ดวงรายปักษ์ วันที่ 1 – 15 ธันวาคม 2565

คนเกิดวันอาทิตย์

การเงิน
คุณเป็นคนตั้งใจทำงานวางเป้าหมายชัดเจนจนทำให้ ช่วงส่งท้ายปีนี้คุณจึงได้รับผลกำไรที่น่าพอใจ และที่สำคัญช่วงนี้มีดวงเรื่องโชลลาก การลุ้นดวงลุ้นโชค ให้ลองติดไว้บ้างจะดี
การงาน
เริ่มมีความเครียดเกี่ยวกับงานเพราะเป็นคนคาดหวังเรื่องงานไว้สูงจึงมักจะกดดันตนเองเป็นอย่างมากใครที่ทำธุรกิจจะต้องวางแผนให้ดีมีสติ รอบคอบ อย่าล่ก ไม่งั้นอาจพังได้
สุขภาพ
ให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพสักนิดใครที่เคยมีโรคประจำตัวแล้วหายแล้วให้ระวังช่วงนี้ หากภูมิตกอาจจะกลับมาเป็นได้อีกครั้งให้หมั่นเซ็กสุขภาพอาการของตนเองจะดีกว่า
ความรัก
คนโสด ช่วงนี้หยุดเรื่องหัวใจ เพราะรักที่ผ่านมาทำให้เจ็บช้ำเกินจะเยียวยาไม่อยากจะเริ่มต้นใหม่กับใครแบบจริงจังอีกแล้วบางอารมณ์คิดอยากจะลองรักสักครั้ง แต่ใจยังกลัว ๆ เพราะยังไม่มีใครที่เข้ามาทำให้มั่นใจ
คนมีคู่ ที่ผ่านมาอาจเคยมีกระทบกระทั่งในเรื่องหัวใจกันมาบ้างแต่ในช่วงนี้จะเข้าใจกันมากขึ้น รักค่อย ๆ แข็งแรงและมั่นคง ถือว่า ในช่วงเวลาที่แฮปปี้ดี ก่อนฉลองวันขึ้นปีไหม่

คนเกิดวันจันทร์
การเงิน
การเงินการทองยังดีมาก เพราะ มัวแต่เอาเวลาไปทุ่มเทเรื่องการงานเสียหมด ทำให้มีเงินเก็บเหลือกินเหลือใช้ตลอดเดือน ที่สำคัญคุณเองก็บริหารจัดการเงินได้อย่างดีเยี่ยม
การงาน
ช่วงนี้จะหัวหมุน เรียกได้ว่าพายุงานเข้า ทั้งงานเร่ง งานด่วนงานฝาก งานลูกค้า ที่อยากให้ช่วยปิดปลายปีก็จะถาโถมข้ามาไม่รู้จบขอเพียงแค่ผ่านอุปสรรคช่วงครึ่งเดือนแรกให้ได้เท่านั้นจะดี
สุขภาพ
ระมัดระวังเรื่องอาหารการกินเพราะมีโรคภัยเบาหวาน ไขมันอุดตันจะถามหา หากหักดิบไม่ได้ให้ค่อย ๆ ลด ห้ามป่วยเป็นอันขาดเพราะคนรอบข้างกำลังต้องการคุณ
ความรัก
คนโสด คนวันจันทร์เป็นหนุ่มสาวช่างเลือก แม้กระทั่งเรื่องการเลือกคู่ครอง คุณมีสเป็กที่สูงมาก ต้องดี ต้องเพอร์เฟกต์ในอุดมคติของคุณเพียงเท่านั้น ไม่งั้นจะไม่เหลียวตามองต่อพูดง่าย ๆ คือ ถ้าไม่ใช่ปัดผ่านทันที
คนมีคู่
ช่วงนี้มีเรื่องให้ไม่สบายใจ คิดว่าอีกฝ้ายมีลับลมคมในมีเรื่องปิดบังในใจไม่เหมือนก่อน แต่ไม่กล้าถามหรือถามแล้วไม่ได้คำตอบ ให้อดทนเข้าไว้ เขาจะมาบอกคุณเองตอนนี้อาจจะมีเรื่องเครียด แต่ยังอยู่ในช่วงขอคิดคนเดียวเงียบ ๆ

