“คุณจ๋า ทิฟฟานี่” เปลี่ยนภาพจำ “สาวประเภทสอง” สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้ไกลระดับโลก

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (20 พฤศจิกายน) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับ คุณจ๋า-อลิสา พันธุศักดิ์ หรือชื่อที่หลายคนในแวดวงธุรกิจเรียก คุณจ๋า ทิฟฟานี่ ผู้บริหารมากฝีมือเจ้าของเวทีโชว์ Tiffany’s Show Pattaya และเวทีประกวด Miss International Queen ที่กลับมาสร้างความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับศักยภาพในการรันวงการโรงละครโชว์ของไทยให้เฉิดฉายส่องสว่างอีกครั้ง ซึ่ง คุณจ๋า เผยว่า

“เชื่อมั้ยสาวประเภทสองของไทยเราไปประกวดเวทีอเมริกา เราเคยได้ที่ 1 มา 3 ปีติด แล้วทำไมเราจะอัปเลเวลจากไทยแลนด์ให้เป็นระดับอินเตอร์เนชั่นแนลบ้างไม่ได้ล่ะ คนทุกคนคิดว่าต้องไปแถบยุโรปเท่านั้น เราคิดว่าไม่ล่ะ ประเทศไทยก็เหนือชั้นอยู่นะ เราต้องภูมิใจในใความเป็นไทยสิ มองว่าสาวประเภทสองเขาต้องการสวยเหมือนผู้หญิง เราจึงเอาวิธีการใส่ใจของพวกเขามาโชว์ เราทำประกวดมา 20 กว่าปี เพื่ออยากจะลบทัศนคติลบ ๆ ของคนที่มองอาชีพนางโชว์ออกไป สมัยนี้ทัศนคติที่เป็นชายดีขึ้นมาก เมื่อก่อนถูกตี ถูกทำร้าย ถูกบูลลี่ แล้วเคยมีคนแยกเราออกจากธุรกิจ มองเราผิดว่าทำไมต้องทำงานกับสาวประเภทสอง อยากจะบอกว่าเขาก็เหมือนคนทั่วไป อยู่ในกฎกติกา อคติเปลี่ยนได้ คนทำงานกลางคืนก็ดีได้ เขาเป็นมืออาชีพสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศชาติ สมัยก่อนถ้าเด็กไม่ภาคภูมิใจ เขาจะแสดงออกในสิ่งที่เขาไม่พอใจ จากนี้เชื่อว่าในอนาคตถ้ามันจะมีความเข้าใจจากคนต่างประเทศมากขึ้น อย่างน้อยให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้สังคมว่าสาวประเภทสองก็มีคุณค่า ไม่ใช่แค่ในไทยแต่ระดับโลกไปเลย เราไม่ได้เป็นแม่จ๋าแค่เฉพาะประเทศไทย แต่จะพยายามเป็นแม่ของสาวสองระดับโลก เราว่าความรู้สึกสำหรับผู้เข้าประกวดเวทีมันคือแพลทฟอร์มที่ทำให้สังคมมองเขาเปลี่ยนไป เราไม่ได้ทำงานนางง้ามนางงามขนาดนั้น   เราหาโอกาสให้คนที่เก่งที่สุด ได้ทำสิ่งที่เขาถนัดที่สุด   เมื่อเขาได้เป็นไอดอลของคนกลุ่มทรานส์เจนเดอร์ เขาก็จะนำคนกลุ่มนี้เป็นตัวอย่างให้คนกลุ่มนี้ได้”

ใช้ประสบการณ์และความเชื่อ เพื่อเปลี่ยนอคติที่มีต่อคนรุ่นใหม่แบบ คุณจ๋า ทิฟฟานี่ ติดตามทั้งหมดได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

About Author