กว่าจะมีเวอร์ชั่นนี้ “ต้น-ธนษิต” เกือบถอดใจ พอฟ้าเปิดกล้าแสดงจุดยืน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว”

พกออร่าความสนุก รอยยิ้ม และเสียงเพราะ ๆ มาฝากให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอีกครั้ง สำหรับ ต้น-ธนษิต จตุรภุช  หรือ ต้น AF8 ล่าสุดปล่อยซิงเกิ้ลตอกย้ำจุดยืน “ขอบคุณที่เคยใจร้ายกับฉัน” (Thanks To You) หลังหายจากวงการเพลงไปนานกว่า 2 ปี จากวันนั้นสู่การค้นพบตัวตนที่แท้จริงในแบบที่ สวย เริ่ด แพง และปังที่สุด ทำให้พิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (14 ต.ค.) ทางช่อง MONO29 ขอชวนมาไกด์แนวแต่งตัวให้กับพิธีกร เพื่อเปลี่ยนลุคให้สมการเป็นตัวเองตามแนวคิด Queer Pop ณ สยามเซ็นเตอร์ ซึ่ง ต้น เผยให้ฟังว่า

“ย้อนไปจุดเริ่มต้นตั้งแต่สมัยที่บ้านเรายังไม่ค่อยยอมรับ LGBTQ ต้นคิดว่าตอนนั้นทุกคนเขาน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเราเป็นเกย์ เพียงแต่ ณ ตอนนั้นเราเข้าไปอยู่ในบ้าน AF เรียลลิตี้โชว์ คิดว่าไม่จำเป็นต้องบอกทุกคนหรอก เพราะใครที่รู้ว่าเราเป็นเขาก็จะให้ความเคารพเรา ไม่มาถามเซ้าซี้หรือจับผิด ตอนนั้นยอมรับต้องใช้คำว่ากลัว เพราะพยายามใช้ชีวิตปกติ มีแฟน แต่ไม่ให้ใครรู้ ไม่มีความกล้าเป็นตัวเองมากเท่าตอนนี้ พี่ ๆ นักข่าวก็เข้ามายิงคำถาม เราก็ตกใจมาก เพราะในใจก็ไม่อยากโกหก ในขณะเดียวกันก็ไม่พร้อมที่จะเปิดเผย เพราะการเป็นเกย์ การเป็นชายออกสาวค่อนข้างโดนเหยียดครับ ผู้ใหญ่ก็มีมาเปรย ๆ กับเราว่าอย่าออกสาวมากนะ เดียวไม่มีงานทำ ประโยคพวกนี้เลยทำให้เรากลัวช่วงนั้นไปเลย 10 กว่าปีในวงการ จนมีงานหนึ่งติดต่อเราเข้ามาเป็นงานร้องเพลงเนี่ยแหละ แต่ช่วยแต่งตัวเป็น Drag Queen ให้หน่อย เรารีบตอบรับทันที จุดนั้นคิดว่ามันถึงเวลาแล้วล่ะ ที่เราจะแสดงเพอฟอร์แมนซ์ของเราออกไป พอเสร็จงานนั้นก็ลงรูปคู่แฟนที่คบมา 4 ปีย้ำเข้าไปอีก เหมือนเรากล้าแสดงจุดยืน คนก็เลยเปิดรับเข้าใจเรามากขึ้น ยินดีกับเราที่เป็น Drag Queen ซึ่งฟีดแบคแฟน ๆ ขอให้เราแต่งอีก ทำให้เราสนุกกับการเป็นตัวเองครับในแบบ Queer Pop ได้นำเสนอทั้งด้านทัศนคติที่มีความเชื่อมั่นในการเป็นตัวเองครับ”

แค่กล้าเปิดใจและกล้าแสดงออก ชีวิตก็เปลี่ยนได้แบบ ต้น-ธนษิต ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #หนึ่งวันมันดีตีซี้คนดัง #ต้นAF8 #ต้นธนษิต  #ThanksToYou

About Author