“พราวฟ้า” ควง “เสี่ยโบ๊ท” เปิดที่มา ทำไมเป็นผู้หญิงถึงคุกเข่าขอผู้ชายแต่งงาน

โปรโมเตอร์มวยและเจ้าของค่ายมวย เพชรยินดี อย่าง เสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี ขอควงว่าที่ภรรยาคนสวย พราวฟ้า การัญชิดา มาเปิดเผยเส้นทางความรักกว่า 3 ปี ที่ล่าสุดว่าที่ภรรยา คุกเข่าขอแต่งงาน พร้อมย้อนเล่าเหตุการณ์เจอคุณแม่สามีกีดกัน หวงลูกชายหนักมาก ตามสืบประวัติว่าที่ลูกสะใภ้ และขอมาสารภาพครั้งแรกเสี่ยโบ๊ทเคยเลี้ยงเด็ก หมดเงินเกือบล้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี หนิง ปณิตา และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

พราวฟ้าเป็นนักแสดงอิสระแล้ว?

พราวฟ้า : ใช่ค่ะ ตอนนี้ไม่มีถ่ายละครเลย มีทำคลิปลงยูทูบช่องตัวเองซะส่วนใหญ่

งานหมั้นอีก 3 วันที่จะถึง เชิญกี่คน เห็นว่าตอนแรกจะจัดเล็ก ๆ ?

พราวฟ้า : เชิญเฉพาะครอบครัวและเพื่อนสนิท บ้านละ 120 ท่าน รวมกันก็ 240 ท่าน

เสี่ยโบ๊ท : เอาเฉพาะคนใกล้ชิดจริง ๆ 

สินสอด?

เสี่ยโบ๊ท : ก็ประมาณหนึ่งครับ คงจะไม่ได้เยอะแยะมากมาย แบบ 100 ล้าน 1,000 ล้านนะครับ ก็ประมาณหนึ่ง ผมคิดว่าเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่แล้วกัน

พราวฟ้า : แหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย เป็นแหวนหมั้น ได้มาตั้งแต่ไปถ่ายพรีเวดดิ้ง ก็เลยเอามาใส่ก่อน

เขาเม้าท์กันว่างานหมั้นโบ๊ทไม่มีหน้าที่ทำอะไรเลย มีหน้าที่จ่ายเงินอย่างเดียว นอกนั้นคุณว่าที่ภรรยาลิสท์หมดเลย?

เสี่ยโบ๊ท : ทั้งงานหมั้น งานแต่งครับ ผมไม่ได้ออกไอเดียอะไรเลยครับ นั่งดูอย่างเดียว แล้วเขาจะถามว่าชอบไหมหรือไม่ชอบ

แล้วเรามีสิทธิ์พูดไหมว่าไม่ชอบ?

เสี่ยโบ๊ท : ผมก็บอกว่าก็ดีนะ ๆ

พราวฟ้า : ก็มีบ้าง แต่ว่าให้หนูตัดสินใจ

เสียโบ๊ท : ผมพูดว่าแล้วแต่หนูแล้วกัน ถามว่าเพราะอะไร ผมว่ามันจะเป็นประเด็นให้สุ่มเสี่ยงกับการทะเลาะ ผมก็เลยแบ่งหน้าที่ไปเลย ชอบอะไร อยากได้อะไรจัดไปเลย ผมโอนอย่างเดียวครับ สุดท้ายธีมงาน แม้กระทั่งชื่อธีมงาน ชื่อว่าพราวฟ้า ไม่เกี่ยวอะไรกับโบ๊ทเลย

ชุดหมั้นมีกี่ชุด?

พราวฟ้า : มี 2 ชุดค่ะ เป็นชุดไทยชุดหนึ่ง แล้วก็เป็นชุดสำหรับรับไหว้ยกน้ำชา แต่ไม่มีชุดจีนเลย

แล้วชุดแต่งเตรียมหรือยัง?

พราวฟ้า : ตอนนี้เห็นคร่าว ๆ น่าจะได้ 70% มี 2 ชุดเหมือนกัน ชุดหน้าแบล็กดร็อป เดินเข้างาน แล้วก็อาฟเตอร์ปาร์ตี้

แต่งวันไหน?

