ปักหมุดไว้เลย! Netflix เปิดไลน์อัปภาพยนตร์ห้ามพลาด พร้อมเสิร์ฟตลอดทั้งปี 2023

ดูคลิปตัวอย่างไลน์อัปภาพยนตร์ได้ที่นี่

ปีใหม่ก็ต้องเริ่มต้นด้วยอะไรใหม่ๆ ประเดิมด้วยภาพยนตร์ที่พลาดไม่ได้ของ Netflix ประจำปีนี้! แน่นอนว่า Netflix มีของดีมารอเสิร์ฟเอาใจคอหนังหลากสไตล์ เพื่อให้ทุกคนได้เต็มอิ่มกันอย่างเต็มที่ มีทั้งหนังคุณภาพฝีมือผู้กำกับชื่อดัง ดาราที่คุณชื่นชอบ ตลอดจนดาราหน้าใหม่ๆ โดย Netflix มุ่งที่จะสรรสร้างโลกภาพยนตร์ใบใหม่ๆ รวมถึงนำเรื่องราวที่แฟนๆ ชื่นชอบมาเล่าเป็นภาคต่อ ให้เต็มอิ่มหนำใจกันตลอดทั้งปี

อยากรู้แล้วหละสิว่าปีนี้ Netflix ขนภาพยนตร์เรื่องอะไร แนวไหน มาให้ทุกคนได้รับชมกันบ้าง หากพร้อมแล้วก็ไปเปิดลิสต์ไลน์อัปกันเลย!

ลิสต์ไลน์อัปภาพยนตร์สำหรับปี 2023 นี้ อาจไม่ครอบคลุมภาพยนตร์ทุกเรื่อง เนื่องจากมีบางเรื่องที่ยังไม่ประกาศและบางเรื่องที่ขอเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์

หมวดภาพยนตร์ – ภาษาอังกฤษ (ตามตัวอักษร A-Z)

BEST. CHRISTMAS. EVER 

สตรีมบน Netflix ปี 2023

จดหมายข่าวอวดชีวิตดี ๆ ในวันหยุดยาวจากแจ็คกี้ในช่วงวันคริสต์มาสของทุกปี มักจะทำให้ชาร์ล็อต อดีตเพื่อนร่วมรุ่นของเธอรู้สึกเหมือนเป็นก้อนถ่านอันไร้ค่าอยู่เสมอ แต่โชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อชาร์ล็อตและครอบครัวดันมาโผล่อยู่ที่ประตูที่ปกคลุมด้วยหิมะหน้าบ้านแจ็คกี้เพียงไม่กี่วันก่อนวันคริสต์มาส ชาร์ล็อตเลยถือโอกาสนี้พิสูจน์ให้เห็นกับตาว่าชีวิตอันแสนจะเพอร์เฟ็กต์ของแจ็คกี้เป็นเรื่องจริงหรือจกตากันแน่ นำแสดงโดย เฮเทอร์ แกรห์ม, แบรนดี้, เจสัน บิ๊กส์ และ แมทท์ เซเดญโญ

กำกับโดย: แมรี แลมเบิร์ต 

เขียนบทโดย: ชาร์ลส์ ไชเออร์, ทอดด์ แคลจี แกลลิคาโน 

สร้างโดย: แบรด เครวอย  

อำนวยการสร้างโดย: สตีฟ เบอร์แมน, ไบรอัน บอร์ดอน, เดวิด วูล์ฟ, ชาร์ลส์ ไชเออร์, ทอดด์ แคลจี แกลลิคาโน, เอริก จาร์โบ, จิมมี่ ทาวน์เซนด์, อแมนด้า ฟิลลิปส์

แสดงโดย: เฮเทอร์ แกรห์ม, แบรนดี้ นอร์วูด, แมทท์ เซเดญโญ และ เจสัน บิ๊กส์

BILL RUSSELL: LEGEND

สตรีมบน Netflix วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2023

ภาพยนตร์สารคดีบทสรุปเกี่ยวกับชีวิตและเรื่องราว บิล รัสเซล ผู้เล่นระดับตำนานของ NBA และไอคอนด้านสิทธิพลเมือง ที่ถ่ายทอดโดย ผู้กำกับดีกรีรางวัล แซม พอลลาร์ด (จากเรื่อง MLK/FBI) สารคดีชุดนี้หยิบยกบทสัมภาษณ์พิเศษของบิลก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงในปี 2565 รวมไปถึงการเข้าถึงคลังเอกสารสำคัญส่วนตัวอันยาวเหยียด จากการเริ่มต้นเส้นทางอาชีพอันสุดแสนจะนอบน้อม รัสเซลได้คุมทีมนักกีฬาบาสเก็ตบอลทุกๆ ทีมของเขาและนำพาไปสู่ชัยชนะ ด้วยรางวัลจากสมาคมกีฬาระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (NCAA) ถึง 2 ปีซ้อน ตามมาด้วยเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่เมลเบิร์นในปี 2499 และตำแหน่งแชมป์ 11 สมัยในช่วงเวลา 13 ปีของอาชีพนักบาสเก็ตบอลของทีมบอสตัน เซลติกส์ โดยเขายังเป็นโค้ชผิวสีคนแรกของประวัติศาสตร์ NBA ในช่วง 2 ปีสุดท้ายของสายอาชีพนี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์ของทั้งครอบครัวและเพื่อนๆ รวมไปถึง สเตฟ เคอร์รี่, คริส พอล, เมจิก จอห์นสัน, แลร์รี เบิร์ด, คารีม อับดุล จับบาร์ และอีกมากมาย

กำกับโดย: แซม พอลลาร์ด

อำนวยการสร้างโดย: แลร์รี่ กอร์ดอน, รอสส์ กรีนเบิร์ก, ไมค์ ริชาร์ดสัน, ชาร์ลส์ โรเซนส์วิก   

ตัวละครหลัก: สเตฟ เคอร์รี, คริส พอล, เมจิก จอห์นสัน, แลร์รี เบิร์ด, คารีม อัลดุล จับบาร์   

CHICKEN RUN: DAWN OF THE NUGGET

สตรีมบน Netflix ปี 2023

หลังจากเสี่ยงตายเอาชีวิตรอดจากฟาร์มของทวีดดี้มาได้สำเร็จ ในที่สุด  จินเจอร์ก็ค้นพบความฝันของเธอ ณ เกาะที่ลี้ภัยอันสงบสุขที่ห่างไกลจากภยันตรายแห่งโลกมนุษย์สำหรับไก่ทั้งฝูง ชีวิตของจินเจอร์ดูเหมือนจะจบลงอย่างมีความสุขหลังจากที่มอลลี่ลูกสาวตัวน้อยของเธอและร็อคกี้ฟักออกจากไข่ แต่เหล่าเพื่อนร่วมพันธุ์ของเธอบนแผ่นดินใหญ่กลับต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามอันน่าหวาดหวั่นรูปแบบใหม่ สำหรับจินเจอร์และทีมของเธอแล้ว ถึงนั่นจะหมายถึงการแลกกับอิสรภาพที่ต้องต่อสู้มาอย่างยากลำบาก แต่ครั้งนี้ทีมจินเจอร์ขอร่วมสู้ด้วยอีกแรง!

กำกับโดย: แซม เฟลล์
เขียนบทโดย: คารี่ย์ เคิร์คแพทริค, จอห์น โอฟาร์เรลล์ และเรเชล ทันนาร์ด

สร้างโดย: สตีฟ เพแกรม, เลย์ลา โฮบาร์ต
อำนวยการสร้างโดย: ปีเตอร์ ลอร์ด, คาร์ลา เชลลีย์, แครี่ เคิร์กแพททริค, นิค พาร์ค
แสดงโดย: แทนดิเว นิวตัน, แซคคารี ลีวาย, เบลล่า แรมซีย์, เจน ฮอร์ร็อคส์, อิเมลดา สตอนตัน, ลินน์ เฟอร์กูสัน, โจซี่ เซดจ์วิค-เดวีส์, เดวิด แบรดลีย์, โรเมช รังกานาธาน, แดเนียล เมย์ส และ นิค โมฮัมเหม็ด

CHOOSE LOVE 

สตรีมบน Netflix ปี 2023

แคมี่ คอนเวย์ นั้นแสนจะเพียบพร้อม เธอได้ทำงานที่เธอต้องการ และกำลังจะหมั้น มุ่งหน้าสู่ประตูวิวาห์และสร้างครอบครัวพร้อมลูกๆ กับพอล แฟนหนุ่มแสนวิเศษของเธอ แต่กระนั้นเธอก็ยังรู้สึกว่ามีบางอย่างที่ขาดหายไป แคมี่ต้องเผชิญกับภาพลวงละลานตาของทางเลือกที่น่าหลงใหลแต่ทำเอาหนักใจ มีตั้งแต่วิกฤติการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรม ไปจนถึงเกมแบบขำๆ อย่าง “Truth or Dare” ตัวเลือกของเธอขึ้นอยู่กับคุณเท่านั้น เหล่าคนดูทั้งหลาย แต่จงระวังไว้ให้ดี อะไรๆ มันไม่ได้ออกมาเป็นอย่างที่คุณคิดเสมอไป!

กับโดย: สจ๊วต แมคโดนัลด์

เขียนบทโดย: โจซานน์ แมคกิบบอน

สร้างโดย: โรบิน ชไนเดอร์ และ เดโบราห์ อีแวนส์, เมล เทอร์เนอร์, แอกเซล พาตัน, โจซานน์ แมคกิบบอน

แสดงโดย: ลอร่า มาราโน, อวาน โจเกีย, จอร์ดี้ เวบเบอร์, และ สก็อตต์ ไมเคิล ฟอสเตอร์ 

CHUPA

สตรีมบน Netflix ในฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

ในระหว่างการเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่เม็กซิโก อเล็กซ์ได้สร้างมิตรภาพอันไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้หลังจากเขาได้พบเจ้าชูปาคาบราตัวน้อยที่ซ่อนอยู่ในโรงนาของคุณปู่ อเล็กซ์และเหล่าลูกพี่ลูกน้องของเขาต้องออกเดินทางสู่การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต เพื่อปกป้องเจ้าสิ่งมีชีวิตในตำนานตัวนี้ไว้ให้ได้

กำกับโดย: โฮนาส เควรอน

บทภาพยนตร์โดย: ฌอน เคนเนดี้ มัวร์, โจ บาร์นาธาน และ มาร์คัส ไรน์ฮาร์ต

เนื้อเรื่องโดย: ฌอน เคนเนดี้ มัวร์, โจ บาร์นาธาน, มาร์คัส ไรน์ฮาร์ต และ เบรนดัน เบลโลโม

