โยมอุปัฏฐาก แฉเป็นฉาก ๆ “ครูบา” ส่งของลับให้ผู้ชาย รับเห็นแล้วล้มตึง ! 

กรณีข่าวฉาวสะเทือนวงการสงฆ์ อดีตโยมอุปัฏฐาก นำภาพลับแฉ ครูบาชื่อดัง ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหนุ่มคนหนึ่งชื่อ “เจน” วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ ไม่อยากให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง ด้านลูกศิษย์ครูบายันไม่ใช่เรื่องจริง

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 12 ม.ค. 66 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ อิคคิว คนที่เปิดเรื่องนี้ , บอล อดีตลูกศิษย์ครูบา รวมทั้ง อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิการอิสระด้านพระพุทธศาสนา

คุณอิคคิว เป็นคนที่ออกมาเปิดเรื่องนี้ คำว่าโยมอุปัฏฐาก หมายถึงอะไร?

อิคคิว : หมายถึงไปช่วยงานที่วัด สร้างเสนาสนะต่าง ๆ ครับ ช่วยงานทุกอย่าง ขยายศาลา สิ่งปลูกสร้างหลาย ๆ อย่าง

รู้จักกับท่านนานแล้วเหรอ?

อิคคิว : รู้จักมาปีกว่าเกือบสองปีครับ ครั้งแรกรู้จักจากการสร้างพระยืน 2 องค์ใหญ่ รู้จักผ่านพี่บอล ขอนแก่น เพราะพี่บอลเป็นสายบุญของครูบา คอยโปรโมตผ่านออนไลน์ เจอตอนแรกก็น่าเลื่อมใส ศรัทธา คิวก็เป็นลูกศิษย์ที่ศรัทธา หาเงินมาได้ก็สร้างวัดเพื่อให้มันเจริญ เงินส่วนตัวจากการทำงานด้วยครับ

เป็นวัดหรืออะไร?

อิคคิว : สำนักสงฆ์ครับ ตอนไปทำบุญครั้งที่สอง ไปถวายทองคำ ท่านประกาศผ่านสื่อออนไลน์ว่ารับบริจาคทองคำเพื่อสร้างพระ คิวก็ถวายทองคำ 1 บาท ร่วมกับสายบุญ จากนั้นก็ทำเรื่อยๆ ท่านก็บอกว่ามาเป็นเจ้าภาพสร้างวัตถุมงคลให้หน่อย เพราะวัดไม่มีตังค์ สำรองทุนให้หน่อย คิวก็บอกว่าได้ครับ เพราะเราศรัทธา

คุณก็เคารพครูบา แล้วเกิดอะไรขึ้น?

อิคคิว : วันนึงเฟซที่ชื่อเจน ทักแชตมาครับ ว่าเฟซนี้ใครเล่น อีกเฟซของคิวคือศรัทธาบารมีชีวโร เป็นของคิว เพราะศรัทธาท่านก็เอาฉายาท่านมาตั้ง ผมก็ไปบอกครูบา บอกว่าคนชื่อเจนบอกว่าให้ติดต่อกับเขา บอกให้ปลดบล็อกหน่อย ท่านก็บอกว่าไม่ต้องคุยกับมัน บล็อกไปเลย แต่คิวก็ไม่บล็อก คุยมาเรื่อยๆ น้องเลยบอกให้ไปบอกอีกหน่อย ถ้าไม่ปลดบล็อกจะปล่อยนะ เราก็โมโห ปล่อยอะไร เราเป็นลูกศิษย์เราไม่ยอม คิวก็เดินไปบอก

คุณมีหลักฐานมั้ยว่าคุยกับชายคนนี้จริง ๆ?

