“สมรักษ์ คำสิงห์ ” ฝากถึง “ตงตง” พร้อมตอบชัดทำไมถึงเล่นการเมือง

“สมรักษ์ คำสิงห์ ” ตอบชัดทำไมถึงเล่นการเมือง พร้อมฝากถึง “ตงตง” ขายเสื้อได้แสนตัว ยกขันหมากมาสู่ขอลูกสาวได้เลย

 ไม่ได้โม้จริงไหมเดี๋ยวรู้กัน สำหรับอดีตแชมป์มวยโลก “สมรักษ์ คำสิงห์” ที่ได้ออกมาเปิดใจในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หลังเจ้าตัวตัดสินใจลงเล่นการเมือง เลยออกมาเคลียร์ประเด็นที่มาของคำว่า “ขี้โม้” กับเรื่องราวชีวิตที่หลายคนสงสัยว่าเคยล้มมวยหรือไม่ พร้อมเปิดใจความสัมพันธ์ของลูกสาวสุดหวง “เบสท์-รักษ์วนีย์” กับแฟนหนุ่ม “ตงตง กฤษกร” หากรักไม่จริงจะเตะก้านคอ!!

คิดอะไร ทำไมลงสมัครเล่นการเมือง?

ตอนนี้ครอบครัว ลูก ๆ ก็อยู่เย็นเป็นสุขแล้ว มีความมั่นคง ก็อยากเอาตัวเองไปพัฒนาบ้านเกิดด้วยจิตอาสาที่จะไปพัฒนาบ้านเกิด บ้านผมครับ

ทำธุรกิจอะไรก็เจ๊งไปหมด แล้วเธอมาลงสมัครไม่ทำให้ประเทศฉิบหายเหรอ?

เราเล่นการเมืองนะครับ คือ ผมจะทำธุรกิจอะไรเจ๊งมา แต่ว่าผมคิดอยากทำ และได้ทำทุกอย่างถูกไหมครับ บางคนคิดอยากทำนู้น อยากทำนี้แต่ไม่มีโอกาสได้ แต่อันหนึ่งที่ผมเจ๊ง คือหมายถึงโดนพรรคพวกเล่นเหลี่ยม เล่นแง่ก็ว่ากันไป แต่คืออันหนึ่งตั้งแต่ผมชกมวย มีใจซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพของผมอันนี้ดี ซึ่งผมก็มั่นใจว่าความซื่อสัตย์ ความซื่อๆ ของผมเนี่ย มันจะมีประโยชน์กับชาวบ้าน ซื่อๆ จริงใจ ไปด้วยความจิตอาสา ไม่มีธุรกิจแอบแฝง

เดี๊ยนเป็นห่วง เพราะพูดติดอ่าง อันนี้สมรักษ์ต้องปรับปรุง ภาษายังไม่ค่อยชัดเจน แล้วเข้าสภาจะไหวเหรอ?

คือผมพูดแบบนี้ชาวบ้านเขาชอบ เพราะพูดจากความจริงใจ เป็นธรรมชาติครับ ทุกอย่างมันแก้ไขได้ครับ พอสมมุติเข้าสภา ขนาดอาจารย์สัมภาษณ์กับผมยังฟังรู้เรื่องเลย หรืออาจารย์ไม่รู้เรื่อง(หัวเราะ)

เอาเงิน40-50ล้านที่ได้มาไปไหนหมด?

ผมได้เหรียญมา ผมบอกทุกคนว่าทุกคนคือฮีโร่ ผมซ้อมคนเดียวผมก็ไม่ได้เหรียญทองเอาครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งแบ่งทีมครับ แต่ผมมีความสุข ใครว่าอย่างไรไม่รู้ แต่ผมเชื่อ เวลาผมมีขึ้น มีลงผมก็มั่นใจ เอาน่ะใจเย็นๆ ผมคนดี ทำดี ก็ได้ดี

พอชีวิตได้ดิบได้ดี ไปทำอะ ไรโดนโกงหวย 10 กว่าล้าน?