สร้างโดย: คริส โคลัมบัส, มาร์ค แรดคลิฟฟ์, ไมเคิล บาร์นาธาน

อำนวยการสร้างโดย: จี. แมค บราวน์, แอนนา บาร์นาธาน แบร์รี่, เบรนดัน เบลโลโม

แสดงโดย: เดเมียน บิเชียร์, อีแวน วิทเทน, คริสเตียน สเลเตอร์, แอชลีย์ ชาร์รา, นิโคลาส เวอร์ดูโก, อาเดรียนา พาซ, เจร์ราโด ทาราเชนา, ฮูลิโอ เซซาร์ เซดิโญ

DAMSEL

สตรีมบน Netflix วันที่ 13 ตุลาคม 2023 

Damsel. Millie Bobby Brown as Elodie. Cr. John Wilson / Netflix © 2023

สาวผู้เคร่งในพรหมจรรย์ตกลงปลงใจแต่งงานกับเจ้าชายรูปงามเพียงเพื่อจะพบว่าราชวงศ์ได้เฟ้นหาตัวเธอมาเพื่อเป็นเครื่องบูชายัญลบล้างหนี้เก่าในอดีต เธอต้องอาศัยทั้งปฏิภาณไหวพริบและความมุ่งมั่นเพื่อเอาชีวิตรอดจากถ้ำที่มีมังกรพ่นไฟ 

กำกับโดย: ฮวน คาร์ลอส เฟรสนาดิโย

เขียนบทโดย: แดน มาโซ

สร้างโดย: โจ รอธ, เจฟ เคอร์เชนบาม, คริส คาสตัลดิ
ร่วมสร้างโดย: เอมิลี วูล์ฟ

อำนวยการสร้างโดย: มิลลี่ บ็อบบี บราวน์, โรเบิร์ต บราวน์, แดน มาโซ, แซค รอธ, ซู บาเดน-พาวเวลล์
แสดงโดย: มิลลี่ บ็อบบี บราวน์, แองเจล่า บาสเซ็ตต์, โรบิน ไรท์, เรย์ วินสโตน, นิค โรบินสัน, บรูค คาร์เทอร์ และ  โชห์เรห์ อักห์ดาชลู

THE DEEPEST BREATH 

สตรีมบน Netflix ในปี 2023  (ยังไม่กำหนดวันฉาย)

ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2023

The Deepest Breath. Cr. Netflix © 2023

นักดำน้ำฟรีไดฟ์แชมป์โลกหมั่นฝึกซ้อมเพื่อทำลายสถิติโลก โดยมีนักดำน้ำที่ชำนาญด้านความปลอดภัยคอยช่วย ทั้งคู่ได้สานสายใยความผูกพันกันราวชะตาฟ้าลิขิต ภาพยนตร์สารคดีที่ชวนลุ้นระทึกนี้จะติดตามเส้นทางที่ทั้งสองเลือกเดินเพื่อก้าวสู่จุดสูงสุดของกีฬาดำน้ำฟรีไดฟ์ ซึ่งมาพร้อมผลตอบแทนที่อิ่มเอมใจ และความเสี่ยงที่ไม่อาจเลี่ยงได้ในการไล่ตามความฝันผ่านห้วงลึกของมหาสมุทรที่เงียบสงัด

กำกับโดย: ลอร่า แมคแกนน์

สร้างโดย: จอห์น แบตต์เซ็ค, ซาราห์ ทอมสัน, เจมี่ ดาลตัน และ แอนน์ แมคลอฟลิน

อำนวยการสร้างโดย: บาร์ต เลย์ตัน, เบน คอทเนอร์, เอมิลี ออสบอร์น

ร่วมสร้างโดย: โรเบิร์ต ฟอร์ด

DOG GONE (หมาหลง)

สตรีมบน Netflix วันที่ 13 มกราคม 2023 

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

Dog Gone. Johnny Berchtold as Fielding in Dog Gone. Cr. Bob Mahoney/Netflix © 2022.

เมื่อชายหนุ่มกับสุนัขคู่ใจพลัดหลงกันบนเส้นทางเดินเขาแอปปาเลเชียน เขาและพ่อจึงเริ่มต้นออกค้นหาอย่างไม่ลดละก่อนที่จะสายเกินไป นี่คือผลงานที่สร้างจากเรื่องจริงสุดเหลือเชื่อเกี่ยวกับมนุษยธรรมและความกล้าหาญในชีวิตประจำวัน

สร้างจากหนังสือ: Dog Gone: A Lost Pet’s Extraordinary Journey and the Family Who Brought Him Home โดย พอลส์ ทูทองฮี 

กำกับโดย: สตีเฟ่น เฮเร็ค

เขียนบทโดย: นิค ซานโทรา

สร้างโดย: นิค ซานโทรา, เจเรมี คิปป์ วอล์คเกอร์

อำนวยการสร้างโดย: ร็อบ โลว์

แสดงโดย: ร็อบ โลว์, จอห์นนี่ เบิร์ชโทลด์, คิมเบอร์ลี วิลเลียมส์-เพสลีย์, นิค เพน

EXTRACTION 2 (คนระห่ำภารกิจเดือด 2) 

สตรีมบน Netflix วันที่ 16 มิถุนายน 2023

Extraction 2. (Pictured) Chris Hemsworth as Tyler Rake in Extraction 2. Cr. Jason Boland/Netflix © 2021

คริส เฮมส์เวิร์ธ กลับมาอีกครั้งในบท ไทเลอร์ เรค ใน EXTRACTION 2 (คนระห่ำภารกิจเดือด 2)  ภาคต่อจากภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ของ Netflix เรื่อง EXTRACTION (คนระห่ำภารกิจเดือด) หลังจากเกือบเอาชีวิตไม่รอดในภาคแรกไปแล้ว เรคกลับมากับบทบาททหารรับจ้างในตลาดมืดชาวออสเตรเลีย พร้อมกับภารกิจเสี่ยงตายอีกครั้งในการเข้าช่วยเหลือครอบครัวที่ถูกไปจับทารุณโดยแก๊งอาชญากรชาวจอร์เจียสุดโหดจากคุกที่พวกเขาโดนคุมขัง

คริส เฮมส์เวิร์ธ กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับแซม ฮาร์เกรฟ อีกครั้ง พร้อมด้วยผู้สร้าง โจ และ แอนโธนี รุสโซ จาก AGBO โดยมีโจ รุสโซ ควบตำแหน่งผู้เขียนบท และยังได้ โกลชิฟเทห์ ฟาราฮานี กลับมารับบทเดิมของเธอต่อจากภาคแรก พร้อมด้วย อดัม เบสซา, โอลกา คูรีเลนโก, ดาเนียล แบร์นฮาร์ดท์ และ ทินาติน ดาลาคิชวิลี ร่วมนำแสดง

เรื่องนี้เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์ภาคแรกที่สร้างจากนวนิยายภาพเรื่อง Ciudad ของอันเด ปาร์คส์ ด้วยเนื้อเรื่องที่แต่งโดยอันเด ปาร์คส์ โจ รุสโซ และ แอนโธนี รุสโซ พร้อมภาพประกอบโดย เฟอร์นานโด ลีออน กอนซาเลซ

EXTRACTION 2 (คนระห่ำภารกิจเดือด 2) สร้างโดย แอนโธนี รุสโซ, โจ รุสโซ, ไมค์ ลารอคคา, แองเจลา รุสโซออตส์ทอต, คริส เฮมส์เวิร์ธ, แพททริค นิววอล์ และ แซม ฮาร์เกรฟ โดยมี เจค ออสท์, เบนจามิน เกรย์สัน, สตีเว่น สคาเวลลี, คริสโตเฟอร์ มาร์คัน และ สตีเฟ่น แมคฟีลี่ ร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้าง

กำกับโดย: แซม ฮาร์เกรฟ

เขียนบทโดย: โจ รุสโซ

สร้างโดย: โจ รุสโซ, แอนโธนี รุสโซ, ไมค์ ลารอคคา, แองเจลา ออตส์ทอต, คริส เฮมส์เวิร์ธ, แพททริค นิววอล์, แซม ฮาร์เกรฟ, เอริค จิทเทอร์, ปีเตอร์ ชเวอริน

อำนวยการสร้างโดย: เบนจามิน เกรย์สัน, สตีฟ สคาเวลลี, คริสโตเฟอร์ มาร์คัส, สตีเฟ่น แมคฟีลี่, เจค ออสท์

แสดงโดย: คริส เฮมส์เวิร์ธ, โกลชิฟเทห์ ฟาราฮานี, อดัม เบสซา, ดาเนียล แบร์นฮาร์ดท์, ทินาติน ดาลาคิชวิลี
สร้างจาก: นวนิยายภาพเรื่อง “Ciudad” โดย อันเด ปาร์คส์ จากเนื้อเรื่องโดย อันเด ปาร์คส์, โจ รุสโซ และ แอนโทนี รุสโซ พร้อมภาพประกอบโดย เฟอร์นานโด ลีออน กอนซาเลซ

A FAMILY AFFAIR

สตรีมบน Netflix วันที่ 17 พฤศจิกายน 2023

A Family Affair. Nicole Kidman as Brooke Harwood, Zac Efron as Chris Cole, and Joey King as Zara Ford. Cr. Tina Rowden / Netflix © 2023

เรื่องราวโรแมนติกอันน่าประหลาดใจบันดาลให้เกิดเรื่องชวนขันกับหญิงสาวคนหนึ่ง แม่ของเธอ และเจ้านายดาราหนัง ที่เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวอันซับซ้อนเกี่ยวกับความรัก เซ็กส์ และตัวตน

กำกับโดย: ริชาร์ด เลอกราเวเนส

เขียนบทโดย: แคร์รี่ โซโลมอน และ ริชาร์ด เลอกราเวเนส 

สร้างโดย: โจ รอธ, เจฟฟ์ เคอร์เชนบอม, อลิสซา อัลท์แมน 

แสดงโดย: นิโคล คิดแมน, แซค เอฟรอน, โจอี้ คิง, ลิซ่า โคชี และ เคธี่ เบทส์ 

HAPPINESS FOR BEGINNERS 

สตรีมบน Netflix ในฤดูร้อน ปี 2023

เฮเลน (เอลลี่ เคมเปอร์) ใช้ชีวิตแบบปลอดความเสี่ยงมาตลอด หลังจากที่เธอเพิ่งหย่าและเริ่มรู้สึกสิ้นหวัง เธอจึงตัดสินใจเริ่มใหม่และลงชื่อเข้าร่วม “การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต!” การผจญภัยครั้งนี้เป็นการท่องเที่ยวแบบเอาตัวรอดในพื้นที่หลังเขาผ่านเส้นทางเดินเขาแอปปาเลเชียนกับกลุ่มคนแปลกหน้าสุดพิลึก ตั้งแต่ช่วงต้นของการผจญชัย แผนของเฮเลนที่จะเป็นนักปีนเขาที่เก่งที่สุดได้ถูกทดสอบ และเธอก็พบว่าในป่าอันห่างไกลนี้มีอะไรอีกมากนอกจากตัวเธอเอง สร้างจากนวนิยายที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายเรื่อง Happiness For Beginners โดย แคทเธอรีน เซ็นเตอร์ ที่ย้ำเตือนให้เราระลึกว่าบางครั้งเราอาจจะต้องหลงทางไปบ้าง เพื่อที่จะได้ค้นพบตัวเอง

สร้างจากนวนิยาย: “Happiness for Beginners” โดย แคทเธอรีน เซ็นเตอร์

กำกับโดย: วิคกี้ ไวท์

เขียนบทโดย: วิกกี้ ไวท์

สร้างโดย: จอฟฟ์ ลินวิลล์, แบร์รี่ เมเยโรวิตช์, วิกกี้ ไวท์

อำนวยการสร้างโดย: แคทเธอรีน เซนเตอร์, เจฟฟ์ แซคแมน, แลร์รี่ กรีนเบิร์ก

แสดงโดย: เอลลี่ เคมเปอร์, ลุค ไกรมส์, นิโค ซานโตส, ไบลธ์ แดนเนอร์, เบน คุก, เชย์วอน เวบสเตอร์, เอสเตบัน เบนิโต, กัส เบอร์นีย์, จูเลีย ชิปเล็ทท์

HEART OF STONE

สตรีมบน Netflix วันที่ 11 สิงหาคม 2023

HEART OF STONE. Gal Gadot as Rachel Stone in Heart of Stone. Cr. Courtesy of Netflix © 2022.

