“เบลล์ นิภาดา” ส่งเพลงเพลงใหม่ “ความฮู้สึกตัดต่อบ่ได้” ฮีลใจคนอกหัก จะสตรองแค่ไหนก็มีมุมอ่อนไหว

ขึ้นเทรนเพลงใหม่มาแรงจนยอดวิวพุ่งอย่างต่อเนื่องสำหรับ เพลง “ความฮู้สึกตัดต่อบ่ได้” เพลงซิงเกิลที่ 3 ในอัลบั้ม  “อีหล่ามหัศจรรย์” ของสาวน้อยลูกทุ่งมากความสามารถ “เบลล์ นิภาดา” ศิลปินดังจากสังกัด ไทดอลมิวสิค ในเครือ GMM GRAMMY เรียกว่าด้วยเนื้อหาและเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของสาวเบลล์ จึงทำให้เพลงนี้โดนใจคนอกหักไปตามๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการขยี้อารมณ์ในแต่ละประโยคชนิดที่ว่าเจ็บลึกบาดทรวงจี๊ดใจจนเบลล์ที่ร้องเพลงนี้เองยังถึงกับต้องเสียน้ำตาตั้งแต่คำแรก นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่เบลล์ใช้เวลาในการร้องอยู่ในห้องอัดนานที่สุดในอัลบั้ม เพื่อจะได้งัดเทคนิคต่างๆ มาถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลงนี้ รวมไปถึง MV ที่สะเทือนใจสะเทือนความรู้สึกอย่างที่ได้รับชมกันไปชนิดที่ว่าทำเอาคนอกหักต่างจุกอกกันเป็นแถว

เบล เผยว่า “ขอบคุณทุกคอมเม้นต์และกระแสตอบรับที่ให้กับเพลงนี้นะคะ หนูว่าเป็นเพลงที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ข้างนอกดูแข็งแกร่ง แต่ข้างในอ่อนไหว แล้วจะมูฟออนต่อยังไงไหวให้ได้ คือตอนร้องเบลล์รู้สึกเลยว่า เฮ้ย…น้ำตาคลอเบ้า เกือบแล้วนะ แต่เราก็พยายามเก็บความรู้สึกนั้นไว้ข้างใน คือมันหน่วงอยู่ในใจ อย่างท่อนสุดท้าย “ความฮู้สึกมันตัดต่อบ่ได้ สิเว้าจั่งได๋มันกะบ่คือเก่า มาทางได๋ กะกลับไปให้ฟ้าว ไผกะเว้าได้ดอกคำว่าฮัก น้องบ่ได้ฮู้สึกหยังแล้ว มันจบแล้วมื้อน้องเจ็บคัก กว่าชีวิตหนึ่งสิใช้คำว่าฮัก คนคนนั้นต้องสำคัญส่ำได๋ แต่อ้ายกะบ่เห็นค่ามัน”  ต้องทำอารมณ์แบบสุดๆ เหมือนเขามายืนอยู่ข้างหน้าเรา แล้วเราร้องเพลงให้คำตอบต่อหน้าเขาเลย ถือว่าเป็นเพลงที่หนูทำอารมณ์ได้ยากมาก ๆ องค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งดนตรี คำร้อง ทำนอง คำสั้นคำยาว การใช้เสียงต่ำ เสียงสูง ในการร้องเค้นอารมณ์ในแต่ละท่อนให้ค่อยๆ รู้สึกพีคมากขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อให้คนฟังรู้สึกและเข้าใจอินไปกับเพลง เราต้องทำ ความใจจินตนาการตามเนื้อเพลงว่าเออ…ถ้าความรูสึกมันตัดต่อได้ เรื่องราวต่าง ๆ มันจะจบลงอย่างมีความสุขได้ใช่ไหม

ส่วน MV ก็ได้พระเอกคือ พอร์ช นางเอก ญาดา ซึ่งเป็นพี่ที่เราอยากร่วมงานด้วยอยู่แล้วมาเล่นให้ ซึ่งพี่ทั้งสองคนน่ารักและแสดงได้ยอดเยี่ยมมาก อยากให้ทุกคนไปดู MV โดยในเนื้อเรื่องก็จะเป็นเล่าเกี่ยวกับคู่ยูทูปเบอร์คู่หนึ่งที่เขาถ่ายคลิปทำอะไรต่างๆ ด้วยกันเป็นคู่ แล้วอยู่ดีๆ วันหนึ่งแฟนคลับก็รอทำไมไม่ลงคลิปสักที เอ๊ะเขาเลิกกันแล้วหรือมีมือที่สาม ก็ต้องไปดูนะคะ เข้มข้นมากๆ แล้วก็ฝากทุกคนฟังฟังเพลงนี้กันเยอะ ๆ เพราะถ้าคุณกำลังตกอยู่ในสถานะแบบนี้จริง ๆ บอกเลยว่า ร้องไห้กันทุกคนแน่นอนค่ะ เพราะขนาดหนูไม่ได้ตกอยู่ในสถานการณ์เหมือนในเพลงหนูยังจะร้องไห้เลย”

ติดตามฟังและชม MV เพลง “ความฮู้สึกตัดต่อบ่ได้” จาก “เบลล์ นิภาดา” ได้ที่https://youtu.be/d2R8Hkpt7Ck

About Author