“บ๊อบ-ณัฐธีร์” แกะรอย “สาวทอม” หลอกเงินหลักนับล้าน เหยื่อชี้ เป็นคนสนิทดาราอักษรย่อ “ต”

เหยื่อร้องทุกข์ หลังออกมาแฉผ่านทนาย ถูก สาวทอม คนสนิทนางเอกดัง ตีซี้โกงเงินหลักล้าน อักษรขึ้นต้นด้วย “ต” มาหลอกตีซี้ให้ร่วมลงทุน ค่าเสียหายเกือบ 10 ล้าน ขณะที่ยังมีเหยื่ออีกหนึ่งรายเป็นแฟนคลับมานานกว่า 16 ปีจึงไว้ใจก็ยังถูกหลอกเช่นกัน เปิดโต๊ะข่าวช่วยเหลืออีกครั้ง ในรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศข่าว “บ๊อบ-ณัฐธีร์  โกศลพิศิษฐ์” พร้อมเหยื่อผู้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ และ ทนายรณณรงค์  แก้วเพ็ชร์  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ามาร่วมวางแนวทางในรายการ ชี้ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน คลายข้อสังเกตพฤติกรรมของสาวทอมที่หวังโกงเหยื่อ หลอกเล่นหุ้นและยืมเงินลงทุน ล่าสุดยังตามตัวไม่ได้

บ๊อบ ณัฐธีร์ : ขอเรียกชื่อเล่นเลยละกันนะครับ คุณจุ๋มไปรู้จักกับสาวทอมคนนี้ผ่านทางดาราหรือไปรู้จักเขาได้ยังไงครับ?   

ผู้เสียหาย : ไปรู้จักตอนที่ไปเที่ยวสิงคโปร์ค่ะ แล้วเขาเข้ามาตีสนิทค่ะ เราเดินทางไปเที่ยวกับเขากลุ่มเดียวกัน ไปรู้จักกันที่นั้น เขาเข้ามาตีสนิทเรา แล้วก็ทำแบบว่าเป็นคนที่คุยสนุก แล้วก็พูดจาดี เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย เขาก็แต่งตัวดี ผิวพรรณเขาก็ดูดี บุคลิกดูทอม ๆ ค่ะ สูงประมาณน่าจะ 160 ซม.ค่ะ แล้วก็ตอนที่รู้จักกันทีแรกเลยยังไม่ใส่แว่น   

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วทำไมเราถึงไปถูกเขาหลอกเอาเงินไปตั้งหลายล้านล่ะครับ?   

ผู้เสียหาย : เหมือนเราไว้ใจเขาค่ะและเหมือนโง่ไปเลย คือสงสารเขา สิ่งที่เขาเล่ามาตอนก่อนที่จะมีเรื่องราวกัน เราก็คุยกันสนุกสนาน เฮฮา หลังจากไปเที่ยวมาเราก็นัดไปกินข้าวที่ห้างด้วย เราก็ไปกับน้องสาวเรา เขาก็ไปกับเพื่อนด้วย ก็ดูสนิทสนมกัน เหมือนกับเขาทำให้เราไว้วางใจ แล้วพอถึงเวลาเขาก็บอกว่าจะมาทำธุรกิจกับเรา เพราะเขารู้ว่าเรามีรีสอร์ท โฮมสเตย์ ร้านอาหารที่จันทบุรี เขาก็เลยเข้ามาบอกว่าจะร่วมลงทุน                                                             บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วเขาบอกไหมครับว่าเขาเป็นแฟนกับดารา ต.คนนี้           

ผู้เสียหาย : บอกค่ะ เขาบอกตลอดค่ะ แล้วเขาก็บอกว่าพยายามบอกเลิก แต่ว่าดาราคนนี้รักเขามาก เขาพาไปที่ออฟฟิศที่สำนักงาน คือปกติแล้วเขาจะพาน้องสาวไปหลายครั้ง แต่ว่าตอนที่ไปกับเราเขาเอาเงินไปจ่ายดาราแสนกว่าบาท เขาบอกว่าเขาเอากระเป๋าแบรนด์เนมของดาราไปช่วยขาย ก็เลยทำให้เราเชื่อว่าเขาสนิทสนมกันเป็นแฟนกันค่ะ แล้วเขาก็มีภาพมาให้เราดูว่าเขาเป็นแฟนกัน มีภาพโป๊เปลือยก็มีค่ะ ตอนที่เขาอยู่ด้วยกัน ตอนที่เขาวีดีโอคอลกัน มีความสนิทสนมใกล้ชิด  

บ๊อบ ณัฐธีร์ : เมื่อเราหลงเชื่อไป แล้วเขาชวนเราไปลงทุนอะไรบ้าง?     