พราวฟ้า : 29 มกราคม ค่ะ

อันนี้ดูฤกษ์ไหม?

เสี่ยโบ๊ท : จริง ๆ ตอนแรกดูฤกษ์ครับ แต่ไป ๆ มา ๆ ดูปฏิทินจีนครับว่าวันไหนวันดี ชงไม่ชง แค่นั้นเอง สุดท้ายแล้วอยากแยกวัน บางคนก็แต่งวันเดียวกันเลย แต่ว่าผมอยากแยกวัน อยากเอาวันหมั้นเป็นวันที่รวมญาติสนิทจริง ๆ เพราะกลัวว่าวันแต่งดูแลไม่ทั่วถึง

 แล้ววันแต่งแขกกี่คน?

เสี่ยโบ๊ท : คร่าว ๆ น่าจะพันกว่าคนครับ

คบกัน 3 ปี เส้นทางความรักเป็นยังไง เจอกันได้ยังไง ได้ยินมาว่าเสี่ยโบ๊ทดูละคร แล้วก็ปิ๊งผู้หญิงคนนี้ แล้วตามจีบจริงไหม?

เสี่ยโบ๊ท : จริงครับ จากละครเรื่อง กรงกรรม ชีวิตนี้ผมไม่เคยดูละครเลยครับ พอดีเพื่อนมันแนะนำ บอกว่าละครนี้ดีมาก  มันคล้าย ๆ กับชีวิตบ้านเราคือคนจีน เขาบอกให้ลองดู ละครจบไปนานแล้วด้วยมาเปิดดูย้อนหลัง ก็ดูไปเรื่อย ๆ จนมาถึงฉากหนึ่งที่มาลาไปเก็บเหรียญกับอาสี่ แล้วเกี่ยวนิ้วมืออาสี่ ผมก็ชี้ทีวีเลย พูดภาษาตัวเองนะครับ อีนี่มันต้องโดนจริง ๆ แล้วผมก็หยิบโทรศัพท์ที่อยู่ข้างตัว เปิดกูเกิ้ลเลยครับ มาลา กรงกรรม คือใคร ก็ขึ้นมาเป็นหน้าพราวฟ้าแล้วก็มีไอจี ผมก็กดเข้าไปเลย แล้วไดเรกต์ไปเลยว่าสวัสดีครับ

ขอถามหน่อย อีนี่มันต้องโดน คือโดนอะไร?

เสี่ยโบ๊ท : โดนใจ คือไม่รู้จักเขามาก่อนด้วย ไม่เคยเห็นเขาเล่นละคร ไม่รู้ว่าเขาเป็นนักแสดง แค่เห็นว่าฉากนั้นมันดูแล้วเหมาะกับเรา

พราวฟ้า : แล้วไม่ชอบนางเอกคนอื่นเลยเหรอ

เสี่ยโบ๊ท : ผมชอบแสบๆครับ ผมเข้าไปไดเรกต์ แต่เขาไม่ตอบประมาณ 1 ปี

เห็นว่าไดเรกต์ไปเขาไม่ตอบ แต่อยากทำให้เขารู้โดยการไปกดไลก์เขารัว ๆ ทุกรูป?

เสี่ยโบ๊ท :  อันนั้นผมว่ามันเป็นสเต็ปเบสิค อยากให้เขารู้ว่าเราชอบเขานะ กดตั้งแต่รูปแรกยันรูปสุดท้าย

พราวฟ้า : หนูเห็น เพราะเขากดรัวๆ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เป็นแฟนคลับหรือเปล่า หนูก็กดเข้าไปดู ตอนนั้นหนูงงมากว่าผู้ชายคนนี้คือใคร แล้วเขาจะเขียนชื่อไอจีว่า โบ๊ทยินดี ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น ยินดีแมน สไตล์การแต่งตัวเขาก็คือ หัวทอง กางเกงเขียว เสื้อแดง จะเป็นคนแต่งตัวแลดูงงๆ 

เสี่ยโบ๊ท : คือช่วงนั้นเป็นช่วงค้นหาตัวเอง 

พราวฟ้า : จริง ๆ มันมีรูปยิ่งกว่านี้ คือหนูตั้งแต่คบกับเขา หนูกดลบไปให้เขา เปลี่ยนสไตล์

พอเห็นแบบนั้นเราก็เลื่อนผ่าน ๆ ไปเลย ?