เรเชล สโตน (แกล แกด็อต) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง เป็นหญิงหนึ่งเดียวที่ยืนหยัดเพื่อองค์กรรักษาสันติภาพอันทรงอำนาจระดับโลกของเธอไม่ให้สูญเสียของสำคัญอันล้ำค่า..และอันตราย

กำกับโดย: ทอม ฮาร์เปอร์

เขียนบทโดย: เกร็ก รัคคา และ แอลลิสัน ชโรเดอร์

สร้างโดย: เดวิด เอลลิสัน จาก สกายแดนซ์, ดานา โกลด์เบิร์ก และ ดอน แกรนเจอร์ ร่วมด้วย บอนนี่ เคอร์ติส และ จูลี่ ลินน์ จาก ม็อกกิ้งเบิร์ด และ แกล แกด็อต และ จารอน วาร์ซาโน จาก ไพลอด เวฟ

อำนวยการสร้างโดย: แพทตี้ วิทเชอร์, ทอม ฮาร์เปอร์, เกร็ก รัคคา

แสดงโดย: แกล แกด็อต, เจมี่ ดอร์แนน, อเลีย บาตต์, โซฟี โอโคเนโด, แมตเธียส ชเวกเฮอเฟอร์, จิง ลูซี, พอล เรดดี้

THE KILLER

สตรีมบน Netflix วันที่ 10 พฤศจิกายน 2023

หลังทำงานพลาดอย่างร้ายแรง นักฆ่าผู้ไร้ความปรานีจึงจำต้องปะทะผู้ว่าจ้าง และตัวเขาเอง ในศึกล่าหัวระดับโลกที่เขายืนยันว่าไม่มีความรู้สึกส่วนตัวเจือปนทั้งสิ้น 

สร้างจากซีรี่ย์นิยายภาพ: The Killer เขียนโดย อเล็กซิส โนเลนท์ (นามปากกา แมทซ์) และวาดภาพประกอบโดย ลุค จาคามง ต้นฉบับตีพิมพ์เป็นภาษาฝรั่งเศสโดยอิดิชั่นส์ คาสเตอร์แมน

กำกับโดย: เดวิด ฟินเชอร์

บทภาพยนตร์โดย: แอนดรูว์ เควิน วอล์คเกอร์ อ้างอิงจากนวนิยายภาพภาคต่อเรื่อง The Killer ของ อเล็กซิส โนเลนท์ (นามปากกา แมทซ์) และ วาดภาพประกอบโดย ลุค จาคามง โดยหนังสือพิมพ์จัดจำหน่ายครั้งแรกในภาษาฝรั่งเศสโดย อิดิชั่นส์ คาสเตอร์แมน

สร้างโดย: เซอัน แชฟฟิน (ผู้ได้รางวัล PGA จากสมาคมผู้ผลิตแห่งอเมริกา)

อำนวยการสร้างโดย: อเล็กซานดรา มิลแคน

แสดงโดย: ไมเคิล แฟสเบนเดอร์, ชาร์ลส์ พาร์เนล, อาร์ลิส ฮาวเวิร์ด, โซฟี ชาร์ล็อตต์ และ ทิลด้า สวินตัน

LEAVE THE WORLD BEHIND

สตรีมบน Netflix วันที่ 8 ธันวาคม 2023

LEAVE THE WORLD BEHIND (2023) Mahershela Ali as G.H., Myha’la Herrold as Ruth, Julia Roberts as Amanda and Ethan Hawke as Clay CR: JoJo Whilden

วันหยุดพักร้อนในลองไอส์แลนด์ของครอบครัวต้องสะดุดลงเมื่อคนแปลกหน้าสองคนมาพร้อมข่าวเหตุการณ์ไฟฟ้าดับทั้งเมืองอย่างปริศนา  ในขณะที่ภัยจากความมืดค่อยๆ คุกคามเข้ามา ทั้งสองครอบครัวต้องตัดสินใจหาวิธีที่ดีที่สุดในการเอาชีวิตรอดท่ามกลางวิกฤติที่กำลังจะเกิดขึ้น ขณะที่ดิ้นรนเพื่อหาที่ยืนของตัวเองในโลกที่พังทลายนี้อีกด้วย

สร้างจากนวนิยาย: “Leave the World Behind” โดย รูมาน อลัม

กำกับโดย: แซม เอสเมล

เขียนบทโดย: แซม เอสเมล

สร้างโดย: แซม เอสเมล, แชด แฮมิลตัน, จูเลีย โรเบิร์ตส์, ลิซ่า กิลแลน, มาริซา เยเรส กิลล์

อำนวยการสร้างโดย: บารัค และ มิเชล โอบามา, โทเนีย เดวิส, แดเนียล เอ็ม. สติลล์แมน, นิค คริชนามัวร์ตี,รูมานน์ อลัม 

แสดงโดย: จูเลีย โรเบิร์ตส์, มาเฮอร์ชาลา อาลี, อีธาน ฮอว์ค, มายฮาลา, ฟาร์ราห์ แม็คเคนซี, ชาร์ลี อีแวนส์ และ เควิน เบคอน

LEO

สตรีมบน Netflix วันที่ 22 พฤศจิกายน 2023 

LEO – (Pictured) Leo (voiced by Adam Sandler). Cr: Netflix © 2023.

ดาราและนักแสดงตลก อดัม แซนด์เลอร์ (จากเรื่อง Hotel Transylvania…โรงแรมผี หนีไปพักร้อนThe Wedding Singer…แต่งงานเฮอะ…เจอะผมแล้ว) รับอาสาสร้างเสียงหัวเราะแบบฉบับเฉพาะตัวในภาพยนตร์แอนิเมชันมิวสิคัลคอเมดี้มาแรงแห่งปี ที่เล่าเรื่องราวของปีสุดท้ายในรั้วโรงเรียนมัธยมผ่านสายตาของสัตว์เลี้ยงประจำชั้นเรียน อย่างเจ้าลีโอ (Leo) กิ้งก่าเบื่อโลกวัย 74 ปี (รับบทโดย อดัม แซนด์เลอร์) ที่ติดแหงกอยู่กับเพื่อนซี้คู่ใจเจ้าเต่าในโหลแก้ว (รับบทโดย บิล เบอร์) ในห้องเรียนเดิมๆ ในฟลอริดามานานหลายสิบปี หลังจากได้รู้ว่าตัวเองเหลือเวลาเพียงหนึ่งปีที่จะมีชีวิตอยู่ ลีโอจึงวางแผนหลบหนี เพื่อออกไปสัมผัสชีวิตโลกภายนอกสักครั้ง แต่กลับต้องมาติดพันกับบ่วงปัญหาของเหล่านักเรียนแสนว้าวุ่น รวมไปถึงครูสอนแทนที่ร้ายกาจอย่างไม่น่าเชื่อเสียได้ แต่ใครเลยจะรู้ว่าความยุ่งเหยิงครั้งนี้กลับกลายเป็นประสบการณ์ก่อนตายที่แปลกที่สุดแต่ก็คุ้มค่าที่สุดที่เขาเคยมีมา…

กำกับโดย: โรเบิร์ต สมิเจล, โรเบิร์ต มารีอาเนตติ, เดวิด แวคเทนไฮม์

สร้างโดย: แฮปปี้ แมดิสัน

แสดงโดย: อดัม แซนด์เลอร์, บิล เบอร์, เซซิลี สตรอง, เจสัน อเล็กซานเดอร์, ร็อบ ชไนเดอร์, เซดี้ แซนด์เลอร์, ซันนี่ แซนด์เลอร์, แจ็คกี้ แซนด์เลอร์, ไฮดี้ การ์ดเนอร์, นิค สวอร์ดสัน, นิโคลัส เทอร์เทอโร, โรเบิร์ต สมิเจล 

LIFT 

สตรีมบน Netflix วันที่ 25 สิงหาคม 2023

LIFT – (L to R) YunJee Kim as Mi-Su, Billy Magnussen as Magnus, Úrsula Corberó as Camila, Kevin Hart as Cyrus, Gugu Mbatha-Raw as Abby and Vincent D’Onofrio as Denton in Lift. Cr. Christopher Barr/Netflix © 2023.

ทีมปล้นนานาชาติถูกเกณฑ์มาเพื่อป้องกันการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ในขณะเดียวกันก็ต้องทำภารกิจปล้นกลางอากาศให้สำเร็จ

กำกับโดย: เอฟ. แกรี่ เกรย์

เขียนบทโดย: แดเนียล คุนก้า, เอเมอรัลด์ เฟนเนล, ไซมอน คินเบิร์ก

สร้างโดย: เควิน ฮาร์ท และ ไบรอัน สไมลี่ย์ จาก ฮาร์ทบีท โปรดักชั่นส์, แมท รีฟส์ และ อดัม แคสซัน จาก ซิกธ์ แอนด์ ไอดาโฮ, ไซมอน คินเบิร์ก และ ออเดรย์ ชอน จาก ฌองเรอ พิกเจอร์ส์

อำนวยการสร้างโดย: เอฟ. แกรี่ เกรย์, เบรนท์ โอคอนเนอร์, แพทริเชีย บรากา

แสดงโดย: เควิน ฮาร์ท, กูกู บาธา รอว์, วินเซนต์ โดโนฟริโอ, เออร์ซูลา คอร์เบโร, บิลลี่ แมกนัสเซน, เจค็อบ บาทาลอน ร่วมด้วย ฌอง เรโน และ แซม เวิร์ธธิงตัน

นักแสดงสมทบ: วิเวค คัลรา, ยุน จี คิม, เบิร์น กอร์แมน, พอล แอนเดอร์สัน

LOVE AT FIRST SIGHT

สตรีมบน Netflix เดือนกันยายน ปี 2023

ด้วยความบังเอิญหลังพลาดเที่ยวบินจากนิวยอร์กไปลอนดอน แฮดลี่ย์ (เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) ก็ได้พบกับโอลิเวอร์ (เบน ฮาร์ดี้) แล้วเกิดเป็นความผูกพันขึ้นทันใด คืนอันยาวนานที่ได้ใช้เวลาร่วมกันบนเครื่องบินผ่านไปเพียงชั่วพริบตาเมื่อเครื่องลงจอดที่สนามบินฮีทโธรว์และต่างคนต่างแยกย้ายกันไปผจญชีวิตที่ดูเหมือนจะไม่น่าได้กลับมาพบกันอีกแล้ว โชคชะตาจะเปลี่ยนให้เธอและเขาจากคนนั่งข้างเป็นคนเคียงข้างได้หรือไม่?

