บีเอเอสเอฟ เปิดตัว ชุดเกมทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบออนไลน์ภาษาไทย ฉลองวันเด็กแห่งชาติ

บีเอเอสเอฟ เปิดตัวBASF Virtual Kids Lab” ชุดเกมทดลองทางวิทยาศาสตร์แบบออนไลน์ภาษาไทย เฉลิมฉลองเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566

  • 3 เกมทดลองที่จัดทำขึ้นเป็นภาษาไทยครั้งแรกเพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ เป็นนักวิทยาศาสตร์น้อยสามารถทำการทดลองได้ทุกที่ทุกเวลา
  • เกมทดลองทางวิทยาศาสตร์ออนไลน์แสนสนุกฟรีสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี 
  • เป็นการต่อยอดจากโครงการ BASF Kids’ Lab ทั่วโลกเพื่อบ่มเพาะนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต 

มกราคม 2566: บีเอเอสเอฟ ประเทศไทย เปิดตัว “BASF Virtual Kids Lab” ชุดเกมทดลองทางวิทยาศาสตร์บนแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวน 3 เกม ในรูปแบบภาษาไทยเป็นครั้งแรก  โดยมีการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี เพื่อช่วยสนับสนุนให้พวกเขาสามารถสำรวจโลกอันน่าทึ่งของเคมีผ่านการทดลองเสมือนจริงที่สนุกสนานและมีการโต้ตอบได้อย่างหลากหลาย  ดังนั้น การคลิกเพียงครั้งเดียวของเด็กๆ นี้ จะเป็นการจุดประกายความหลงใหลในวิทยาศาสตร์ธรรมชาติของพวกเขาได้ตั้งแต่อายุยังน้อย  รวมทั้ง การเปิดตัว “BASF Virtual Kids Lab” ครั้งนี้ ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมในทุกๆ ปี  

โดยเกมทดลองใหม่ทั้ง 3 ชุดนี้ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “พลังงานจากแสงอาทิตย์” เป็นการทดลองที่ช่วยให้น้องๆ ได้เรียนรู้ถึงการทำงานของโซลาร์เซลล์ รวมทั้ง สอนวิธีเพื่อช่วยในการเปลี่ยนแสงแดดให้เป็นแหล่งพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากที่สุด  ชุดที่ 2 “ขนมปังแสนหวาน” เป็นการทดลองที่ช่วย ให้เรียนรู้เกี่ยวกับการย่อยสลายด้วยเอนไซม์ และสารอาหารต่างๆ ที่มีอยู่ในอาหาร และชุดที่ 3 “การแยกพลาสติก” การทดลองที่ช่วยให้เรียนรู้คุณสมบัติ ต่างๆ ของพลาสติกแต่ละชนิด เพื่อให้สามารถแยกขยะพลาสติกได้ถูกต้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญในกระบวนการรีไซเคิล ตลอดจนเข้าใจถึงประโยชน์ ของพลาสติกและการใช้พลาสติกในชีวิตจริงอย่างมีความรับผิดชอบ

“เราเล็งเห็นว่าเด็กคืออนาคตของชาติ และการลงทุนในคนรุ่นต่อไปถือเป็นความรับผิดชอบของพวกเราทุกคน ที่บีเอเอสเอฟ เรามีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนพวกเขาโดยการบ่มเพาะเยาวชนรุ่นใหม่ผู้ที่มีความชื่นชอบในวิทยาศาสตร์ และช่วยให้พวกเขาได้สำรวจโลกที่น่าตื่นตาตื่นใจของเคมีได้ทุกที่ทุกเวลา จากชุดทดลองเกมวิทยาศาสตร์จำนวน 3 ชุด ในรูปแบบภาษาไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์  “BASF Virtual Kids Lab“ เราหวังว่าความมุ่งมั่นของเราจะเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้เด็กๆ ได้ค้นพบวิทยาศาสตร์ด้วยความตื่นเต้นในโลกเสมือนจริง รวมทั้งช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของพวกเขาอีกด้วย” รสจันทร์ โลหะกิจสงคราม กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทบีเอเอสเอฟในประเทศไทยและเวียดนาม กล่าว

“BASF Virtual Kids Lab” เป็นห้องแล็บเสมือนจริงในรูปแบบออนไลน์ที่ให้เด็ก ๆ ได้ลงมือทดลองเชิงโต้ตอบที่หลากหลาย และทุกการทดลองจะมีคำอธิบายประกอบที่อ่านเข้าใจง่ายไว้ให้ ทำให้เด็กๆเพลิดเพลินกับโลกของเคมีได้ทุกที่ทุกเวลา โดยมี ดร.บับเบิลส์ มาเป็นตัวละครอนิเมชันที่จะคอยให้คำแนะนำเด็ก ๆ อย่างผู้เชี่ยวชาญ  นอกจากนี้จะมีการเพิ่มการทดลองใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยห้องแล็บ เสมือนจริงนี้ยังมีให้บริการในภาษาเยอรมัน ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆอีกมากมาย ได้แก่ ภาษาดัตช์ สเปน จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เวียดนาม และอินโดนีเซีย สามารถเข้าไปสนุกสนานกับการทดลองได้ที่ www.kidslabthailand.com

สำหรับ บีเอเอสเอฟ ในประเทศไทย เราได้ร่วมทำงานเพื่อชุมชนในโครงการต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเพื่อการศึกษา รวมถึงการปรับปรุงโรงเรียน การบริจาคทุนการศึกษา และการสร้างสนามเด็กเล่นสาธารณะ โดยโครงการ “BASF Kids’ Lab” ได้เปิดตัวในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ที่ช่วยให้นักเรียนมากกว่า 10,000 คน ได้เข้าสำรวจความมหัศจรรย์ของเคมีในชีวิตประจำวันผ่านการทดลองเสมือนจริงได้อย่างสนุกสนานและปลอดภัย

About Author