อิคคิว : มีครับ ท่านก็ไม่ปลดบล็อก ตอนแรกคิวเกิดอารมณ์ก่อนว่าสรุปเป็นอะไรกัน เป็นลูกศิษย์ไม่มีนะ เพราะท่านไม่รับให้ปรึกษาผ่านสื่อออนไลน์ โทรศัพท์อยู่แล้ว มาหาที่วัดสิ เขาบอกว่าไม่พี่ เป็นแฟนกับท่านมาสองปีแล้ว คบมาสองปี คิวก็อึ้ง ถึงขั้นคบเป็นแฟน ไม่ใช่นะ พูดแบบนี้ท่านเสียหาย จะแจ้งความนะ เพราะพี่เป็นลูกศิษย์ จะมาแบล็กเมล์ ใส่ร้ายท่านไม่ได้หรอก น้องบอกผมมีทุกอย่าง ทั้งแชต ทั้งของลับ ถ้ามีก็ส่งมา อย่าพูดมั่วๆ เขาบอกว่าไม่อยากทำร้ายท่าน ให้ไปบอกครูบาให้หน่อยอีกรอบ ท่านก็เดินหนี น้องก็เลยส่งมาให้คิวดู คิวก็เป็นลมช็อกอยู่ 2-3 เดือน ทำใจไม่ได้ ร้องไห้ทุกคืนกับแฟน

คุณเห็นทั้งหมดที่เขาส่งมา?

อิคคิว : ใช่ครับ เพราะเราศรัทธา ทั้งชีวิตถวายวัดเลยครับ

จากนั้นมีโอกาสไปบอกครูบามั้ย?

อิคคิว : แฟนก็ร้องไห้ ก็เข้าไปถามว่าครูบา มีอะไรปิดบังมั้ย ถามตรง ๆ ทำอะไรผิดไว้หรือเปล่า บอกได้นะจะได้ช่วยกันแก้ไข ท่านก็ไม่ยอมรับ คิวก็เอารูปให้ดู ท่านก็หน้าซีดครับ ท่านบอกว่าเขาขอดู จะแก้ปัญหากันยังไง ก็บอกว่าตามที่คิวคุย ครูบาบอกจะซื้อไอโฟน 14 ให้ และให้ค่าเทอม ตอนนั้นน้องได้ประจำ ก่อนครูบาจะบล็อกน้อง น้องขอบ้าน ขอรถ ขอนาฬิกา

หมายถึงคุณเจนเหรอ?

อิคคิว : ใช่ครับ แล้วน้องเจนบอกว่าเมื่อก่อนโทรคุยตลอด แต่นี่นิดหน่อยก็ไม่อยากคุยด้วย เรามีหลักฐานทุกอย่างครับ

ท่านยอมรับมั้ย?

อิคคิว : ยอมรับครับ ท่านบอกว่าพลาดเอง เขาขอดูครับ

ถ้าคุณเอาแชตออกมาที่คุยกับครูบา ถ้าเขาบอกว่าไลน์ปลอมใครก็ทำได้ คุณจะทำยังไง?

อิคคิว : ความจริงก็คือความจริงครับ กล้องวงจรปิดที่วัดมี แต่ไม่รู้เอาออกไปหรือยัง

ประเด็นที่เป็นที่ถกเถียงอย่างมาก คือเรื่องภาพเปลือยเปล่าครูบา จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ลูกศิษย์บอกว่าภาพนั้นปลายขาท่านข้างขวาไม่มีรอยสัก แต่ครูบามีรอยสัก?

อิคคิว : รอยสักเพิ่งสักครับ น่าจะได้ประมาณปีครับ ผมรู้ครับ แล้วมีรูปคิวนั่งอยู่ข้างๆ ขาข้างขวาไม่มีรอยสักน่าจะปี 64 ครับ

ปี 65 มีรอยสักแล้ว?

อิคคิว : และมีอีกรูปที่คิวนั่งข้าง ๆ ที่มีรอยสักแล้ว

นี่คือสิ่งที่ต้องการยืนยันว่าก่อนหน้านี้ครูบาไม่มีรอยสัก?

อิคคิว : ใช่ครับ แล้วที่คิวเอารูปคิวติดเพราะยืนยันความบริสุทธิ์ครับ เพราะมีรูปคิวทั้งสองปีเลย คิวไปอยู่วัดก็ประมาณสองปีครับ

คุณก็รู้หมดว่าครูบาสักไม่สักตอนไหน?

อิคคิว : ใช่ครับ สังคมก็จะได้รู้ไปด้วย เพราะคิวยังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนไปครับ

หลังจากไปพูดกับครูบา ท่านว่ายังไง?