พราวฟ้า : ผ่านเลย ปีหนึ่ง

แล้วมันเกิดอะไรขึ้น?

เสี่ยโบ๊ท : ผมเห็นเขาเป็นเพื่อนกับเพื่อนผม เลยบอกว่าไปติดต่อให้หน่อย ชอบคนนี้มากเลย เขามีแฟนหรือยัง เขาก็บอกว่าคุยๆ กับใครอยู่ไม่รู้ตอนนั้น ผมก็ลืมไปแล้ว แล้วผ่านไปประมาณเกือบปี เพื่อนติดต่อกลับมาโดยที่ผมลืมเรื่องพราวไปแล้วด้วย เขาบอกว่าน้องเขาน่าจะโสดแล้วนะ ลองทักไปใหม่ดิ ผมก็ทักไปอีกที สวัสดีครับ รอบที่สอง ครั้งที่สองคือเขาตอบ เขาบอกอยู่บราซิลไม่ได้อยู่เมืองไทย

พราวฟ้า : หนูไปเที่ยวกับเพื่อนพอดี

เสี่ยโบ๊ท : ผมเลยถามว่าขอโอกาสนัดกินข้าวกันมักมื้อได้ไหม เขาบอกโอเค เดี๋ยวกลับมากินข้าวกัน ก็รอไปเดือนกว่า ๆ 

กินข้าวกันวันแรกคุณก็สร้างวีรกรรมเลย?

เสี่ยโบ๊ท : วันแรกนัดกันที่ร้านแถวสุขุมวิท บ้านผมอยู่พุทธมณฑลสาย2  ผมประมาณเวลาผิด มันเลยไปชั่วโมงครึ่ง ผมเดินเข้าไปในร้าน หน้าบึ้งเลยครับ หน้าเป็นก้นเลย

พราวฟ้า : หนูเป็นคนที่เวลาหนูหิวหนูจะโมโหมาก หนูแบบปวดหัวแล้วโมโหเวลาถ้าไม่ได้ทานข้าว

ประโยคแรกพูดอะไรกัน?

เสี่ยโบ๊ท : หน้าเขาไม่ค่อยคุย ถามคำ ตอบคำ ผมก็เริ่มเกร็งๆ แล้ว เราไม่รู้ว่าเขาเป็นคนโมโหหิว

พราวฟ้า : หนูสั่งอาหารไว้แล้ว แต่หนูต้องรอ

เสี่ยโบ๊ท : พอเขาได้กินคำ สองคำ ก็เริ่มโอเคขึ้น เริ่มโล่ง แล้วก็คุยกัน พอคุยกันเสร็จวันนั้นก็จบไป ต่างคนต่างกลับพอผมถึงบ้านผมก็ไลน์ไปถามเขาว่า หนู ๆ พี่มีโอกาสได้ไปต่อไหม ถ้าเขาไม่ชอบเรา เราจะได้รู้ตัวเอง เขาบอกโอเคค่ะได้ไปต่อ

พราวฟ้า : ตอนนั้นหนูก็หว่านไปก่อน ไม่ได้อะไร

เห็นอะไรในตัวเขา?

พราวฟ้า : เวลาเขายิ้มเหมือนโลกมันสดใส แล้วเวลาเขาคุยจะมีความเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นแพทเทิ่นเหมือนผู้ชายคนอื่น อยู่ด้วยแล้วสบายใจ เป็นตัวของตัวเองได้ 100% 

แต่คบกันสักพักคู่นี้ก็เป็นปัญหาหนักเหมือนกัน คุณแม่ของคุณโบ๊ทเวลาใครเข้ามาในชีวิตเขาจะห่วงมาก ๆ เลย?

