“เทคนิคอลไบโอเมด” ร่วมมือ รพ.วรรณสิริ พระราม 3 จัดเวิร์กชอป body-jet evo เปิดประสบการณ์ที่เหนือกว่าของการดูดและเติมไขมันด้วยพลังน้ำ

เป็นอีกครั้งที่ บริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ชั้นนำด้านความงามระดับโลก ได้จัดงานเวิร์กชอปเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านการแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งนวัตกรรมใหม่ล่าสุด “body-jet evo” ซึ่งสร้างความสนใจให้กับแวดวงศัลยกรรมตกแต่งของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับเกียรติจากอาจารย์แพทย์ผู้ชำนาญการที่มีชื่อเสียงอย่าง นายแพทย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์ กรรมการสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างแห่งประเทศไทย มาเป็นผู้บรรยายและสาธิตการใช้เครื่อง body-jet evo ในการดูดไขมันเสริมหน้าอก หรือ เพิ่มขนาดหน้าอก ณ โรงพยาบาลวรรณสิริ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีผู้แพทย์เข้าร่วมเวิร์กชอปมากกว่า 30 ท่าน และมีการเผยแพร่ถ่ายทอดออกไปในสถานที่ต่าง ๆ อีกด้วย

  

   นายแพทย์ศรัณย์ วรรณจำรัส  (CEO of Wansiri Aesthetics Hospital)

งานเวิร์กชอป “BODY-JET EVO LIPOSUCTION & LIPOTRANSFER (BREAST FILLING) SEMINAR & WORKSHOP” ได้รับเกียรติให้ใช้สถานที่จัดงานจากโรงพยาบาลวรรณสิริ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลด้านความงาม ศัลยกรรม และสุขภาพ ที่มีมาตรฐานอยู่ในระดับแนวหน้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการที่โรงพยาบาลมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทันสมัย ก้าวทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ศัลยกรรมใหม่ ๆ  อีกทั้งยังมีการรวบรวมศัลยแพทย์ตกแต่งผู้ชำนาญการ ซึ่งรับรองโดยแพทยสภามากเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเอาไว้มากมาย โดยนายแพทย์ศรัณย์ วรรณจำรัส  (CEO of Wansiri Aesthetics Hospital) และ นายแพทย์กมล ศรีจันทึก (Hospital Managing Director / Head of Gynecology Department) ยังให้เกียรติมากล่าวเปิดงานในครั้งนี้อีกด้วย

 นายแพทย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์ กรรมการสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งและเสริมสร้างแห่งประเทศไทย

ส่วนของอาจารย์แพทย์ผู้ชำนาญการที่ได้รับเชิญมาทำหน้าที่บรรยายพร้อมสาธิตการดูดไขมันด้วยพลังน้ำเพื่อนำไปเสริมหน้าอกในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายแพทย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า “อาจารย์บัว” หรือ “คุณหมอบัว” ทั้งยังเป็นเจ้าของเพจ “เพื่อสองเต้าที่เท่ากัน by Dr Bua” โดยมีการให้ความรู้ประชาชนผ่านช่องทางเพจอย่างต่อเนื่อง ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลวรรณสิริ และได้ทำการบรรยายในช่วงเช้าเกี่ยวกับหลักการดูดไขมันและอัปเดตนวัตกรรมดูดไขมันพลังน้ำด้วยเครื่อง body-jet evo จากแบรนด์ human med ประเทศเยอรมนี

 นายแพทย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์ และคณะศัลยแพทย์ตกแต่งจากหลากหลายสถาบัน

ในช่วงบ่ายของเวิร์กชอปเป็นการสาธิตเชิงปฏิบัติการในห้อง OR อาจารย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์ ซึ่งเป็นทั้งสมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสร้างแห่งประเทศไทย (ThPRS) และ สมาชิกสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยแห่งประเทศไทย (ThSAPS) ก็เป็นผู้สาธิตการดูดไขมันด้วยพลังน้ำ (Water-jet liposuction) บริเวณต้นขาของเคส แล้วนำไขมันที่มีอัตรารอดชีวิตสูงและมีคุณภาพไปปลูกถ่ายบริเวณหน้าอก (Fat transfer and breast filling) เพื่อเพิ่มขนาดหน้าอก

การสาธิตในการศัลยกรรมเสริมหน้าอกครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ “body-jet evo” ที่สามารถดูดไขมันได้อย่างรวดเร็ว จากการประเมินและปรับระดับน้ำให้เหมาะสมกับเคส โดยสามารถดูดไขมันได้มากถึง 2000 cc. ภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง รวมถึงหลังจากดูดไขมันออกมาแล้ว ได้เซลล์ไขมันที่ความสมบูรณ์สูงในปริมาณมาก สะท้อนถึงความอ่อนโยนของเทคนิค Water-assisted liposuction (WAL) ที่สามารถแยกเซลล์ไขมันออกจากเนื้อเยื่อ โดยแทบจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายของเนื้อเยื่อรอบข้าง, เส้นประสาท และโครงสร้างของหลอดเลือด อีกทั้งการที่กระบวนการทั้งหมดเป็นระบบปิด จึงปลอดภัยต่อคนไข้ ลดการปนเปื้อนและความเสี่ยงในการติดเชื้อระหว่างนำไขมันไปเติมในบริเวณที่ต้องการ

