มาตามนัด ! PEA ออกหนังสือสั่งจ้าง ILINK วาง “สาย Submarine Cable” จากเกาะพะงัน ไปเกาะเต่า มูลค่า 1,786.17 ลบ.

มาตามนัด ! PEA ออกหนังสือสั่งจ้าง ILINK วาง “สาย Submarine Cable” จากเกาะพะงัน ไปเกาะเต่า มูลค่า 1,786.17 ลบ.

งานนี้ นักลงทุนเตรียมเฮลั่น ล่าสุด ILINK ชนะการประกวดงานโครงการใหญ่ โดยได้รับหนังสือสั่งจ้างจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีมูลค่างานของสายเคเบิลใต้ทะเล 1,786.17 ล้านบาท 
กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 540 วัน นับจากวันลงนามสัญญาจ้าง ซึ่งพิธีลงนามสัญญาจะมีขึ้นใน
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 นี้ 

            ILINK ได้รับหนังสือสั่งจ้าง งานจ้างก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ ระบบ 33 เควี ไปยังเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี” ระยะทาง 48 กิโลเมตร มูลค่าทั้งสิ้น 1,786,170,260 บาท ซึ่งเป็นมูลค่างานโครงการ
สายเคเบิลใต้น้ำที่สูงที่สุดเมื่อเทียบกับผลงานที่บริษัทฯ เคยรับมานานกว่า 15 ปี (ตัวอย่างผลงานในอดีต อาทิ โครงการสายเคเบิลใต้น้ำ เกาะพะงัน เกาะสีชัง เกาะล้าน เกาะมุก เกาะสุกร เกาะลิบง เกาะปูยู เกาะกูด 
เกาะหมาก เกาะปันหยี ฯลฯ) สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโต อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทยอย่างทรงประสิทธิภาพสูงสุด และมุ่งหวังจะเป็นที่หนึ่ง ในงานโครงการ Submarine Cable ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ คุณวริษา อนันตรัมพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า 
“การชนะงานโครงการเกาะเต่าในครั้งนี้ ถือเป็นงาน Scale ใหญ่ที่สุดในรอบ ปีที่ผ่านมาของธุรกิจวิศวกรรม (EPC) โดยบริษัทฯ คาดว่าจะมีการรับรู้รายได้งานนี้ในปีปัจจุบัน ประมาณ 5-8ประกอบกับอัตรากำไรที่เป็น Double Digit จึงเชื่อมั่นว่าในอนาคตอันใกล้ ILINK จะสามารถขึ้นแท่นครองตลาด Submarine Cable ได้แข็งแกร่งที่สุด รวมถึงทำให้เป็นที่น่าจับตามองสำหรับนักลงทุนต่อไปในอนาคตอีกด้วย นับเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จที่ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตทะลุเป้าหมาย ไปพร้อมกับการอัพไซส์ธุรกิจอย่างก้าวกระโดดต่อไป”

About Author