“เก้า สุภัสสรา” ทุ่มหมดหน้าตัก ให้ “รากแก้ว” ดราม่าโหด จนคนดูสงสาร!    

เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดเวลา กับละครเรื่องล่าสุดของสาว “เก้า สุภัสสรา ธนชาต” ในบท โรยทองทราย หรือ ทราย  จากเรื่อง “รากแก้ว” โปรเจ็กต์ชิ้นแรกของ ช่อง 3 และ CHANG2561 ที่เจ้าตัวได้ร่วมแสดงกับรุ่นพี่“คริส หอวัง” เรียกว่าเข้าฉากด้วยกันทีไรก็ตีบทแตกกระจุยโดยเฉพาะฉากดราม่า ที่ใครดูก็ต้องอวยยศให้สาวเก้า ซึ่งหลังออกอากาศไปได้ไม่นาน ก็สร้างความปังถล่มทลายกับภาพจำใหม่ๆ ของเธอ

ละคร รากแก้ว เป็นละครเรื่องแรก ๆ ที่โชว์ตัวแสดงนำเป็นผู้หญิง อย่างบท โรยทองทราย หรือ ทราย รับบทโดย เก้า สุภัสสรา ที่รับหน้าที่ “เดอะแบก” เพราะต้องปะทะคารมกับทุกตัวละครในเรื่องเป็นบทที่โหดตั้งแต่เคยเจ้าตัวเคยเล่นมา ถึงขนาดเอ่ยปากว่า ไม่เคยรับบทที่ท้าทายตัวเองขนาดนี้มาก่อน สำหรับเก้ามันยากมาก ยากที่สุดตั้งแต่เคยแสดงมา เพราะเราไม่เคยเล่นแนวนี้ ตัวละคร โรยทองทราย มันมีความเศร้า มีความผิดหวัง ผสมปนเปกันเยอะมาก เรื่องนี้นักแสดงทุกคนไม่มีใครได้นอนนะคะ เพราะต้องอ่านบทซึ่งบทแต่ละคนยาวมาก ทุกคนต้องทำการบ้านมาอย่างดี พอเวลาเข้าฉากทุกคนจะไม่มีการเล่นนอกบทเลย เรื่องนี้ใช้สมาธิเยอะมาก”

เวลาเข้าฉากกับพี่คริสเป็นยังไง

“นอกเรื่องเราสนิทกันนะคะ แต่ในละครเราต้องเข้าปะทะคารมกันตลอด ซึ่งบางทีถ้าเราจะเฮฮาเล่นสนุกกับเขาก็เหมือนมีเส้นบางๆ กั้นเอาไว้ เพราะเวลาเราถ่ายจริงมันต้องใช้อารมณ์เยอะมาก ทั้งความรัก ความแค้น ความผิดหวัง เราจะช่วยส่งอารมณ์กันมากกว่า แค่สงสายตามาอารมณ์มันก็มาแล้ว พี่คริสเขาเก่งมากจริง ๆ ”

รู้สึกยังไงที่ได้กลับมาร่วมงานกับ CHANG2561 อีกครั้ง 

 “ก่อนหน้านี้เก้ามีโอกาสได้ร่วมงานกับทาง CHANGE2561 มาแล้ว เก้าพอรู้ว่าจะต้องเจออะไรบ้าง กับพี่กู่ผู้กำกับเก้าก็จะรู้ว่าสไตล์การทำงานพี่เขาเป็นยังไง และก็ดีใจที่ได้กลับมาเล่นเรื่องนี้ เพราะว่าเนื้อหา บทประพันธ์ ที่พี่ฉอด พี่เอส เขาตีความหมายใหม่ให้มันมีความทันสมัยมากขึ้น ไม่ให้คนดูได้มองเป็นความหลากหลายทางเพศ

ฝากถึงละครเรื่อง รากแก้ว

“อยากให้ติดตามชมจริง ๆ เพราะว่าทุกตัวละครมีมิติ ทุกคนทำงานเต็มที่มากเก้าคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเปลี่ยนลุคใหม่ๆ ของนักแสดงทุกคนที่คุณยังไม่เคยเห็น และที่สำคัญยังเป็นการพลิกบทบาทที่ท้าทายเก้ามาก ดราม่าหนักมาก แอคติ้งเรื่องนี้คือที่สุด ขอให้ทุกคนเปิดใจดูละครแนวใหม่ ที่ได้ตีโจทย์เรื่องราวความรักในรูปแบบใหม่ ๆ”

เรียกได้ว่าเป็นบทบาท โรยทองทราย เป็นตัวละครที่ยกระดับฝีมือการแสดงของสาวเก้าที่แท้จริง พูดมาขนาดนี้แล้วปักหมุดรอชมฝีมือเธอกันได้ใน   “รากแก้ว” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

About Author