“ซินแสเป็นหนึ่ง” เผยวิธีแก้ ฮวงจุ้ย 4 จุด ที่ควรปรับเปลี่ยน สำหรับ “ร้านค้าที่เซ้งมา”

ต้องบอกว่าอีกหนึ่งอาชีพที่หลาย ๆ คนฝันถึงกับการมีร้านเปิดร้านของตัวเอง แต่การที่จะลงทุนซื้อที่แล้วสร้างร้านเป็นของตัวเอง ก็ดูจะใช้เงินทุนค่อนข้างมาก แต่การรับเซ้งร้านต่อจากคนอื่น ในเรื่องของฮวงจุ้ย ก็อาจจะไม่ถูกโฉลกกับเราก็ได้ วันนี้ซินแสเป็นหนึ่งได้เผยวิธีแก้ ที่ควรทำหลังเซ้งร้านมาเพื่อให้ร้านที่เราเปิดจะได้รุ่ง ลูกค้าเข้าร้านแบบปัง ๆ 

จุดที่ 1 “ประตูทางเข้า” ควรปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงให้ใช้งานได้คล่องสะดวกสบายอยู่เสมอ เพื่อป้องกันความผิดพลาดล้มเหลว เพราะประตูเปรียบเสมือนปากทางทรัพย์ แนะนำให้ปรับเปลี่ยนปรับปรุงให้ใหม่ใช้งานคล่องลื่นไหล เพื่อเป็น การเปิดปากทางรับทรัพย์นั่นเอง

จุดที่ 2 “สีของร้าน” เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะสี คือพลังงานที่ดึงดูดสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาในร้าน คนจะมองเห็นร้านจากสีก่อนเป็นอันดับแรก หากสีเดิมเก่าทรุดโทรมอาจทำให้ร้านไม่มีพลังและหมดพลังไป แนะนำให้เปลี่ยนสีและทาสีใหม่ให้สะอาดดูดีอยู่เสมอ เพื่อเตรียมรับสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามา

จุดที่ 3 “หลอดไฟ” หรือ “โคมไฟ” หน้าร้าน เพราะโคมไฟเปรียบเสมือนดวงตาของมังกร หากดวงตามังกรไม่สว่าง ก็หมดหนทางในการมองเห็นทรัพย์ ดังนั้นควรจะเปลี่ยนไฟหน้าร้านใหม่ให้ส่องสว่าง โดยเน้นให้เป็น 3 ดวง ส่วนดวงไฟภายในร้านนั้น แนะนำให้ลงท้ายเป็นเลขคี่และหมั่นทำความสะอาดดูแลภายในร้านให้เรียบร้อยอยู่เสมอ

จุดที่ 4 “ป้ายร้าน” หรือที่เรียกว่า “ป้ายตัดมังกร” เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เช่นกัน เพราะตัวป้ายบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของกิจการได้ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้คนที่ผ่านไปมาสะดุดตาสนใจแวะเข้าร้าน เพิ่มความดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามา ควรเปลี่ยนป้ายร้านให้ใหม่ ดูดี น่ามอง และมีความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นป้ายธรรมดาหรือป้ายไฟ ที่สำคัญควรใช้โลโก้ที่ดีและฟอนต์ที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตรุ่งเรืองอย่างมั่นคง

เรียกว่าเป็น 4 วิธีง่าย ๆ ที่ควรท่องให้ขึ้นใจ ใครอยากมีร้านที่เฮงๆ กิจการรุ่งเรือง ลองนำไปปรับใช้กันดูน้า 

About Author