หัวอกพ่อแม่ ลูกสาว “ฟลุค – แอปเปิ้ล” หายจากโควิด ป่วยเป็น RSV ต่อ

สำหรับครอบครัวแสนอบอุ่นอย่าง “ฟลุค จิระ- แอปเปิ้ล สีสะเหงียน”  ที่ตอนนี้ต้องเผชิญสถานการณ์ลูกสาวทั้ง 2 คนอย่าง “พี่จูนี่ -น้องจูน่า” ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งครอบครัวพึ่งติดเชื้อโควิด-19และป่วยเป็นโรค RSV

โดย ล่าสุดแอปเปิ้ล ได้เผยภาพลูก ๆ ที่ต้องพบแพทย์และต้องพ่นยา พร้อมข้อความว่า “จูน่าลูกอย่ากลัวอะไรทั้งนั้น แม่จะดูแลลูกเอง เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะลูกรักของแม่ ดวงใจของแม่”

จูน่าเป็น RSV ตอนพ่นยาก็คือ แม่ร้องลูกร้องไปพร้อมกัน ทรมานใจแม่มากที่สุด
เราโชคดีเหลือเกินที่ได้เกิดมาเจอกันมาดูแลกันและกัน จูนี่จูน่าของแม่

เราเพิ่งหายจาก โควิด ยกครัวมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ต่อ RSV เลย พ่อแม่ยังไหว แต่กลัวลูก ๆ ไม่ไหว สู้ ๆ ๆ ๆ นะลูกรักของแม่ ใช่แล้วงับ ติดโควิดกันทั้งครอบครัวเมื่อ3สัปดาห์ที่แล้ว พี่เลี้ยงแม่บ้าน ครบหมด แต่หายแล้วนะ กว่าจะผ่านมาได้ มันยากลำบากมากเลย

และมาแย้วววว จูนี่ พ่นยาสบาย ๆ ที่บ้านเลย มันดีมาก ยิ้มไปดูทีวีไป พ่นไป ดีกว่าไปทำโรงพยาบาลเยอะเลย ลูกไม่กลัวมาก สำหรับแม่ ๆ ที่ยังไม่มีเครื่องพ่นนะคะ ซื้อเลยค่ะถ้าไหว เปิ้ลซื้อเครื่องละ 1,900 บาท (ที่โรงพยาบาลขาย5,000) ส่วนตัวไม่รู้เครื่องต่างกันมั้ย แต่เครื่องนี้จากที่สืบมา ก็คือโอเคเลยค่ะ และพอได้ใช้ รู้สึกแรงดีและยาหมดเร็วไม่นานเกินไป ส่วนตัวยาก็ตามที่โรงพยาบาลให้เรามานะคะ ยาไม่ได้ซื้อเอง ซื้อแต่เครื่องพ่นเองค่ะ คุ้มกว่า มีกรวยมาพร้อมใช้งาน และส่วนตัวรู้สึกกรวยของยีห้อนี้พอดีหน้าลูกมาก ๆ เค้าจะมีกรวยเด็กและผู้ใหญ่มาให้ ใช้ง่าย แต่รู้สึกข้อเสียคือ เสียงดัง(สักพักลูกชิน) และกรวยมันมีรูใหญ่(น่าจะไว้ให้อากาศเข้าไว้หายใจ) อาจจะต้องเอามือปิด ๆ เปิด ๆ ไว้นิดนึงเพื่อไม่ให้ยาหายไปเร็วเกินไป
RSV ลูกครั้งแรก ถูก ๆ ผิด ๆ ไปด้วยกัน สู้ ๆ ค่ะ ตอนนี้จูนี่ดีขึ้นมาก จูน่ายังไม่ค่อยดีขึ้นพ่นยาเช้าเย็นค่ะ บอกตรง ๆ ว่า หนักกว่าเป็นโควิดเยอะเลย

 สู้ๆ แม่ ๆ หลาย ๆ คนน่าจะกำลังเจอปัญหาอยู่ ลองหาเครื่องมานะคะ ใช้งานง่ายมากเค้ามีวีดีโอสอนค่ะ ซื้อมาพร้อมใช้เลย ที่เปิ้ลซื้ออยู่รูปถัด ๆ ไปนะคะ #NoSponsor #รู้สึกดีบอกต่อ #แม่ต้องสู้ #อยากให้ทุกคนได้สิ่งที่ดีและคุ้มที่สุด

Cr_ig: appleminiberry

About Author