อันนั้นมันโดนโกงไปแล้ว ไม่อยากรื้อฟื้น คนเขาก็เสียชีวิตไปแล้วครับ ทุกวันนี้ผมก็ยังรับผิดชอบชาวบ้านอยู่ อ.ยิ่งศักดิ์ขอให้เล่าเป็นอุทาหรณ์หน่อย? ไม่รู้ วันดีคืนดีชาวบ้านเหมารถตู้มาหาผมเป็นสิบคนเลยครับ ให้ผมเป็นแบ็คในการซื้อลอตเตอรี่ให้ ผมบอกผมไม่รู้เรื่องเลย เขาบอกว่ารู้อยู่ แต่มันโดนโกงกันเยอะ อาศัยชื่อคุณสมรักษ์ และเมียไปโกงเขา ผมก็ไม่รู้เรื่อง เขาก็โอนเงินมาในบัญชีผม และผมก็เอาโทรศัพท์ให้เขาไปเปิดแอป แอปอะไรผมยังไม่เป็นเลย ชาวบ้านเขาโอนที 10 ล้าน 20 ล้าน เขาก็เปิดบัญชีผมวงเงินอันละ 5 ล้านเลย แค่นั้นแหละครับอาจารย์ ก็มีว่าศาล คนไหนฟ้องผมก็ให้ทนายไป แล้วเราก็ผ่อนไปเรื่อยไม่เป็นไร ก็ต้องรับผิดชอบ คนไหนเดือดร้อนมาก ลูกต้องมีค่าเทอม ผมก็โอนให้เขา

เล่าเรื่องลูกให้ฟังหน่อยทำไมถึงน่ารัก ช่วยพ่อทุกอย่าง?

 ลูกผมตอนเด็ก ๆ ผมมั่นใจว่าผมสอนดี และได้ลูกทั้ง 2 คน แบบเป็นลูกอภิชาตบุตร จริงๆแล้วเขาทำงานทุกอย่างมาตั้งแต่เด็กแล้วอย่าง เบสอยากได้อะไร ตอนเด็กๆนะ อยากได้เนี่ย หนูต้องไปร้องเพลงกับพ่อ ขึ้นเวทีกับพ่อ ถ้าไม่งั้นก็ไม่ได้ตังค์ ต้องกล้า พ่อร้องเพลง ลูกเต้นไป เต้นมา เขาก็ได้ทิปแล้ว สมมุติผมได้ค่าตัว 3 หมื่น เอานี่ค่าตัวหนูนะ แบ่งกัน เขาก็เก็บ เด็กได้ตังค์ เขาก็จะเริ่มเก็บ อยากได้อะไรเขาก็จะเก็บตังค์ซื้อคือ สอนให้กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องนะครับ ลูกชายก็เหมือนกัน พอยูทูบออกมา ผมก็ไปรู้จักอ.ประจักษ์ชัย ไหทองคํา โชว์ตัวเจอกันโดยบังเอิญ ยูทูบอะไรผมก็ยังงง เขาบอกเปิดเลยได้รายแบบนั้นแบบนี้ เปิดเลยมันเป็นช่องของตัวเอง ผมก็โทรบอกลูก เบสเปิดเป็นไหม เบสบอกเป็น เปิดให้พ่อหน่อย เบสบอกจะทำอะไร ผมก็บอกไปถ่ายน้องก่อนเลย ถ่ายน้องแตะฟุตบอล เพราะว่าซูเปอร์สตาร์เด็กๆตอนนี้ไม่มี มีแต่ซูเปอร์สตาร์ใหญ่ ปั้นน้องชายให้เป็นซูเปอร์สตาร์ฟุตบอล

การเป็นยูทูบเบอร์หาเงินได้หลักล้าน มาช่วยพ่อเยอะ ๆ แบบนี้จริงไหม? 

มันก็ได้จริงครับ  พอได้ครับ ผมไม่รู้เรื่องเลย(หัวเราะ) มีแต่แม่เขา เวลาผมไม่มีก็จะบอกเบส พ่อขอสักหมื่นหนึ่ง เขาก็ปุ๊บเลย เบสพ่อขอสัก 5 หมื่น ปุ๊บเลย

เขาพูดกันพอลูกได้ดิบได้ดีมีเงิน เกาะลูกกินจริงไหม?

 คนก็ว่ากันไป จริง ๆ แล้วผมบอกเอง เงินเขาได้เท่าไรผมไม่รู้ แต่ถ้าผมไม่มีเนี่ย เบสขอตังค์ค่าน้ำมันรถหน่อยหมื่นหนึ่ง เบสพ่อจะใช้เงินตรงนี้ห้าหมื่นแค่นั้นเอง เบสสองพันอย่างนี้ แค่นั้นเอง แต่ด้วยความเป็นพ่อถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เราก็ไม่เอาครับ

เมื่อก่อนหวงมาก ใครมาจีบหน่อยสมรักษ์เอาตายเลย เห็นตอนนี้เขาไปทำงาน ถ่ายรูปคู่กับตงตงสุดหล่อ ทำไมตอนนี้ยอมล่ะ?