อิคคิว : ท่านก็ยอมรับ และให้คิวแก้ปัญหาให้ เพราะคิวบอกว่าจุดประสงค์ของเจน มันก็ขู่ว่าเดี๋ยวจะปล่อยให้สื่อ ที่คิวคุยมา มันไม่ปล่อยหรอก มันต้องการเงิน 1.2 แสน เพราะไอโฟน14 ครูบาให้มันไปจอง มันไม่มีเงินไปจ่าย น้องบอก และค่าเทอมครับ

ตกลงคุณทำยังไง?

อิคคิว : คิวเลยคุยกับเจนให้ แต่คิวไม่ได้จ่ายนะครับ ก็บอกว่าครูบาขอชีวิตใหม่ได้มั้ย ถือว่าตายแล้วเกิดใหม่ เพราะแฟนคิวกับคิว ผูกแขนท่านรับเป็นลูกชายครับ

คุณเป็นผู้หญิง เป็น LGBTQ แต่ผูกแขนรับเป็นลูกชาย?

อิคคิว :   คิวก็ช่วยคิดกัน ก็บอกว่าถ้าครูบาจะขอชีวิตใหม่ เริ่มใหม่ ไม่ทำผิดศีล ไม่ทำสิ่งที่ไม่ดี คิวก็พร้อมให้อภัยเสมอ แต่ให้พระครูบาไปปฏิบัติธรรมที่ถ้ำเพื่อล้างสิ่งไม่ดี อัปมงคลให้ออกไป เริ่มชีวิตใหม่ แล้วเฟซบุ๊กที่คุย ก็ไม่ต้องเล่นได้มั้ย ปิดเฟซไปเลย แล้วเข้าถ้ำ ถ้าครูบาเปลี่ยนตัวเองได้ คิวก็จะให้อภัย และกลับมาช่วยสร้างวัดเหมือนเดิม

ในคอมเมนต์เฟซบุ๊กบอกว่าคุณหลงรักครูบาหรือเปล่า ถึงได้ออกมาพูด สองเขาบอกว่าเหมือนคุณเองหึงหวงหรือเปล่า เจนบอกมีสัมพันธ์ลับกับครูบาแล้ว แต่ตัวคุณเองคุณเป็น LGBTQ?

อิคคิว :   คิวเป็นทอม ไม่ได้เป็นผู้ชายครับ (หัวเราะ) คิวมีแฟนแล้วครับ ชื่อบุ๋มครับ ไปทำบุญก็ไปคู่กันตลอด เกือบ 24 ชม.ครับ

ที่บอกว่าเป็นเรื่องสามคนผัวเมียหรือเปล่า ก็ไม่ใช่นะ เพราะอิคคิวมีแฟนแล้ว ครูบาก็รู้จักด้วย คุณจะยืนยันด้วยอะไรอีก นอกจากไลน์ที่คุยกับครูบา ภาพรอยสัก เจนกับครูบาคบกันตอนไหน?

อิคคิว : อันนี้คิวไม่ทราบครับเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว คิวกับครูบาก็จะอยู่คนละจุด นอกจากมีเรื่องสำคัญ มีญาติโยมไปทำบุญ ก็ไปหิ้วน้ำช่วยครับ

แชตที่ครูบาคุยกับเจน น้องบอกว่า ได้มั้ย 2 หมื่น ยืมก็ได้ อ้วน เงียบ แล้วก็โทร นี่คือเจน ขอตังค์หน่อย ไม่มีตังค์เลย จะโอนกี่โมง ถามก็ไม่บอก คิดถึง อ้วน เขารอนะ 2.5 หมื่นนะ ช่วงไหน คุณไปเอามาได้ยังไง?

อิคคิว : ที่พระครูบาคุยนี่ มีน้องที่เป็นเด็กวัดเขาถ่ายมาให้ครับจากโทรศัพท์ครูบาครับ แล้วส่งให้ผมครับ น้องคนนั้นก็รู้เรื่องครับ

คุณบอล เป็นอดีตลูกศิษย์ครูบา อยู่มานานแค่ไหน?

บอล : ผมศรัทธาท่าน กว่าจะได้ไปกราบท่านก็เป็นสิบปี รอมา 3 ปี เสาร์อาทิตย์ก็ไปหาท่านตลอด มีโอกาสกิจนิมนต์ต่างจังหวัด ต่างอำเภอ ก็ขับรถรับญาติโยมครับ

รูปภาพปริศนา ที่คนชื่อเจนส่งมาให้อิคคิว มีการเปิดเผยว่าเป็นของครูบา ยืนยันมั้ยว่าครูบา?