Love At First Sight เป็นเรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้ชวนหลงใหลจากผู้สร้างหนังภาคแฟรนไชส์ To All The Boys ที่อ้างอิงจากนวนิยายยอดนิยม “The Statistical Probability of Love at First Sight” โดย เจนนิเฟอร์ อี. สมิธ นำแสดงโดย เบน ฮาร์ดี้, เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน, จามีลา จามิล, ร็อบ เดลานีย์, เด็กซ์เตอร์ เฟล็ทเชอร์ และ แซลลีย์ ฟิลลิปส์ หนังเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งเตือนใจว่าทุกอย่างมีจังหวะและเวลาของมันและรักแท้อาจจะมาในเวลาที่เราไม่คาดคิดที่สุด

สร้างจากนวนิยาย: “The Statistical Probability of Love at First Sight” โดย เจนนิเฟอร์ อี. สมิธ

กำกับโดย: วาเนสซา แคสวิล

บทภาพยนตร์โดย: เคที่ เลิฟจอย

สร้างโดย: แมทท์ แคปแพลน

อำนวยการสร้างโดย: แม็กซ์ ไซเมอร์ส์, แมทธิว แจนเซน, เจนนิเฟอร์ อี. สมิธ, คริสโตเฟอร์ ฟอสส์, มาร์ค เลน, เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน

ร่วมสร้างโดย: ออเบรย์ เบนดิกซ์

แสดงโดย: เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน, เบน ฮาร์ดี้, จามีลา จามิล, ร็อบ เดลานีย์, แซลลีย์ ฟิลลิปส์ 

LUTHER: THE FALLEN SUN

สตรีมบน Netflix วันที่ 10 มีนาคม 2023

Luther: The Fallen Sun. (C) Idris Elba as John Luther in Luther: The Fallen Sun. Cr. John Wilson/Netflix © 2023

ใน Luther: The Fallen Sun ภาคต่อมหากาพย์ที่สร้างขึ้นใหม่จากตำนานความยิ่งใหญ่ที่ได้รับรางวัลมาแล้วเมื่อออกฉายทางโทรทัศน์เรื่องนี้ เล่าถึงเหตุการณ์ฆาตกรต่อเนื่องออกเขย่าขวัญกรุงลอนดอน ในขณะที่ยอดนักสืบอัจฉริยะแต่ตกอับ อย่าง จอห์น ลูเธอร์ (รับบทโดย อิดริส เอลบา) กลับพลาดท่าติดคุก และเพราะถูกหลอกหลอนด้วยความพลั้งพลาดครั้งก่อนที่ไม่สามารถจับฆาตกรไซเบอร์จิตเภทได้ ลูเธอร์จึงตัดสินใจแหกคุกออกมาเพื่อจบงานให้ได้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม ภาคต่อนี้ยังมีเหล่านักแสดง อาทิ ซินเธีย เอริโว, แอนดี้ เซอร์คิส และ เดอร์ม็อท โครวลี่ย์ ผู้กลับมารับบทผู้บัญชาการ Martin Schenk ร่วมด้วย

กำกับโดย: เจมี่ เพย์น

เขียนบทโดย: นีล ครอสส์

สร้างโดย: ปีเตอร์ เชอร์นิน, เจนโน ท็อปปิ้ง, เดวิด เรดี้, นีล ครอสส์, อิดริส เอลบา

อำนวยการสร้างโดย: แดน ฟินเลย์, เบรนแดน เฟอร์กูสัน, มิกิ เอมเอมริช, คริส ธายเคียร์, พริสซิลลา พาริช 

แสดงโดย: อิดริส เอลบา, ซินเธีย เอริโว, แอนดี้ เซอร์คิส, เดอร์ม็อท โครวลี่ย์

MAESTRO

สตรีมบน Netflix ปี 2023

Maestro เรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่และหาญกล้าจากเรื่องราวความสัมพันธ์ตราบชั่วชีวิตระหว่าง ลีโอนาร์ด เบิร์นสไตน์ และ เฟลิเซีย มอนเตอาเลเกร โคห์น เบิร์นสไตน์ Maestro จดหมายรักร่ายเรื่องราวถึงชีวิตและศิลปะนี้ เป็นที่สุดของมหากาพย์อันสะเทือนอารมณ์ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตครอบครัวและความรัก

กำกับโดย: แบรดลีย์ คูเปอร์

เขียนบทโดย: แบรดลีย์ คูเปอร์, จอช ซิงเกอร์

สร้างโดย: มาร์ติน สกอร์เซซี, สติเว่น สปีลเบิร์ก, คริสตี้ มาคอสโก ครีเกอร์, แบรดลีย์ คูเปอร์, เฟรด เบอร์เนอร์, เอมี่ เดิร์นนิ่ง

แสดงโดย: แบรดลีย์ คูเปอร์, แคร์รี่ มัลลิแกน, มายา ฮอว์ค, แมทท์ โบเมอร์, ซาราห์ ซิลเวอร์แมน

THE MAGICIAN’S ELEPHANT

สตรีมบน Netflix วันที่ 17 มีนาคม 2023

THE MAGiCIAN’S ELEPHANT Cr: Netflix © 2022

เมื่อปีเตอร์ (พากย์เสียงโดย โนอาห์ จูป) ผู้ออกตามหาน้องสาวที่หายสาบสูญนามว่าอเดล (พากย์เสียงโดย พิกซี่ เดวีส์) ได้มาพบกับหมอดูในจัตุรัสกลางตลาด ในหัวของเขามีเพียงคำถามเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ น้องสาวของเขายังมีชีวิตอยู่หรือไม่? คำตอบของหมอดูที่ว่าเขาต้องออกตามหาช้างวิเศษและนักมายากล (พากย์เสียงโดย เบเนดิกต์ หว่อง) ผู้ที่จะร่ายมนตร์ให้เจ้าช้างวิเศษ และส่งปีเตอร์ออกสู่การเดินทางที่แสนเข็ญเพื่อทำภารกิจเหนือความเป็นไปได้ทั้งสามอย่างที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าของเมืองที่เขาอาศัยอยู่ไปตลอดกาล The Magician’s Elephant สร้างจากนวนิยายคลาสสิกของนักเขียนผู้ได้รับสองรางวัลนิวเบอรี่ เคท ดิคามิลโล

กำกับโดย: เวนดี้ โรเจอร์ส์

เขียนบทโดย: มาร์ติน ไฮนส์

สร้างโดย: จูเลีย พิสเตอร์
แสดงโดย: ไซอัน คลิฟฟอร์ด, พิกซี่ เดวีส์, นาตาเซีย เดมิทรีโอ, ดอว์น เฟรนช์, ไบรอัน ไทรี เฮนรี่, โนอาห์ จูป, อาซีฟ มานด์วี, แมนดี้ พาทินคิน, มิแรนด้า ริชาร์ดสัน, ครี ซัมเมอร์, ลอเรน ตูแซงท์, เบเนดิกต์ หว่อง

THE MONKEY KING

สตรีมบน Netflix ปี 2023

THE MONKEY KING – Cr: Netflix © 2022

The Monkey King หนังแอคชั่นคอมเมดี้สำหรับครอบครัวที่พาไปติดตามเรื่องราวของราชาวานรกับไม้กระบองวิเศษ พร้อมด้วยเหล่าบริวารที่ต้องช่วยกันต่อสู้แบบร่วมหัวจมท้ายเพื่อพิชิตภารกิจเย้ยทวยเทพ อสูร มังกร และศัตรูตลอดกาลอย่างอีโก้ของพวกมันเอง!

กำกับโดย: แอนโธนี สตาชชี

สร้างโดย: โจวเพ่ยหลิง

อำนวยการสร้างโดย: สตีเฟ่น โชว

แสดงโดย: จิมมี่ โอ. หยาง, โบเว่น หยาง, โจลี่ หวง รัพปาพอร์ท, โจ คอย, รอน หยวน, ฮุน ลี, สเตฟานี ซู, แอนดรูว์ ปัง, แอนดรูว์ คิชิโนะ, โจดี้ หลง, เจมส์ เซีย และ บีดี หว่อง

MONKEY MAN

สตรีมบน Netflix ปี 2023

วีรบุรุษผู้อยู่เหนือความคาดหมายถือกำเนิดจากคุกและผงาดขึ้นเพื่อต่อต้านโลกที่ถูกมอมเมาจากความโลภของภาคธุรกิจและคุณค่าทางจิตวิญญาณที่ถูกกัดกร่อนจนร่อยหรอ เพื่อที่จะตามชำระแค้นกลุ่มคนที่พรากทุกสิ่งไปจากชีวิตเขาเมื่อหลายปีก่อน

กำกับโดย: แอนโธนี สตาชชี

สร้างโดย: โจวเพ่ยหลิง

อำนวยการสร้างโดย: สตีเฟ่น โชว

แสดงโดย: จิมมี่ โอ. หยาง, โบเว่น หยาง, โจลี่ หวง รัพปาพอร์ท, โจ คอย, รอน หยวน, ฮุน ลี, สเตฟานี ซู, แอนดรูว์ ปัง, แอนดรูว์ คิชิโนะ, โจดี้ หลง, เจมส์ เซีย และ บีดี หว่อง

THE MOTHER

สตรีมบน Netflix วันที่ 12 พฤษภาคม 2023

The Mother. Jennifer Lopez as “The Mother” in The Mother. Cr. Eric Milner/Netflix ©2023

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

นักฆ่าสาวจอมพิฆาตออกจากที่ซ่อนลับเพื่อมาปกป้องลูกสาวที่เธอยกให้คนอื่นไปเมื่อหลายปีก่อน ในขณะที่หนีเอาตัวรอดจากเหล่าบุรุษอันตราย

กำกับโดย: นิกิ คาโร

เขียนบทโดย: มิชา กรีน, ปีเตอร์ เครก

สร้างโดย: เจนนิเฟอร์ โลเปซ, อีเลน โกลด์สมิธ โธมัส, เบนนี่ เมดินา, รอย ลี, มิริ ยูน, มาร์ค อีแวนส์, มิชา กรีน

