ผู้ชายยุคใหม่ต้อง The Strong Men เปิด 3 คำแนะนำ  3 MASTER GURU คนดัง

จากเวที DEVONTE PRESENTS MISTER INTERNATIONAL THAILAND 2022

ผู้ชายยุคใหม่ แค่ หล่อ หุ่นดี ไม่พอ แต่ต้อง Strong ในทุกด้านไม่ว่าจะ Strong Body, Strong Mindset และ Strong Talent วันนี้จะมาเปิด 3 คำแนะนำจาก 3 คนดังอย่าง ครูลูกแก้ว-วริศรา บำรุงเวช จาก The Drama Academy,  ดร.อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน ดีเจและพิธีกรชื่อดัง, โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับชื่อดังระดับประเทศ ที่มาเป็น  MASTER GURU ให้กับ 30 หนุ่มหล่อผู้เข้าประกวด DEVONTE PRESENTS MISTER INTERNATIONAL THAILAND 2022

ครูลูกแก้ว-วริศรา บำรุงเวช ครูสอนการแสดงชื่อดัง ได้ให้คำแนะนำว่า The Strong Men ทุกคนสามารถเป็นได้ โดยเริ่มต้นจากการมี Strong Mindset หรือ ทัศนคติที่ดี เพราะหากมองทุกอย่างติดลบไปหมด ก็จะส่งผลต่อจิตใจ และเมื่อจิตใจแย่ก็จะส่งผ่านสู่สีหน้า บุคลิก รวมถึงอารมณ์ ส่งผลกระทบต่อคนรอบข้าง และสังคม  ดังนั้นหากคุณอยากเปลี่ยน แปลง ตัวเองให้ดีขึ้นต้องปรับ Mindset เสียก่อน เพราะในชีวิตจริงคุณไม่มีทางรู้เลยคุณจะเจอสถาการณ์เลวร้ายเมื่อไหร่ การมีทัศนคติที่ดี ช่วยให้คุณเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับ และมองหาข้อดีของเหตุการณ์นั้น เพื่อมองหาโอกาสทางรอดของปัญหานั้นๆ

วิธีปรับ Mindset แบบฉบับครูลูกแก้ว

1.        คุณกลัวอะไร? คุณลองตั้งคำถามนี้ เพื่อหาว่าตัวเองกลัวอะไรอยู่ เพื่อหาต้นตอของปัญหา

2.        ประเมินสาเหตุของความกลัว เป็นสิ่งที่ควบคุมได้หรือไม่ เช่น ความกลัวเกิดจากการโดนว่า โดนคอมเมนท์ในทางไม่ดี ซึ่งเราไม่สามารถห้ามคนอื่นได้ เป็นสิ่งที่อยู่เหนือความควบคุม ก็ทิ้งไป และยอมรับความรู้สึกด้านลบของตัวเอง

3.        เป้าหมายคุณคืออะไรการมีเป้าหมาย คือสิ่งสำคัญ แรงผลักดันให้คุณมีกำลังใจในการใช้ชีวิต เป็นการนำไปสู่การแก้ความกลัว

4.        อย่าหยุดคิด อย่าหยุดหาโอกาส ในทุกสถานการณ์ที่เลวร้ายย่อมมีทางออกเสมอ เพียงแค่อย่าหยุดที่จะคิด อย่ายอมแพ้ง่ายๆ

คุณโขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับชื่อดังระดับประเทศ ให้คำแนะนำการพัฒนา Strong Talent ว่า ปัจจุบันผู้ชายหน้าตาดี หล่อ หาไม่ยาก แต่ “เสน่ห์” ไม่ได้มีกันทุกคน คำว่า To be the star ไม่ได้จำกัดแค่อาชีพนักแสดง แต่หมายถึง การเป็น star ในที่ที่คุณอยู่ การที่คุณจะมี Strong Talent ที่สะกดผู้ชมได้

การพัฒนา Strong Talent ทุกคนทำได้

1.        Strong Mindset ปรับทัศนคติ เพื่อเปิดรับคำติชม เปิดรับสิ่งรอบข้าง แล้วนำไปปรับ ไปพัฒนาศักยภาพของตนเอง

2.        ความมั่นใจ ต้องมีอย่างพอดี แล้วเสน่ห์จะเกิดขึ้นเองอย่างเป็นธรรมชาติ

3.        การทำความเข้าใจตัวละคร หรือ ผู้คนรอบข้าง การมีเหตุมีผล คิดวิเคราะห์ถึงสาเหตุของพฤติกรรมของตัวละครนั้น ๆ หรือ คนนั้น ๆ ว่า สาเหตุของการกระทำ หรือ ความคิดนี้ เกิดจากอะไร เพราะทุกคนมีทั้งด้านดี และด้านมืด สิ่งเหล่านี้จะนำไปสู่ เมตตากรุณาปรานี ซึ่งเป็นหลักที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตจริง คุณจะรู้วิธีรับมือและหลีกเลี่ยงคนแต่ประเภท

4.        การฝึกฝน คือ สิ่งสำคัญที่ทำให้เกิด Skill หรือ ทักษะในด้านต่างๆ นำไปสู่ Strong Talent

5.        รักษาพลังบวก สิ่งนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้คุณทำงานได้อย่างเต็มที่ สนุก ท้าทาย ทุกครั้งที่ได้ทำงาน

ปิดท้ายคำแนะนำจาก ดร.อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน ว่า The Strong Men ทุกคนเป็นได้ เพียงแค่มีความพยายาม เพราะการเริ่มต้นด้วยความพยายามนั้นหมายถึงคุณยังมีไฟที่จะพุ่งไปสู่เป้าหมาย ซึ่งต่างจากคนที่ชอบชิล เพราะนั่นคือกับดักของความสำเร็จ แน่นอนว่าการที่เราจะเป็น ผู้ชายเพอร์เฟกต์ นอกจากจะดูแลสุขภาพร่างกายและรูปร่างให้ดูดีอยู่เสมอแล้ว คุณต้องมีความมั่นใจควบคู่ไปด้วย

วิธีเสริมสร้างความมั่นใจ ในสไตล์ อั๋น-ภูวนาท

1.     หมั่นหาความรู้ อัปเดตเทรนด์อยู่เสมอ เมื่อมีความรู้ คุณจะมั่นใจในการตอบคำถาม ไม่ว่าจะในมิติของการประกวด หรือ การทำงาน

2.        ความกลัว สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คุณมีพลังที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งที่ถูกต้อง

3.        ขอโทษ คำที่บ่งบอกถึงการยอมรับ เมื่อคุณทำผิด คุณต้องกล้าที่จะยอมรับและพูดคำว่าขอโทษ

4.        การสื่อสาร เป็นสิ่งที่ฝึกฝนได้ การสื่อสารที่ตรงประเด็น เลือกวิธีพูดให้เหมาะสมกับคู่สนทนา เป็นสิ่งที่เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวคุณเอง

หนุ่ม ๆ ยุคใหม่ สามารถนำคำแนะนำดีๆ จาก MASTER GURU คนดังจากเวที DEVONTE PRESENTS MISTER INTERNATIONAL THAILAND 2022 ไปปรับใช้เพิ่มความสตรอง และห้ามพลาดชม MISTER INTERNATIONAL THAILAND 2022 รอบตัดสินจะจัดขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ณ Show DC และรับชมผ่านทาง https://www.facebook.com/devonte296/

About Author