บอล : ตอนแรกที่ยังไม่เห็นภาพ ตอนพี่คิวพูดให้ฟัง ผมยังไม่เชื่อ แต่พอได้เห็นมือและสรีระ หัวใจตกไปอยู่ตาตุ่ม ด้วยความสุจริตใจ เราไปช่วยงานที่วัดเป็นประจำ มันเห็นส่วนสรีระท่าน จำได้ไม่ยาก ผมก็เลยเชื่อว่าน่าจะเป็นของครูบา พอเห็นภาพ ผมก็ทานข้าวไม่ได้หลายวัน ก็ถอนตัวออกมาเลยครับ เมื่อก่อนเข้าพรรษาปี 65 ก็ไม่ได้ไปวัดอีกเลยครับ

ขอดูภาพในกุฎิกับแชตลับ ข้างซ้ายคือกุฏิครูบา ข้างขวาคือของลับ ผ้าคือผ้าเดียวกัน บรรยากาศที่เดียวกัน แตกต่างคือทำไมปัจจุบันครูบามีรอยสักข้างขวา แต่ภาพที่ส่งมาไม่มี เพราะภาพที่เห็นคือปี 64?

อิคคิว : ช่างสักก็เป็นเด็กวัดที่วัดครับ

ได้ข้อมูลมา เป็นคลิปเสียงที่เล่า หรืออ้างว่าเป็นครูบารูปนี้ เสียงที่ได้ยินคือเสียงใคร?

บอล : เสียงครูบา อยู่มา 3 ปี

อิคคิว เสียงใคร?

อิคคิว : ครูบาครับ

จับใจความได้ว่าอะไร?

อิคคิว : ถามว่าพระครูบาได้ทักหาเจนมั้ย ท่านบอกตอนไหนให้เอามาดู ท่านบอกว่าเรายอมรับว่าท่านทักไปจริง เพื่อที่จะเคลียร์ เพราะท่านคิดว่ายังไม่มีใครรู้ อยากเคลียร์เอง จบเอง แต่พอมารู้ว่าคิวรู้แล้ว ก็ให้บุ๋มกับคิวเป็นคนเคลียร์เลย ท่านก็กลัวว่าเราจะไม่ไปทำบุญ

เปิดเสียงพระครูบาจากเที่ยงวันทันเหตุการณ์เทียบกันกับคลิปเสียงให้ได้ยิน เพราะบางคนรู้สึกว่าใช่หรือเปล่า ฟังดูเองว่าเป็นเสียงครูบาหรือเปล่า เสียงนึงครูบาให้สัมภาษณ์ตอนไปหาช้าง อีกเสียงคือที่บอกว่ารู้จักคนชื่อเจนจริง ๆ ซึ่งไม่เหมาะที่จะเปิดให้ฟังทั้งหมด เป็นครูบาจริงหรือไม่ ตอบไม่ได้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนจริง ๆ คุณบุ๋ม เป็นแฟนคุณอิคคิว คุณเป็นคนไปร้องครูบาที่สำนักพุทธ ไปร้องเพราะอะไร?

บุ๋ม : เพราะบุ๋มกับคิว ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนที่เอาเงินวัดไป

มีสลิปพระสุวิทย์ส่งให้คุณ 2 แสน อีกก้อน 5 แสน ส่งให้คิว ชื่อน.ส.วาสนา เจ็ดแสนพระส่งให้คุณทำไม?

อิคคิว : คิวสำรองสร้างพระให้ก่อนครับ ประมาณ 3 รุ่น หลายล้านครับ

บุ๋ม : เงินที่จ่ายไปไม่แน่ใจว่าจ่ายเป็นค่าอะไร แต่สามารถไล่ไทม์ไลน์ ไล่สเตทเมนต์ได้หมด เงินจำนวนนี้คือเงินที่พระครูบาขอให้เราออกเป็นทุนให้วัดก่อนในการสร้างวัตถุมงคล สร้างเสร็จทุนจะคืนให้บุ๋ม ทางวัดก็เอาส่วนต่างและกำไรไป พอจำหน่ายออกไป พระครูบาก็ตัดยอดมาให้บุ๋ม ซึ่งปี 64 พระครูบายืมเงินบุ๋มไปเกือบ 4 ล้าน แต่ยอดนั้นพระครูบาเคลียร์หมดแล้ว เพราะหลังกฐินปี 64 พระครูบาตัดยอดมาให้บุ๋มทังหมดเรียบร้อยแล้ว มีหลักฐานทั้งหมดนะคะ