อำนวยการสร้าง: มอลลี่ อัลเลน

แสดงโดย: เจนนิเฟอร์ โลเปซ, โจเซฟ ฟิเอนน์ส์, โอมาริ ฮาร์ดวิค, เกล การ์เชีย เบอร์นัล, พอล ราซี, ลูซี่ พาเอซ

MURDER MYSTERY 2 (ปริศนาฮันนีมูนอลวน 2)

สตรีมบน Netflix วันที่ 31 มีนาคม 2023

มาถึงภาคนี้คู่รักนักสืบมืออาชีพ นิค และ ออเดรย์ สปิตซ์ ที่กำลังต่อสู้ดิ้นรนเพื่อพาสำนักงานนักสืบของพวกเขาไปสู่ความสำเร็จให้ได้ ดันจับพลัดจับผลูมาอยู่ในการลักพาตัวข้ามชาติเมื่อเพื่อนมหาราชาของพวกเขาถูกอุ้มไปจากงานวิวาห์สุดอลังการ

กำกับโดย: เจเรมี่ แกร์ลิค

เขียนบทโดย: เจมส์ แวนเดอร์บิลท์

สร้างโดย: อดัม แซนด์เลอร์ และ อัลเลน โคเวิร์ท จาก แฮปปี้ แมดิสัน, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน จาก เอคโค ฟิล์มส์, ทริปป์ วินสัน จาก วินสัน ฟิล์มส์, เจมส์ สเติร์น จาก เอนด์เกม เอนเตอร์เทนเมนต์, เจมส์ แวนเดอร์บิลท์

อำนวยการสร้างโดย: แบรร์รี่ เบอร์นาร์ดิ, เควิน เกรดี้, ไคล์ นิววาเช็ค, ทิม เฮอร์ลีย์, โบว์ ฟลินน์, จูลี่ โกลด์สไตน์, ลูคัส สมิธ

แสดงโดย: อดัม แซนด์เลอร์, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, อดีล อัคทาร์, จอห์น คานิ, มาร์ค สตรอง, เมลานี โลรองท์, โจดี้ เทอร์เนอร์-สมิธ, คูฮู เวอร์มา, เอนริเก้ อาร์เซ่, โทนี่ โกลด์วิน, แอนนี่ มูโมโล, ซูริน วิลลานูเอวา

NIMONA

สตรีมบน Netflix ปี 2023

NIMONA Cr: Netflix © 2022

อัศวินถูกใส่ร้ายด้วยอาชญากรรมที่เขาไม่ได้ก่อ และคนเดียวที่จะช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ของเขาได้ กลับเป็นวัยรุ่นกลายร่างได้ อย่าง Nimona ผู้ที่อาจจะเป็นคนเดียวกับปีศาจที่อัศวินเคยปฏิญาณตนไว้ว่าต้องฆ่า ในโลกแห่งยุคกลางกึ่งเทคโนแบบที่ไม่เคยมีแอนิเมชันเรื่องไหนหยิบยกมาทำมาก่อน เรื่องนี้มีเรื่องราวเล่าขานเกี่ยวกับการตราหน้าผู้คนตามใจชอบและมนุษย์กลายร่างผู้ไม่ยอมถูกตีกรอบโดยใครทั้งสิ้น 

กำกับโดย: นิค บรูโน่ และ ทรอย เควน

สร้างโดย: รอย ลี, คาเรน ไรอัน, จูลี่ แซ็คคารี่

อำนวนการสร้างโดย: โรเบิร์ต แอล. แบร์ด, เมแกน เอลลิสัน, แอนดรูว์ มิลสไตน์

แสดงโดย:  โคลอี เกรซ มอเรตซ์, ริซ อาห์เมด, ยูจีน ลี หยาง

NYAD

สตรีมบน Netflix ในฤดูใบไม้ร่วง ปี 2023

เรื่องจริงสุดมหัศจรรย์ของนักว่ายน้ำมาราธอนวัย 64 ปี Diana Nyad ผู้กลายเป็นคนแรกที่สามารถพิชิต “ยอดเขาเอเวอเรสต์แห่งการว่ายน้ำ” ด้วยการว่ายน้ำระยะทางกว่า 110 ไมล์ จากคิวบาไปยังฟลอริดา เป็นเวลากว่า 53 ชั่วโมงในน่านน้ำเปิดสุดอันตรายโดยไม่ใช้กรงฉลาม

กำกับโดย: เอลิซาเบธ ชัย วาซาร์เฮไลอี, จิมมี่ ชิน

เขียนบทโดย: แอน ไบเดอร์แมน, จูเลีย ค็อกซ์

สร้างจาก: หนังสือเรื่อง Find a Way ของ ไดอาน่า นียาด

สร้างโดย: แอนดรูว์ ลาซาร์, เท็ดดี้ ชวาร์ตซ์แมน

อำนวยการสร้างโดย: บิล จอห์นสัน, จิม ไซเบล, ไมเคิล ไฮม์เลอร์, วาเนสซ่า ฮัมฟรีย์, จูเลีย ค็อกซ์, ดี. สก็อตต์ ลัมป์กิ้น

แสดงโดย: แอนเน็ตต์ เบนิ่ง, โจดี้ ฟอสเตอร์, ไรส์ อิฟานส์, อีธาน โจนส์ โรเมโร, ลูค คอสโกรฟ, เจนน่า ยี, เอริค ที. มิลเลอร์

THE OUT-LAWS

สตรีมบน Netflix ปี 2023

โอเวน บราวน์นิ่ง (รับบทโดย อดัม  เดอไวน์) คือผู้จัดการธนาคารจอมเถรตรง ที่กำลังจะได้แต่งงานกับ พาร์คเกอร์ ผู้เป็นรักแท้ของเขา แต่เมื่อธนาคารที่เขาทำงานถูกกลุ่มโจรฉาว Ghost Bandits บุกปล้นในช่วงสัปดาห์งานแต่ง โอเวนก็ปักใจว่าครอบครัวว่าที่ภรรยาที่บังเอิญเพิ่งเดินทางเข้าเมืองมา คือก๊วนนอกกฎหมาย (Out-Laws) สุดฉาวตัวจริงเสียงจริง

กำกับโดย: ไทเลอร์ สปินเดล

เขียนบทโดย: อีแวน เทอร์เนอร์, เบน ซาโซเว่

สร้างโดย: แฮปปี้ แมดดิสัน โดย อดัม ดีไวน์

อำนวยการสร้างโดย: ไอแซค ฮอร์น

แสดงโดย: อดัม ดีไวน์, เพียร์ซ บรอสแนน, เอลเลน บาร์คิน, นีน่า โดเบรฟ, ไมเคิล รุคเกอร์, พูร์น่า จากานนาธาน, จูลี่ ฮาเกอร์ตี้, ริชาร์ด ไคนด์, ลิล เรล ฮาวเวอรี่, เบลค แอนเดอร์สัน

PAIN HUSTLERS

สตรีมบน Netflix วันที่ 27 ตุลาคม 2023

Pain Hustlers (L-R) Chris Evans as Brenner, Andy Garcia as Neel and Emily Blunt as Liza in Pain Hustlers. Cr. Brian Douglas/Netflix © 2023.

หลังจากตกงาน หญิงสาวที่ต้องดิ้นรนเลี้ยงลูกสาว ได้งานที่บริษัทยาสตาร์ทอัพแห่งหนึ่งที่ธุรกิจไปได้ไม่สวยนัก ซ้ำแล้วต้องมาพัวพันกับแผนฉ้อโกงสุดอันตราย 

กำกับโดย: เดวิด เยตส์

เขียนบทโดย: เวลส์ ทาวเออร์

สร้างโดย: ลอว์เรนซ์ เกรย์, เดวิด เยตส์

แสดงโดย: เอมิลี่ บลันท์, คริส อีแวนส์, แอนดี้ การ์เซีย, แคทเธอรีน โอฮารา, เจย์ ดูพลาส, ไบรอัน ดาร์ซี่ เจมส์ และ โคลอี้ โคลแมน

PAMELA, A LOVE STORY (ความรักของพาเมล่า)

สตรีมบน Netflix วันที่ 31 มกราคม 2023

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

Pamela, a love story เปรียบเสมือนภาพจัดแสดงตัวตนของเซ็กซี่สตาร์ผมบลอนด์ตัวแม่ระดับโลกที่รู้จริงและมีความเป็นมนุษย์อย่างที่สุด โดยเล่าถึงช่วงชีวิตของ พาเมลา แอนเดอร์สัน ทั้งส่วนตัวและหน้าที่การงาน จากสาวน้อยเมืองเล็ก สู่การเป็นเซ็กซี่สตาร์ นักแสดง นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิ และแม่ผู้เอาใจใส่ 

หมายเหตุ ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Pamela, a love story

กำกับโดย: ไรอัน ไวท์

สร้างโดย: เจสสิก้า ฮาร์เกรฟ, แบรนดอน โธมัส ลี, จูเลีย น็อทติงแฮม กาบัส, โจน บาร์ดิน, เนลล์ คอนสแตนติโนเปิ้ล 

THE PERFECT FIND

สตรีมบน Netflix ในช่วงฤดูร้อนปี 2023

หญิงวัย 40 ปี ที่มีทุกอย่างเป็นเดิมพัน ไหนจะหน้าที่การงานเดิมพันสูง เวลาชีวิตที่เหลือน้อยลงทุกวัน และบัญชีธนาคาร เธอจะยอมเสี่ยงทุกสิ่งที่มี เพื่อแลกกับความสัมพันธ์ลับสุดร้อนแรงกับคนเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถทำลายโอกาสการกลับมาของเธอไปตลอดกาลหรือไม่? 

