The Japanese Highball Bar 1923 Krung Thep บาร์ไฮบอลที่เล่าเรื่องวัฒนธรรมการดื่มแบบคนญี่ปุ่น

นี่คือบาร์ไฮบอลแห่งแรกจากญี่ปุ่นที่คราฟต์ทั้งโซดา และน้ำแข็ง โดยใช้ระบบ On Tap ที่ระบบนี้มีเพียงที่นี่เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย
.


ความคราฟต์ของโซดา ที่นี่เลือกใช้น้ำแร่จากฮอกไกโดมาทำเป็น Hokkaido Natural Super Soft Water และ Homemade Soda ที่นำเอาโซดามาปรุงรสชาติต่อ ส่วนน้ำแข็งก็คราฟต์มาก ใช้มีดสกัดให้ได้ก้อนพอดีแก้ว ที่สำคัญยังทำออกมาได้ใสจนเรียกว่า Ninja Ice เพราะมันซ่อนตัวเมื่อเทโซดาลงไป แบบนินจาพรางตัวแบบนั้นเลย ไม่เชื่อเมื่อดื่มไฮบอลหมดแล้วลองสั่งน้ำเปล่ามาเทดูว่าหายจริงไหม บางเมนูใช้ Rock Ice ท็อปด้านบนอีกครั้ง
.


ชื่อร้าน The Japanese Highball Bar 1923 Krung Thep มีที่มาจากปี 1923 ซึ่งเป็นปีแรกของต้นกำเนิดวิสกี้ของญี่ปุ่น ส่วนโลโก้แมว 2 หาง เรียกว่า Nekomata แต่ทางญี่ปุ่นเลือกใช้แมวไทยมาเป็นโลโก้แทน สื่อถึงความเป็นอมตะของแมวที่บำเพ็ญตบะจนมีฤทธิ์เดช สะท้อนความเป็นอมตะของวิสกี้ญี่ปุ่นไปด้วยในตัว โดยเฉพาะวัฒนธรรมไฮบอล หรือสปิริตผสมโซดา ที่ถือว่าญี่ปุ่นนี่แหละที่เริ่มดื่มสไตล์นี้
.
ทางร้านเสิร์ฟจาก Tap ซึ่งดูดเอาสปิริตจากขวดผสมกับโซดา มาในแก้ว 2 แบบ คนญี่ปุ่นดื่มทั้งแบบ Mug และ Signature Serve ในแก้วทรงสูงตามชื่อ ไฮ ส่วนสปิริตมีหลายเรทราคาตั้งแต่ถูกจนถึงแพง

ที่นี่ยังมีของกินเล่นค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่เป็นของทอด อาทิ Bonito Jerky ปลาโอสไลซ์บาง รสเค็มเข้ากับเครื่องดื่ม ตามด้วย Meat Ball Katsu เนื้อวัวและเนื้อหมูบดผสมแล้วทอด เลือกน้ำจิ้มได้ อาทิ Pink Tartar, Bar Curry, Karashi Mustard, Truffle Cheese และ Shoyu Oyster เช่นเดียวกับ Cream Crab Croquette โครเก็ตเนื้อปู
.
ก่อนกลับบ้านแนะนำให้กิน Tamago Sando แซนวิชไข่ที่มีวาซาบิมาตัดเลี่ยน และต่อด้วย The Japanese Bar Curry ที่มี 3 ไซส์ เลือกท็อปปิงเพิ่มได้
.
รับรองว่าลองนั่งสักแปร้บ ลองดื่มลองกิน ต้องอยากไปลองไฮบอลบาร์ที่ญี่ปุ่นเลยแหละ

About Author