เสี่ยโบ๊ท : คุณแม่ผมเป็นคนที่รักลูกมาก แล้วเป็นห่วง เป็นใย แล้วด้วยความที่ผมเองไม่เคยพาผู้หญิงคนไหนเข้าบ้านเลย เพราะผมคิดกับตัวเองว่าถ้าคนที่พาไปคือต้องใช่จริง ๆ อยู่ดี ๆ ผมก็บอกเขาก่อนที่จะเจอกับพราว ตอนนั้นผมไปเที่ยวยุโรป แล้วบอกแม่ว่าจะจีบน้องพราวนะ แม่ดูแล้วทำหน้าตึง ๆ เราก็เอะยังไง เขาก็ถามทำอาชีพอะไร ผมบอกเป็นนักแสดง น้องเขาน่ารักดี ก็เฉย ๆ ไม่พูดอะไรกัน จนสุดท้ายผมพาเขาไปกินข้าวหลังจากกลับจากยุโรป ก็ยังเฉย ๆ อยู่พอดีพราวเขาเข้าหาผู้ใหญ่เก่ง เขาก็ซื้อของขวัญไปให้ทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ แต่ก็ยังไม่โอเคนะครับ ยังไม่ผ่านด่าน

คุณแม่ได้พูดอะไรกับโบ๊ทไหม?

เสี่ยโบ๊ท : เขาบอกค่อย ๆ ดูกันไป แต่เขาทำให้เราเกร็งตรงที่ว่าเขาไม่เข้ามาโอเอ๋พราว ผมก็ไม่เคย แต่รู้สึกว่ามันต้องใช้เวลา เขาก็ไปเช็กประวัติพราว ทำอะไร นู้นนี่นั้น เขาเป็นห่วง

นานไหมกว่าที่คุณแม่จะโอเค?

เสี่ยโบ๊ท : มีอยู่ช็อตหนึ่งผมคบกับพราวได้ประมาณ 2 เดือน ผมก็ไปบอกพ่อ แม่ ว่าผมจะแต่งงานกับพราวนะ คราวนี้เขายิ่งหมั่นไส้พราว

พราวฟ้า : เขาบอกว่าอะไรคบกันแป๊บเดียวคิดจะแต่งงานกันแล้ว

เสี่ยโบ๊ท : ผมบอกแม่ว่าผมจะแต่งงานกับพราว ผมตัดสินใจแล้ว เขาก็งงๆ แต่ผมไม่ได้บอกว่าแต่งตอนไหน แต่คนนี้แหละคือคนที่ใช่ อนาคตเป็นยังไงไม่รู้ แต่ผมคิดว่าคนนี้คือคนที่ใช่ คราวนี้เขายิ่งหมั่นไส้พราว เขาบอกพราวว่า

พราวฟ้า : เล่นของหรือเปล่า ทำของใส่หรือเปล่า

เสี่ยโบ๊ท : ไม่ ๆ สุดท้ายเขาก็หมั่นไส้ว่าทำไมมันเร็วขนาดนั้น

ฝ่าด่านคุณนายแม่ได้ยังไง?

เสี่ยโบ๊ท : พาเขาไปเจอบ่อย ๆ ได้เรียนรู้กับพราวเรื่อย ๆ เขาก็เริ่มเอ็นดู แล้วอีกอย่างคุณแม่ของน้องพราวเข้ามาในชีวิตของเขาด้วย เขากลายเป็นได้ลูกสาว 2 คน เพราะคุณแม่ผมอายุ 75 แล้ว แม่พราว 52 เอง ตอนนี้สนิทกับแม่พราวมากทุกวันนี้ไปไหนด้วยกัน 2 คน

จริงไหมเห็นว่าเลี้ยงเด็กหมดเงินเป็นล้าน?

เสี่ยโบ๊ท : คือเมื่อก่อนเป็นเรื่องธรรมดาของผมที่จะคบกับใคร เรามีมากกว่าเขา เราก็ซัพพอร์ตเขา แต่ผมจะให้สัจจะกับทุกคน ไม่ใช่ว่าคบผมพอได้กันแล้วทิ้งกันเลย อยู่กันกี่เดือน 6 เดือนใช่ไหม วางกันเลย แต่ถ้า 6 เดือนนี้ผ่านโปรได้ไปต่อ แต่ถ้าไม่ผ่านโปร สมมติผมเลิกก่อนตอน 3 เดือน อีก 3 เดือนที่เหลือผมจ่ายให้เต็มจำนวน ไม่เสียเวลาทั้งคู่ เกิดวันไหนเรารู้สึกไม่โอเค ไม่ชอบแล้ว เบื่อแล้ว

มันเหมือนเป็นการซื้อกินไหม พูดตรง ๆ ?