กำกับโดย: นูม่า เพอร์ริเยร์

เขียนบทโดย: เลห์ ดาเวนพอร์ท

สร้างจากนวนิยายของ: ทีอา วิลเลียมส์

สร้างโดย: เกลนดอน พาล์มเมอร์, กาเบรียล ยูเนี่ยน, เจฟฟ์ มอร์โรน, โคดี้ อีเลน โอลิเวอร์, ทอมมี่ โอลิเวอร์

อำนวยการสร้างโดย: สจวร์ต ฟอร์ด, มิเกล เอซ พาร์ลอส จูเนียร์, ลินดา แมคโดนอห์, ฮอลลี่ ชาคูร์ ไฟลเชอร์, เมลิสซ่า โจนส์, เลห์ ดาเวนพอร์ท และ แมทธิว มายเออร์ส์

แสดงโดย: กาเบรียล ยูเนี่ยน, คีธ พาวเวอร์ส์, ไอชา ไฮนด์ส, ดีบี วูดไซด์, เจเน็ท ฮูเบิร์ท, อาลานี่ “ลา ลา” แอนโธนี่ และ จีน่า ทอร์เรส

PLAYERS

สตรีมบน Netflix ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023


นักข่าวกีฬาสาวในชิคาโก แม็ค (รับบทโดย จีน่า โรดริเกซ) ใช้เวลาหลายปี รวมหัวกับเพื่อนซี้ อดัม (รับบทโดย เดมอน เวยันส์ จูเนียร์) และก๊วนของเธอ ในการคิดค้น “ลูกเล่น” จีบหนุ่มที่ประสบความสำเร็จมานักต่อนัก แต่เมื่อแม็คตกหลุมรักหนึ่งในเป้าหมาย (รับบทโดย ทอม เอลลิส) แบบไม่ทันตั้งตัว ก๊วนเพื่อนซี้จึงต้องเรียนรู้วิธีลงเล่นที่มากกว่าแค่ทำแต้ม…เพราะพวกเขาจะต้องเรียนรู้วิธีรักษาคะแนน

กำกับโดย: ทริช ซี

เขียนบทโดย: วิท แอนเดอร์สัน

สร้างโดย: มาร์ค แพลทท์, ไรอัน คริสเตียนส์, รอสส์ ไดเนอร์สไตน์

อำนวยการสร้างโดย: สจวร์ต ฟอร์ด, มิเกล เอซ พาร์ลอส จูเนียร์, ลินดา แมคโดนอห์, ฮอลลี่ ชาคูร์ ไฟลเชอร์, เมลิสซ่า โจนส์, เลห์ ดาเวนพอร์ท และ แมทธิว มายเออร์ส์

แสดงโดย: จีน่า รอดริเกซ, เดม่อน วายอันส์ จูเนียร์, ทอม เอลลิส, โจเอล คอร์ทนี่ย์, ลิซ่า โคชีย์, ออกัสตัส พรูว

REBEL MOON

สตรีมบน Netflix วันที่ 22 ธันวาคม 2023

REBEL MOON. Cr. Clay Enos/Netflix © 2023

เมื่ออาณาจักรแสนสงบสุข ณ กาแล็กซีไกลโพ้นถูกกองทัพเผด็จการ Regent Balisarius เข้ารุกราน จึงส่งตัวหญิงสาวผู้มีอดีตดำมืดออกค้นหาเหล่านักรบจากดาวข้างเคียงเพื่อมาร่วมรบเคียงบ่าเคียงไหล่  

กำกับโดย: แซ็ค สไนเดอร์

เขียนบทโดย: แซ็ค สไนเดอร์, เคิร์ท จอห์นสตาด, เชย์ แฮทเทน

สร้างโดย: เดบราห์ สไนเดอร์, เวสลีย์ คอลเลอร์, แซ็ค สไนเดอร์, เอริค นิวแมน

อำนวยการสร้างโดย: เบอร์เจน สวอนซัน, ซาราห์ โบเวน, เชย์ แฮทเทน, เคิร์ท จอห์นสตาด

นำแสดงโดย: โซเฟีย บูเทลล่า, ไจม่อน ฮานซู, เอ็ด สเครน, มิเคียล ฮูสมัน, แบ ดูนา, เรย์ ฟิชเชอร์, พร้อมด้วยชาร์ลี ฮันแนม และ แอนโธนี่ ฮอปกิ้นส์ ผู้ให้เสียง “จิมมี่”
ร่วมแสดงโดย: แครี่ เอลเวส, คอรี่ สโตล, จีน่า มาโลน, ฟรา ฟี, คลีโอพัตรา โคลแมน, อัลฟอนโซ เฮอร์เรรา, สจวร์ต มาร์ติน, สตาซ แนร์, สกาย หยาง, ไรอัน รีส์, อี. ดัฟฟี่, ชาร์ล็อตต์ แมกกี้

REPTILE 

สตรีมบน Netflix ปี 2023

หลังเหตุฆาตกรรมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์สุดทารุณ นักสืบผู้มากประสบการณ์พยายามเปิดเผยความจริงในคดีที่อะไรๆ ก็ดูไม่เป็นอย่างที่ตาเห็น และการไขคดีครั้งนี้ยังนำไปสู่การล่มสลายของภาพลวงตาหลายประการในชีวิตของเขาเองด้วย 

กำกับโดย: แกรนท์ ซิงเกอร์

บทภาพยนตร์โดย: แกรนท์ ซิงเกอร์ และ เบนจามิน บริวเออร์ และ เบนิซิโอ เดล โทโร, เนื้อเรื่องโดย แกรนท์ ซิงเกอร์ และ เบนจามิน บริวเออร์

สร้างโดย: มอลลี่ สมิธ, เทรนท์ ลัคคินบิล, แธด ลัคคินบิล

อำนวยการสร้างโดย: เบนิซิโอ เดล โทโร, เรเชล สมิธ

แสดงโดย: เบนิซิโอ เดล โทโร, จัสติน ทิมเบอร์เลค, เอริค โบโกเชียน, อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน, โดมีนิค ลอมบาร์ดอซซิ, ฟรานเชส ฟิชเชอร์, เอโต เอสซานโด, ไมเคิล คาร์เมน พิทท์, คาร์ล กลุซแมน, มาทิลดา ลุทซ์

RUSTIN

สตรีมบน Netflix ปี 2023

เบยาร์ด รัสติน นักวางกลยุทธ์หัวใส ตัวตั้งตัวตีในการเดินขบวนที่วอชิงตันในปีค.ศ. 1963 และที่ปรึกษาคู่ใจของมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ อุทิศทั้งชีวิตให้การต่อสู้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อความเท่าเทียมทางเชื้อชาติ สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตยระดับโลก แต่เพียงเพราะมีผิวสีและเปิดตัวเป็นเกย์อย่างเปิดเผย เบยาร์ดกลับถูกลบออกจากหน้าประวัติศาสตร์การเคลื่อนไหวด้านนสิทธิพลเมืองที่เขาช่วยขับเคลื่อนและร่วมสร้าง

Rustin ซึ่งกำกับโดย จอร์จ ซี. วูล์ฟ และนำแสดงโดยผู้ชนะรางวัลโทนีและผู้มีชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี อย่าง โคลแมน โดมิงโก จึงอาสาขับขานชีวิตของวีรบุรุษที่ไม่ได้รับการสรรเสริญที่เป็นผู้พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของอเมริกาผู้นี้ นอกจากนี้ Rustin ยังได้ บรูซ โคเฮน เจ้าของรางวัลออสการ์ ร่วมกับ ทันย่า เดวิสจาก Higher Ground มาเป็นผู้สร้าง พร้อมดาราร่วมแสดงคับคั่ง อาทิ คริส ร็อค, กลินน์ เทอร์แมน, เจฟฟรีย์ ไรต์ และ ออดรา แมคโดนัลด์ 

กำกับโดย: จอร์จ ซี. วูล์ฟ

บทภาพยนตร์โดย: จูเลียน บรีซ และ ดัสติน แลนซ์ แบล็ค

เนื้อเรื่องโดย: จูเลียน บรีซ

สร้างโดย: บรูซ โคเฮน, โทเนีย เดวิส, จอร์จ ซี. วูล์ฟ

อำนวยการสร้างโดย: บารัค และ มิเชล โอบามา จาก ไฮเออร์ กราวน์ด์, มาร์ค อาร์. ไรท์, อเล็กซ์ จี. สก็อตต์, เดวิด เพอร์มัท, แดเนียล สลาเด็ค, คริส ทาฟฟ์

แสดงโดย: โคลแมน โดมิงโก, คริส ร็อค, กลินน์ เทอร์แมน, ออดรา แมคโดนัลด์, อมัล อามีน, กัส ฮาลเปอร์, จอห์นนี่ เรมี่ย์, ซีซีเอช พาวน์เดอร์, ไมเคิล พ็อทท์ส์, คาร์รา แพทเทอร์สัน, เอเดรียน วอร์เรน, บิล เออร์วิน, ดาไวน์ จอย แรนดอล์ฟ, เจฟฟรีย์ ไรท์, ลิลลี่ เคย์, จอร์แดน-อแมนด้า ฮอลล์, จาคีม ดันเต้ พาวเวลล์, อายาน่า เวิร์คแมน, แกรนแธม โคลแมน, จามิลลาห์ นาเดจ โรสมอนด์, จูลส์ ลาติเมอร์, แม็กซ์เวล วิททิงตัน-คูเปอร์, แฟรงค์ ฮาร์ทส์, เควิน แมมโบ

SHIRLEY

สตรีมบน Netflix ปี 2023

Shirley คือการถ่ายทอดเรื่องราวตัวตน รวมถึงเรื่องราวของต้นทุนความสำเร็จ ที่ล้วงลึกของไอคอนทางการเมืองผู้บุกเบิกประวัติศาสตร์ เชอร์ลี ชิสโฮล์ม ส.ส.หญิงผิวสีคนแรก และผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ภาพยนตร์เรื่องนี้ร้อยเรียงเรื่องราวจากบทสนทนาที่กว้างขวางและลึกซึ้งกับครอบครัว เพื่อน และผู้คนที่รู้จักเธอดีที่สุด เพื่อบอกเล่าเรื่องราวแห่งการทำลายกรอบข้อจำกัด และแคมเปญสมัครเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอันเป็นประวัติการณ์ของ เชอร์ลี ชิสโฮล์ม 

กำกับโดย: จอห์น ริดลีย์

เขียนบทโดย: จอห์น ริดลีย์

สร้างโดย: อนิก้า แมคลาเรน, เอลิซาเบธ แฮกการ์ด, เรจิน่า คิง, จอห์น ริดลีย์

อำนวยการสร้างโดย: เจฟฟ์ สคอลล์, เท็ด จิดโลว์

แสดงโดย: เรจิน่า คิง, ลูคัส เฮดจส์, คริสติน่า แจ็คสัน, ไมเคิล เชอร์รี่, ดอเรียน มิสซิก, อมิราห์ แวนน์, ดับเบิ้ลยู. เอิร์ล บราวน์, กับ อันเดร ฮอลแลนด์ และ เทอร์เรนซ์ ฮาวเวิร์ด

SPACEMAN

สตรีมบน Netflix ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023

เมื่อนักบินอวกาศผู้ถูกส่งไปยังสุดขอบกาแล็กซีเพื่อทำภารกิจเก็บผงโบราณลึกลับ พบว่าชีวิตบนโลกของเขากำลังพังทลาย เขาจึงหันไปพึ่งพาเสียงเพียงเสียงเดียวที่จะสามารถช่วยเขาปะติดปะต่อชิ้นส่วนชีวิตที่แตกสลายกลับมาใหม่ได้ ช่างบังเอิญที่ว่าเจ้าของเสียงนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตผู้มาก่อนกาลที่แอบซ่อนตัวอยู่ ณ มุมมืดในยานของเขาเอง 

สร้างจากนิยายเรื่อง “Spaceman Of Bohemia” โดย Jaroslav Kalfar

กำกับโดย: โยฮัน เรนค์

เขียนบทโดย: โคลบี้ เดย์

สร้างโดย: แชนนิ่ง เททัม, เรด แคโรลิน, ปีเตอร์ เคียร์แนน, ไมเคิล พาเร็ทส์, ทิม เฮดดิงตัน, ลีอา บิวแมน, แม็กซ์ ซิลวา

