อิเกีย ชวนเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสแบบสวีดิชกับ JULBORD CHRISTMAS BUFFET DINNER

ลิ้มรสอาหารสุดพิเศษ พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบสวีเดน

กรุงเทพฯ, 1 ธันวาคม 2565 – คริสต์มาสปีนี้กับบรรยากาศแห่งความสุขของการเฉลิมฉลองที่กลับมาอีกครั้ง อิเกีย ประเทศไทย ขอเชิญชวนคุณมาร่วมสนุกกับเทศกาลคริสต์มาส ช่วงเวลาแห่งความอบอุ่น ตามแบบฉบับชาวสวีเดน ร่วมส่งต่อความสุข พร้อมเปิดประสบการณ์ IKEA Christmas Buffet ไลน์อัปอาหารสวีเดนจัดเต็มกับหลากหลายเมนูสุดพิเศษ ให้ได้อิ่มอร่อย และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ ในบรรยากาศคริสต์มาสแบบสวีดิช ระหว่างวันที่ 13 – 23 ธันวาคม 2565 นี้ ที่อิเกีย บางนาและบางใหญ่

คุณวรันธร เตชะคุณากร ผู้จัดการแผนก Inspiration & Communication อิเกีย ประเทศไทย กล่าวว่า “เทศกาลคริสต์มาสเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่อบอุ่นที่สุดของปีเพราะทุกคนจะได้ใช้เวลากับครอบครัว ซึ่งในประเทศสวีเดนมีประเพณีการเฉลิมฉลองอันเป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน คริสต์มาสปีนี้ อิเกีย ประเทศไทย จึงขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสในแบบฉบับของชาวสวีเดน ผ่านบุฟเฟต์คริสต์มาสที่จะได้ลิ้มรสอาหารจานโปรดของชาวสวีเดนอย่างเต็มอิ่ม พร้อมสัมผัสบรรยากาศการตกแต่งเทศกาลคริสต์มาส ได้ที่อิเกียบางนาและบางใหญ่ในช่วงเดือนธันวาคมนี้” 

‘Jul’ (ยูล) แปลว่า ‘คริสต์มาส’ ในภาษาสวีเดน ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ชาวสวีเดนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ตามประเพณีดั้งเดิม ในคืนวันที่ 24 ธันวาคม หรือ คืนวันคริสต์มาสอีฟ (Christmas Eve) ชาวสวีเดนจะอยู่กับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เพื่อร่วมรับประทานอาหารมื้อใหญ่ที่มีหลากหลายเมนู จึงกลายมาเป็นที่มาของ ‘Julbord’ (ยูลบอร์ด) หรือ บุฟเฟต์มื้อคริสต์มาสแบบสวีเดน ที่อิเกียตั้งใจรังสรรค์เพื่อส่งต่อประสบการณ์ด้านวัฒนธรรมแบบสวีเดนตามแบบฉบับดั้งเดิมให้แก่คนไทยผ่านอาหารแบบต้นตำรับสวีเดนแท้ ๆ หลากหลายเมนู ประกอบด้วย

  1. Kottbullar – Meatballs/ Chicken Balls/ Plant Balls

มีทบอลชื่อดัง จานเด่นของอิเกีย เสิร์ฟพร้อมครีมซอส มันฝรั่งบดและแยมลินกอนเบอร์รี่

  1. Julskinka – Christmas Ham

คริสต์มาสแฮม อาหารจานเด่นประจำเทศกาล ที่หาทานได้เฉพาะช่วงคริสต์มาสเท่านั้น เสิร์ฟแบบเย็นพร้อมมัสตาร์ดหลากชนิด

  1. Gravad Lax – Marinated salmon

แซลมอนหมัก หนึ่งในอาหารจานโปรดช่วงคริสต์มาส มาพร้อม ‘hovmastarsas’ มัสตาร์ดแสนอร่อยและซอสผักชี (Dill Sauce)

  1. Revbensspjall – Spareribs

เนื้อซี่โครงหมู อร่อยเต็มคำทั้งส่วนเนื้อและซี่โครง ปรุงด้วยซอสหมักก่อนนำไปอบด้วยเตาอบหรือย่าง

  1. Potatoes Au Gratin

มันฝรั่งต้มวางสลับกับหอมหัวใหญ่หั่นเป็นชิ้น อบให้เข้ากันกับซอสชีสแสนอร่อย

  1. Prinskorv – Prince Sausage

ไส้กรอกชิ้นพอดีคำ อาหารจานโปรดของชาวสวีเดนที่ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับมื้อคริสต์มาส

  1. Rodkal – Red Cabbage

สลัดกะหล่ำปลีสีแดงที่ผ่านการตุ๋น พร้อมปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชู แอปเปิ้ล และไซรัป

  1. Rodbetssallad – Red Beet Salad

สลัดบีทรูทสีม่วงสดใสที่มีส่วนประกอบเป็น บีทรูทสีแดงผสมเข้ากับแอปเปิ้ล และมายองเนส

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำหรับการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ที่ อิเกีย ประเทศไทย ตั้งใจสร้างสรรคขึ้นให้สมาชิก IKEA Family ได้สัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมสวีเดนไปด้วยกัน พร้อมเอนจอยบุฟเฟต์อาหารสวีเดนตั้งแต่วันที่ 13 – 23 ธันวาคม (ยกเว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่สโตร์อิเกียบางนาและบางใหญ่ ในราคาเพียงท่านละ 299 บาท โดยสมาชิก IKEA Family สามารถจับจองที่นั่งได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 23 ธันวาคมนี้ (หรือจนกว่าบัตรจะหมด) นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งร้านสุดพิเศษต้อนรับคริสต์มาส มุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ มากมาย ให้ได้เก็บภาพบรรยากาศคริสต์มาสสุดประทับใจกันได้เต็มที่ และยังสามารถแวะช้อปปิ้งของตกแต่งบ้านต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส เพิ่มความอบอุ่นได้แบบฟินๆ ก่อนกลับบ้านได้อีกด้วย

About Author