เป็นธรรมดาครับที่เด็กก้าวเข้าสู่วัยรุ่นผมต้องดูแลลูกผมอย่างดีคอยระวัง ผมก็เลยต้องห่วงลูกเป็นธรรมดาเพราะลูกผมสวย ตอนเด็กๆห่วงลูกสาวมากครับไปส่งที่โรงเรียน และรับกลับบ้าน ซึ่งหลายๆคนก็จะไม่ค่อยกล้ามายุ่งกับลูกผมอยู่แล้ว เพราะเขารู้กันว่าผมเปิดค่ายมวย แค่เห็นผมเขาก็กลัวกันแล้วครับ

คนสงสัยกันตงตงกับเบสรักกันจริง ๆ ไหม ผ่านไหมว่าที่ลูกเขยคนนี้?

ก็ผ่านนะครับ รักกันจริง ๆ ครับ ผมเองก็ส่งเสริมเพราะเขาทั้งคู่ผ่านอะไรด้วยกันมาก็มากมาย ที่สำคัญตงตงก็เป็นคนดีครับ เขาไม่ได้มาร้ายหรือรังแกอะไรลูกผม ลูกเรารักใครเราก็รักเหมือนกันครับ

ตอนนี้มีวี่แววจะสมรสกันบ้างไหม?

มันเป็นเรื่องของอนาคตครับ  ผมก็บอกตงตกเขาก็ทำมาหากิน ทำธุรกิจของเขาขายเสื้อ ผมก็บอกว่า เห้ยตงตง ถ้าขายเสื้อได้แสนตัวนะ เตรียมขันหมากมาเลย (ยิ้ม)

มีคนบอกว่าเบสทำคอนเทนต์ความรักเพื่อโปรโมทจริงไหม รักกันจริงหรือเปล่า?

ก็รักจริงครับ ถ้ารักไม่จริงผมเตะก้านคอ(หัวเราะ)

เราเคยเตือนเขาไหม พองามนะ เพราะยังไม่ตกไม่แต่ง?

เตือนบ้างครับ บอกให้อยู่ในความพอดีนะลูก (ยิ้ม)

จะทิ้งวงการมวยเลยเหรอ อดีตเป็นถึงแชมป์โอลิมปิก?

วงการมวย ก็ยังอยู่นะครับ จริง ๆ แล้วถ้าผมมาลงการเมือง สมมุติว่าผมเข้าไปในสภาจริง แน่นอนผมก็ต้องเข้าไปอยู่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอยู่แล้วครับ ก็จะสนับสนุนกีฬา เรื่องมวย เรื่องกีฬาทุกชนิด เราก็อยากผลักดันอยู่แล้วนะครับ เพราะผมสายเลือดนักกีฬาในโครงการอย่างมวยไทยทุกวันนี้ มันซบเซาเรื่องอะไรบ้าง สวัสดิการเป็นอย่างไร ผมคิดไว้หมดแล้ว และการออกกฎหมายมวยมีแก้ไขตรงไหน ผมก็จะเอานักมวยจริงไปออกกฎหมายมวย

ในฐานะวงในมวย คำว่า “ล้มมวย” มีจริงไหม ?

มีจริงครับ คือวงการมวยต้องยอมรับตรงๆ พูดตรงๆว่าผู้บารมีเยอะ(หัวเราะ) แต่เจ้าหน้าที่ก็มีการออกกฎหมายมาแล้ว แต่ทุกวันนี้มันเป็นเสียกระดาษ ถ้ากฎหมายเอาจริงเอาจังนะครับ เช่นมีสำนักงานปราบมวยล้ม ทุกวันนี้ยังไม่มีนะครับ อย่างมวยผมล้มปุ๊บเนี่ย ผมเซ็นมอบอำนาจให้สำนักงานปราบมวยล้มจัดการเลย

ขอโทษ สมรักษ์เคยรับเงินและล้มมวยไหม?

ผมไม่เคยล้มมวยครับ เพราะว่าตั้งแต่เด็กพ่อสอนผมตลอดว่า อย่าล้มมวยนะ การล้มมวยคือการทรยศต่อวิชาชีพ จะไม่มีวันเจริญครับ

แฟนสามารถติดตามบทสัมภาษณ์ พร้อมความสนุกที่เจาะลึก จนไม่สามารถลุกออกห่างจากทางหน้าจอได้ของอดีตนักกีฬามวยแชมป์โลก “สมรักษ์ คำสิงห์” กับประเด็นที่หลายคนสงสัย ที่เจ้าตัวยอมออกมาเปิดใจเคลียร์ชัดเป็นที่แรก สามารถรับชมได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.55 น. และทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/llgVRDrOh_I  เท่านั้น

About Author