VIPA ตำรานอกห้องเรียนแห่งศตวรรษที่ 21

VIPA แพลตฟอร์ม OTT จาก Thai PBS ร่วมเปิดโลกการเรียนรู้ที่ไร้พรมแดนให้กับกลุ่มผู้ชมครู อาจารย์ นักเรียน ตอบโจทย์แนวทางการศึกษาสำหรับศตวรรษที่ 21 ซึ่งเทคโนโลยีสารสนเทศเริ่มเข้ามามีบทบาทอย่างมากในปัจจุบันรวมถึงในอนาคต กระตุ้นให้ครูอาจารย์ยุคใหม่ต้องสามารถออกแบบหรือจัดกิจกรรมเชื่อมโยงความรู้จากแหล่งเรียนรู้ภายนอกที่มีคุณภาพและมีความเหมาะสม นำไปสู่การสร้างและส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองแบบ Lifelong Learning หรือการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อสร้างทรัพยากรทุนมนุษย์ของประเทศให้เติบโตต่อไปอย่างมีศักยภาพ

https://www.youtube.com/watch?v=MEdV9dCc830

 

กลุ่มผู้ชมครู อาจารย์ และนักเรียนแห่งยุคดิจิทัล สามารถเปลี่ยนแพลตฟอร์ม VIPA ให้กลายเป็นนวัตกรรม “สื่อตำรานอกห้องเรียน” แบบออนไลน์ ซึ่งจะขยายขอบเขตความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้เปิดกว้างและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นในการเรียนรู้โดยไม่จำกัดสถานที่และเวลา ที่สำคัญ ครู อาจารย์ และนักเรียนยังสามารถวางใจในเนื้อหาจาก VIPA ที่ผ่านการคัดสรรแล้วว่ามีความปลอดภัย เป็นกลาง เหมาะแก่การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในโลกยุคใหม่ ทั้งยังสามารถเข้าถึงความรู้ได้ง่าย ๆ ผ่านหน้าจอโดยไม่มีโฆษณาและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งนับเป็นการช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาได้อีกทาง

ปัจจุบัน VIPA ได้จัดหมวดหมู่รายการเกี่ยวกับ “การศึกษา” ไว้โดยเฉพาะ ซึ่ง ทุกคนสามารถสร้างสรรค์การเรียนรู้ด้วยตัวเอง ผ่านตัวอย่างรายการคุณภาพเช่น

• รายการสอนศิลป์ – สนุกกับการสร้างสรรค์งานศิลปะประดิษฐ์แบบต่าง ๆ
• รายการท่องโลกการเรียนรู้กับสารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ – คลังความรู้รอบตัวที่เด็กไทยไม่ควรพลาด
• รายการฉงนฉงาย สองควายช่างสงสัย – สาระความรู้สำหรับเด็กผ่านนิทาน บทเพลง และละคร
• รายการเช้าชวนคิด กับนักวิทย์น้อย – เรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัย สนุกเพลิน แบบ Learn & Play
• รายการ English Breakfast – รู้จักคำศัพท์และสำนวนภาษาอังกฤษที่ใช้บ่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน
• และเปิดโลกสารคดีคุณภาพหลากหลาย คัดสรรจากทุกมุมโลก

ร่วมเปิดประตู่สู่โลกการศึกษายุคดิจิทัล พร้อมสนุกไปสาระความรู้ผ่านรายการ และ Animation ที่น่าสนใจ เพื่อก้าวเท่าทันความเปลี่ยนแปลงแห่งศตวรรษที่ 21 ได้ผ่านเว็บไซต์ www.VIPA.me แอปพลิเคชัน VIPA ที่รองรับอุปกรณ์ระบบ iOS และ Android รวมไปถึงช่องทาง Connected TV ทั้งในระบบ Apple TV และ Android TV ทั้งยังสามารถติดตั้งแอปพลิเคชัน VIPA ได้ง่าย ๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ภายใต้แนวคิด “ทุกความสุข… ดูฟรี ไม่มีโฆษณา” สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://support.vipa.me/

About Author