รวมละครเด็ดที่สุดของปี 2565 ครองใจคนดู ช่อง 3 เด็ดแบบตะโกน!

ปีเก่ากำลังจะล่วงเลยผ่านไป และทุกคนกำลังเตรียมตัวก้าวสู่ปีใหม่ที่ปังกว่าเดิม แต่ก่อนที่แต่ละคนจะไปเริ่มต้นปีใหม่นั้น ทางช่อง 3 ก็ขอรวบรวมผลงานละครที่สุดแห่งปี 2565 ที่ครองใจคนดู แถมยังมีความเด็ดแบบตะโกน ไม่ว่าจะเด็ดในเรื่องเรตติ้งที่ชนะเลิศ หรือจะเป็นละครที่เด็ดในเรื่องบทสุดแซ่บจนพริกต้องยอม ทั้งยังมีความเด็ดของละครที่เป็นกระแสฮิตติดลมบน ตลอดไปจนถึงละครเด็ดในเรื่องความฮาสุดคลายเครียด ซึ่งจะเป็นละครเรื่องไหนบ้างทางเรารวมมาให้คุณแล้ว 14 เรื่อง

ขอเปิดด้วยละครเรตติ้งเด็ดสุดโรแมนติกเคล้าน้ำตา “คือเธอ” ที่ได้พระนางแถวหน้าของวงการบันเทิง มาริโอ้ เมาเร่อ กับ “ญาญ่า อุรัสยา” มาเจอกันครั้งแรก ภายใต้ฝีมือของผู้จัด “แอน ทองประสม” บอกเลยว่าเรื่องนี้ทำคนดูอินหนักมาก ฉากฟินก็พากันจิกหมอนขาดพอฉากดราม่าก็พากันร้องไห้ตามทั่วทั้งเมือง

ส่วนเรื่องต่อไปเรตติ้งก็ปังไม่แพ้ใครคือละครพีเรียดสุดเข้มข้นแซ่บครบรสดูแล้วลุ้นทุกตอน “สร้อยสะบันงา” ผลงานของผู้จัด “นก จริยา” ที่คว้า นาย ณภัทร” กับ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” คู่จิ้นที่โด่งดังจากภาพยนตร์ FRIEND ZONE ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน” มาประกบคู่เล่นละครด้วยกันเรื่องแรก

ตามด้วยละคร “ซ่านเสน่หา” ผลงานของผู้จัด ตู่ ปิยวดี” ตัวบทละครดีมาก เล่าถึงการสู้ชีวิตของผู้หญิงที่ยอมถูกตราหน้าว่าเป็นหม้ายดีกว่าโดนสามีทำร้ายเหยียบย่ำศักดิ์ศรี ส่งผลให้กระแสและเรตติ้งละครออกมาดีเว่อร์ แถมเรื่องนี้ยังได้ตัว มิ้นต์ ชาลิดา กลับมาประกบคู่กับ “เต้ย พงศกร” อีกครั้ง

ด้านละคร “ภูตแม่น้ำโขง” เรตติ้งก็มาแรงติด ๆ กับเรื่องอื่นทุกสายตาต่างจับจ้องชมการเล่ามุมมองใหม่เกี่ยวกับตัวเจ้าแม่ทอหูก ในฉบับของผู้จัด “แป๊ป ณฤทธิ์” เรียกได้ว่าพอทุกคนได้รับชมละครแล้วทำเอาลบภาพจำเดิม ๆ เกี่ยวกับเจ้าแม่ทอหูกไปเลย นำแสดงโดยสาว “ยิหวา ปรียากานต์” พร้อมคู่จิ้น “อุ้ม อิษยา” และ “ไม้ วฤธ”

ฟากละคร “ลายกินรี” ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับกระแสรับตอบดีมาก คนดูสวมวิญญาณนักสืบไขคดีลุ้นทุกฉาก แถมยังเป็นเรื่องที่แฟน ๆ ตั้งตารอดูคู่จิ้น “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “ญาญ่า อุรัสยา” คืนจอ แต่ครั้งนี้ถึงพระนางทั้งคู่จะมาในรูปแบบใหม่ไม่ได้หวานจิ้นมากมายแต่คนดูก็ตามเชียร์ไม่ห่างจอเลยจ้า 

