หัวเฉียว จับมือ 4 สถาบันชั้นนำจากจีน จัดงาน “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง”        

ครั้งแรกในประเทศไทย คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จับมือ 4 สถาบันชั้นนำการแพทย์แผนจีนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ จัดงาน “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง”        

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ หน่วยงานภายใต้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
จับมือ 4 สถาบันชั้นนำการแพทย์แผนจีนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู และโรงพยาบาลหลงหัวเซี่ยงไฮ้ จัดงาน
“ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์คลินิกฯ ในวงกว้าง และสร้างความตระหนักรู้ในศาสตร์การแพทย์แผนจีน เพื่อรักษา ป้องกัน ส่งเสริม และฟื้นฟูสภาพร่างกายให้แก่ประชาชนคนไทย เป็นครั้งแรกในประเทศ

จากอดีตจนถึงปัจจุบัน คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ได้วางรากฐานและพัฒนาคุณภาพการให้บริการ
ทางการแพทย์แผนจีนมาอย่างต่อเนื่อง ในปี 2563 คลินิกฯ ยังได้รับเกียรติจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข มอบใบประกาศเกียรติคุณ “สถานพยาบาลการแพทย์แผนจีนต้นแบบในประเทศไทย”  รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยงาน “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวพัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” ในวันนี้ได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, ท่านหลิว จิ้งซือ อุปทูตที่ปรึกษาด้านกิจการจีนโพ้นทะเล สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย, ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง, นายกอบชัย ซอโสตถิกุล ประธานคณะกรรมการบริหารคลินิกฯ ได้ให้เกียรติเป็นประธานร่วม ในพิธีเปิดงาน

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเชิญมาร่วมเปิดงานในวันนี้ คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว เป็นสถานพยาบาลที่ให้บริการรักษาตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน นำความรู้และประสบการณ์ด้านการแพทย์แผนจีนที่ได้รับมาตรฐานในระดับสากลมาช่วยดูแลสุขภาพของประชาชน เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาด้วยค่าบริการที่เป็นธรรม  ผมขอแสดงความยินดีกับคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ขอให้กิจกรรมที่จัดในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ โดยเฉพาะการดูแลสุขภาพของประชาชนภายใต้ศาสตร์ความรู้ด้านการแพทย์แผนจีน และเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศต่อไปครับ”

ด้านนายอรัญ  เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว กล่าวว่า  “การจัดงานในครั้งนี้เรามีกลุ่มเป้าหมาย คือ ประชาชน แพทย์แผนจีน และแพทย์แผนปัจจุบันที่สนใจศาสตร์การแพทย์แผนจีน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงผลงานความร่วมมือระหว่างคลินิกฯ กับ 4 องค์กรจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพัฒนาความร่วมมืออย่างยั่งยืน  สำหรับงานในวันนี้ได้จัดแสดงนิทรรศการความเป็นมาของคลินิกฯ ผลงานความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ  และกิจกรรมมากมายในงาน อาทิ บริการตรวจรักษาโดยแพทย์แผนจีนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เช่น แมะ ฝังเข็ม นวดทุยหนาผ่อนคลาย, บริการ Tele-Consultation ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพ Online, เสวนาวิชาการให้ความรู้การดูแลสุขภาพ
ตามศาสตร์แพทย์แผนจีน, การประชุมวิชาการแพทย์แผนจีน, แนะแนวการศึกษาต่อคณะการแพทย์แผนจีน, ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนบนเวที, กิจกรรม DIY จากสมุนไพร/สอนงานศิลปวัฒนธรรมจีน และกิจกรรมอื่นๆ
ที่น่าสนใจอีกมากมาย”

ขอเชิญทุกท่านร่วมงาน “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง”  ในระหว่างวันที่  7 – 8 ตุลาคม 2565 เวลา 10:00 – 20:00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ถ.พระราม 4 กรุงเทพฯ หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ Facebook : หัวเฉียวแพทย์แผนจีน กรุงเทพ Huachiew TCM Clinic

About Author