PHOTO FAIR 2022 จัดยิ่งใหญ่ เพิ่มความไฉไล ประทับใจแน่นอน

กลับมาอีกครั้ง PHOTO FAIR 2022  จัดโดย สมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ จัดใหญ่ จัดหนัก จัดเต็มให้สมกับที่ทุกคนรอคอย มีทั้งกล้อง อุปกรณ์เสริมถ่ายภาพ เครื่องปริ้นภาพ เลนส์ กล้อง  ขาตั้งกล้อง ซึ่งมีสินค้านวัตกรรมใหม่ๆมาให้เลือกช้อปมากมาย ตอบโจทย์ทั้งนักถ่ายภาพมือใหม่ มือสมัครเล่น  มืออาชีพ สายทำคอนเทนต์ แม่ค้าออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน  “Create  your  content”  เรียกได้ว่ามีให้เลือกครบจบในที่เดียว PHOTO FAIR 2022  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -27 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ภายในงานจะมีบูธแบรนด์กล้องจากทุกค่าย แบรนด์ดัง สินค้าเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์การถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีโซนกล้องมือสอง กล้องฟิล์มหายาก ฟิล์มกล้องหลากหลายรุ่นกล้องดิจิทัลมือสอง  อุปกรณ์ไลฟ์สด  อุปกรณ์สำหรับนักขายออนไลน์ มาให้ผู้ที่มาในงานได้สัมผัสทดลองก่อนตัดสินใจ   และยังมีกิจกรรมสัมมนาเทคนิคการถ่ายภาพ กิจกรรมประกวดการถ่ายภาพและคลิปวีดีโอสั้นแบบเรียล มูลค่า 200,000 บาท , กิจกรรมคอสเพลย์ ในชื่อ Cos Arena 2022 กิจกรรมแจกส่วนลด และลุ้นรับของรางวัลกล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพ รางวัลมูลค่ากว่า 400,000 บาท

นายวิเชียร ตั้งธรรมสถิต นายกสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ กล่าวว่า  การจัดงาน  Photo Fair 2022 ในปีนี้ จัดขึ้นหลังห่างหายไป 3 ปี แต่ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ค่อนข้างยาก ทั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่จบ อีกทั้งปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครน และความขัดแย้งของจีนและสหรัฐฯ แต่ถือเป็นงานเดียวในโลก โดยขณะนี้นับว่ามีความพร้อมในการจัดงานถึง 95%และมีการจับจองบูธเกือบ 100%  งานนี้สามารถมาชมได้ทั้งครอบครัว มีทั้งเทคโนโลยีเก่าและใหม่มานำเสนอในงาน ได้สัมผัสพัฒนาการความก้าวหน้าของเทคโนโลยีกล้องและการถ่ายภาพ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แม้ช่วงสถานการณ์โควิด ได้เห็นได้ลองใช้ของจริงที่ไม่สามารถทำได้ในงานแบบออนไลน์  งานนี้มาได้ตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ มาได้ทั้งครอบครัว  ร้านค้า ผู้ประกอบการจะสมัครสมาชิกสมาคม หรือร่วมกิจกรรมหลากหลายมีครบในงานเดียว  ทั้งนี้คาดหวังว่าจะมีเงินสะพัดในงานราว 700-800 ล้านบาท หรือประมาณ 20% ของมูลค่าตลาดรวมที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท

นายบุญเลิศ สมบัติพิบูลพร อุปนายกกำกับฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวเสริมว่า ผู้ประกอบการให้ความสนใจเข้าร่วมงานจองบูธเกือบ 100% ซึ่งเกินความคาดหมาย เนื่องจากธุรกิจต่างๆ กำลังฟื้นตัว สำหรับรูปแบบการจัดงานยังคงจัดเต็มอัดแน่นด้วยกิจกรรมเหมือนเดิม  ซึ่งคอนเซ็ปต์ของงาน Photo Fair จะบ่งบอกถึงเทรนด์เทคโนโลยีในปัจจุบัน นั่นคือ การมีสินค้า กล้องและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เอื้อต่อการทำคอนเทนต์ เหมาะกับผู้ใช้หลากหลาย ทั้งนักท่องเที่ยว นักเรียนนักศึกษา แม่ค้าออนไลน์ ร้านค้า กลุ่มธุรกิจถ่ายภาพทั้งขนาดเล็กและใหญ่ โดยกล้องและอุปกรณ์ถูกพัฒนาให้มีความชัดความละเอียดสูงขึ้น คุณภาพเสียง ความไวของไมค์และมีกิจกรรม อบรม ตลอดทั้ง 5 วันของการจัดงาน ทั้งนี้ทางสมาคมฯได้สร้างความมั่นใจโดยทุ่มงบประมาณหลายล้านบาทเพื่อประชาสัมพันธ์งานหลายช่องทางในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย และขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกิจกรรมงาน Photo Fair 2022 ตั้งแต่วันที่ 23 – 27 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

นายธเนศ ทองน้อย บรรณาธิการ Page Colony S21 Thailand กล่าวว่า การแต่งตัวคอสเพลย์และการถ่ายภาพเป็นของคู่กัน การถ่ายภาพก็คือการสื่อสารรูปแบบหนึ่งที่สามารถส่งต่อและเก็บเป็นความทรงจำได้ นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ทาง เพจ Colony S21 Thailand ได้ร่วมงานใน Photo Fair 2022 ปีนี้ ในปัจจุบันการแต่งตัวคอสเพลย์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานในส่วนของคอสเพลย์ ไม่ต่ำกว่า 3,000 – 4,000 คนต่อวัน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งเสริม เพิ่มโอกาส และขยายช่องทางการขายให้กับงานในครั้งนี้อีกด้วย 

ภายในงานจะมีกิจกรรม คอสเพลย์ พาเหรด จัดเต็มทุกวัน ไม่ว่าจะสายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว หรือ สายคอนเท้นท์ก็พลาดไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ “Cos Arena” ที่เปลี่ยนงานแฟร์ให้เป็นสนามรบ ของเหล่าช่างภาพ ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว  รวมถึงเหล่าคอสเพลย์เยอร์ทั้งหลาย ชิงรางวัลที่มีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท

ร่วมตัดสินโดยเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมธุรกิจการถ่ายภาพ Photo Fair และผู้ทรงคุณวุฒิจากเพจ Colony S21 Thailand 

ข้อมูลเพิ่มเติม

 และในงานนี้ทางสมาคมฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรมประกวดภาพในงาน Photo Fair 2022 แบ่งเป็น  2  ประเภท  ของรางวัลมูลค่ารวมกว่า  200,000  บาท

ประเภทที่ 1 ภาพนิ่ง กิจกรรมถ่ายภาพต่างๆ ที่จัดภายในงานโฟโต้แฟร์ 2022

ดูกติกาได้ที่ : https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSexdi0M4GA0LTGLBS8pH84a56l9gFUKLqPGyK1sq6zgrFjC0A/viewform

ประเภทที่ 2 วีดีโอสั้นแบบ real video บนโซเชียลมีเดีย  

ดูกติกาได้ที่  : https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdwb-P4_Lf4JacJZVOfsMpCDsQui4BjY6QCSy69DdZwrDq2YA/viewform

ห้ามพลาดสำหรับผู้รักการถ่ายภาพ พบกันได้ที่งาน PHOTO FAIR 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 -27พฤศจิกายน 2565  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

About Author