“เอ-แป้ง” ชวนเปิดวาร์ป “นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรีสุดหล่อ” พร้อมโชว์โขนนาฏศิลป์ไทย สุดตระการตา!

วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2565) เวลา 09.00 น. รายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วยรวย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  “เอ-ไชยา” พร้อมลูกสาว “แป้ง-ศรันฉัตร์” พาแฟน ๆ รายการมาพบปะ คุณศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี สุดหล่อ ที่จะอาสาพาทุกท่านไปเปิดตา เปิดใจกับอาหาร และผลิตภัณฑ์ระดับเบสออฟราชบุรี แถมจะต้องตื่นตาตื่นใจ ยกกำลังสองกับการแสดงโขนรามเกียรติ์ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) มาพร้อมโชว์ศิลปะชั้นสูง ในรายการอย่างแน่นอน

ซึ่งนอกจากความหล่อ จนทำเอาสาวน้อย สาวใหญ่ในสตูร้องกรี๊ดกร๊าดกันแล้ว ก็ยังมีของดี วัฒนธรรมเด็ดที่จะชวนให้แฟนๆรายการตกหลุมรักไม่แพ้กัน

เริ่มต้นเปิดตัวด้วยการโชว์แสดงโขนรามเกียรติ์ ตอนยกรบ สุดตระการตาของนักเรียนเทศบาล 1 ที่เกิดจากแนวคิดอยากให้เด็ก ๆ มีอาชีพและฝีมือติดตัว ทั้งยังสามารถเป็นช่องทางหารายพิเศษอีกด้วย

ต่อด้วยสินค้าหัตถกรรมไทยอย่างโอ่งราชบุรี (ลายมังกร) จากร้านโรงโอ่งรัตนโกสินทร์ เซรามิก 4 ที่ถือเป็นของหัตถศิลป์ไทยเอกลักษณ์ของจังหวัด เป็นได้ทั้งของฝาก และของประดับบ้านให้สวยงามที่ใครเห็นก็ต่างพูดเสียงเดียวกันว่าวิจิตรงดงามจริงๆ ต่อด้วยของกินเลื่องชื่อจากร้านเจ๊หนาคาเฟ่ บ้านสวนส้มทิพย์ ที่มีทั้งรสเลิศทางสายตา และความอร่อย จนทำเอาสาวแป้งถึงขั้นขอเข้าไปชิม ไปซักถามเมนูที่หลากหลายชวนน้ำลายสอเช่น บุหลันดั้นเมฆ, ทองทศกัณฑ์, อาลัวดอกบัว, ตะโก้ชาร์โคลลูกเดือย เป็นต้น

ตบท้ายที่หลายคนสะดุดตา เพราะเสื้อผ้าของเอ และแป้งวันนี้ต่างจากวันอื่น ๆ เพราะชุมชนมนตรีพัฒนา ได้นำผ้าขาวม้ามาตัดชุดพิเศษให้

แถมยังนำเศษผ้าขาวม้าจากการเหลือใช้ มาแปรรูปให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะชุมชน มาทำต่างหู กิ๊บ ที่ใส่ทิชชู เป็นต้น เรียกว่าแค่มีไอเดียใหม่ ๆ ก็สามารถนำสินค้าที่มีอยู่แล้ว มาต่อยอดความปังขึ้นได้อีก ถือเป็นตัวอย่างแนวคิดให้กับพ่อค้า แม่ขายยุคใหม่ ที่ต้องการพัฒนาต่อยอดสินค้าของตัวเองกันจริง ๆ

แฟน ๆ สามารถติดตามความสนุก ที่มาพร้อมกับความสวยงามทั้งอาหารตา อาหารปาก และอาหารใจต่าง ๆ มากมาย จนต้องตามไปเที่ยวชม ได้ในรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้วร้วย รวย ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 !!

About Author