เรื่องวัตถุมงคล วันนี้มีปัญหาเรื่องวัตถุมงคล คุณเสียประโยชน์เลยออกมาเล่นเรื่องนี้หรือเปล่า?
บุ๋ม : ไม่มีค่ะ บุ๋มกับคิวไม่เคยได้ประโยชน์จากการสร้างวัตถุมงคล จะเอาบุ๋มกับคิวไปจุดธูปสาบานก็ได้ค่ะ ที่ออกมาพูดวันนี้เพราะเราโดนใส่ร้าย เวลาบุ๋มกับคิวไปวัด ทางวัดหรือใครจะพูดว่าบุ๋มกับคิวเอาเงินไป เขาหอบเงินหนีไปแล้วนะ เขาเอาเงินที่ได้หลังกฐิน 7 แสน หนีไปแล้วนะ ซึ่งบุ๋มต้องออกมาแย้ง ว่าเงินที่ได้หลังกฐินเป็นเงินที่พระครูบาใช้หนี้บุ๋ม เพราะตอนนั้นครูบาเป็นหนี้บุ๋มครั้งสุดท้ายคือ 1.3 ล้านบาท บุ๋มมีหลักฐานยืนยัน หลักฐานการคุย เอกสารทุกอย่าง เอกสารการยืมมีครบทุกอย่างค่ะ เงิน 7 แสนคือเงินที่ครูบาใช้หนี้ค่ะ บุ๋มสามารถให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินบุ๋มได้ค่ะ

ถ้าครูบาทำแบบนี้ ถือว่าปราชิกมั้ย?

จตุรงค์ : ถ้าถามผม พระมีสิทธิ์ยืมเงินได้ปกติ แต่ต้องใช้คืน ถ้าไม่ใช้คืน คิดโกงก็ถือว่าปราชิก ถ้าภาพนั้นเป็นภาพจริง ถ้าผมเป็นพระใจดีก็จะปรับอาบัติทุกกฎ แต่ถ้าเป็นพระใจร้ายก็จะปรับเป็นสังคาพิเศษ ต้องไปอยู่กรรม ไม่ถือว่าปราชิก ยกเว้นเขามีเพศสัมพันธ์กันจริงๆ อันนั้นถึงปราชิก แค่รูปโชว์ของลับ ไม่ถือว่าปราชิกครับ ตอนนี้ท่านเสี่ยงปราชิกสองสถาน ไม่ทรัพย์ก็เซ็กซ์ แต่เซ็กซ์ดูจะอ่อน

ถ้ามีหลักฐานท่านเสพสังวาส?

จตุรงค์ : ก็ปราชิกเลย เหมือนกับเงินถ้าจงใจโกง ไม่คืน ก็ปราชิก

เงินส่วนอื่น ๆ มีอีกมั้ย?

บุ๋ม : 277,000 ที่ยังไม่เคลียร์ ส่วนทำบุญก็คือทำบุญ แต่นี่คือส่วนที่ท่านยืมสร้างพระค่ะ

วันนี้อยากให้ครูบามาชี้แจงยังไง?

อิคคิว : อยากให้ท่านออกมายอมรับความจริง พูดความจริง ผิดก็ว่ากันไปตามผิด สังคมให้อภัยเสมอ เหมือนคิวก็ไม่โกรธถ้ายอมรับความจริง ส่วนคิวที่ออกมาเพราะท่านเอาคิวไปพูดให้เสียหาย คิวก็ต้องปกป้องตัวเอง และพระพุทธศาสนา แค่นั้นครับ

บุ๋ม : ตอนนี้เหมือนบุ๋มเป็นจำเลยของสังคม เป็นจำเลยของชาวบ้าน ถูกกล่าวหาว่าเอาเงินไป แต่เงินเป็นส่วนที่บุ๋มควรจะได้ เป็นเงินที่พระครูบาตรกลงจะใช้หนี้บุ๋ม

ตอนนี้ครูบาไปไหน?