อำนวยการสร้างโดย: เบน ออร์แมนด์, โยฮัน เรนค์, แบร์รี่ เบอร์นาดิ

แสดงโดย: อดัม แซนด์เลอร์, แครี่ มัลลิแกน, พอล ดาโน, คูนอล เนย์ยาร์

THEY CLONED TYRONE

สตรีมบน Netflix วันที่ 21 กรกฎาคม 2023 

THEY CLONED TYRONE (L-R) TEYONAH PARRIS as YO-YO, JAMIE FOXX (PRODUCER) as SLICK CHARLES, JOHN BOYEGA as FONTAINE. CR. PARRISH LEWIS/NETFLIX

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

เหตุการณ์ชวนขนลุกที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนำมาซึ่งการรวมตัวที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้ของสามเกลอ (รับบทโดย โบเยก้า ฟ็อกซ์ และพาร์ริส) สู่เส้นทางการสมรู้ร่วมคิดของรัฐบาลแสนชั่วช้า ในเรื่องราวการผจญภัยสุดป่วนชวนหัว

กำกับโดย: จูเอล เทย์เลอร์

เขียนบทโดย: จูเอล เทย์เลอร์, โทนี่ เรทเทนมายเออร์

สร้างโดย: ชาร์ลส์ ดี. คิง, สตีเฟ่น “ด็อกเตอร์” เลิฟ, จูเอล เทย์เลอร์, โทนี่ เรทเทนมายเออร์, คิม รอธ, เจมี่ ฟ็อกซ์, ดาทารี เทอร์เนอร์

อำนวยการสร้างโดย: มาร์ค อาร์. ไรท์, แจ็ค เมอร์เรย์, มอนเต้ ลิปแมน, ดานา ซาโน

แสดงโดย: จอห์น โบเยกา, เจมี่ ฟ็อกซ์, เทโยนาห์ พาริส

A TOURIST’S GUIDE TO LOVE (คู่มือรักฉบับนักท่องเที่ยว)

สตรีมบน Netflix วันที่ 27 เมษายน 2023

A Tourist’s Guide to Love. (L to R) Scott Ly as Sinh and Rachael Leigh Cook as Amanda in A Tourist’s Guide to Love. Cr. Sasidis Sasisakulporn/Netflix © 2022

หลังความสัมพันธ์จบลงแบบไม่คาดฝัน พนักงานบริษัทนำเที่ยวสาวจึงตัดสินใจรับคำสั่งงานให้แฝงตัวไปเพื่อศึกษาตลาดการท่องเที่ยวในเวียดนาม แล้วเรื่องราวการผจญภัยและโรแมนติกระหว่างเธอและไกด์นำเที่ยวชาวเวียดนามก็เกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาได้ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางรถทัวร์เพื่อออกค้นหาชีวิตและความรักบนเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย

กำกับโดย: สตีเวน เค. สึชิดะ

เขียนบทโดย: ไอรีน แทรน โดโนฮิว

สร้างโดย: เรเชล ลีห์ คุก, โจล เอส. ไรซ์ จาก มิวส์ เอนเตอร์เทนเมนท์        

อำนวยการสร้างโดย: จิม เฮด จาก เฮด เฟิร์สท์ โปรดักชันส์ และ ลิเดีย สโตรี จาก มิวส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ 

แสดงโดย: เรเชล ลีห์ คุก, สก็อตต์ ลี, มิสซี่ ไพล์, เบน เฟลด์แมน, กลินน์ สวีต, อเล็กซา โพวาห์, แจ็คเกอลีน กอร์เรอา

น็อนดูมิโซ เทมเบ, แอนดรูว์ บาร์ธ เฟลด์แมน, มอร์แกน ดัดลีย์, ควินน์ ชุก เชียน, นอส เล เธียน

TRUE SPIRIT (ทรู สปิริต)

สตรีมบน Netflix วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023

True Spirit. Teagan Croft as Jessica Watson in True Spirit. Cr: Netflix © 2023

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

เมื่อนักเดินเรือรุ่นเยาว์ผู้มุ่งมั่น เจสสิกา วัตสัน (รับบทโดย ทีแกน ครอฟท์) ออกแล่นเรือใบรอบโลกเพียงคนเดียวโดยไม่หยุดพักและไม่ได้รับความช่วยเหลือจากใคร หลายๆ คนคิดว่าเธอจะทำไม่สำเร็จ ทว่า ด้วยแรงสนับสนุนจากโค้ชและที่ปรึกษาการแล่นเรือ เบน ไบรอัน (รับบทโดย คลิฟฟ์ เคอร์ติส) และจากพ่อแม่ (รับบทโดย จอช ลอว์สัน และเจ้าของรางวัลออสการ์ แอนนา แพควิน) เจสสิกาจึงบากบั่นทำสิ่งที่หลายๆ คนคิดว่าเป็นไปไม่ได้จนสำเร็จ โดยต้องแล่นเรือบนน่านน้ำที่อันตรายของมหาสมุทรต่างๆ ขณะเดินทางท่องทะเลอยู่เป็นเวลานานถึง 210 วัน

True Spirit (ทรู สปิริต) กำกับโดย ซาร่าห์ สปิลเลน และเขียนบทโดย ซาร่าห์ สปิลเลน, รีเบคก้า แบนเนอร์ และ เคธี่ แรนดัล โดยมี เดบรา มาร์ติน เชส, ซูซาน คาร์ทโซนิส และ แอนดรูว์ เฟรเซอร์ เป็นผู้สร้าง และยังมี บริทเจท เวบบ์, วิเวียน เทอร์เนอร์, สเตซี่ คลอสเซ่น และ ทอดด์ ลาซานส์ ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงที่เหลือเชื่อเกี่ยวกับความมานะบากบั่นและสิ่งที่มนุษย์สามารถพิชิตได้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีว่าความสำเร็จของคนเรานั้นยิ่งใหญ่ได้เทียบเท่าความกล้าที่จะฝันให้ใหญ่และไปให้ถึง

กำกับโดย: ซาราห์ สปิลเลน

เขียนบทโดย: ซาราห์ สปิลเลน, รีเบคก้า แบนเนอร์, เคธี่ แรนดัล

สร้างจาก: หนังสือของ เจสสิก้า วัตสัน

สร้างโดย: เดบรา มาร์ติน เชส, ซูซาน คาร์ทโซนิส, แอนดรูว์ เฟรเซอร์

แสดงโดย: ทีแกน ครอฟท์, คลิฟฟ์ เคอร์ติส, บริทเจท เวบบ์, วิเวียน เทอร์เนอร์, สเตซี่ คลอสเซ่น, ทอดด์ ลาซานส์ ร่วมด้วย จอช ลอว์สัน และ แอนนา แพควิน

UNTITLED WES ANDERSON / ROALD DAHL FILM

สตรีมบน Netflix ปี 2023

ผลงานการกำกับของ เวส แอนเดอร์สัน ที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้นหลากหลายเรื่องของ โรอาลด์ ดาห์ล รวมถึง The Wonderful Story of Henry Sugar

กำกับโดย: เวส แอนเดอร์สัน

เขียนบทโดย: เวส แอนเดอร์สัน

สร้างโดย: เวส แอนเดอร์สัน. สตีเว่น เรลส์, เจเรมี่ ดอว์สัน

ร่วมสร้างโดย: ออคตาเวีย ไพเซล, จอห์น พีท, อลิซ ดอว์สัน

แสดงโดย: เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์, เรล์ฟ ไฟนส์, เดฟ พาเทล, เซอร์ เบน คิงส์ลีย์, ริชาร์ด อาโยอาดี, รูเพิร์ท เฟรนด์, อาซา เจนนิงส์

VICTIM/SUSPECT

สตรีมบน Netflix ในปี 2023 (ยังไม่กำหนดวันฉาย)

ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2023

นักวารสารศาสตร์เชิงสืบสวน เร เดอ ลีออน ออกเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อสืบค้นและเจาะลึกถึงรูปแบบพฤติกรรมชวนตระหนก ที่หญิงสาวจำนวนหนึ่งแจ้งความว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่แทนที่จะได้รับความยุติธรรม กลับโดนจับติดคุกข้อหาแจ้งความเท็จโดยกระบวนการยุติธรรมที่พวกเธอเชื่อมั่นว่าจะปกป้องพวกเธอได้

กำกับโดย: แนนซี่ ชวาร์ตซ์แมน

สร้างโดย: จูลี่ โกลด์แมน, คริสโตเฟอร์ คลีเมนท์ส์, อลิซ เฮนตี้, แนนซี่ ชวาร์ตซ์แมน, อแมนด้า ไพค์, ราเชล เดอ ลีออน

ร่วมสร้างโดย: เทรซี่ อลิซาเบธ จาเร็ตต์, เจ. แดเนียล ทอร์เรส

อำนวยการสร้างโดย: แคโรลิน เฮปเบิร์น

WE HAVE A GHOST (บ้านนี้มีผีป่วน)

สตรีมบน Netflix วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2023 

หลังจากพบว่าบ้านใหม่มีผีชื่อ เออร์เนสท์ สิงอยู่ ครอบครัวของเควินก็กลายเป็นข่าวดังในโซเชียลเพียงชั่วข้ามคืน ทว่า เมื่อเควินแท็กทีมกับเออร์เนสท์ออกสืบหาความจริงเกี่ยวกับอดีตอันดำมืดของเออร์เนสท์ ทั้งสองกลับตกเป็นเป้าของซีไอเอ

สร้างจากเรื่องสั้น “Ernest” เขียนโดย จอฟฟ์ มานอห์

กำกับโดย: คริสโตเฟอร์ แลนดอน

เขียนบทโดย: คริสโตเฟอร์ แลนดอน

สร้างโดย: มาร์ตี้ โบเวน, แดน ฮาลสเตด

อำนวยการสร้างโดย: คริสโตเฟอร์ แลนดอน, โครี่ย์ บัดด์, จอฟฟ์ มานอห์, ไอแซค คลอสเนอร์, จอห์น ฟิชเชอร์, นาธาน มิลเลอร์

แสดงโดย: เดวิด ฮาร์เบอร์, จาฮี ดิอัลโล วินสตัน, ทิก โนทาโร, เอริก้า แอช, เจนนิเฟอร์ คูลิดจ์ และ แอนโธนี่ แมคกี้

แสดงสมทบโดย: เฟธ ฟอร์ด, ไนล์ส์ ฟิทช์, อิสซาเบลล่า รูสโซ, สตีฟ คูลเตอร์

YOU PEOPLE

สตรีมบน Netflix วันที่ 27 มกราคม 2023

You People. (L to R) David Duchovny as Arnold, Julia Louis-Dreyfus as Shelley, Jonah Hill (Writer-Producer) as Ezra, Lauren London as Amira, Eddie Murphy as Akbar, and Nia Long as Fatima in You People. Cr. Parrish Lewis/Netflix © 2023.