คนเกิดวันอังคาร
การเงิน
ช่วงนี้การเงินไม่ค่อยมั่นคง อาจด้วยน้ำเงินก้อนใหญ่ไปลงทุนกับธุรกิจส่วนคนที่ทำงานประจำแล้วหารายได้เสริม อาจมีช่วงซักหน้าไม่ถึงหลัง ให้วางแผนให้ดีอย่าเพิ่งวู่วามใช้ไปเสียหมด
การงาน
เจ้านายไว้วางใจ เชื่อใจคุณเป็นพิเศษและจะมอบงานใหญ่ให้คุณทำขอให้คุณตั้งใจทำและแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ ส่วนนักธุรกิจเตรียมตัวรับโปรเจกต์ยักษ์เข้ามาให้ก้าทายคุณจะชอบและสนุกไปกับงานนั้น
สุขภาพ
ช่วงนี้ผิวพรรณแห้ง หยาบกร้านกว่าที่เคยเป็นมา เพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง ทั้งเรื่องการดื่มน้ำเข้าใจว่างานเยอะจนไม่มีเวลาแต่ผิวพรรณเป็นหน้าตาสำคัญอย่าปล่อยให้ทรุดโทรม
ความรัก
คนโสด ช่วงนี้คนโสดจะได้เจอแม่สื่อแม่ชัก แนะนำคนให้รู้จักเพื่อจับพลัดจับผลูชื่นชอบกันแล้วได้สละไสด
คนมีคู่ ช่วงนี้รักแข็งแรงมั่นคงดี ต่างคนต่างเติมเต็มให้กันทำให้ชีวิตรักลงตัวดี ถ้าทำไปเช่นนี้ทุกวันจะดีมาก

คนเกิดวันพุธ
การเงิน
การเงินดีมาก เป็นผลมาจากการอดทนอดกลั้นในการทำงานของตนเอง และตามมาด้วยผลประกอบการดี ทำให้ช่วงนี้คุณค่อนข้างจะมีเงินเยอะ อู้ฟู่ ที่สำคัญเปย์ตัวเองไม่พัก
การงาน
ช่วงนี้จะเบื่อหน่ายกับการงานเจอลูกค้าที่ใช้บริการงานคุณจุกจิก ขอแก้ไขซ้ำ ๆ หลาย ๆ รอบไม่จบไม่สิ้น แนะนำว่าให้เจรจาอย่างรอบคอบตั้งแต่การบรีฟครั้งแรกและใช้สติมากกว่าอารมณ์
สุขภาพ
พื้นดวงมีเกณฑ์คล้ายจะเป็นหวัดมีอาการไอ จาม เจ็บในลำคออยู่บ่อย ๆ ให้จิบน้ำอุ่นบ่อย ๆรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ
ความรัก
คนโสด คนโสดเตรียมตัวยิ้มออก เพราะคุณจะเจอคนถูกใจที่เป็นเด็กกว่ามีความสดใสมาเติมเต็ม ทำให้จิตใจที่เหนื่อยล้าของคุณกระชุ่มกระชวย ความรักค่อนข้างจะแฮปปี้เลยทีเดียว
คนมีคู่ คนมีคู่ช่วงนี้มีใครสักคนที่ติดเพื่อนเที่ยวปาร์ตี้สังสรรค์บ่อย จนอีกคนแอบน้อยใจให้เบาลงบ้าง แล้วมีเวลาให้กันและกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์

คนเกิดวันพฤหัสบดี
การเงิน
ระมัดระวังเรื่องความใจร้อนเพราะจะนำพาไปสู่การสูญเสียเงินทองโดยใช่เหตุ และเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย คุณจะต้องมีสติในเรื่องการเงินด้วย
การงาน
ช่วงนี้มีความอีองในตนเองสูงให้ระวังเรื่องการทำเอกสารผิดพลาด จงมีสติและใจเย็น ๆส่วนนักธุรกิจมีเกณฑ์จะต้องลงทุนลงแรงเพิ่ม ขยายกิจการสาขาให้ดีขึ้น
สุขภาพ
ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโอกาสจะท้องเสีย ท้องร่วงบ่อย ๆจนเดือดร้อนคนรอบข้างเพราะต้องขอความช่วยเหลือให้เลือกทานอาหารที่สุก ๆ มากกว่ากึ่งสุกดิบ
ความรัก
คนโสด ช่วงนี้ชอบทำตัวเป็นสายเปย์ เอาเงินไปทุ่มทุนกับความรักเพราะคาดหวังจะให้ใครอีกคนนั้นสนใจ ให้ระวังว่าผลลัพธ์จะไม่เป็นไปตามหวัง แล้วจะนั่งเสียใจทีหลัง
คนมีคู่ ช่วงนี้รักใคร่กลมเกลียวกันดี ช่วยดูแลกันและกันครอบครัวอบอุ่น ไม่มีปัญหากวนใจ