บุ๋ม : ไม่ทราบค่ะ

บอล : ไม่ทราบเลยครับ

จตุรงค์ : เขาให้การกับเจ้าคณะจังหวัดว่ามารับกิจนิมนต์แถวๆ บางบัวทอง เท็จจริงไม่รู้นะ แต่ให้การกับเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นธรรมยุต ว่ามารับกิจนิมนต์ทางนี้ เจ้าคณะจังหวัดให้เวลา 7 วัน ถ้าไม่ชี้แจงก็อาจมีคำสั่งลงไป

เรื่องนี้สุดท้ายต้องโดนตัดสินโดยอะไร?

จตุรงค์ : ธรรมวินัย และเจ้าคณะปกครองเป็นผู้ตัดสิน

พยายามติดต่อฝั่งครูบาไปในหลายๆ คนที่ศรัทธา ลูกศิษย์ลูกหา พี่ชาย แต่ไม่มีใครออกมาพูด แต่ฝั่งนี้ที่มาวันนี้ เพราะต้องการให้?

อิคคิว : สังคมได้รับรู้ครับ ต้องรับสิ่งที่ตัวเองกระทำครับ กับโดนใส่ร้ายว่าโกงเงิน ทั้งที่เราไปทำบุญ ส่วนที่ยืมคือยืมครับ ส่วนทำบุญก็ส่วนต่างหาก

อาจารย์มองยังไง?

จตุรงค์ : อยากอธิบายว่าพระยืมเงินได้นะ แต่เป็นระบบสำรองจ่าย คือโยมมีตังค์ช่วยอาตมาจ่ายค่านั่นนี่ไปก่อน ถึงเวลาหน้ากฐินก็ใช้คืน เป็นระบบปกติที่วัดสากลใช้กัน ถ้าไม่มีเงินก็ต้องหาโยมสำรองจ่าย สองคนนี้น่าจะเป็นหนึ่งในบุคคลที่สำรองจ่ายให้วัด อย่าตกใจครับ นี่เป็นสิ่งที่เราชาวพุทธไม่ได้พูดกัน แต่หลายๆ ครั้งพระก็ต้องการเงินทุนในการจัดการ เขาเป็นผู้ให้ยืม จริงๆ แล้วเขาทำประโยชน์กับพระพุทธศาสนามากกว่าด้วยซ้ำ แต่อย่างไรก็ตาม คุณต้องมีหลักฐานชัด ความเป็นโยม อุปัฏฐาก ผู้สำรองจ่าย ผมเคยเจอคดีบางคน มีป้าคนนึงถูกใส่ร้ายว่าโกงเงินวัด ป้าคนนั้นเอาเอกสารมาแจกแจงกับกองปราบปราม กองปราบปรามหงายไปเลย เพราะป้าแจกแจกได้หมด ว่าสำรองจ่ายให้วัดกี่บาท ได้เงินวัดกี่บาท ต้องขาดทุนกี่บาท ถ้าทำตรงนั้นได้จะหมดข้อครหา แต่ตอนนี้เวลาพูดถึงสลิป มีแต่สลิป 7 แสนของคุณไง

บุ๋ม : มีทุกอย่างค่ะ

เป็นสลิปอะไร?

อิคคิว : สลิปที่จ่ายโรงงาน จ่ายแทนโรงงาน ค่าของครับ เยอะมากครับ

จตุรงค์ : เขาเรียกระบบสำรองจ่าย

แชตนี้คืออะไร?

อิคคิว : เป็นการคุยกับพี่ชายท่านครับ เพราะเขากล่าวหาว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการสร้างวัตถุมงคล คิวก็เลยอยากให้ประชาชนรู้ว่าถ้าไม่รับรู้ทำไมถึงพิมพ์ว่าโอนจ่ายให้ก่อนหน่อย เป็นแชตที่พี่ชายเขาคุยกับคิวด้วยครับ

จตุรงค์ : อย่างนี้ถือว่า อุปัฏฐาก จริง

อิคคิว : หลักฐานมีหมด พร้อมให้ตรวจสอบครับ

มีแต่คนถามว่าความชัดเจนไม่เห็น มีคลิปมั้ย คลิปพระครูบากับเจน?

อิคคิว : ตอนแรกน้องเขาส่งภาพมา แต่ความที่เราศรัทธามาก น้องจะส่งคลิปมา คิวก็บอกว่าอย่าส่งมานะ มันจะอุบาทว์ต่อโทรศัพท์

เจนมีตัวตนจริงใช่มั้ย?