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

การต้องแชร์รถกันด้วยความเข้าใจผิดในแอลเอ นำพา เอซรา โคเฮน (รับบทโดย โจนาห์ ฮิล) และ อมิรา โมฮัมเหม็ด (รับบทโดย ลอเรน ลอนดอน) มาพบและตกหลุมรักกัน เพราะความถูกคอถูกใจในรสนิยมดนตรีและการแต่งกายแบบสตรีทเดียวกัน แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองก็เจอแบบทดสอบโหดหินจากครอบครัวทั้งสองฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่หัวก้าวหน้ากึ่ง Woke ของเอซรา (รับบทโดย จูเลีย หลุยส์-เดรย์ฟัส และ เดวิด ดูคอฟนี) และพ่อแม่ที่เข้มงวดและขี้เป็นห่วงของอมิรา (รับบทโดย เอ็ดดี เมอร์ฟี และ เนีย ลอง) ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างก็เข้ามาวุ่นวายในชีวิตรักของลูกๆ อย่างไม่ลดราวาศอก  ผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของ เคนยา แบร์ริส เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักฉบับทันสมัยท่ามกลางความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงทางวัฒนธรรม และความสัมพันธ์ต่างศาสนา โดยในภาพยนตร์คอเมดี้เรื่องนี้ เคนยา บาร์ริส และโจนาห์ ฮิล ควบหน้าที่ผู้เขียนบทร่วม และผู้สร้างร่วมกับ เควิน มิเชอร์ พร้อมดาราร่วมแสดงคับคั่ง อาทิ  แซม เจย์, เอลเลียต กูลด์, ทราวิส เบนเนต, มอลลี กอร์ดอน, รีอาห์ เพิร์ลแมน, ดิออน โคล, แอนเดรีย ซาเวจ และ ไมค์ เอปป์ 

กำกับโดย: เคนยา แบร์ริส

เขียนบทโดย: โจนาห์ ฮิลล์ และ เคนยา แบร์ริส

สร้างโดย: เควิน มิสเชอร์, โจนาห์ ฮิลล์, เคนยา แบร์ริส

อำนวยการสร้างโดย: เดวิด ไฮแมน, แมทท์ ไดน์ส์, เฮล รอธสไตน์, อลิสัน กู้ดวิน, มีเชล เดส์ชอง, แอนดี้ เบอร์แมน, ชาริส ฮิววิท-เว็บสเตอร์

แสดงโดย: โจนาห์ ฮิลล์, ลอเรน ลอนดอน, เดวิด ดูชอฟนี่, นีอา ลอง, แซม เจย์, เอลเลียต กูลด์, ทราวิส เบนเน็ตต์, มอลลี่ กอร์ดอน, เรอา เพิร์ลแมน, ดีออน โคล, แอนเดรีย ซาเวจ, ไมค์ เอปป์ส, เอมิลี่ อาร์ลุค, อาลานี่ ลาลา แอนโธนี่, ไบรอัน กรีนเบิร์ก ร่วมด้วย จูเลีย หลุยส์-เดรฟัส และ เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่

YOUR PLACE OR MINE: รักสลับบ้าน

สตรีมบน Netflix วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2023

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

เด็บบีและปีเตอร์เป็นเพื่อนรักนิสัยขั้วตรงข้ามกัน เธอปรารถนาการใช้ชีวิตแบบเป็นกิจวัตรกับลูกชายของเธอในแอลเอ ส่วนเขามีชีวิตอยู่ได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงในนิวยอร์ก เมื่อทั้งสองลองแลกบ้านและชีวิตประจำวันกัน ต่างฝ่ายต่างพบว่าสิ่งที่เคยคิดว่าตัวเองต้องการ อาจไม่ใช่สิ่งจำเป็นกับชีวิตอย่างแท้จริงก็ได้ 

กำกับโดย: อลิน บร็อช แม็คเคนนา

เขียนบทโดย: อลิน บร็อช แม็คเคนนา

สร้างโดย: เจสัน เบทแมน, ไมเคิล คอสติแกน, รีส วิทเธอร์สปูน, ลอเรน นิวสตาดเตอร์, อลิน บร็อช แม็คเคนนา

แสดงโดย: รีส วิทเธอร์สพูน, แอชตัน คุทเชอร์, เจส วิลเลียมส์, โซอี้ เชา, เวสลีย์ คิมเมล, กริฟฟิน แมทธิวส์, ราเชล บลูม, ชีรี แอปเปิลบี, เวลลา โลเวลล์ กับ ทิก โนทาโร และ สตีฟ ซาห์น

หมวดภาพยนตร์นานาชาติ – ภาษาอื่น ๆ (ตามตัวอักษร A-Z)

THE ARCHIES

สตรีมบน Netflix ปี 2023

รับชมตัวอย่างได้ที่นี่

The Archies ภาพยนตร์เรื่องยาวฉบับดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้สร้างโดย Tiger Baby และ Graphic India และกำกับโดย โซย่า อัคทาร์ โดยสตรีมทาง Netflix ที่เดียวเท่านั้น The Archies เป็นภาพยนตร์มิวสิคัลในรูปแบบใช้คนแสดงที่มีฉากหลังเป็นอินเดียยุค 60 บอกเล่าเรื่องราวของก๊วนไอคอน The Archies ประจำเรื่องเป็นหลัก พร้อมถ่ายทอดพลังแห่งความเยาว์วัย ความวาดหวัง และความตื่นเต้นของยุคซิกซ์ตี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้จะชัดเจนในด้านการมอบประสบการณ์มิวสิคัลที่อัดแน่นด้วยวัยเยาว์ วัยต่อต้าน มิตรภาพ รักครั้งแรก และทุกแง่มุมของวัยหนุ่มสาว The Archies ก็ยังมีองค์ประกอบบางประการที่เหมาะกับผู้ชมทุกช่วงวัย 

กำกับโดย: โซย่า อัคทาร์

เขียนบทโดย: รีม่า แคกที, โซย่า อัคทาร์ และ เอย์ชา เดวิทรี

สร้างโดย: ไทเกอร์ เบบี้ โดย โซย่า อัคทาร์ และ รีม่า แคกที, กราฟฟิค อินเดีย โดย ชาราด เดวาราจาน, อาร์ชี่ คอมิกส์

แสดงโดย: มิฮีร์ อาฮูจา, ด็อท, คูชี คาปูร์, ซูฮานา คาน, ยุวราช เมนดา, อกัสตยา นันดา และ เวดาง ราอินา

ประเทศที่มา: อินเดีย

CARGA MÁXIMA (Overhaul) (ซิ่งแรงแซงตาย)

สตรีมบน Netflix ปี 2023

ในภาพยนตร์แอ็คชันสัญชาติบราซิลเรื่องแรกของ Netflix นี้ โรเจอร์ คนขับรถบรรทุกแข่ง ผู้ยอมรับงานขับรถให้กลุ่มโจรปล้นคลังสินค้าเพื่อหารายได้หล่อเลี้ยงทีมตัวเอง แต่เมื่อตกกระไดพลอยโจนก่ออาชญากรรมไปแล้ว โรเจอร์กลับต้องต่อสู้ยิบตาเพื่อหนีออกมา 

กำกับโดย: โทมาส พอร์เทลล่า

เขียนบทโดย: เลอานโดร โซอาเรส

สร้างโดย: คาโย กัลเลน, ฟาเบียโน กัลเลน, โรดริโก คาสเทลล่า

อำนวยการสร้างโดย: อานา ซาอิโต, อารีเอเน่ ฟาร์เรรา, ดาเนียลา อาอุน, โรดริโก คาสเทลล่า

แสดงโดย: ทิอาโก มาร์ตินส์, เชรอน เมเนเซส, ราฟาเอล โลกัม, มิลเฮม คอร์ตาซ, เอวานโดร เมสกิต้า, เปาลิญโญ วิเลนา

ประเทศที่มา: บราซิล

Chakda ‘Xpress

สตรีมบน Netflix ปี 2023

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของผู้เล่นตำแหน่งผู้โยนลูกเร็ว หรือ Pacer หญิงที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์วงการคริกเก็ตคนหนึ่งคือ จูลัน กอสวามิ โดยถ่ายทอดเรื่องราวของการก้าวต่อและเติบโตอย่างไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคนานา เพื่อทำตามฝันเดียวของเธอ ซึ่งคือการเล่นคริกเก็ตให้สำเร็จ 

กำกับโดย: โพรสิท รอย

เขียนบทโดย: อภิเษก บาเนอร์จี

สร้างโดย: คาร์เนช สชาร์มา (คลีน สเลท ฟิล์มซ์)

แสดงโดย: อนุชกา ชาร์มา, เรนุกา ชาเฮน, อันชุล ชาวฮาน, คูชิก เซน, มาเฮช ธาคูร์

ประเทศที่มา: อินเดีย

JUNG_E (จอง_อี)

สตรีมบน Netflix วันที่ 20 มกราคม 2023

ปี ค.ศ. 2194 เกิดสงครามกลางเมืองขึ้นระกว่างกลุ่มคนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติของโลก เป็นเหตุให้วีรสตรีสงคราม พันตรี Jung-e บาดเจ็บสาหัสเข้าขั้นโคมา จนครอบครัวถูกกดดันให้บริจาคข้อมูลสมองของเธอให้กับ ‘Next Generation Lab’ ซึ่งนำข้อมูลของ Jung-e ไปใช้สร้างหุ่นยนต์เอไอ เพื่อสานต่อการจำลองสงคราม โดยในระหว่างการจำลองนั้น Seo-hyun ลูกสาวของ Jung-e ผู้รั้งตำแหน่งหัวหน้าทีมวิจัยหุ่นยนต์ ก็ได้ล่วงรู้ความลับของแม่ผ่านการทดลองซ้ำหลายครั้ง 

กำกับโดย: ยอนซังโฮ

เขียนบทโดย: ยอนซังโฮ

แสดงโดย: คังซูยอน, คิมฮยอนจู, รยูคยองซู 

ประเทศที่มา: เกาหลีใต้

KILL BOKSOON (คิลบกซุน)

สตรีมบน Netflix ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

บ๊กซุนมีชีวิตสองด้าน ด้านหนึ่งเธอเป็นแม่ของลูกสาววัยรุ่น แต่อีกด้านกลับเป็นนักฆ่ามืออาชีพชื่อกระฉ่อน ที่ทำงานให้กับเอเจนซีจ้างวานฆ่าระดับสูงชื่อว่า MK เมื่อต้องเลือกระหว่างภารกิจฆ่ากับภารกิจเลี้ยงดูใครสักคน บ๊กซุนจึงปฏิเสธภารกิจงานฆ่าที่ได้รับมอบหมาย จนถูกผลักสู่การปะทะที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ 

กำกับโดย: บยอนซึงฮยอน

เขียนบทโดย: บยอนซึงฮยอน

แสดงโดย: จอนโดยอน, ซอลคยองกู, คิมชีอา, อีซม, คูคโยฮวาน และอื่น ๆ

ประเทศที่มา: เกาหลีใต้

About Author