เสี่ยโบ๊ท : ก็คล้าย ๆ ครับ แต่มันเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน

หมายความว่าเราไม่ได้คบเป็นตัวเป็นตน?

เสี่ยโบ๊ท : ใช่ ๆ ไม่ได้เปิดตัว

เขาจับได้?

เสี่ยโบ๊ท : ใช่ครับ วันนั้นจังหวะซวยมาก

พราวฟ้า : ไปทานข้าวกันน่าจะครั้งที่2 เอง นั่งทานข้าวกันอยู่ เขาวางโทรศัพท์ไว้บนโต๊ะแล้วหงายหน้าจอไว้ แล้วมีสายเรียกเข้า หนูก็เหลือบไปเห็น ชื่อว่า my girl  ก็นั่งอยู่นี่ไง แล้ว my girl คือใคร หนูก็บอกว่าพี่โทรศัพท์เข้า ไปรับก่อนไหม ไปคุยให้เสร็จก่อนจะได้ไม่มีปัญหา เพราะถ้าสมมติว่าเขาคุยกับใครอยู่ก่อนหนู หนูก็โอเคไปคุย เพราะเรายังไม่ได้ตกลงคบกัน แต่พอหลังจากนั้นกลับมาหนูบอกว่าถ้าพี่คุยกับผู้หญิงคนอื่นอยู่ ไม่คุยแล้วกันนะ เพราะไม่อยากให้คนอื่นเขาเสียใจด้วย เราไม่อยากเป็นมือที่สาม

เสี่ยโบ๊ท : คืนนั้นกลับไปเคลียร์เลยครับ โอเคพี่เลิกแล้วนะ เหลืออีก 3 เดือนใช่ไหม โอเคพี่โอนให้จบเลยนะ วันรุ่งขึ้นผมก็เป็นโสดแล้วครับ ผมต้องเลือกทางเดินของตัวเองครับ

หลังจากนั้นจบการเจ้าชู้จริง ๆ ไหม?

เสี่ยโบ๊ท : ตั้งแต่คบกันมาไม่เคยทะเลาะเรื่องผู้หญิงเลยครับ ถ้ดไปก็ไม่มีครับ เพราะเราก็รับปากกับเขาแล้วไงว่าเราจะเป็นคนดี

ในเรื่องการขอแต่งงานก็เกิดการกดดันเบา ๆ มันเกิดอะไรขึ้น?

พราวฟ้า : จริง ๆ แพลนแต่งงาน เราเลือกสถานที่ มีวันที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่าไม่มีเหตุการณ์คุกเข่าเกิดขึ้น ฟิลผู้หญิงก็อยากมีโมเมนต์ผู้ชายขอแต่งงานมันน่ารักดีจะได้เป็นความทรงจำ หนูเลยแบบพี่เมื่อไหร่จะขอหนูแต่งงานสักที ก็ไปพูดกับเขา แต่มันใกล้วันมากแล้วนะเมื่อไหร่จะคุกเข่าสักที หนูก็พูดกับเขาเล่น ๆ ติดตลก

เสี่ยโบ๊ท : แล้วดูสภาพผมเป็นอย่างนี้ มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมมากเลยครับ ผมไม่โรแมนติก เป็นคนดิบๆ เถื่อน ๆ ด้วยอาชีพด้วยอยู่แต่กับผู้ชาย เราก็ไม่รู้จะทำยังไง เราก็คิดแค่ว่าขอ เราชอบเวลาเขาพาเราไปดำน้ำแล้วเรามีความสุขเวลาลงไปใต้น้ำเหมือนเปิดโลกผมเลย ก็เลยคิดว่าจะไปเกาหลี แล้วให้เพื่อนเขาช่วยหา Aquarium ให้หน่อย อยากให้บรรยากาศลิ้งค์กับสตอรี่เราหน่อย แต่วันนั้นลงเครื่องปั๊บ มันคือความชุลมุนวุ่นวาย วันนั้นเราต้องไปทันทีเลย แต่วันนั้นฝนก็ตก หาบ้านที่ไปพักก็ยาก เข้าไปปุ๊บไม่มีเวลาแต่งตัวเลย ได้แค่ใส่เสื้อแล้วออกมาเลย พอออกมาก็ไปหากินข้าวไปกินหมูกระทะ หัวมันกันทั้งสองคนหน้าก็แทบไม่ได้แต่งกันเลย ผมก็ไม่ได้สนใจเรื่องนั้นไง คิดว่าคุกเข่าก็จบแล้ว พอขอเสร็จเขาก็ดีใจมากนะ