อิคคิว : มีครับ

เคยตามสืบมั้ยอยู่ที่ไหน?

อิคคิว : เป็นคนเชียงใหม่แต่มาอยู่กรุงเทพฯ แต่ถ้าทางหน่วยงานไปเช็กสเตทเมนต์ จะคร่าว ๆ ได้ว่ามีเงินที่ครูบาโอนให้เจนวันไหน ไปเช็กสเตทเมนต์และหลักฐานที่บอกว่า 2 หมื่นโอนเดี๋ยวบอก

คุณเคยให้ครูบาเข้าถ้ำ ครูบาก็เข้าถ้ำจริง ๆ ?

อิคคิว :   จริงครับ

แต่ท่านโพสต์เป็นข้อความเจ็บแต่ไม่พูด แค้นในใจแต่ไม่แสดงอาการ เมตตาเขาถึงเขาจะแทงข้างหลัง ?

อิคคิว : ท่านออกมาแล้วนะครับ ท่านเอารูปเก่าโพสต์ ท่านออกจากถ้ำ 18 ธ.ค.

ออกจากถ้ำแล้วค่อยมาโพสต์ คำว่าเจ็บแต่ไม่พูดหมายถึงคุณหรือเปล่า?

อิคคิว : จากใครคิวไม่ทราบครับ แต่คิวถอยออกมาจากครูบาหลายเดือนแล้ว

เรื่องครูบากับเจน ใครรู้เรื่องอีก?

อิคคิว : เด็กวัดรู้ครับ

ที่คุณบอกครูบาคบชายหนุ่มอีก 4 คน จริงมั้ย?

อิคคิว : ไม่รู้จริงไม่จริง ก็ตามแชตครับ เอามาจากโทรศัพท์ว่าพระครูบาคุยกับผู้ชาย เด็กวัดถ่ายมาให้

จตุรงค์ : เด็กวัดอาจจะลั่น หรือทางนี้ไปจ่าย ออฟเฟอร์อะไรเด็กวัดหรือเปล่า

บุ๋ม : ไม่มีการจ่ายอะไรทั้งนั้น เหมือนน้องบอกว่าตอนกลางคืนท่านมีอาการผิดปกติ ตอนกลางคืนก็ชอบคุยโทรศัพท์ วิดีโอ

อิคคิว : ปกติโทรศัพท์ท่านหวงมาก

จตุรงค์ : ผมว่าพลาดแล้วนะ ถ้าหวงมากแล้วยังหลุดขนาดนี้

ข้อความที่บอกว่าเกลียดมัน ทำให้ครูบาเสียใจ คุยมานานสุดท้ายแพ้ชะนี ครูบาเขียนเหรอ?

อิคคิว : ครับ

เงินก็เสีย เหนื่อย แล้วจะไปทำไม ชะนีคนชั่ว มันคืออะไร?

อิคคิว : ลูกศิษย์ที่เขาสนิทมานาน คุยเรื่องผู้ชายกันตลอด อันนี้เป็นไลน์ลูกศิษย์ที่สนิทมานาน น้องเขาถ่ายมาให้จากมือถือครูบา เหมือนคนนี้น่าจะหาผู้ชายให้ เหมือนกะเทยคุยกัน

เห็นว่าเคยมีอันนึง ที่ท่านด่าผู้ชายเรื่องไปกับผู้หญิง?

อิคคิว : ครับ

จตุรงค์ : ดูคอมเมนต์ในเฟซ มีคนพยายามเถียงพวกคุณเรื่องรอยสัก ผมไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก แต่จากประสบการณ์ทำงานพระโชว์ของลับในโลกไซเบอร์ ผมทำเรื่องพวกนี้มาเป็นสิบปี หลายรายการเชิญผมไป พระมีทางแก้นะครับ หนึ่งอุปกรณ์ สองรอยสัก ถ้ามีรอยสักก็จะไปลบรอยสักทิ้ง ถ้าไม่มีรอยสักก็ไปเพิ่มรอยสัก สองอุปกรณ์ เช่นพระโชว์ของลับ ใส่แว่นตา ก็เลิกใส่แว่นตา ทำให้หน้าเปลี่ยน หรือถ้าไม่เคยใส่แว่นตา ก็เอาแว่นตามาใส่ซะ จะได้เปลี่ยนไป หลักฐานจะได้ไม่ชนกัน ข้อเท็จจริงไม่ตรงกัน แต่ของครูบา คงไม่กล้ายืนยันได้ แค่เล่าสู่กันฟังว่าวิธีแก้ลำ แก้เกม มักแก้กันด้วยกลไกแบบนี้ คนมันลืมกันได้

ภาพคู่ขากับครูบา มีมั้ย?

