รวมดารา คนบันเทิง เสียชีวิตในปี 2565

ขอแสดงความเสียใจกับเหล่าคนบันเทิงที่เสียชีวิตลงในช่วง ปี 2565 เหลือแต่การทิ้งผลงานไว้เป็นความทรงจำตลอดไป

 “แตงโม นิดา”  เสียชีวิตในวัย 37 ปี โดยตกเรือเมื่อคืนของวันที่ 24 ก.พ.2565 ท่ามกลางการตามหาและเอาใจช่วย “แตงโม นิดา” จนบ่ายของวันที่ 26 ก.พ.2565 ทีมกู้ภัยพบได้พบร่าง ของ “แตงโม นิดา” ในสภาพเสื้อผ้าครบชุด และมีบาดแพลที่ขา คาดว่าโดนใบพัดเรือซึ่งครอบครัวยืนยัน

เป็นเรื่องช็อกที่เกิดขึ้นกับวงการบันเทิง เมื่อนักแสดงหนุ่ม “บีม ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์” เสียชีวิตกะทันหัน ในวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่าน ขณะนอนหลับจากนั้นครอบครัวปลุกไม่ตื่น ส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิต โดยคุณแม่ขอคุณหมอตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชายเพราะลูกเป็นคนแข็งแรง

 

 อลิส อริศรา กาพย์เดโช  เน็ตไอดอลรุ่นหนึ่งซึ่งได้เป็นนางแบบที่มาจากการการถ่ายภาพแนวน่ารักสดใส , แนวคอสเพลย์ นอกจากแฟน ๆ ชาวไทยแล้ว น้องอลิส ยังมีแฟนคลับต่างประเทศ อย่าง จีน และ ไต้หวัน อีกด้วย  อลิส กาพย์เดโช อายุ 28 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ที่เสียชีวิตจากอาการอาหารติดหลอดลมจนขาดอาการหายใจกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานานกว่า 2 เดือนก่อนจะเสียชีวิตในวันนี้ที่รพ.พระนั่งเกล้าเมื่อเวลา 12.50 น.

ศรเพชร ศรสุพรรณ”  นักร้องลูกทุ่งระดับตำนานมีเส้นเสียงเหน่อ ๆ เจ้าของฉายา “หนุ่มนา เสียงเด็ด” เสียชีวิต 10 ม.ค.2565 อายุ 73 ปี หลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ศิริราชนานกว่า 2 เดือน แพทย์ระบุสาเหตุภาวะช็อกจากการติดเชื้อ ไตวาย และเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ ท่ามกลางความเสียใของแฟน ๆ 

“หม่อมน้อย” แจ้งข่าว “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ถึงแก่กรรม วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 22.20 น. ด้วยอาการป่วยจากโรคมะเร็งปอด หลังจากที่เข้ารักษาตัว ณ โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เป็นเวลาเกือบสองเดือน

สำหรับการสูญเสียศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2551 และพระเอกตลอดกาล สรพงษ์ ชาตรี ที่ได้จากไปอย่างสงบ ในวัย 71 ปี เมื่อเวลา 15.51 น วันนี้ (10 มีนาคม 2565) ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยอันเนื่องมาจากโรคมะเร็งปอด

 18 กรกฎาคม 2565 )เป็นเรื่องราวที่หน้าใจหายสำหรับวงการ โดย นิค ยูโฟร์ ได้โพสต์ใน Facebook ตัวเองว่า “ซันนี่ ยูโฟร์…เสียแล้วนะครับ รายละเอียดตอนนี้ยังไม่ทราบอะไรมาก ทราบแค่ว่าช็อคในห้องที่คอนโด ยังไงจะแจ้งความคืบหน้าให้เพื่อน ๆ ทราบกันอีกทีนะครับ” และการเสียชีวิตครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

ช่วงเช้าวันนี้ (2 กรกฏาคม 2565) “อิ๋งอ้อย สิทธิวดี กิตติสิทโธ” น้องสาวของอิ๋งอิ๋ง ได้แจ้งข่าวเศร้าผ่านเฟซบุ๊ก Kattydoll Youn  ถึงการจากไปของพี่สาว ระบุว่า “เช้าตรู่วันนี้ 2 กค.2565 พี่อิ๋งอิ๋งได้ออกเดินทางสู่ภพภูมิใหม่ ขอให้บุญกุศลทั้งหมดที่พี่อิ๋งอิ๋งเคยได้กระทำมาได้น้อมนำดวงจิตพี่สาวสุดที่รักไปสู่สุขคติ ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่มอบให้แก่น้อง ๆ และครอบครัว ด้วยรักและอาลัยสุดหัวใจ #ครอบครัวกิตติสิทโธ”

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทยอีกครั้ง หลัง “พระเอกตลอดกาล” อย่าง “สมบัติ เมทะนี” หรือ  “แอ๊ด สมบัติ เมทะนี” จากไปอย่างกะทันหันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เสียชีวิต 18 ส.ค. 65

เป็นข่าวเศร้าของแวดวงบันเทิงอีกครั้งกับการจากไปของ เค-อภิสิทธิ์ ภาคีชน อดีตนายแบบหนุ่มหล่อจากนิตยสารวัยรุ่นยุค 80. ในช่วงยุค 70 ถึงช่วงกลางยุค 90 ที่ผ่านมานั้น เค้าโด่งดังมากทั้งวงการแฟชั่น และวงการโฆษณา ในประเทศไทย เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

เป็นเรื่องราวที่เศร้าของวงการตลกไทย เมื่อ นายประเวศ น่วมอยู่ หรือ โทน ชวนชื่น สมาชิกตลกคณะชวนชื่น จากไปอย่างสงบในวัย 52 ปี โดย ต๋อง ชวนชื่น ได้โพสต์ข้อความว่า “ได้รับข่าวร้ายจาก พี่จิ้ม ชวนชื่น เอ็งมันเหนื่อยดูแลเอาใจใส่ทุกคนในชวนชื่นและเพื่อนนักดนตรีมาเยอะแล้วนะเพื่อน โทน ชวนชื่น (มือกลองในตำนาน) ถึงเวลาพักผ่อนแล้วหลับให้สบายนะเพื่อน ไม่ต้องทรมานอีกแล้ว ขอให้เอ็งไปสบาย แล้วอยู่บนโน้น ถ้าเองเจอพี่ค่อม&พ่อดมชวนชื่น ฝากบอกด้วยว่าพวกเราคิดถึงท่านทั้ง 2 มาก ๆ ขอให้ดวงวิญญาณของโทน ไปสู่สุขคติครับเพื่อน”

 “จรัญ งามดี หรือ เจ้าของตำนาน นายจัน หนวดเขี้ยว” จากภาพยนต์เรื่อง บางระจัน ทำเอาคนในวงการบันเทิงช็อคมากกับเรื่องที่เกิด โดยเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจ เจ้าหน้าที่เตรียมมอบศพให้ไปทำพิธีทางศาสนา

โดยเมื่อช่วงต้นปี 2565 มีข่าวว่า หนุ่ย คดีเด็ด ป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย ก่อนจะได้เข้ารับการรักษาผ่าตัดจนอาการดีขึ้น โดยอาการของ หนุ่ย คดีเด็ด ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก แต่ก็มีเรื่องเศร้าคือ เขาสูญเสียการมองเห็น แต่ด้วยความใจสู้ เจ้าตัวก็ยังนั่งไลฟ์สดขายของได้ อีกทั้งยังสามารถเดินได้ตามปกติ จนสุดท้ายมะเร็งได้คร่าชีวิตเขาไป

About Author