ที่สำคัญอาจารย์วิษณุผู้เชี่ยวชาญการรักษาโรคมะเร็งเต้านมทั้งในเชิงการรักษาเสริมสร้างและการรักษาเสริมสวย ได้เน้นย้ำว่าเทคนิคของเครื่อง body-jet evo สามารถใช้กับการเสริมสร้างเต้านม (Breast Reconstruction) ได้ในทุกรูปแบบ ไม่ใช่แค่ในแง่ของการเสริมสวยเท่านั้น แต่ยังใช้ได้ดีกับผู้ป่วยที่มีความบกพร่องของหน้าอก ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ผ่านการผ่าตัดเต้านมจากมะเร็งเต้านม, ผู้ป่วยที่ผ่านการฉายแสง และผู้ป่วยที่มีปัญหาแผลต่าง ๆ ทำให้ body-jet evo ได้รับความสนใจจากคณะศัลยแพทย์ที่มาร่วมเวิร์กชอปสาธิตการเพิ่มขนาดหน้าอกในครั้งนี้ ณ โรงพยาบาลวรรณสิริ เป็นอย่างมาก

เครื่อง body-jet evo รุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกนำเข้ามาใช้งาน  

“body-jet evo” เป็นนวัตกรรมดูดและเติมไขมันใหม่ล่าสุด 1 เดียวในประเทศไทย ที่ใช้เทคนิค Water-assisted liposuction (WAL) โดยใช้กระบวนการ Hydrodissection นำพลังงานน้ำในการแยกเซลล์ไขมันส่วนเกิน และดูดออกมาอย่างเสร็จสรรพภายในขั้นตอนเดียว ให้ผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย นุ่มนวล ลดโอกาสการทำลายต่อเนื้อเยื่ออื่นรอบข้าง และทำให้เซลล์ไขมันที่ได้มีอัตรารอดชีวิตสูงติดทนนาน (Higher fat survival rate) ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากเทคโนโลยีอื่น ๆ ตัวเครื่องได้ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล และขึ้นชื่อเรื่องความทันสมัยของซอฟต์แวร์ที่ถูกดีไซน์ให้ใช้งานง่าย เพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยให้กับคนไข้ด้วย RFID chip ของสาย WAL ที่สามารถป้องกันการนำสาย WAL กลับมาใช้ซ้ำ ทั้งยังคงไว้ซึ่งคอนเซ็ปต์ความอ่อนโยน และทำให้คนไข้พักฟื้นได้ไว เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์เสริมความงามตัวชูโรงด้านศัลยกรรมตกแต่งที่ บริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด ภูมิใจนำเสนอให้แก่วงการศัลยกรรมตกแต่งของประเทศไทย

(จากซ้ายไปขวา) คุณวรุตม์ สุทธินันท์, นายแพทย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์, คุณปกรณ์ เมธาธราธิป

(จากซ้ายไปขวา) คุณวรุตม์ สุทธินันท์, นายแพทย์ศรัณย์ วรรณจำรัส, นายแพทย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์, นายแพทย์กมล ศรีจันทึก, คุณปกรณ์ เมธาธราธิป

การที่หลายคนได้เห็นถึงศักยภาพและได้รับความรู้เกี่ยวกับเครื่อง “body-jet evo” มากขึ้น คงต้องให้เครดิตกับเบื้องหลังการเปิดประสบการณ์ในครั้งนี้อย่างโรงพยาบาลวรรณสิริที่เอื้อเฟื้อและอำนวยความสะดวกในด้านอุปกรณ์และสถานที่, อาจารย์นายแพทย์วิษณุ โล่ห์สิริวัฒน์ หรือ “หมอบัว” ที่ให้เกียรติมาเป็นผู้บรรยายพร้อมสาธิตการดูดไขมันด้วยพลังน้ำเพื่อนำไปเสริมหน้าอก รวมถึงบริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่อง body-jet evo ของแบรนด์ human med จากประเทศเยอรมนี อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ เทคนิคอลไบโอเมด ยังมีผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เสริมความงามอื่น ๆ จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอีกมากมาย ที่ได้มาตรฐาน Gold Standard และผ่านการรับรองจาก U.S. FDA และ Thai FDA ไม่ว่าจะเป็น Asclepion, Cynosure หรือ Venus Concept ซึ่งล้วนเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์เสริมความงามชั้นนำระดับโลกอยู่ และทางบริษัทยังมีความสนใจในงานวิจัยวิชาการ พร้อมตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะจัดเวิร์กชอปเพื่อให้ความรู้กับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์ที่ให้ความสนใจแบบนี้ต่อไปอย่างต่อเนื่องในอนาคต

About Author