“แป้ง ศรันฉัตร์” ถูกครหา มีงานเพราะพ่อเอช่วย ขอลบคำวิจารณ์ให้ฝีมือ เป็นเครื่องพิสูจน์!!

หลายคนคงรู้จักสาวหน้าสวย “แป้ง ศรันฉัตร์ มิตรชัย” ที่เป็นลูกรัก สุดห่วงของคุณพ่อ “เอ ไชยา” ล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสชิมลางเป็นพิธีกรครั้งแรก ในรายการ “ปากท้อง ต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมกับคุณพ่อ งานนี้บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แถมเจ้าตัวต้องฝึกปรือ เตรียมความพร้อมให้มากที่สุด ยิ่งช่วงนี้ถูกคนมองว่ามีงานได้เพราะพ่อช่วย แถมมีกระแสว่ามาเซ็นสัญญาเป็นนางเอกช่อง 8 อีก งานนี้เราเลยไม่พลาด คว้าตัวสาวแป้งมาเปิดใจกัน

เป็นอย่างไรบ้างกับการเป็นพิธีกรครั้งแรกในชีวิต?

อยากบอกว่างานหิน งานยากมาก ๆ เลยค่ะ ไม่เคยเดินสายอาชีพนี้มาก่อน ปกติเล่นละคร ลิเก มาก็ไม่กลัวเท่านี้เลยจริง ๆ ตื่นเต้นมาก ปกติหนูเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง ต้องคอยแอบลักจำเวลาพ่อทำงาน พ่อเขาเป็นคนเก่ง หัวเร็ว มีคำในหัวเยอะ หนูเลยพยายามจดจำเทคนิคของพ่อ มาปรับใช้ในการทำพิธีกรของตัวเอง

ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เพราะเราเชื่อว่าเราพัฒนาได้?

ใช่ค่ะ หนูตั้งเป้าหมายเลยว่าเราต้องพัฒนาตัวเองได้ ต้องตามคุณพ่อให้ทัน และจะพัฒนาตัวเองต่อไปเรื่อยๆ จริงๆเรื่องมารับเป็นพิธีกร หนูรู้ก่อนประมาณ 3 อาทิตย์ก่อนจะเริ่มงาน ตอนนั้น ตัวติดพ่อตลอดเลย ช่วงแรกพ่อก็ให้เราลองอ่านข่าวดูก่อน ตามสคริปต์ข่าวเก่าๆที่พ่อเคยทำมา  และก็ให้ไปดูพิธีกรรายการต่าง ๆ และพ่อก็จะให้เรามาฝึกลองพูด ออกเสียง ก็คือสอนเหมือนเป็นคุณครูเราเลย แต่หนูก็มีแอบไปตามดูผลงานของพ่อด้วย และก็มาจดจำหลักสำคัญในการถามคำถามแขกในรายการ แต่ส่วนมากพ่อก็จะติวเข้มเลย

ถือว่าชาเลนจ์ตัวเองครั้งใหญ่ไหม?

ถือว่าเป็นการชาเลนจ์ตัวเองครั้งใหญ่มาก ๆ สู้กับตัวเองทุกๆวัน แต่เราชอบนะ แป้งเชื่อว่าถ้าเราก้าวผ่านความยากตอนแรกที่เรามีอยู่ตอนนี้ไปได้ มันจะเป็นการก้าวผ่านไปในทางที่ดีมากๆ พอได้มาทำ แป้งสัมผัสได้ว่า พิธีกร คือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เราทำได้ และฝันอยากให้เก่ง และพัฒนาขึ้นเหมือนที่พ่อเป็นให้ได้ พ่อคือต้นแบบการทำงานพิธีกรของเราเลย

หลายคนมองว่าเราได้งานนี้เพราะพ่อจริงไหม?

พูดตรง ๆ ว่าอาจจะเกี่ยวกับพ่อด้วย แต่เขารู้ว่าเราเป็นลูกพ่อ เขาเลยอาจอยากทำรายการพ่อลูกคุยกัน ตามที่ทางรายการคิดกันไว้ เขาเลยมองมาเป็นที่เราทั้งคู่ ถามว่ากดดันไหม กดดันนะ เราต้องสู้กับใจตัวเอง พัฒนาตัวเอง ให้ลบคำสบประมาทต่างๆ ว่าเราทำได้จริง  และโชคดีมากที่เราได้ทำกับพ่อ เพราะเราสนิทกันมาก แต่ถ้าเราเพิ่งเป็นพิธีกรใหม่ๆ ไปเจอกับนักข่าวมืออาชีพ เราคงกดดันมากกว่านี้

เรามาเซ็นสัญญา กับช่อง 8 หรือเปล่า แว่วว่ามีละครอีก?

 ถ้าผู้ใหญ่ให้โอกาส แป้งก็ยินดีมากๆเลยนะคะ ดีใจมากเลย สักพักหนึ่งแล้วที่เราเคยเล่นซีรีส์ แต่พอมีทีมงานติดต่องานด้านพิธีกร แถมได้ทำกับพ่อเราตอบรับเลย ดีใจที่ผู้ใหญ่เห็นในศักยภาพของแป้ง ก็จะทำ และพัฒนาตัวเองให้เต็มที่เลยค่ะ ส่วนละครอาจจะมีเร็วๆนี้ รอติดตามกันนะคะ(ยิ้ม)

 สุดท้ายนี้สาวแป้งกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “แป้งขอฝากรายการ “ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-09.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-10.00 น. ด้วยนะคะ กับการเป็นพิธีกรป้ายแดงน้องใหม่ หนูจะพัฒนาตัวเองในทุกๆวัน จะตั้งใจทำงานของตัวเองให้เต็มที่สมกับการไว้วางใจจากผู้ใหญ่ และที่สำคัญจะตั้งใจประชาสัมพันธ์ขายของให้พ่อ ๆ แม่ ๆ ให้เป็นที่รู้จักในทุกวันค่ะ”

About Author