เครียด มีปัญหาปรึกษา “ALLJIT” แพลตฟอร์มเพื่อหัวใจของคนไทย สร้างพื้นที่ปลอดภัยผ่านคอมมูนิตี้ออนไลน์

คุณเคยประสบปัญหาหรือต้องเผชิญหน้ากับความเครียดอะไรสักอย่างแต่ไม่รู้จะไปปรึกษาใครหรือไม่? เชื่อเลยว่าในสังคมที่วุ่นวายแห่งนี้ทุกคนคงจะต้องเคยพบเจอปัญหากันแน่นอนไม่ว่าจะเป็นความเครียด ความกดดันจากการถูกเปรียบเทียบหรือความเหนื่อยล้ากับปัญหาอีกมากมายหลายอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของแต่ละคนซึ่งความเครียดต่าง ๆ เหล่านี้หลายคนก็คงจะมีวิธีการรับมือและจัดการที่แตกต่างกัน อย่างการหากิจกรรมที่ชอบทำ ใช้ชีวิตและหัวเราะอยู่กับเพื่อนฝูงหรือบ้างก็เลือกที่จะปรึกษาและระบายความรู้สึกเหล่านั้นกับคนใกล้ตัวหรือนักจิตวิทยา แต่อย่างไรก็ตามในบางเรื่องการเลือกที่จะปรึกษาคนใกล้ตัวก็เป็นเรื่องยากที่จะพูดออกไปหรือบางครั้งคนใกล้ตัวก็ไม่ได้มีเวลาสำหรับการรับฟังปัญหาของเรา หรืออาจเป็นเราเองที่กังวลว่าเมื่อปรึกษาแล้วเรื่องราวที่เรได้ปรึกษาไปจะถูกคนที่เราไว้ใจนำไปเล่าต่อหรือหากเราเลือกที่จะปรึกษากับนักจิตวิทยากว่าจะได้รับการปรึกษาก็ต้องมีการนัดหมายและจองคิวอีก แต่จะดีไหมถ้าหากเรามีคนที่คอยรับฟังปัญหาเหล่านั้นของเราโดยที่ไม่จำเป็นต้องกังวลเลยเรื่องราวของเราจะถูกแพร่งพรายออกไปแถมคนที่เราปรึกษาด้วยก็ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามารถปรึกษาและเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดกับ “ALLJIT” แพลตฟอร์มเพื่อหัวใจของคนไทย

ALLJIT คือ แพลตฟอร์มที่รับฟังทุกเรื่องราวปัญหาภายในใจ รวมถึงปัญหาชีวิตที่เป็นกังวลใจ สำหรับผู้คนในสังคมไทย โดยเราจะเป็นผู้รับฟังที่ดีและไม่ตัดสินและให้บริการฟรี เพื่อให้คุณสามารถพูดคุยปัญหาชีวิตผ่านสื่อออนไลน์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกับเรามาก่อนผ่านทางแชทบ็อกซ์ ซึ่งข้อมูลของท่านจะถูกเก็บไว้เป็นความลับไม่มีการเปิดเผยตัวตน ผู้ตอบก็จะเป็นบุคคลจากทีมงานเราที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสุขภาพจิตจริงๆ เพื่อให้คุณสามารถระบายความในใจต่างๆ ได้ เนื่องจากสภาพสังคมในปัจจุบันมีความกดดันสูง การแข่งขันกันอย่างดุเดือด ร่วมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ปัญหาชีวิตที่รุมเร้าเป็นเหตุนำมาซึ่งความเครียดสะสมทำให้เกิดการเจ็บป่วยทางใจโดยไม่รู้ตัว เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย โดยแพลตฟอร์ม ALLJIT มีช่องทางหลากหลายให้ผู้ที่มีปัญหาเข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นทางเว็ปไซต์ https://www.alljitblog.com/ ที่ได้รวบรวมฟังชั่นมากมายเพื่อรองรับผู้ใช้งาน พร้อมด้วยบทความดีๆ ที่เป็นประโยชน์ และบทสัมภาษณ์จากนักจิตวิทยา ที่จะมาสร้างกำลังใจ แนวความคิดที่สามารถทำให้เราเดินไปข้างหน้าต่อได้อย่างมีความสุข โดยในเว็ปไซต์มีหมวดหมู่หลากหลาย ได้แก่ หมวดพูดคุย, คุยกับนักจิตวิทยา, Learn&Share, จิตวิทยาชีวิตคู่ และหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