จากนั้นยังมีละครสุดจิ้นอีก 2 เรื่อง ที่กระแสฟีดแบคจากคนดูเด็ดมาแรงสุด เริ่มจาก “คุณหมีปาฏิหาริย์” ละครวายแนวครอบครัวเรื่องแรกของช่อง 3 เรียกได้ว่าทำคนดูตื่นตาตื่นใจหนักมากในตอนที่ละครออนแอร์ ถึงขั้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์แทบทุกตอน นำแสดงโดย “อิน สาริน”, “จ็อบ ธัชพล”, “ยูโด ธรรม์ธัช”, “ตี๋ ธนพล” และ “เฟริสท์ ภาราดา” บอกเลยว่าหนุ่ม ๆ ได้สร้างเคมีจิ้นเกินต้านให้กับแฟน ๆ อย่างล้นหลามเลยทีเดียว

และละครสุดฟินอีกหนึ่งเรื่องที่เรียกเสียงกรี๊ดถาโถมจากแฟน ๆ คือละคร “มัดหัวใจยัยซุปตาร์” เรื่องนี้บอกเลยว่าเปิดมาแค่ตอนแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลกเลยทีเดียว แถมยังเป็นละครเรื่องแรกของหนุ่ม “กลัฟ คณาวุฒิ” และยังเป็นครั้งแรกที่หนุ่ม “กลัฟ” ได้ประกบคู่กับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีแพ็คละคร 6 เรื่องสายฟาดถึงพริกถึงขิง ฟาดแบบเฉือนคม ที่คนดูตั้งหน้าตั้งตาลุ้นทุกฉาก แถมตัวเลขเรตติ้งและกระแสก็เด็ดดวงดีไม่น้อยหน้าใคร เรื่องแรกฟาดด้วยเกมธุรกิจกับ “เกมปรารถนา” ผลงานผู้จัด“อาร์ต พลังธรรม” ที่คว้า “อาเล็ก ธีรเดช” กับ “ณิชา ณัฏฐณิชา” กลับมาเล่นด้วยกันอีกครั้ง

ตามด้วยละครสายฟาดล้างแค้นเอาคืนปมในอดีตอย่าง “ปมเสน่หา” นำแสดงโดย “เกรท วรินทร” และ “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกที่ทั้งคู่มาร่วมงานกัน

ต่อมาเป็นละคร “สาปซ่อนรัก” ที่คนดูต่างว้าวกับการฟาดฟันของนักแสดง 2 ตัวแม่ “ใหม่ เจริญปุระ” กับ “แหม่ม คัทลียา” นอกจากนี้ยังได้เห็นเคมีใหม่ของ “กระทิง ขุนณรงค์” และ “ณิชา ณัฏฐณิชา” 

อีกหนึ่งเรื่องคือละคร “รากแก้ว” เรื่องนี้ใช้อารมณ์มาฟาดกันดุเดือดเข้มข้นถึงใจมาก นำแสดงโดย “คริส หอวัง”, “เก้า สุภัสสรา”, “พีช พชร” และ “หลุยส์ สก๊อตต์” 

ด้านละคร “คู่เวร” เรื่องนี้บทละครแซ่บเว่อร์ฟาดไม่ยั้งกับความสัมพันธ์แบบหยุมหัวระหว่างเพื่อน นำแสดงโดย “โม มนชนก”“แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด”, “ภณ ณวัสน์” และ “ก็อต อิทธิพัทธ์” 

ละครสายฟาดที่ครองใจคนดูเรื่องสุดท้ายคือละคร “พิศวาสฆาตเกมส์” บทแปลกใหม่มีความเข้มข้นทุกตอน พร้อมได้เห็นพระนางเคมีใหม่ “เจมส์ จิรายุ” และ “จีน่า ญีนา” แถมทั้งคู่ยังพลิกบทบาทใหม่ที่หลายคนไม่เคยเห็น

ปิดท้ายด้วยละครคลายเครียดแห่งปีของช่อง 3 ที่คนดูขำแฮงโพด นั่นก็คือละคร “อ้ายข่อยฮักเจ้า” เรื่องนี้คนดูได้ตกหลุมรักในความเป็นตาฮักของ 4 นักแสดงนำ “กระทิง ขุนณรงค์”, “ไอซ์ ภาณุวัฒน์”, “อุ้ม อิษยา” และ “น้ำฟ้า ธัญญภัสร์” เข้าเต็มเปา จนเรตติ้งและกระแสทะยานขึ้นไม่มีแผ่ว

ละครช่อง 3 ในปี 2565 ยังครองใจคนดูได้มากขนาดนี้ ละครช่อง 3 ปีหน้าจะปังมาแรงเบอร์ไหน ตั้งตารอดูได้เลย เรียกได้ว่าคุณภาพดีคับแก้วแน่นอน ติดตามผลงานละครใหม่ ๆ ได้ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

About Author