อิคคิว : ไม่มีครับ

เปิดคลิปเสียงอ้างเป็นครูบา คุยเรื่องอะไร?

อิคคิว : คุยเรื่องเจนครับ คิวเพิ่งเห็นว่ามีเฟซปลอม ไม่มีตัวตน ไม่มีรูป ทักไปว่าขอเบอร์หน่อย เจนก็ให้โทรมาเลย แล้วเจนแคปมาฟ้องคิว บอกว่าทางวัดหรือพระครูบาทักมาหาเจนใช่มั้ย ตอนนั้นน้องไม่คุยกับพระครูบา แต่คุยกับคิว เพื่อให้คิวไปเคลียร์ให้

มีเสียงชายคนนี้ยอมรับว่าพลาด ทำอะไรได้?

จตุรงค์ : พี่ยืนยันได้ใช่มั้ยว่าเสียงครูบา ถ้าใช่ก็พูดยากน ต้องยกอำนาจหน้าที่ให้เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นแล้วล่ะ มีใครส่งไฟล์เสียงให้ท่านมั้ย

อิคคิว : ไม่ได้ส่งครับ รอหลังรายการ

มีโอกาสคุยกับครูบาหรือยัง?

อิคคิว : ตั้งแต่คุยมา ไม่ได้คุยเลยครับ เพราะตั้งแต่ออกมาคิวบล็อกเลย

จตุรงค์ : คุณเป็นโยมที่ใจร้ายไปหรือเปล่า ไม่นึกถึงวันที่ศรัทธากันมาก รักกันมากเหรอ เมื่อก่อนเขาเรียกกี่บาท คุณก็ถวายโครมๆ พอวันนึงพอหมดศรัทธา คุณหันหลังไม่ใยดีเลยเหรอ

บุ๋ม : ไม่ได้หมดศรัทธานะคะ ยังรักครูบาเหมือนเดิม แต่ที่อยากให้มาชี้แจง อยากถามว่าเหตุผลอะไร เวลาไปวัดต้องให้ญาติโยมพูดว่าบุ๋มกับคิวหอบเงินหนี บุ๋มรู้เรื่องทุกอย่าง ไม่เคยออกมาพูด ไม่เคยก้าวล่วงครูบา เพราะเคยศรัทธาและรักมาก แต่ ณ วันนี้ที่ต้องใจร้ายใส่ท่าน เพราะหนึ่ง วันนี้บุ๋มถูกกระทำ เป็นจำเลยของสังคม บุ๋มต้องออกมาปกป้องตัวบุ๋มเอง และคนที่มาทำบุญ บุ๋มถูกกระทำอย่างหนักมาก แต่ไม่เคยพูด ไม่เคยก้าวล่วง ไม่เคยล่วงเกินครูบาอาจารย์ ท่านทำอะไรบุ๋มปกป้องตลอด ไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังผลแม้แต่บาทเดียว เพราะบุ๋มไม่เคยได้ผลประโยชน์มาก่อน

อิคคิว : ไม่เคยได้ผลประโยชน์อะไรจากวัด มีแต่ช่วยเหลือ มีอะไรช่วยได้ก็ช่วย

 อยากพูดอะไรกับครูบา?

อิคคิว : อยากให้ออกมยอมรับความจริง ถ้าคิดว่าไม่ได้ทำก็ให้ออกมาครับ ไม่ต้องหนี ไม่ต้องหายไปแบบนี้ ถ้าคิดว่าคิวใส่ร้าย ก็นิมนต์ครูบามาเลย ส่วนเรื่องทองคิวไปร้องเอง และสายบุญเขาฝากมา ทองทั้งหมดที่ทำบุญ 188 บาท ไม่รู้อยู่ที่ไหนครับ เพราะคิวเพิ่งเข้ามาทำบุญ

About Author