พราวฟ้า : ตอนนั้นหนูดีใจมาก โมเมนต์การขอแต่งงานมันเกิดขึ้นจริง

เสี่ยโบ๊ท : ผมพยายามทำให้ดีที่สุด แล้วผมไม่ค่อยร้องไห้ต่อหน้าคน วันนั้นหลุดเหมือนกันก็เลยร้องไห้ แล้วรู้สึกว่ามันเป็นวันที่มีความสุขจริง ๆ

คิดว่าเรื่องราวจะผ่านไปด้วยดี แต่เกิดอะไรขึ้น?

เสี่ยโบ๊ท : พอขึ้นรถมา เขาเริ่มยิงคำถามใส่ผม

พราวฟ้า : หนูนึกขึ้นได้ ทำไมไม่มีคุณแม่มาด้วย หรือว่าน้องสาวของหนู คนที่หนูรักมากที่สุดในชีวิต ทำไมเขาไม่ได้มาเห็นโมเมนต์นี้ที่แบบสำคัญที่สุด หนูโตมากับแม่ น้อง คนในครอบครัวมันสนิทกันมาก อยากให้เขาอยู่ทุกช่วงเวลาที่หนูมีความสุข หนูก็เลยร้องไห้ กลายเป็นว่าเขารู้สึกว่าที่เขาทำให้มันไม่ดีพอหรือเปล่า

ก็เลยทะเลาะกัน?

เสี่ยโบ๊ท : วันนั้นก็ไม่คุยกัน ผมก็ไม่เข้าใจ ในอารมณ์ของผม ผมว่าผมทำดีที่สุดแล้ว ณ วินาทีนั้น แต่พอผ่านมาสักระยะก็เริ่มเข้าใจเขา เขาคงอยากให้แม่อยู่ด้วยจริง ๆ เพราะเขารักแม่มาก ผมก็เลยกลับเมืองไทย เขาหลอกผม พอดีเขาไปทำตาที่เกาหลี แล้วเขาหลอกผมว่าต้องตัดไหมต้องอยู่ต่ออีก 7 วัน พี่กลับได้เลย

พราวฟ้า : หนูทำแบบเย็บจุดมันไม่ต้องตัดไหม มันละลายไปเลย แต่หนูก็บอกเขาว่าต้องอยู่ตัดไหมอีก 7 วัน พี่กลับไปก่อนแล้วกัน เดี๋ยวหนูอยู่คนเดียวที่เกาหลีดีกว่า

เสี่ยโบ๊ท : เขาก็อยู่คนเดียว ผมก็กลับมา

จริง ๆ คืองอน?

พราวฟ้า : เศร้าอยู่ แล้วหนูทบทวนเหตุการณ์ทั้งหมดว่ามันเกิดอะไรขึ้น ลองใช้ชีวิตคนเดียวดูว่ามันจะรู้สึกยังไงต่อเหตุการณ์นี้

แล้วได้คำตอบว่า?

พราวฟ้า : ตอนนั้นหนูยังน้อยใจเขามาก ๆ เลย คือทุกคนรู้ แต่ทำไมไม่บอกแม่ ไม่ขอแม่ ไม่มาพูดกับคุณแม่เลย

หลังจากทบทวน เลยเป็นมิติใหม่ของวงการ คุกเข่าขอผู้ชายแต่งงานคืออะไร?

