“หน่อย”แทรกบท“ซุปตาร์2550”ความรักเท่าเทียม “หมอเจี๊ยบ”ซึ้ง! เป็นกระบอกเสียงให้ กลุ่ม LGBTQ

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่พร้อมนำเสนอผ่านบทละคร “ซุปตาร์2550” คงหนีไม่พ้นในส่วนของบทละคร ที่ผู้จัด “หน่อย บุษกร” ส่งการบ้านให้คนเขียนบท “เอกลิขิต” นำเสนอมุมมองความรักใหม่ ๆ ที่สังคมเริ่มเปิดกว้างขึ้นอย่าง เรื่องราวความรักเท่าเทียมทุกเพศทุกวัย ละครเรื่องนี้เลยกล้าที่จะแตกต่าง มีตัวละครสำคัญอย่าง ริศา (ปูเป้ รามาวดี) อดีตภรรยาเก่า ริว ธีรเดช (เคน ธีรเดช) จบความสัมพันธ์กับแฟนซุปตาร์ ไปเริ่มต้นรักครั้งใหม่กับ หมอเฟี๊ยต (หมอเจี๊ยบ ลลนา) สร้างความรักLGBTQ ผ่านหน้าจอทีวีในยุค 2565 

ด้านผู้จัดคนเก่ง “หน่อย บุษกร” ตั้งใจถ่ายทอดมุมมองความรักไม่จำกัดเพศไว้ว่า

“เป็นความตั้งใจของทีมเราที่อยากจะนำเสนอความรักเท่าเทียม ก็ต้องบอกว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรัก ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน แบบไหนก็ได้ ความรักมันไม่จำกัดนิยาม อาจจะเริ่มจากเพื่อนก่อนและพัฒนากันไปเหมือน ซึ่งการทำงารละครเรื่องนี้เราเริ่มจากการคุยกันกับคนเขียนบท อยากนำเสนอจากเรื่องราวจริงๆ จากเรื่องของคนรอบตัวเรา เพราะว่าพี่สาว น้องสาวคนรอบตัวเรา เป็นแบบนี้ สำหรับชีวิตคู่วันนึงเค้าอยู่ด้วยกันมันก็อาจจะไม่ใช่จริงๆ พอวันนึงเค้าเปลี่ยน ก็อาจจะเจอในสิ่งที่ใช่สำหรับเค้า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนึงที่เรานำเสนอ อย่างตัวละครในเรื่องเค้ามีอาชีพการงานที่ดี เค้ามีสิทธิ์ที่จะรักเพศเดียวกัน แฟนๆที่ได้ดูแล้วก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกมันเป็นเรื่องที่มีอยู่จริงๆในสังคม และก็อย่ามองว่ามันเป็นเรื่องแปลก ตอนนี้มันเป็นเรื่องปกติแล้ว ก็อยากให้ทุกคนเปิดใจ ความรักเป็นสิ่งที่ดี อย่าไปปิดกั้น ถ้าปิดกั้นจะเป็นอะไรที่น่าสงสารนะ เค้าไม่ได้ผิดนะ เค้ารักกันได้”

ฟากอีกหนึ่งคนสำคัญ “ปูเป้ รามาวดี” เล่าว่าเล่นละครเรื่องนี้แล้วเขินมาก

“ละครเรื่องนี้น่ารักมากค่ะ ละครมีการยอมรับและเปิดกว้างสำหรับ LGBTQ ในมุมของพี่ มนุษย์อ่ะ มันต้องการ การยอมรับอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน สำหรับละครเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ซัพพอร์ตทางด้านจิตใจของกลุ่ม LGBTQด้วย เราไม่ได้ต่าง เราก็มีพื้นที่ เข้าใจกัน คุยกันได้ เล่นเองก็เขินเองอ่ะ โลกมันเปิดกว้างขึ้น อยากให้ทุกคนเห็นค่าของตัวเอง เดี๋ยวคนอื่นก็จะยอมรับมันเอง ดีใจที่มีส่วนร่วมกับละครซุปตาร์2550

ปิดท้ายที่ “หมอเจี๊ยบ” ที่รู้สึกขอบคุณผู้จัดและทีมงานที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่มคนรักหลายทางเพศ

“ต้องขอบคุณพี่หน่อย ที่ทำละครช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กลุ่ม LGBTQ ยุคสมัยนี้มันเปลี่ยนไป บ้างกลุ่มก็อาจจะไม่ยอมรับ แต่ว่าอันนี้ก็อาจจะทำให้เค้าเปิดใจมากขึ้น เกิดการยอมรับ จริงๆมันอยู่ที่หัวใจ ความรักมันไม่สามารถดีไซน์ได้ มันจะเกิดขึ้นมันไม่มีเงื่อนไขค่ะ ผู้ใหญ่หลายๆคนชอบคิดว่าเดี๋ยวโตขึ้นก็หาย เดี๋ยวมีแฟนเป็นผู้ชายก็หาย มันไม่ใช่โรคอ่ะ การเป็น LGBTQ มันไม่ใช่โรคค่ะ ผู้ปกครองที่มีลูกอยู่แล้วเค้าเป็น LGBTQ หรือว่าไม่ใช่ชายจริงหญิงแท้ ยอมรับเค้าเถอะค่ะ อย่าไปคาดหวังหรือว่าไปกดดันเค้า สักวันต้องหาย หรือเธอโตขึ้น หรือเธอย้ายโรงเรียนเดี๋ยวเธอก็เปลี่ยน เพราะเจี๊ยบก็เคยเจอแม่บอกว่าเดี๋ยวเจี๊ยบก็เปลี่ยน มีแฟนเป็นผู้ชาย แต่จริงเจี๊ยบก็มีความสุขอย่างที่เจี๊ยบเป็น และประสบความสำเร็จในแบบเจี๊ยบ อย่ามองว่าเค้าเป็นโรค เค้าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน อย่าบังคับให้เค้าเปลี่ยนตัวเอง อยากให้ทุกคนรักในคัวเองและเห็นค่าของตัวเอง”

เป็นละครมากกว่าละครจริง ๆ  ใครไม่อยากพลาดความปังของละครรักอารมณ์ดี “ซุปตาร์ 2550” ห้ามพลาดทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

About Author