ผู้เสียหาย : เขาก็จะชวนเราไปซื้อหุ้นอะไรซักอย่างค่ะแต่ว่าเราไม่ได้เป็นลงทุนกับเขา เขาก็เลยตามมาหาที่จันทบุรีเลย เขาก็บอกว่าจะมาดูโฮมสเตย์เพื่อจะทำร้านกาแฟที่โฮมสเตย์ของเรา ตอนนั้นเราก็มั่นใจ 100% เลยค่ะ ว่าเขาก็คงจะมาเช่า เราก็คิดว่าก็ดีเพราะเราจะได้มีรายได้ เพราะเขาจะมาลงทุนกับเรา เราก็คิดว่ามีแต่ได้กับได้ แล้วเขาก็มาเช่าโฮมสเตย์ทำร้านกาแฟและเช่ารีสอร์ทเราเป็นที่พักอยู่อาศัย เขาบอกว่าจะได้เป็นสิบล้านเลยค่ะ แล้วเขาก็พูดให้เราสงสารว่าเขาเป็นลูกบุญธรรม ค่าเสียหายทั้งหมดตอนนี้จุ๋มโดนไป 6-7 ล้านบาทค่ะ แต่ครั้งแรกแจ้งความไป 10 ล้านบาทเลย แต่ตัวเลขมันไปไม่ถึง แล้วก็หลักฐานที่ไปให้ตำรวจมันไปไม่ครบ ก็เลยได้แค่ประมาณ 6-7 ล้านบาทค่ะ ทั้งสองคนรวมกับน้องสาวด้วยนะคะ  ทั้งค่าลงทุนร้านกาแฟ รีสอร์ท รวมกับที่เขายืมไปทีละนิดละหน่อยด้วยค่ะ                               

ทนายรณณรงค์ : ส่วนหนึ่งนะครับ การเช่าหลักทรัพย์ก็สามารถเช่าได้ คนรู้จักกันก็ช่วยเหลือกันได้ตามปกติ เบื้องต้นไม่ได้มีความผิดอะไร ถ้าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย ซึ่งคำว่าไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยหมายความว่าเงินที่คุณจุ๋มโอนมาไม่ได้ถูกโอนต่อไปให้เขา ต้องดูว่าเงินโอนนั้นมันเป็นค่าอะไร ถ้าเงินที่คุณจุ๋มโอนให้เขา อันนี้เป็นการดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่หลังจากเขาเอาไปให้ใครต่อ ตรงนี้นี่แหละครับอาจจะกลายเป็นผู้ต้องหาหรือจำเลยที่สองได้ แต่ ณ ตอนนี้ยังต้องไปสืบทราบกันต่อ แล้วตอนที่ทำคดีมาเงินโอนไปที่ใครเขามีหลักฐานอะไรไหม ตำรวจต้องทำในจุดนั่น                                                            

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แล้วเรื่องของการประกันตัว เห็นมีกระแสข่าวอีกสายหนึ่งจากผู้จัดการของดาราคนนี้บอกว่ายังไงครับ?      

 ทนายรณณรงค์ : บอกว่าไม่ได้เป็นคนไปเดินเรื่องประกันตัวเลยไม่เกี่ยวเลย เลิกกันนานแล้ว แต่เมื่อมาฟังจากที่คุณจุ๋มเล่า กลับเป็นคนละเรื่องกัน                                                                                                                                      

บ๊อบ ณัฐธีร์ : แต่ของคุณจุ๋มไม่ได้คุยกับดาราเอง แต่คุยกับสาวทอม ซึ่งสาวทอมยังมีความสัมพันธ์กับดาราอยู่ใช่ไหมครับ?                                                                                                                      

ผู้เสียหาย : ใช่ค่ะ เพียงแต่เขาไม่ถูกกับพี่สะใภ้ดาราเท่านั้น เขาโกงพี่สะใภ้ดารามาเป็นหลักล้านบาทเหมือนกันค่ะ อยากจะถามทนายรณณรงค์ว่า อย่างนี้จะจับตัวได้ไหมคะเพราะเขาหนีหมายศาลค่ะ                                                   

ทนายรณณรงค์ : เดี๋ยวยังไงช่อง MONO29 ก็จะช่วยกันตาม ช่วยกันกระจายข่าวแหละครับ หากเข้ามาประเทศไทยเมื่อไหร่โดนรวบแน่นอน นักข่าวตามติดแบบนี้อยู่ได้ไม่นานหรอกครับ เผลอ ๆ อาจจะอยู่ตรงชายแดนไม่ได้ข้ามไปฝั่งกัมพูชาหรอก แต่หลังจากรายการออกอากาศไปอาจจะตามง่ายขึ้นแล้ว เขาอาจจะไม่กล้าโทรหาคุณจุ๋มแล้ว

ติดตามรายการ “เจาะข่าวเด็ด สเปเชียล” (The Day News Update Special) โดยผู้ประกาศ “บ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศษฐ์” เจาะลึกกันแบบสด ๆ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 หรือที่แอปพลิเคชัน MONO29 สามารถรับชมรายการย้อนหลังได้ที่

#Mono29 #บ๊อบณัฐธีร์ #Thedaynewsupdatespecial #เจาะข่าวเด็ดสเปเชียล #ทนายรณณรงค์ #ทอมหลอกเงิน

                                                        

About Author