“กลัฟ -โบว์” เชิญชวนร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารใหม่ รพ.รามาธิบดี

“กลัฟ -โบว์” ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ รณรงค์ เชิญชวนร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารใหม่ ใน “โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี”

กลัฟ “คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” และ โบว์ “เมลดา สุศรี” สองนักแสดงช่อง 3 เชิญชวนผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสร้างอาคารรองรับผู้ป่วย ใน“โครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี” โดยวางเป้าหมายเน้นการเพิ่มศักยภาพและคุณภาพของการให้ริการทางการแพทย์เพื่อให้มีมาตรฐานทางการแพทย์ให้พร้อมรองรับสถานการณ์ความไม่แน่นอนของโรคในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาโรคที่ซับซ้อนเป็นต้นแบบของการรักษา

โดยในปัจจุบันอาคารเดิมของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดให้บริการทางการแพทย์และเป็นที่บ่มเพาะบุคลากรการแพทย์ในฐานะโรงเรียนแพทย์ได้ใช้งานมามากกว่า 50 ปีนั้นมีสภาพทรุดโทรมและแออัด โครงสร้างเดิมของอาคารและระบบสาธารณูปโภคเสื่อมสภาพและมีข้อจำกัดด้านการปรับปรุงซ่อมแซม ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการบริการทางการแพทย์ต่อผู้ป่วยนอกที่มาใช้บริการทุกอาคาร ซึ่งปีหนึ่งมีจำนวนประมาณกว่า 2.4 ล้านคน ซึ่งครั้งนี้ หนุ่มกลัฟและสาวโบว์ ได้ร่วมถ่ายทำสปอตและโปสเตอร์ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์พร้อมกับเชิญชวนผู้มีจิตกุศลร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อสร้างอาคารแห่งใหม่ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้เต็มศักยภาพของอาคารเดิม แต่มีประสิทธิภาพมากกว่า อีกทั้งให้ความสำคัญกับแนวคิดการทำงานแบบบูรณาการสหสาขาวิชาชีพของทุกภาควิชา และการคิดถึงใจผู้ป่วยว่าต้องการอะไร ตามแนวคิด “เข้าใจเขา เข้าใจเข้าใจเรา เข้าใจทุก(ข์)คน เพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุดโดยอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีแห่งใหม่ สูง 25 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนหนึ่งของด้านหน้าองค์การเภสัชกรรม

ขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างการดำเนินการเตรียมก่อสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในปี 2571   ดังนั้นคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคกับมูลนิธิรามาธิบดี โดยโอนเงิน ชื่อบัญชี มูลนิธิรามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 090-3-50015-5 ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 879-2-00448-3 ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 026-3-05216-3 โทรศัพท์ 0-2201-1111

มูลนิธิรามาธิบดี “คำว่าให้ ไม่สิ้นสุด”

About Author