พราวฟ้า : จริง ๆ หนูก็มีถามพี่จะขอหนูใหม่อีกไหม ยังมีไปอ้อนอีก เขาบอกไม่ พี่ทำให้เต็มที่แล้ว พอทำใหม่มันก็ไม่เหมือนเดิมหรอก แต่ว่าหนูยังไม่ได้ให้แหวนเขา หนูก็เลยคิดกับน้องสาวว่าเนี่ยจะเป็นพรีเวดดิ้งพอดี น้องเขาเลยจัดการทุกอย่างให้หมดเลย ทั้งเช่าเรือยอร์ช จัดการเรื่องสถานที่โรงแรม ทุกอย่างวันนั้นมันเพอร์เฟคท์มาก ก็เลยเป็นที่มาว่าวันนี้แหละ จะคุกเข่าขอผู้ชายแต่งงาน แล้ววันนั้นมีครอบครัวทั้งสองฝ่ายมา แล้วบรรยากาศทุกอย่างเป็นใจมากท้องฟ้าสวย แล้วอยู่กับคนที่เรารัก หนูก็เลยคุกเข่าเลย

ตอนที่จะทำได้ปรึกษาคุณพ่อ คุณแม่เขาไหม?

พราวฟ้า : ไม่มีใครรู้ ยกเว้นน้องสาวหนูกับคุณแม่

แล้วเราเป็นไงมีผู้หญิงมาคุกเข่าต่อหน้า?

เสี่ยโบ๊ท : ช็อกครับ ผมไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำแบบนี้ จริง ๆ พราวเขาเป็นคนที่

พราวฟ้า : ความพราวฟ้าไม่ค่อยยอมผู้ชาย แต่เขายอมคุกเข่า ทุกอย่างเขาเซตให้สองครอบครัวมาอยู่ร่วมกัน ผมอยู่กับพ่อมาไม่เคยเห็นพ่อร้องไห้เลย วันนั้นพ่อร้องไห้ เราก็มีความสุขไปด้วยที่เห็นพ่อ แม่มีความสุข

มีเรื่องจะไปต่อยว่าที่สามีเพราะอะไร?

พราวฟ้า : ตอนไปเที่ยวกันมีเพื่อนสนิทพราวไป ตอนคบกันใหม่ ๆ เสี่ยโบ๊ทก็ไปจอยด้วย แล้วเวลาที่เขาดื่ม เขาดื่มแบบไม่มีลิมิต แล้ววันนั้นกลายร่างเป็นอวตาร ตาขวาง เสียงดัง โวยวายพูดคำหยาบ พูดจาไม่รู้เรื่อง วนไปวนมา แล้วท้าหนูต่อยดิ ๆ  หนูก็โมโหมากเหมือนท้าทายอำนาจมืดหนู ทำไมถึงพูดอย่างนี้ ไม่มีใครทำกับเราแบบนี้ นี่เป็นคนแรกท้าทายอำนาจ หนูหยิบขวดแล้วนะ แต่หนูแบบกลั้นใจมากเลย เพื่อนแบบห้าม ถ้าเขาเข้ามาอีกนิดหนูมีฟาดจริง ๆ แต่สุดท้ายเพื่อนจับแยก คือเขาถ้าเมาอยากให้คนเข้าข้างเขา เหมือนมีปม เมาปุ๊บมาทันที แม้กระทั่งกระโดดน้ำในสระว่ายน้ำเขายังไม่รู้ตัวเลยว่ากระโดดพอตื่นขึ้นมา

สุดท้ายจบยังไง?

เสี่ยโบ๊ท : ตื่นมาผมจำอะไรไม่ได้เลยครับว่าทำอะไรไปบ้าง ตื่นมาเขาไม่คุยกับผมเลย

พราวฟ้า : หนูจะล็อกห้องไม่ให้เขาเข้ามานอน เพราะว่าหนูไม่ไหวกับเขาจริง ๆ เขาพูดซ้ำไปซ้ำมาถึงตี5

จะมีลูกเลยไหม?

เสี่ยโบ๊ท : ผมอยากมีเลยครับ จะได้ไม่มีเวลาว่าง หมายถึงว่า จะได้มีเวลาอยู่กับลูก ดูแลลูก เราอยากให้ลูกโตไปพร้อมกับเรา

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ พราวฟ้า-เสี่ยโบ๊ท 

About Author