คนเกิดวันศุกร์
การเงิน
ช่วงนี้ถูกจ่ายไปกับการเข้าสังคมเยอะเดี๋ยวปาร์ตี้ เดี๋ยวออกงาน มีรายจ่ายเพื่อซื้อสังคมจนแทบไม่มีเงินเหลือเก็บ หัดปฏิเสธบ้างหากรับหมด อาจช็อตตลอดเดือน
การงาน
ใครที่มีแพลนจะลาออก หรือย้ายงานแล้วกำลังรองานอยู่ ภายในเดือนนี้ได้งานใหม่ที่สมใจตนเองอย่างแน่นอน ส่วนคนทำธุรกิจช่วงนี้จะมีการเจรจาบ่อยครั้ง แต่ทุกครั้งจะผ่านมันไปด้วยดี
สุขภาพ
มีความเครียดสะสมจากหลาย ๆ ทางทำให้ปวดหัวบ่อย ให้หมั่นทำใจเย็นสวดมนต์และทำสมาธิ เรียกขวัญกำลังใจ อย่าปล่อยให้ตนเองเครียดนาน มันจะไม่ดีต่อสุขภาพ
ความรัก
คนโสด ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาโฟกัสเรื่องหัวใจ เพราะงานเยอะและเลือกจะหาเงินมากกว่าหาแฟนเพราะรู้ว่าหาเองหาได้เยอะกว่าหวังพึ่งใครแน่นอน
คนมีคู่ ช่วงนี้ระแวงคนรัก อะไรนิดอะไรหน่อยก็เคลือบแคลงใจเรียกคุยเรียกเคลียร์จนเกิดเป็นการทะเลาะให้ลองปิดตาข้างหนึ่งบ้างอาจดีขึ้น

คนเกิดวันเสาร์
การเงิน
คนรอบข้างจะให้เงินสนับสนุนกับคุณเพื่อไปต่อยอดทำสิ่งที่ตนเองรักหรือต่อยอดธุรกิจสานฝันให้กับคุณคุณจะต้องรับเงินเขามาแล้วลงมือทำให้สำเร็จ คุณควรจะริเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ให้ไกลกว่าเดิมได้แล้ว
การงาน
มีเกณฑ์จะได้เดินทางไกลเพื่อติดต่อประสานงาน มีโอกาสได้ขยับขยายตำแหน่งและกิจการของตัวเองมีความเหนื่อยล้าระหว่างทำงานเป็นอย่างมาก แต่ผลที่ได้กลับดีเกินคาด
สุขภาพ
ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่มีเวลาพักผ่อนเพราะโปรเจกต์ในชีวิตเยอะเหนื่อยอ่อนล้าไปทั้งร่างหาเวลาจัดทริปผ่อนคลายให้ตัวเอง รักษาสมดุลให้ชีวิตบ้างแล้วจะดีขึ้น
ความรัก
คนโสด หากอยากมีรักดี ๆ ต้องเดินทางไปในโลกกว้างเพื่อเจอผู้คน คุณจะได้พบรักกับนักเดินทางเช่นกันคนที่ใช่ก็กำลังตามหาคุณ จะได้เจอกับเขาระหว่างทางหากมัวแต่อุดอู้อยู่แต่บ้านและมัวแต่ทำงานจะไม่ได้เจอรักแท้เสียที
คนมีคู่ ช่วงนี้ค่อนข้างห่างเหิน มัวแต่หมกมุ่นอยู่กับตัวเองจนทำให้อีกคนหนึ่งต้องเสียใจคิดว่าหมดรักกันหมั่นเติมความหวานบ้างจะดี

About Author