อมอธิษฐานขอพรให้สมหวังในเรื่องความรักและความเมตตาเอ็นดูได้ที่ “ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก” และเสริมเรื่องสุขภาพ ธุรกิจค้าขายและความมั่งคั่งร่ำรวย ด้วยการกราบสักการะ “หลวงพ่อโต (ซำปอกง)” พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยและชาวจีนมีความศรัทธาเป็นอย่างมาก

7. ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี (ความโชคดี มีโชคลาภ)
หากได้มาสักการะขอพรแล้วเชื่อกันว่าจะทำให้เกิดความโชคดีมี โชคลาภเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวนำพามาซึ่งความสุขสมบูรณ์และความเจริญก้าวหน้าในชีวิตเพราะเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพรักของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดสุพรรณบุรี

8. ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ จังหวัดชลบุรี (ความสำเร็จในธุรกิจ อยู่ร่มเย็นเป็นสุข)
เป็นศาลที่มีผู้คนนิยมมาขอพรให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ชีวิตอยู่ร่มเย็นเป็นสุขมีบริวารและผู้คนคอยให้การสนับสนุนอยู่ตลอดเวลาด้วยการสักการะ “องค์เทพเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ” และ “องค์ไท้ส่วยเอี๊ย” อันศักดิ์สิทธิ์ แนะนำสำหรับผู้ที่อยากจะมาทำบุญเสริมสิริมงคลหรือแก้ปีชงเสริมดวงให้เฮงปังต้องไม่พลาดที่จะมาศาลเจ้าแห่งนี้

About Author