“ได๋” เจาะลึกความสำเร็จ “บ้านศิลาชัย” นำ “ออก้า” คว้าแชมป์โลกในรายการ “ดีเอ็นเอ ทอร์ก”

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (5 พ.ย.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับครอบครัว “ศิลาชัย” หลังจากที่บ่มเพาะผลักดันคว้าแชมป์โลกให้เป็นจริง สำหรับ น้องออก้า-นครา ศิลาชัย แชมป์เจ็ทสกีระดับโลก รายการ WGP 1 World Series 2022 มาหมาด ๆ  โดยเบื้องหลังมาจากสายเลือดนักกีฬาจาก พ่อเปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และการซัพพอร์ตที่ดีจาก แม่จูน-กษมา ศิลาชัย โดย พ่อเปิ้ล เผยว่า

“มีแต่คนชอบถามเราเลี้ยงลูกยังไง ถ้าในน้ำผมจะป็นคนที่สอนให้ลูกเฟลก่อน รู้จักความผิดพลาดก่อน ตอนซ้อมเราจะขับไปใกล้ ๆ ชนให้เขาตกน้ำ เขาจะได้พลาดในสนามซ้อมดีกว่าไปพลาดในสนามแข่ง เพราะผมเคยแข่งครั้งแรกแล้วชนะมาตลอด วันหนึ่งพอเราตกอันดับสอง วันนั้นสติหลุด โมโห เครียด อยู่ในภาวะเสียเซลฟ์ เพราะฉะนั้นเราเลยสอนให้ลูกรู้จักการแพ้ก่อน ที่เหลือเป็นเทคนิคและประสบการณ์ในสนามแข่ง ซึ่งในชีวิตจริงครอบครัวผมเลี้ยงลูกแบบเพื่อน สอนเขาไม่ให้รังแกคนที่อ่อนแอกว่า เวลามีเหลือก็ต้องไปช่วยคนอื่น ไลฟสไตล์เราเป็นยังไงไลฟ์สไตล์ลูกเราก็เป็นอย่างนั้น ชีวิตเรามันเลยกลายเป็นคอนเทนต์ไปโดยธรรมชาติ ไม่ต้องคิดว่าวันหนึ่งจะไปทำอะไร มันเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่เล่าได้เรื่อย ๆ ไม่มีหยุด”

ด้านแชมป์โลก  ออก้า เผยฝันยิ่งใหญ่ที่ใครก็คาดไม่ถึงให้ฟังว่า “ตอนนั้นเวลาแข่งในหัวสมองถ้าคิดไรไม่ออก ผมจะคิดว่าต้องออกตัวเป็นลำแรกก่อนให้ได้ เพราะคลื่นจะน้อยที่สุด แล้วก็รักษาระดับไว้ แต่ก็ยังโดนแซงได้ แล้วตอนที่ต้องเร่งทำรอบก็จะชอบได้ยินเสียงแม่ตะโกนเชียร์เราดังมาก พอได้ยินแล้วมีกำลังใจครับ เราเลยยิ่งกล้าแซงคู่แข่งขึ้นไป ปกติผมเป็นคนชอบความเร็วอยู่แล้วด้วย มันสนุกดี แต่ตอนนี้ขอเก็บประสบการณ์ก่อน เพราะถ้าโตขึ้นอยากไปแข่งสนาม Formula 1 เรือเร็วที่สุดในโลกแบบคุณพ่อครับ แต่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ ก็เลยฝันแค่อยากจะสร้างสถิติแชมป์โลกสนามนี้สัก 10 สมัยก่อนครับ (หัวเราะ) พูดจริง ๆ ครับ ถ้าต้องสละเวลาชีวิตส่วนตัวออกไป ก็พร้อมที่จะแลกครับ”

ก่อนจะถึงความสำเร็จ ระหว่างทางทั้งครอบครัวต้องเจออุปสรรคอะไรบ้าง และก้าวผ่านมาได้อย่างไร ติดตามเรื่องราวของครอบครัวศิลาชัย ได้แบบละเอียดในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #เปิ้ลนาคร #ออก้า #จูน

About Author