นอกจากแพลตฟอร์มเว็บไซต์แล้วยังได้มีการจัดทำแอปพลิเคชันเพื่อคนในสังคมไทยอย่าง แอปพลิเคชัน ALLJIT ขึ้นมา เสมือนพื้นที่ปลอดภัยต่อใจ เพราะเรื่องบางเรื่องเราเองก็ไม่อยากให้คนใกล้ตัวรู้ ซึ่งแอปพลิเคชัน ALLJIT เราเป็นรูปแบบแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่ไม่เผยข้อมูลส่วนตัว จึงไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเราคือใคร ดังนั้นผู้ใช้งานจึงสามารถสบายใจและไว้ใจได้ว่าเรื่องราวของคุณจะไม่ถูกเปิดเผยอย่างแน่นอน

สำหรับในเรื่องของการเริ่มต้นการใช้งาน ALLJIT นอกเหนือจากทางแพลตฟอร์มเว็บไซต์แล้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพิลเคชันได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android โดยฟีเจอร์ในแอปพลิเคชันก็จะมีอยู่หลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นการทดสอบเกี่ยวกับสภาพจิตใจ เลือกรับคำปรึกษากับนักจิตวิทยา และฟีเจอร์รับคำปรึกษาที่เป็นหมวดหมู่ในการให้คำปรึกษาต่าง ๆ ไม่ว่าจะด้านการงาน ปัญหาครอบครัว ปัญหาความรัก ปัญหาการเรียนและหมวดหมู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่าง“Social Media” เพื่อให้คุณสามารถพูดคุยระบายเรื่องราวที่อัดอั้นภายในใจผ่านการแบ่งปันเรื่องราวและเล่าความในใจร่วมกับเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ โดยไม่เปิดเผยข้อมูลตัวตนที่แท้จริงของสมาชิก ทำให้เราสามารถพบปะเพื่อนใหม่ๆ ช่วยเหลือกันแบ่งปันกำลังใจให้กันและกันผ่านฟีเจอร์นี้ได้ ซึ่งสามารถปรึกษาหรือพูดคุยได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการโพสต์เพื่อระบายความอัดอั้น การพูดคุยผ่านแชทกลุ่มหรือส่วนตัวหรือการพูดคุยโดยใช้เสียงในห้องพูดคุย และตัวเราเองก็สามารถเป็นได้ทั้งผู้ปรึกษาและผู้รับฟังอีกด้วยซึ่งการที่จะได้เป็นผู้รับฟังเราก็จะต้องผ่านการอบรบของ ALLJIT ก่อน

เราเชื่อว่าการที่เราได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นภายในใจออกมาสามารถช่วยให้สิ่งที่หนักอยู่ในใจเบาขึ้นได้ แต่ด้วยหน้าที่การงาน ฐานะทางสังคม หลายคนจึงไม่สามารถเล่าความในใจและปัญหาที่เกิดขึ้นได้ไม่เต็มที่นัก เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อหน้าที่การงาน หรือความสัมพันธ์กับญาติ พี่น้อง ครอบครัว หรือคนรู้จัก เราเชื่อว่าการได้ระบายเรื่องราวต่างๆ ที่เคยอัดอั้นภายในใจออกมาให้คนอื่นฟัง จะสามารถช่วยให้เรารู้สึกสบายใจมากขึ้น และการได้ช่วยเหลือแบ่งปันกำลังใจให้คนอื่น ก็ช่วยทำให้เราสบายใจขึ้นได้เช่นเดียวกันและเพื่อเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันกำลังใจ จึงได้เกิดเป็น ALLJIT ขึ้นมานั่นเอง

ALLJIT จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างพื้นที่ที่สามารถมอบกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ สามารถจับมือและก้าวข้ามผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี โดยสามารถใช้บริการสามารถดาวโหลดแอปพลิเคชัน ALLJIT ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายได้ทั้งระบบ Android และ iOS และติดตามข้อมูลข่าวสารของ ALLJIT ได้ผ่าน https://www.alljitblog.com/

About Author