อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ค้นหาสุดยอดทักษะฝีมือเยาวชน บนเวที “Cabling & Networking Contest ปีที่ 10”

ผู้นำอันดับ 1 ด้านสายสัญญาณของประเทศไทย อินเตอร์ลิ้งค์ฯ จัดการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน เฟ้นหาสุดยอดเยาวชนคนเก่งรอบชิงชนะเลิศ ผู้ที่มีทักษะฝีมือชั้นเยี่ยมด้าน Cabling & Networking นับเป็นความตั้งมั่นที่จะถ่ายทอดความรู้ และมอบโอกาสคืนสู่สังคมไทยในยุคดิจิทัล (Digital) ได้เติบโตในอนาคตอย่างมีคุณภาพ

สำหรับการแข่งขัน “สุดยอดทักษะสายสัญญาณและเน็ตเวิร์ก Cabling & Networking Contest ปีที่10” ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นำโดย บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK พร้อมด้วย กระทรวงแรงงาน กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมมือจัดการแข่งขัน ซึ่งมีเป้าหมายให้ กลุ่มนิสิต นักศึกษา อาชีวศึกษา และเยาวชนไทย ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ เพิ่มทักษะด้านเทคนิคที่เกี่ยวกับระบบเครือข่าย และเทคโนโลยีทางด้านสายสัญญาณ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ นับเป็นการเสริมความรู้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง โดยต้องการให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันนำประสบการณ์ไปใช้ในชีวิตจริง และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้

ซึ่งการแข่งขันในรอบคัดเลือก ได้ค้นหาตัวแทนประจำภาคจากทั่วประเทศไทย รวมถึงกรุงเทพมหานคร จำนวนรวมกว่า 1,000 คน ได้ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 60 คน โดยได้รับเกียรติจาก นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ดร.ศุภกร สิทธิไชย ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโสด้านโครงการพิเศษและศูนย์พัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรม คุณวาสิษฐี ระจิตดำรง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน คุณศิริ จันบำรุง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง และ คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบถ้วยเกียรติยศ และร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลในครั้งนี้

ผลการแข่งขัน

ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ นายกิตติภพ สารโพธิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายวิทวัส สิมงาม วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา
ได้รับถ้วยเกียรติยศ จากนายกรัฐมนตรี พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ นางสาววรรณวิษา มาโยธา วิทยาลัยเทคอำนาจเจริญ ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก รัฐมนตรีว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ

          รางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้แก่

  1. นายยุโส๊ป               หวันมะเส็น      วิทยาลัยการอาชีพนครศรีธรรมราช
  2. นายณัฐกิตต์          ภิรมนัด            วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง
  3. รายศุคลวัฒน์        ทิพย์ชาติ          วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน

ได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษานครนายก และประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท และใบประกาศเกียรติคุณ

 “สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นับเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย และก้าวสู่การเป็นเบอร์ 1 ของผู้นำด้านสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ อีกทั้ง เป็นการเปิดโอกาสให้กับนิสิต นักศึกษา ทั้งในระดับปริญญาตรี และระดับอาชีวะศึกษาทั่วประเทศ ได้พัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง และเป็นการยกระดับการศึกษา พร้อมกับต่อยอดทักษะ เสริมสร้างความรู้ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลก เนื่องด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งระบบสายสัญญาณมีความสำคัญในการเป็น Digital Infrastructure ซึ่งทุกองค์กรจำเป็นต้องให้ความสำคัญ ดังนั้น ด้วยการแข่งขันทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชนที่มีฝีมือโดดเด่น จะสามารถนำประสบการณ์ไปต่อยอดใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และตอบโจทย์แก่การนำไปต่อยอดอาชีพในอนาคตต่อไปได้” คุณสมบัติ กล่าวเสริมตอนท้าย      

สำหรับการแข่งขัน “สุดยอดทักษะระบบสายสัญญาณ Cabling Contest ปีที่ 11” ในปีถัดไป ประจำปี 2023 สามารถติดตามข่าวสาร และรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่www.cablingcontest.com โดยได้มีวัน – เวลา และตารางการแข่งขันในแต่ละภูมิภาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

About Author