SNPS จับมือ KANAE Japan พัฒนา Kanae Flexible Packaging from Biomass บรรจุภัณฑ์นวัตกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม

กลุ่มบริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ (SNPS) ร่วมมือกับ บริษัท คาเน จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) พัฒนาบรรจุภัณฑ์ KANAE Flexible Packaging จาก Biomass  

กลุ่มบริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ (SNPS)  ผู้นำในการสกัดสารสกัดสมุนไพรมาตรฐาน  ร่วมมือกับ บริษัท คาเน จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2499 ผู้ให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ โดยมุ่งนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับประเภทของผลิตภัณฑ์ที่สุดให้แก่ลูกค้า สามารถใช้ได้กับหลากหลายผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์  ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์อาหาร โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และมีพันธมิตรทางธุรกิจระดับโลก อาทิ Pfizer  Novartis   Johnson&Johnson   AstraZeneca L’OREAL  Eisai  P&G รวมกว่า 1,000 ราย

กลุ่มบริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ (SNPS) ในฐานะผู้วิจัยและผลิตสารสกัดสารสกัดสมุนไพรมาตรฐาน และบริษัทในเครือ บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น (SI) ที่ต่อยอดพัฒนาและผลิตสินค้านวัตกรรมภายใต้บริษัทแบรนด์ลูกค้า รับผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพและความกินดีอยู่ดีในหมวดหมู่ ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชหรืออาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ยาพัฒนาสมุนไพร และผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ มีการใช้บรรจุภัณฑ์จำนวนมาก ซึ่งเราตระหนักถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเสมอมา

ด้วยความมุ่งมั่นเรื่องสิ่งแวดล้อมตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals- SDGs) ทางบริษัทมีการร่วมมือ กับบริษัท คาเน ประเทศญี่ปุ่น พัฒนาบรรจุภัณฑ์จาก  Biomass วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ มีส่วนประกอบหลักจากพืช ลดการใช้พลาสติกได้ถึง 30.5% ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นการพัฒนาไปอีกขั้นของนวัตกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อม Kanae Flexible Packaging from Biomass บรรจุภัณฑ์นวัตกรรมที่ทันสมัย สร้างความแตกต่าง มีความปลอดภัย ต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้ และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

3D High Barrier Sachet จาก Biomass เป็นหนึ่งใน KANAE 3D High Barrier Sachet บรรจุภัณฑ์แบบซองฟอยล์ขนาดกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพาเหมาะกับวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ตอบโจทย์เรื่องสุขอนามัย

การทำบรรจุภัณฑ์ชนิด  3D High Barrier Sachet จาก Biomass ต้องนำลักษณะเฉพาะของวัสดุแต่ละชนิดมาใช้ประกอบกันให้เกิดความสามารถในการป้องกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์สูงสุดและเหมาะสมกับลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่บรรจุภายอยู่ภายใน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นพิเศษในทุกขั้นตอน โดยป้องกันการซึมผ่านของอากาศ ความชื้น แสง ไปถึงจุลินทรีย์ ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อเนื้อผลิตภัณฑ์ ลดความเสี่ยงที่จะกระทบต่ออายุการเก็บรักษา และบรรจุภัณฑ์ต้องมีความแข็งแรงและการทนความร้อนได้สูง ทำให้สามารถฆ่าเชื้อในหม้อฆ่าเชื้อภายใต้สภาวะแรงดัน (retort) ทดแทนการใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดแก้วซึ่งมีน้ำหนักมาก และลดปัญหาในการขนส่ง ทำให้บรรจุภัณฑ์ KANAE 3D High Barrier Sachet เหมาะสมในการบรรจุผลิตภัณฑ์เวชสำอางเนื้อเหลวอย่างเซรั่มไปจนถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในรูปแบบน้ำ มีขนาดบรรจุ 0.5 -2.0mL และขนาดบรรจุ 1-20mL ถือเป็นการบรรจุในปริมาณที่น้อย ทำให้ต้องใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรที่มีความแม่นยำสูงในการบรรจุ

การทดสอบความคงสภาพ (Stability Test) ของผลิตภัณฑ์ KANAE 3D High Barrier Sachet ทำโดย บริษัท คาเน อินโนเวชั่น จำกัด (ประเทศไทย) และมีการทดสอบความเหมาะสมระหว่างผลิตภัณฑ์กับบรรจุภัณฑ์ (Compatibility Test) ที่ศูนย์พัฒนาเฉพาะทางบรรจุภัณฑ์ (PTDC) ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับประกันอายุและคุณภาพของผลิตภัณฑ์

นอกจากการร่วมมือ กับบริษัท คาเน ประเทศญี่ปุ่น แล้ว กลุ่มบริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ (SNPS) ยังมีการนำเสนอบรรจุภัณฑ์ทางเลือก eco packaging  ที่ทำจากวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ การเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ จากพืช เช่น มันสำปะหลัง  การลดการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ซับซ้อน ถึงเราจะไม่ใช่ผู้เลือกใช้บรรจุภัณฑ์เอง แต่การพัฒนาและเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ในราคาที่แข่งขันได้ช่วยทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้างและความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

About Author